Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:09 | 02/08/2021 GMT+7

Tuas Power (Singapore) hợp tác với NEFIN Group để đấu thầu nhập khẩu 100MW điện từ Malaysia

aa
Vào đầu tháng 6 vừa qua, Tuas Power, công ty dẫn đầu thị trường về sản xuất điện và bán lẻ điện của Singapore, đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với NEFIN Group, doanh nghiệp phát triển điện mặt trời hàng đầu và nhà đầu tư trong các giải pháp trung hòa carbon, để cùng đấu thầu nhập khẩu 100 megawatt (100MW) điện (được sản xuất từ các nguồn không phát thải carbon) từ Malaysia vào Singapore.

SINGAPORE – Media OutReach – Vào đầu tháng 6 vừa qua, Tuas Power, công ty dẫn đầu thị trường về sản xuất điện và bán lẻ điện của Singapore, đã ký Biên bản ghi nhớ (MoU) với NEFIN Group, doanh nghiệp phát triển điện mặt trời hàng đầu và nhà đầu tư trong các giải pháp trung hòa carbon, để cùng đấu thầu nhập khẩu 100 megawatt (100MW) điện (được sản xuất từ các nguồn không phát thải carbon) từ Malaysia vào Singapore.

Để hỗ trợ chủ trương của Chính phủ Singapore nhằm tăng cường an ninh năng lượng, thông qua việc tận dụng lưới điện trong khu vực, Tuas Power và NEFIN Group đang tham gia vào sáng kiến ​​này, với mục đích giúp vượt qua những thách thức về nhập khẩu năng lượng sạch và phát triển các phương pháp thực thi tốt nhất cho ngành.

Ông Michael Wong, Giám đốc của Tuas Power, cho biết: “Tuas Power đang có một cái nhìn tổng thể để tìm ra sự kết hợp bền vững và đáng tin cậy giữa điện năng được tạo ra từ các nguồn tái tạo và dựa trên nhiên liệu để cung cấp vào lưới điện quốc gia. Xuất phát từ phương pháp tiếp cận hệ sinh thái năng lượng bền vững của mình, Tuas Power đang tích cực khám phá việc kết hợp sử dụng năng lượng mặt trời và các nguồn năng lượng tái tạo khác hoặc các giải pháp carbon thấp để đạt được mức nhập khẩu điện không carbon. Đồng thời, chúng tôi đang khám phá các giải pháp giải quyết tình trạng gián đoạn của điện mặt trời trong những giờ không phát điện”.

Là nhà bán lẻ điện hàng đầu của Singapore, Tuas Power cam kết mang lại năng lượng sạch hơn, chi phí cạnh tranh hơn cho khách hàng. Với kiến ​​thức và kinh nghiệm của mình, Tuas Power đã giúp các khách hàng phát triển và thực hiện nhiều chương trình sử dụng năng lượng một cách hiệu quả. Tuas Power có một lượng lớn khách hàng là các trung tâm dữ liệu, các doanh nghiêp công nghiệp bán dẫn và hóa dầu, những đơn vị rất quan tâm đến việc nhập khẩu năng lượng sạch.

Ông Bor Hung Chong, Giám đốc điều hành, kiểm Trưởng Bộ phận Phát triển kinh doanh của NEFIN Malaysia, nhận xét: “NEFIN là công ty dẫn đầu thị trường về phát triển các dự án năng lượng mặt trời phân tán ở Malaysia. Chúng tôi có thành tích về nhiều khách hàng đã ký hợp đồng với Thỏa thuận mua bán điện (PPA) với chúng tôi. Chúng tôi rất vui mừng được hợp tác với Tuas Power để tham gia nhập khẩu điện vào Singapore. Nếu thành công trong đấu thầu, NEFIN sẽ có thêm kinh nghiệm trong việc thực hiện các dự án năng lượng tái tạo và cung cấp các giải pháp trung hòa carbon cho Singapore”.

NEFIN Malaysia là công ty Malaysia thuộc nhánh phát triển dự án của Tập đoàn NEFIN rộng lớn hơn và chuyên phát triển dự án và thực hiện các dự án năng lượng tái tạo ở khu vực Đông Nam Á, với Malaysia là một trong những thị trường trọng điểm của Tập đoàn NEFIN. NEFIN Malaysia là công ty dẫn đầu thị trường trong việc cung cấp các giải pháp không carbon, bao gồm phát triển dự án năng lượng mặt trời phân tán và đã phát triển một số dự án mang tính biểu tượng như Thỏa thuận mua bán điện mặt trời thương mại lớn nhất ở Malaysia trong số hơn 10 cửa hàng được chọn của Lotus (trước đây là TESCO) trong giai đoạn đầu và hoàn thành dự án điện mặt trời đầu tiên cho Puratos Group tại Malaysia. NEFIN Malaysia cũng cung cấp các dịch vụ tư vấn và tư vấn kỹ thuật liên quan đến trung tính carbon cho khách hàng của mình.

Thông tin về Tuas Power Ltd

Tuas Power là doanh nghiệp cung cấp các giải pháp năng lượng và đa tiện ích chính tại Singapore. Công ty là thành viên của Tập đoàn Huaneng Trung Quốc, một trong những nhà sản xuất điện lớn nhất và hướng tới tương lai nhất ở Trung Quốc và thế giới.

