Trang chủ Kinh tế Bất động sản
11:00 | 11/12/2023 GMT+7

T&T Group khởi công dự án đô thị hơn 1.000 tỷ đồng tại Cà Mau

aa
Ngày 10/12/2023, tại Cà Mau, UBND tỉnh Cà Mau và Tập đoàn T&T Group đã chính thức khởi công dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị mới khóm 5, phường 1, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau với quy mô gần 23 ha, tổng vốn đầu tư trên 1.000 tỷ đồng.
Hai dự án lớn của T&T Group tại ĐBSCL khánh thành giai đoạn 1 Hai dự án lớn của T&T Group tại ĐBSCL khánh thành giai đoạn 1
T&T Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3 và kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn T&T Group đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhất lần thứ 3 và kỷ niệm 30 năm thành lập Tập đoàn

Thông qua việc tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư theo đúng quy định của pháp luật, căn cứ kết quả sơ tuyển quốc tế và quyết định phê duyệt hồ sơ yêu cầu lựa chọn nhà đầu tư, UBND tỉnh Cà Mau đã công nhận kết quả trúng thầu và lựa chọn T&T Group là nhà đầu tư thực hiện dự án tại Quyết định số 2511/QĐ-UBND ngày 30/12/2020. Theo đó, dự án được xây dựng với mục tiêu trở thành một khu đô thị văn minh – hiện đại, đồng bộ về kiến trúc, hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội; góp phần phát triển đô thị bền vững và từng bước cụ thể hóa Chương trình phát triển nhà ở tỉnh Cà Mau đến năm 2025 và định hướng đến năm 2030.

T&T Group khởi công dự án đô thị hơn 1.000 tỷ đồng tại Cà Mau
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khởi công dự án.

Dự án Khu đô thị mới khóm 5 tọa lạc tại vị trí đắc địa ở phường 1, giữa trung tâm thành phố Cà Mau, nơi tập trung đông dân cư và là nơi giao thương kinh tế, phát triển du lịch tại địa phương. Dự án tiếp giáp với tuyến đường Ngô Quyền và Vành đai 1 (Tạ Uyên nối dài), thừa hưởng lợi thế từ hệ thống hạ tầng giao thông đồng bộ nên tạo điều kiện thuận lợi trong việc di chuyển và liên kết các vùng ở khu vực lân cận.

Theo quy hoạch, với quy mô gần 23 ha, dự án sẽ xây dựng tổng số 1.307 sản phẩm, đa dạng các loại hình như: nhà ở liên kế kết hợp thương mại dịch vụ, nhà ở liên kế, nhà ở biệt thự, nhà ở hỗn hợp và nhà ở xã hội. Cùng với các dịch vụ tiện ích hiện đại, đầy đủ như: Trung tâm Văn hóa – Thể dục thể thao, trường học, công trình y tế, thương mại – dịch vụ,…, dự án hứa hẹn sẽ trở thành chốn an cư lý tưởng của gần 5.000 cư dân tại tỉnh Cà Mau trong tương lai, đáp ứng nhu cầu chất lượng cuộc sống ngày càng cao của người dân địa phương.

T&T Group khởi công dự án đô thị hơn 1.000 tỷ đồng tại Cà Mau
Phối cảnh dự án Khu đô thị mới khóm 5, phường 1, thành phố Cà Mau, tỉnh Cà Mau.

Đặc biệt, lấy cảm hứng thiết kế từ những khu vực nổi tiếng trên thế giới như Colmar (Pháp) hay Palmanova (Italia), dự án được xây dựng nhằm kiến tạo nên một khu đô thị hiện đại, đồng bộ; vừa hội tụ những tinh hoa của thế giới, vừa mang đậm văn hóa sông nước gắn liền với hình ảnh đặc trưng của miền Tây Nam Bộ để trở thành điểm đến lý tưởng - “Dấu ấn miền cực Nam”. Trong đó, điểm nhấn kiến trúc độc đáo của toàn dự án là kết hợp tinh tế giữa hai hình vuông – tròn, mang ý niệm về Trời – Đất, Âm – Dương hài hòa, và là đại diện cho những giá trị vật chất – tinh thần mang lại cho cộng đồng cư dân. Trong đó, vành ngoài – Vuông là các công trình công cộng, thương mại dịch vụ, cây xanh, nhà ở phục vụ chung cho hoạt động đô thị; vành trong – Tròn là khu nhà ở thấp tầng kết hợp các điểm dịch vụ, điểm check-in và không gian mở, là nơi cư dân có thể thư giãn, giải trí và hòa mình vào thiên nhiên.

