Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
15:00 | 18/10/2023 GMT+7

T&T Group hỗ trợ 5 tỷ đồng mở cánh cửa cho học sinh nghèo Hà Tĩnh vào đại học

aa
Ngày 17/10, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức lễ tiếp nhận và vinh danh các tổ chức, cá nhân hỗ trợ “Quỹ Khuyến học đất Hồng Lam” và xe cứu thương cho ngành y tế năm 2023. Tại sự kiện này, Tập đoàn T&T Group đã trao 5 tỷ đồng hỗ trợ Quỹ Khuyến học đất Hồng Lam; đồng thời trao tặng 2 xe cứu thương trị giá hơn 1,5 tỷ đồng cho thành phố Hà Tĩnh.
T&T Group ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn T&T Group ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn
T&T Group ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà cho người nghèo tỉnh Điện Biên T&T Group ủng hộ 5 tỷ đồng hỗ trợ làm nhà cho người nghèo tỉnh Điện Biên

Hà Tĩnh là vùng đất nổi tiếng với truyền thống hiếu học, sản sinh và nuôi dưỡng biết bao danh nhân khoa bảng, đóng góp to lớn vào nền văn hiến nước nhà. Truyền thống hiếu học đã được các thế hệ người Hà Tĩnh thắp sáng, trao truyền, gìn giữ, tạo nên bản sắc văn hóa riêng.

Nhiều thế hệ mới của con em Hà Tĩnh đã làm rạng danh truyền thống đất học Hồng Lam. Số học sinh đạt học sinh giỏi quốc gia, thủ khoa các kỳ thi đại học, đậu vào các trường đại học danh tiếng của thế giới gần đây ngày một nhiều hơn. Trong số này, có nhiều em là con nhà nghèo, chật vật lo kinh phí ăn học.

Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, đại diện Hội Khuyến học Hà Tĩnh, Sở Y tế Hà Tĩnh tiếp nhận và vinh danh nguồn tài trợ 5 tỷ đồng, 2 xe cứu thương của Tập đoàn T&T Group.
Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải, đại diện Hội Khuyến học Hà Tĩnh, Sở Y tế Hà Tĩnh tiếp nhận và vinh danh nguồn tài trợ 5 tỷ đồng, 2 xe cứu thương của Tập đoàn T&T Group.

Cuối tháng 8/2021, “Quỹ Hỗ trợ học sinh đạt điểm cao gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vào đại học” (nay thuộc Quỹ khuyến học đất Hồng Lam) đã được tỉnh Hà Tĩnh thành lập. Nhìn nhận đây là chương trình đặc biệt ý nghĩa, Tập đoàn T&T Group đã quyết định trao tặng cho quỹ 3,5 tỷ đồng ngay trong năm đầu tiên quỹ đi vào hoạt động.

Năm 2023, Tập đoàn T&T Group tiếp tục đồng hành với quỹ cùng số tiền hỗ trợ 5 tỷ đồng, mong muốn chắp cánh ước mơ vào giảng đường đại học cho nhiều cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhưng luôn có ý chí vươn lên, vượt qua nghịch cảnh để đạt kết quả cao trong học tập trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Tổng số tiền Tập đoàn T&T Group hỗ trợ cho quỹ là 8,5 tỷ đồng (3,5 tỷ đồng năm 2021 và 5 tỷ đồng năm 2023).

Số kinh phí do Tập đoàn T&T Group trao tặng sẽ được quỹ sử dụng để hỗ trợ những em học sinh gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, đạt tổng điểm xét tuyển đại học 3 môn từ 25 điểm trở lên. Theo quy định về định mức và thời gian hỗ trợ, đối với các em đạt từ 28 điểm trở lên, sinh viên học ngành y được hỗ trợ 2.500.000 đồng/tháng; các trường thuộc khối công an, quân sự, biên phòng hỗ trợ 500.000 đồng/tháng; các trường khác: 2.000.000 đồng/tháng… Thời gian hỗ trợ là 10 tháng/năm; không quá 6 năm đối với sinh viên học đại học ngành y; không quá 5 năm đối với các trường khối kỹ thuật, công an, quân sự; không quá 4 năm đối với các trường còn lại. Đối với các em đạt từ 25 điểm đến dưới 28 điểm, quỹ hỗ trợ 1 triệu đồng/tháng. Đến nay, quỹ đã hỗ trợ 216 học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn đạt điểm cao vào đại học (năm 2021 có 107 em; năm 2022 có 58 em; năm 2023 có 51 em).