Tuas Power có công suất được cấp phép là 2.670 MW và là công ty phát điện hàng đầu tại Singapore. Công ty có 5 nhà máy chu trình hỗn hợp và một nhà máy hơi nước trong nhà máy điện ở khu vực công nghiệp Tuas, đồng thời phát triển các giải pháp năng lượng hiệu quả và có trách nhiệm với môi trường thông qua chi nhánh bán lẻ của mình. Tuas Power cũng cung cấp các tiện ích như hơi nước, nước công nghiệp cao cấp, nước khử khoáng và dịch vụ xử lý nước thải ở Tembusu, Đảo Jurong, và cung cấp dịch vụ xử lý chất thải rắn công nghiệp, thông qua nhà máy xử lý rác ở Tuas.

Thông tin về NEFIN Group

NEFIN Group là nhà đầu tư và nhà cung cấp giải pháp trung lập carbon nổi tiếng trong khu vực, với nền tảng quản lý năng lượng thống nhất được thiết kế riêng, cam kết đạt được mức độ trung lập carbon cho các tổ chức. Được thành lập bởi đội ngũ quản lý cốt lõi của DuPont Solar Business, đội ngũ quản lý đã phát triển thành một đội ngũ kỹ sư, chuyên gia pháp lý, chủ ngân hàng đầu tư và chuyên gia công nghệ thương mại toàn diện với kinh nghiệm tổng hợp của hơn 40 năm phát triển dự án ở châu Á và hơn 50 năm kinh nghiệm về kỹ thuật.

NEFIN Group đã chuyển giao tổng cộng hơn 300MW hệ thống năng lượng mặt trời trên mái nhà quy mô tiện ích, thương mại và công nghiệp trong khu vực. Là một tập thể gắn kết mạnh mẽ, NEFIN Group có thể cung cấp đánh giá 360 độ toàn diện và trọn gói dịch vụ về các dự án có trách nhiệm xã hội và khả thi về mặt thương mại, thông qua các cách tiếp cận đổi mới đối với công nghệ theo nền tảng quản lý năng lượng thống nhất của mình.

NEFIN tin rằng, tương lai của thế giới là trách nhiệm của tất cả mọi người và nỗ lực xác định lại ranh giới năng lượng hướng tới một tương lai bền vững. Có thể tham khảo trang web của NEFIN www.nefinco.com để biết thêm thông tin

#NEFINGroup

Media Outreach
Nguồn:

Tin bài liên quan

NEFIN khánh thành và đưa vào hoạt động dự án lưu trữ năng lượng ở Nam Kinh (Trung Quốc)

NEFIN khánh thành và đưa vào hoạt động dự án lưu trữ năng lượng ở Nam Kinh (Trung Quốc)

Vào ngày 23 tháng 1 năm 2024, lễ khánh thành dự án lưu trữ năng lượng đầu tiên của NEFIN tại Nam Kinh đã được tổ chức tại Khuôn viên Nam Kinh của Bosch Automotive Aftersales Division (tạm dịch: Bộ phận Hậu mãi Ô tô của Bosch).
NEFIN sẽ thực hiện hợp đồng điện mặt trời trên mái nhà tại dự án của NI ở Penang (Malaysia)

NEFIN sẽ thực hiện hợp đồng điện mặt trời trên mái nhà tại dự án của NI ở Penang (Malaysia)

NEFIN – nhà sản xuất năng lượng xanh độc lập hàng đầu, chuyên cung cấp các hệ thống năng lượng mặt trời tùy chỉnh cho các chủ sở hữu đất đai và doanh nghiệp, cũng như cung cấp các giải pháp trung hòa carbon toàn diện cho các tập đoàn đa quốc gia hoạt động trong các ngành công nghiệp.
NEFIN hợp tác với Snakepit, Echo Base lắp đặt hệ thống điện mặt trời cho trụ sở chính của Razer ở Singapore

NEFIN hợp tác với Snakepit, Echo Base lắp đặt hệ thống điện mặt trời cho trụ sở chính của Razer ở Singapore

SINGAPORE – Media OutReach – NEFIN Group (“NEFIN”)- nhà phát triển và nhà đầu tư hàng đầu châu Á trong các giải pháp trung hòa carbon, đang hợp tác với Snakepit-BP LLP (“Snakepit”) và Echo Base-BP Capital Pte Ltd (“Echo Base”), cả hai đều là liên doanh của Boustead Projects Limited (“Boustead Projects”), để xây dựng công trình lắp đặt hệ thống điện mặt trời đầu tiên tại trụ sở chính Đông Nam Á của Razer Inc (“Razer”) ở Singapore.

Các tin bài khác

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

Hôm nay 18/42024, Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Hinen giới thiệu nhiều giải pháp năng lượng sáng tạo tại Triển lãm Solar & Storage Live Australia 2024

Australia – đất nước rộng lớn ngập tràn ánh nắng vàng, đang đón nhận kỷ nguyên của những cơ hội chưa từng có trong lĩnh vực năng lượng mặt trời. Sau nhiều nỗ lực đáng kể của Chính phủ Australia hướng tới các sáng kiến ​​năng lượng sạch, ngày 28 tháng 3 năm 2024, Chính phủ Australia đã công bố tài trợ lên tới 1 tỷ dollar Australia (AUD) cho chương trình Solar Sunshot.
Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Khách sạn Travelodge Myeongdong Namsan mới khai trương ở Seoul có nhiều ưu đãi dành cho du khách

Travelodge Hotels Asia vừa khai trương Travelodge Myeongdong Namsan – khách sạn mới nhất của mình ở Seoul, đánh dấu một cột mốc mới quan trọng. Nằm ở quận Myeongdong sôi động, khách sạn hiện đại này làm phong phú thêm danh mục các dự án đầu tư quan trọng của Travelodge ở Seoul, cùng với Travelodge Myeongdong City Hall, Travelodge Myeongdong Euljiro và Travelodge Dongdaemun.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động