T&T Group khởi công dự án đô thị hơn 1.000 tỷ đồng tại Cà Mau
Ông Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau phát biểu tại lễ khởi công dự án.

Phát biểu tại sự kiện, thay mặt lãnh đạo địa phương, ông Lâm Văn Bi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau cho biết, dự án Khu đô thị mới khóm 5 được phê duyệt danh mục dự án đầu tư có sử dụng đất cần lựa chọn nhà đầu tư, phù hợp với chương trình phát triển đô thị và nhà ở của tỉnh Cà Mau, phù hợp với quy hoạch đô thị được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Với sự phối hợp chặt chẽ giữa nhà đầu tư, đơn vị thi công và các cấp, các ngành chức năng, cùng sự đồng tình, ủng hộ của người dân địa phương, ông Lâm Văn Bi tin tưởng: “Dự án sẽ hoàn thành đúng tiến độ, đạt chất lượng, từng bước đáp ứng nhu cầu về nhà ở, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân trên địa bàn thành phố Cà Mau nói riêng và các địa phương lân cận nói chung, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà”.

T&T Group khởi công dự án đô thị hơn 1.000 tỷ đồng tại Cà Mau
Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group phát biểu tại sự kiện.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group nhận định, dự án sau khi hoàn thành sẽ trở thành một khu đô thị đa năng hiện đại, đồng bộ về công trình kiến trúc, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội theo hướng phát triển đồng bộ và bền vững; góp phần làm đẹp cảnh quan đô thị, đáp ứng nhu cầu nhà ở cho dân cư địa phương và các khu vực lân cận. “Chúng tôi cam kết sẽ tập trung nguồn lực, nhân lực để triển khai thi công đảm bảo an toàn và chất lượng, hoàn thành dự án đúng tiến độ”, ông Nguyễn Anh Tuấn nhấn mạnh.

Cũng tại sự kiện, để đồng hành với địa phương thực hiện các hoạt động an sinh xã hội trên địa bàn, Tập đoàn T&T Group đã trao tặng 300 triệu đồng cho Quỹ Vì người nghèo của tỉnh Cà Mau.

Hiện nay, Cà Mau là một trong những địa bàn đầu tư chiến lược trong kế hoạch phát triển lâu dài của Tập đoàn T&T Group. Tháng 3/2021, T&T Group và UBND tỉnh Cà Mau đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện trong các lĩnh vực: đầu tư bất động sản, hạ tầng giao thông, cảng biển và logistics, năng lượng, du lịch và thương mại dịch vụ. Sự kiện khởi công dự án đầu tư xây dựng nhà ở Khu đô thị mới khóm 5, phường 1, thành phố Cà Mau đã và đang từng bước hiện thực hóa các nội dung cam kết giữa doanh nghiệp và địa phương, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Cà Mau.

T&T Group khởi công dự án đô thị hơn 1.000 tỷ đồng tại Cà Mau
Ông Nguyễn Ngọc Nghị, Thành viên HĐQT, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group (bên trái) trao biển ủng hộ Quỹ Vì người nghèo tỉnh Cà Mau 300 triệu đồng cho ông Trần Văn Hiện, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cà Mau (bên phải).

Ngoài tỉnh Cà Mau, Tập đoàn T&T Group cũng đã, đang triển khai nhiều dự án bất động sản quy mô lớn, đồng bộ ở khắp các tỉnh thành trên cả nước, tiếp tục khẳng định uy tín của nhà phát triển bất động sản hàng đầu Việt Nam.

Mới đây nhất, T&T Group đã khởi công xây dựng hai dự án thuộc Quy hoạch bảo tôn, tôn tạo, phát huy giá trị Khu lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An); khánh thành giai đoạn 1 của dự án T&T City Millennia (tại huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An) và dự án khu phức hợp nhà ở kết hợp thương mại tại TP Long Xuyên (tỉnh An Giang).

