Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
19:27 | 03/01/2021 GMT+7

Tuổi nào thích hợp kết hôn năm Tân Sửu 2021?

aa
Cưới hỏi là chuyện hệ trọng cả đời nên người Á Đông rất coi trọng chuyện xem ngày xem tuổi. Cùng xem tuổi nào thích hợp kết hôn năm Tân Sửu nhé.
Tuổi nào kém may mắn năm 2021 và cách hóa giải vận đen
Tử vi hôm nay 4/1: Tuổi nào, con giáp nào may mắn trong tình yêu

Vì sao cần xem tuổi kết hôn?

Tuổi nào thích hợp kết hôn năm Tân Sửu 2021?

Tuổi nào thích hợp kết hôn năm Tân Sửu 2021?

Từ xưa đến nay, việc hợp – khắc trong hôn nhân luôn luôn thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ai cũng mong muốn có một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, trọn vẹn. Theo quan niệm của ông bà ta cho rằng trước khi kết hôn phải xem tuổi. Chỉ nên cưới người nào phù hợp với tuổi, bản mệnh của mình. Bởi vì, vợ chồng khi hợp tuổi, hợp mệnh thì khi lấy nhau làm ăn mới phát đạt, gặp nhiều may mắn về, công danh, sức khỏe. Cũng như tránh được những chuyện không tốt. Việc xem tuổi lấy vợ cưới chồng. Xem năm kết hôn theo ngày tháng năm sinh và lấy vợ, lấy chồng vào năm nào thì tốt . Là một việc không thể bỏ qua khi ban có ý định tiến đến hôn nhân.

Các tiêu chí xem tuổi kết hôn hợp với vợ chồng

Khi xem tuổi kết hôn sẽ dựa vào 3 yếu tố:

Địa chi và Thiên can: Gồm có 12 tuổi Tý, Sửu, Dần,Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi gọi là thập nhị chi.

Mệnh gồm có 5 Mệnh:Kim, Hoả,Thuỷ, Mộc, Thổ được gọi là ngũ hành.

Cung: Mỗi tuổi có 2 cung, là cung chính và cung phụ. Cung chín được gọi là cung sinh còn cung phụ gọi là cung phi.

– Nam nữ bằng tuổi sẽ có cung sinh giống, ngược lại cung phi khác.

– Hai tuổi khắc nhau vẫn có thể đến với nhau được nếu như Mệnh và Cung hoà hợp nhau.

– Ngoài ra dựa vào tuổi của vợ và thiên can của chồng sẽ biết thêm được nhiều điều.

– Thiên can là gồm có: Giáp, Ất, Bính, Đinh, Mậu, Kỷ ,Canh, Tân, Nhâm, Quý.

Địa chi, Thiên can năm tuổi của 2 bạn

Địa Chi, Thiên Can là hai yếu tố rất quan trọng chúng bổ trợ cho nhau. Khi xem tuổi để kết hôn bạn sẽ biết sự xung hợp của địa chi và thiên can trong tuổi hai người. Nếu tuổi của hai bạn hợp nhau thì cuộc sống vợ chồng sau này của hai bạn sẽ ngày càng tốt đẹp. Hỗ trợ cho nhau giúp đỡ nhau trong công việc làm ăn. Ngược lại nếu tuổi của hai bạn có sự xung khắc thì đây sẽ là vấn đề lớn. Cần phải hóa giải nếu không muốn nhiều chuyện không may mắn xảy ra sau khi hai bạn kết hôn.

Ngũ hành, bản mệnh

Ngũ hành, Bản mệnh. Đây là 2 trong 5 yếu tố giúp chúng ta nhận biết sự tương sinh, tương khắc trong việc xem tuổi lấy vợ lấy chồng. Khi tuổi của hai bạn hòa hợp và có sự tương sinh lẫn nhau. Thì hai bạn sẽ có cuộc sống hạnh phúc bên nhau đến đầu bạc răng long. Ngoài ra Ngũ hành và Mệnh còn là 2 yếu tố rất quan trọng quyết định đến việc sinh con sau này. Nếu như tuổi của hai bạn thuộc trong nhóm sinh khí, phước đức, thiên y thì rất tốt. Đây là dấu hiệu của một cuộc hôn nhân bền vững, con cái ngoan hiền. Nhưng nếu Mệnh và Ngũ Hành của hai bạn có sự xung khắc thì cần tìm cách hóa giải để cuộc sống vợ chồng được êm ấm hạnh phúc.

