Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
12:04 | 26/02/2022 GMT+7

T&T Group và đối tác Singapore nghiên cứu đầu tư dự án Logistics trên 70 ha tại Long An

aa
Ngày 25/2, trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và Phu nhân tới Singapore, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã ký kết và trao biên bản ghi nhớ với Tập đoàn YCH (Singapore) về nghiên cứu cơ hội hợp tác đầu tư và triển khai dự án Logistics có quy mô trên 70 ha tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An.
T&T Group và tập đoàn EREX hợp tác phát triển năng lượng sinh khối tại Việt Nam T&T Group và tập đoàn EREX hợp tác phát triển năng lượng sinh khối tại Việt Nam
IFC hỗ trợ phát triển “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc của T&T Group và YCH IFC hỗ trợ phát triển “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc của T&T Group và YCH

Đây là bước tiếp nối thành công sự kiện khởi công dự án Siêu cảng - Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc vừa được T&T Group và YCH tổ chức vào cuối năm 2021.

Theo đó, dưới sự chứng kiến của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, đại diện T&T Group và Tập đoàn YCH đã trao biên bản ghi nhớ về việc nghiên cứu cơ hội hợp tác và triển khai dự án Logistics tại tỉnh Long An. Dự án có tên đầy đủ là Khu dịch vụ logistic Phước Vĩnh Đông – huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, với quy mô khoảng 71,2 ha. Dự án có vị trí thuận lợi khi tiếp cận Cảng quốc tế Long An (5km); Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh, cảng Hiệp Phước; gần các khu công nghiệp phân bố tiếp cận đường vành đai 3, 4 để tiếp cận cảng biển, sân bay…

Lãnh đạo Tập đoàn T&T Group và lãnh đạo Tập đoàn YCH trao biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai Dự án Logistics tại Cần Giuộc, Long An.
Lãnh đạo Tập đoàn T&T Group và lãnh đạo Tập đoàn YCH trao biên bản ghi nhớ hợp tác, triển khai Dự án Logistics tại Cần Giuộc, Long An.

Để triển khai cho việc hợp tác này, T&T Group, với vai trò là đối tác trong nước, sẽ hỗ trợ YCH tất cả các công việc và thủ tục cần thiết trong quá trình lựa chọn địa điểm và các thủ tục khác liên quan đến đầu tư dự án. Tập đoàn YCH, với nhiều năm kinh nghiệm và là tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực logistics, sẽ cung cấp ý tưởng phát triển dự án và sơ đồ mặt bằng sơ bộ cho trung tâm hậu cần, xây dựng kế hoạch triển khai chi tiết, bao gồm danh mục đầu tư, lộ trình thực hiện, sơ đồ mặt bằng, quy hoạch chi tiết...

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Tập đoàn T&T Group, chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng được tái khẳng định sự hợp tác với YCH Group trong việc phát triển dự án logistics mới tại tỉnh Long An. Đây là sự phát triển quan trọng để thúc đẩy Việt Nam trở thành một nơi giao thoa cho trung tâm chuỗi cung ứng và logistics của khu vực".

Tiến sĩ Robert Yap, Chủ tịch điều hành của Tập đoàn YCH, cho biết: "YCH Group có sự đầu tư lớn trong việc xây dựng một mạng lưới logistics mạnh mẽ nhằm thúc đẩy kết nối thương mại trong ASEAN. Vào tháng 11 năm 2020, chúng tôi rất vinh dự khi có sự hiện diện của ngài Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam để chứng kiến sự ra đời thành công của Vietnam SuperPortTM, và chúng tôi hy vọng sẽ nâng cao thành công của dự án đầu tiên của chúng tôi đến tỉnh Long An ở miền Nam Việt Nam để mang lại sự tăng trưởng đầy hứa hẹn cho Việt Nam và khu vực thông qua cơ sở hạ tầng logistics thông minh”.

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB, và Tập đoàn YCH chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ngành Việt Nam.
Đại diện lãnh đạo Tập đoàn T&T Group, Ngân hàng SHB, và Tập đoàn YCH chụp ảnh lưu niệm cùng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và lãnh đạo các bộ, ngành Việt Nam.

Dự án Khu dịch vụ Logistics Phước Vĩnh Đông tại Cần Giuộc, Long An được kỳ vọng sẽ là cánh tay nối dài cho hệ thống cảng biển, giúp giảm áp lực lên hệ thống cảng; tạo điều kiện thuận lợi cho các khu công nghiệp, các nhà máy trong việc gom hàng, đóng rút hàng hóa và thực hiện thủ tục thông quan hải quan, đảm bảo chuỗi cung ứng được vận hành trơn tru và hiệu quả. Qua đó góp phần thúc đẩy giao thương kinh tế, hàng hóa các tỉnh miền Nam Việt Nam tới các thị trường quốc tế.

Trước đó, vào cuối tháng 12/2021, liên doanh giữa Tập đoàn T&T Group và Tập đoàn YCH đã chính thức khởi công dự án Trung tâm Logistics ICD Vĩnh Phúc – “siêu cảng” đầu tiên của mạng lưới logistics thông minh ASEAN. Dự án có quy mô trên 83 ha, công suất thiết kế hàng hoá thông quan khoảng 530.000 TEU/năm, nằm tại thị trấn Hương Canh và xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Sau khi hoàn thành và đưa vào vận hành giai đoạn 1 vào cuối năm 2022 và giai đoạn 2 vào cuối năm 2024, nơi đây sẽ là một trong những trung tâm hậu cần lớn nhất miền Bắc Việt Nam, kết nối các khu công nghiệp bằng đường bô, đường sắt, cũng như kết nối với Hà Nội, Hải Phòng, và tỉnh Vân Nam của Trung Quốc.