T&T Group hợp tác chiến lược với tập đoàn Top 10 Hàn Quốc T&T Group hợp tác chiến lược với tập đoàn Top 10 Hàn Quốc
Ngày 25/5 vừa qua, tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc), đoàn công tác của Tập đoàn T&T Group do ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược của tập đoàn dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với DB Group (một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu của Hàn Quốc). Tại đây, hai bên đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược nhằm xúc tiến đầu tư kinh doanh trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, trong đó có lĩnh vực bảo hiểm.
T&T Group “bắt tay” với các đối tác hàng đầu Hàn Quốc  phát triển dự án LNG và hydrogen tại Việt Nam T&T Group “bắt tay” với các đối tác hàng đầu Hàn Quốc phát triển dự án LNG và hydrogen tại Việt Nam
Ngày 23/6, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, Tập đoàn T&T Group và các đối tác Hàn Quốc đã ký và trao biên bản ghi nhớ hợp tác để phát triển các dự án LNG và hydrogen tại Việt Nam.
T&T Group lựa chọn Savills Việt Nam quản lý vận hành dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch T&T Group lựa chọn Savills Việt Nam quản lý vận hành dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch
Ngày 27/6/2023, Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh Bất động sản T&T (T&T Management) - Đơn vị thành viên của T&T Group và Công ty TNHH Savills Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược quản lý vận hành dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch. Đây là dự án căn hộ chung cư cao cấp kết hợp trung tâm thương mại - dịch vụ - văn phòng với pháp lý vững vàng, hiếm hoi tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố Hà Nội.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

T&T Group trao tặng 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà Đại đoàn kết cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Tập đoàn T&T Group đã trao ủng hộ tỉnh Điện Biên 5 tỷ đồng (tương ứng với 100 căn nhà), góp phần không nhỏ vào thành công chung của Đề án làm 5.000 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo tại địa phương cũng như từng bước hiện thực hóa mục tiêu xóa nhà tạm, dột nát, không an toàn trên địa bàn tỉnh.
Cứu trợ cho các hộ gia đình ảnh hưởng bởi hạn hán ở Cà Mau

Cứu trợ cho các hộ gia đình ảnh hưởng bởi hạn hán ở Cà Mau

Trước tình trạng hạn hán kéo dài tại đồng bằng sông Cửu Long đã gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc sản xuất nông nghiệp và đời sống sinh hoạt của người dân, Tổ chức Cứu trợ Trẻ em phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Cà Mau đã triển khai gói hỗ trợ cấp phát tiền mặt cho các hộ nghèo, cận nghèo, hộ gặp nhiều khó khăn tại huyện Trần Văn Thời.
Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Tỉnh Quảng Trị và T&T Group hợp tác chuyển đổi năng lượng - tăng trưởng xanh với Tập đoàn SK (Hàn Quốc)

Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.

Các tin bài khác

Điểm mặt những dự án chung cư tăng giá mạnh nhất Hà Nội và TP.HCM

Điểm mặt những dự án chung cư tăng giá mạnh nhất Hà Nội và TP.HCM

Tại TP.HCM, một số dự án còn tăng giá rao bán trên 45% như chung cư Q2 Thảo Điền hay căn hộ Khang Gia Gò Vấp.
Hai kịch bản của thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm

Hai kịch bản của thị trường bất động sản từ nay đến cuối năm

Theo HoREA, trong nửa cuối năm 2024, thị trường bất động sản có thể diễn ra theo 2 xu hướng.
Khu đô thị hơn 35.000 tỷ đồng ở Hà Nội tìm chủ đầu tư

Khu đô thị hơn 35.000 tỷ đồng ở Hà Nội tìm chủ đầu tư

Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Nội vừa thông báo mời nhà đầu tư quan tâm nộp hồ sơ đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị thông minh - sinh thái tại các xã Tàm Xá, Vĩnh Ngọc, Xuân Canh, huyện Đông Anh (thuộc quy hoạch phân khu sông Hồng).
Vi phạm quy định về bán nhà ở hình thành trong tương lai, một doanh nghiệp bị phạt 550 triệu đồng

Vi phạm quy định về bán nhà ở hình thành trong tương lai, một doanh nghiệp bị phạt 550 triệu đồng

Ông Đào Quang Khải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh ngày 10/5 đã ký Quyết định số 512/QĐ-XPHC đối với Công ty CP Kinh doanh và Đầu tư Bình Dương (Công ty Bình Dương) có trụ sở chính tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương.

Đọc nhiều

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024) Cát thần chủ về tiền bạc báo hiệu các khoản thu nhập từ công việc chính có xu hướng tăng tiến. Đây là phần thưởng cho những vất vả của bản mệnh trong suốt thời gian qua.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024 vận trình tài lộc của tuổi Tỵ trở nên sáng rõ hơn bao giờ trong khoảng thời gian này. Nhất là với những người làm nghề tự do, đây là cơ hội hiếm có để bản mệnh kiếm tiền về đầy tay.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 20/5/2024: Nhân Mã cẩn trọng bị lừa

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 20/5/2024: Nhân Mã cẩn trọng bị lừa

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 20/5/2024 Nhân Mã chớ nên tin tưởng mọi người quá dễ dàng trong ngày thứ 2 này. Bạn có thể bị lừa bởi quá cả tin đấy.
Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Ngày 19/5, tại bãi biển Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa”, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Phiên bản di động