Thiên mệnh năm sinh của hai người

Thiên mệnh năm sinh chính là một trong những yếu tố quan trọng quyết định vận mệnh của mỗi người. Không những vậy trong mối quan hệ giữa vợ chồng nó quyết định hầu hết sự may mắn về tài lộc nếu hai vợ chồng hợp nhau. Nếu thiên mệnh của hai người không hợp nhau, thì cần tìm cách hóa giải để cuộc sống của vợ chồng bạn tốt đẹp. Nếu bạn chọn được người có thiên mệnh năm sinh hợp với mình để kết hôn. Thì cuộc sống hôn nhân của bạn sẽ bền vững êm ấm. Với công cụ tra cứu của chúng tôi giúp bạn biết được thiên mệnh của hai bạn có hợp nhau hay không.

Mỗi người có một số mệnh riêng, có người có thể gặp may mắn. Có người thì sẽ gặp bất hạnh trong cuộc sống. Nhưng thật ra muốn có được thành công hay hạnh phúc. Phần lớn do chúng nỗ lực cố gắng xây dựng, vun đắp và nuôi dư

Những tuổi thích hợp kết hôn năm 2021

Tuổi nào thích hợp kết hôn năm Tân Sửu 2021?

Lâu nay, dân gian vẫn lưu truyền tục cưới hỏi tránh tuổi Kim lâu. “Một, ba, sáu, tám thị Kim lâu”, tức lấy tuổi của bạn chia cho 9, số dư thuộc vào một trong bốn số trên thì phạm Kim lâu. Ngoại trừ 8 tuổi không phạm là Tân Sửu, Tân Mùi, Kỷ Sửu, Kỷ Mùi, Canh Dần, Nhâm Dần, Canh Thân và Nhâm Thân. Nếu tiến hành sẽ gặp phải điều không may cho bản thân, vợ chồng, con cái hay công việc... Quan niệm tính tuổi Kim lâu trong việc cưới hỏi cho nữ giới phổ biến hơn.

Ngoài những tuổi phạm Kim Lâu năm Tân Sửu 2021 dưới đây, còn lại đều có thể tiến hành cưới hỏi trong năm nay.

Những tuổi phạm Kim Lâu cần tránh: 26 tuổi sinh năm 1996, 28 tuổi sinh năm 1994, 30 tuổi sinh năm 1992, 33 tuổi sinh năm 1989, 35 tuổi sinh năm 1987, 37 tuổi sinh năm 1986, 39 tuổi sinh năm 1983, 42 tuổi sinh năm 1980, 44 tuổi sinh năm 1978, 46 tuổi sinh năm 1976, 48 tuổi sinh năm 1974, 51 tuổi sinh năm 1971, 53 tuổi sinh năm 1969, 55 tuổi sinh năm 1967, 57 tuổi sinh năm 1965, 60 tuổi sinh năm 1962, 62 tuổi sinh năm 1960, 64 tuổi sinh năm 1958, 66 tuổi sinh năm 1956, 69 tuổi sinh năm 1953, 71 tuổi sinh năm 1951, 73 tuổi sinh năm 1949, 75 tuổi sinh năm 1947.

*Thông tin về “Tuổi nào thích hợp kết hôn năm Tân Sửu 2021” mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Tuổi nào kết hôn, sinh con năm Tân Sửu 2021 gặp may mắn Tuổi nào kết hôn, sinh con năm Tân Sửu 2021 gặp may mắn
Tuổi nào thích hợp xây nhà trong năm Tân Sửu 2021 Tuổi nào thích hợp xây nhà trong năm Tân Sửu 2021
Tuổi nào, con giáp nào mua được nhà, tậu được xe ô tô năm Tân Sửu 2021 Tuổi nào, con giáp nào mua được nhà, tậu được xe ô tô năm Tân Sửu 2021
Tuổi nào nào may mắn nhất năm Tân Sửu 2021? Tuổi nào nào may mắn nhất năm Tân Sửu 2021?

Thạch Thảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Quốc khánh 2024, người lao động được nghỉ 4 ngày

Quốc khánh 2024, người lao động được nghỉ 4 ngày

Dịp lễ Quốc khánh năm 2024, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động sẽ được nghỉ 4 ngày từ thứ Bảy ngày 31/8 đến hết thứ Ba ngày 3/9/2024, trong đó có 2 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh và 2 ngày nghỉ hàng tuần.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Đợt không khí lạnh yếu tràn về chấm dứt nắng nóng trên diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hoá, Nghệ An, đồng thời gây mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024 khoản đầu tư trước đấy của bạn đem đến cho chòm sao này một khoản lợi nhuận tương đối lớn. Chòm sao này sẽ có thể dùng khoản tiền đó để tiếp tục đầu tư, để đem lại thành quả nhiều hơn nữa.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một ...
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động