Sau gần 30 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn T&T Group đã trở thành một tập đoàn kinh tế tư nhân hoạt động đa ngành hàng đầu Việt Nam với gần 100.000 CBNV làm việc cả ở trong nước và nước ngoài. T&T Group hiện có công ty con và văn phòng đại diện đặt tại các cường quốc lớn như Mỹ, Nga, Đức, Australia...

Tập đoàn YCH thành lập năm 1955, là công ty quản lý chuỗi cung ứng sở hữu tư nhân lớn nhất Singapore. Công ty có hoạt động trên khắp Châu Á - Thái Bình Dương, bao gồm Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Hồng Kông, Úc, Trung Quốc, Ấn Độ, Việt Nam và Hàn Quốc. Tập đoàn YCH cũng đang hỗ trợ các lĩnh vực tăng trưởng chính, cụ thể là các giải pháp đô thị, hậu cần thông minh và robot.

T&T Group khởi động dự án khu đô thị sinh thái và sân golf gần 500 ha tại Phú Thọ T&T Group khởi động dự án khu đô thị sinh thái và sân golf gần 500 ha tại Phú Thọ
Ngày 22/2/2022, tại huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ, UBND tỉnh Phú Thọ và Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã chính thức khởi động dự án Khu đô thị sinh thái, du lịch, nghỉ dưỡng và sân golf Tam Nông với quy mô gần 500 ha, tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng. Đây là dự án khu đô thị sinh thái và sân golf có quy mô lớn nhất tỉnh Phú Thọ tính đến thời điểm hiện nay.
T&T Group và đối tác Hàn Quốc khởi công dự án điện khí 2,3 tỷ USD tại Quảng Trị T&T Group và đối tác Hàn Quốc khởi công dự án điện khí 2,3 tỷ USD tại Quảng Trị
Ngày 15/01/2022, với sự chứng kiến của lãnh đạo một số Bộ, ngành TW, UBND tỉnh Quảng Trị và tổ hợp nhà đầu tư gồm: Tập đoàn T&T Group và các nhà đầu tư đến từ Hàn Quốc: Công ty Cổ phần Năng lượng Hanwha (HANWHA), Tổng Công ty Điện lực Nam Hàn Quốc (KOSPO), Tổng Công ty Khí Hàn Quốc (KOGAS) chính thức khởi công hợp phần kỹ thuật dự án Trung tâm điện khí LNG Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị, giai đoạn 1 - 1.500MW, với tổng vốn đầu tư gần 54.000 tỷ đồng (tương đương hơn 2,3 tỷ USD). Đây là dự án điện khí lớn nhất tại tỉnh Quảng Trị hiện nay.
T&T Group trao quà cho trẻ em khó khăn tại  Hà Nội T&T Group trao quà cho trẻ em khó khăn tại Hà Nội
Nhằm lan tỏa những giá trị nhân văn tốt đẹp, tinh thần tương thân tương ái, ngày 13/1, Tập đoàn T&T Group trao tặng 80 suất quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn tại quận Tây Hồ (Hà Nội). Đây là số tiền nằm trong gói 500 triệu đồng T&T Group trao tặng Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội tại Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long 2021 tổ chức vào tối 27/12 vừa qua.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 mở ra nhiều cơ hội hợp tác cho các nhà đầu tư

Ngày 15/4, Lễ khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Trung Quốc 2024 đã diễn ra tại Trung tâm hội nghị và triển lãm tỉnh Bình Dương. Đây là sự kiện quốc tế quan trọng đầu tiên được tổ chức trong năm 2024 tại tỉnh Bình Dương.
GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

GELEX phát huy sức mạnh từ nguồn nhân lực đa thế hệ

Bằng nhiều giải pháp đa dạng và hiệu quả, GELEX đang từng bước hiện thực hóa chiến lược phát triển nguồn nhân lực để phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp trong hành trình trở thành Tập đoàn đầu tư hàng đầu Việt Nam.
Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Nhiều doanh nghiệp Đức muốn hợp tác, đầu tư tại Bình Định

Ngày 12/4, tại Bình Định, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn đã làm việc với Đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển Kinh tế và Ngoại thương, Cộng hòa liên bang Đức (BWA) do ông Urs Unkauf, Giám đốc Điều hành Liên bang làm trưởng đoàn. Một số doanh nghiệp lớn của Đức cùng tham gia buổi làm việc này.
ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

ADB giữ nguyên dự báo mức tăng trưởng 6% của kinh tế Việt Nam

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) tại Việt Nam tổ chức họp báo về triển vọng kinh tế cho Việt Nam, trong đó giữ nguyên dự báo trước đó về tăng trưởng kinh tế Việt Nam trong năm nay, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Dịch giả Vũ Ngọc Cân - người góp nhịp cầu kết nối văn hóa Việt Nam - Hungary

Hơn 40 năm qua, PGS.TS, dịch giả Vũ Ngọc Cân (bút danh Vũ Thanh Xuân) đã nỗ lực không ngừng trong việc giới thiệu văn hóa, văn học Hungary đến độc giả Việt và giới ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động