Hai xe cứu thương của Tập đoàn T&T Group tài trợ cho thành phố Hà Tĩnh được chuyển giao cho Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh.
Hai xe cứu thương của Tập đoàn T&T Group tài trợ cho thành phố Hà Tĩnh được chuyển giao cho Bệnh viện Đa khoa thành phố Hà Tĩnh.

Phát biểu tại buổi lễ tiếp nhận, vinh danh các tổ chức, cá nhân hỗ trợ “Quỹ Khuyến học đất Hồng Lam”, Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng ghi nhận, cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của cá tổ chức, cá nhân đồng hành cùng quỹ trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ của Tập đoàn T&T Group. Bí thư Tỉnh ủy Hà Tĩnh mong muốn, các cơ quan, đơn vị, tổ chức, cá nhân tiếp tục quan tâm, đồng hành với địa phương trong việc thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, xây dựng quỹ khuyến học không ngừng lớn mạnh.

Song hành với những hoạt động khuyến học, khuyến tài, Tập đoàn T&T Group cũng đã tài trợ 2 xe cứu thương cho thành phố Hà Tĩnh với tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng. Đây là loại xe cứu thương chuyên dụng với đầy đủ các tính năng ưu việt nhằm phục vụ cho đội ngũ y tế sử dụng trong công tác vận chuyển, cấp cứu bệnh nhân. Sau đại dịch COVID-19, cùng với cả nước, ngành Y tế Hà Tĩnh phải đối mặt với không ít khó khăn. Hai xe cứu thương do Tập đoàn T&T Group tài trợ sẽ góp phần đắc lực cho Bệnh viện Đa khoa Thành phố Hà Tĩnh trong việc hỗ trợ cấp cứu, chăm sóc, bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Lấy triết lý phát triển doanh nghiệp gắn với trách nhiệm xã hội làm kim chỉ nam trong mọi hoạt động, trong suốt 30 năm hình thành và phát triển, T&T Group luôn tích cực hưởng ứng và tiên phong đồng hành, thực hiện các chủ trương của Đảng và Chính phủ về công tác an sinh xã hội với ngân sách hàng trăm tỷ đồng mỗi năm.

T&T Group hợp tác chiến lược với tập đoàn Top 10 Hàn Quốc T&T Group hợp tác chiến lược với tập đoàn Top 10 Hàn Quốc
Ngày 25/5 vừa qua, tại Thủ đô Seoul (Hàn Quốc), đoàn công tác của Tập đoàn T&T Group do ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch Ủy ban Chiến lược của tập đoàn dẫn đầu đã tới thăm và làm việc với DB Group (một trong những tập đoàn kinh tế hàng đầu của Hàn Quốc). Tại đây, hai bên đã ký kết biên bản hợp tác chiến lược nhằm xúc tiến đầu tư kinh doanh trong nhiều lĩnh vực tại Việt Nam, trong đó có lĩnh vực bảo hiểm.
T&T Group “bắt tay” với các đối tác hàng đầu Hàn Quốc  phát triển dự án LNG và hydrogen tại Việt Nam T&T Group “bắt tay” với các đối tác hàng đầu Hàn Quốc phát triển dự án LNG và hydrogen tại Việt Nam
Ngày 23/6, tại Hà Nội, trong khuôn khổ Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Hàn Quốc, trước sự chứng kiến của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam và Bộ trưởng Bộ Thương mại, Công nghiệp và Năng lượng Hàn Quốc, Tập đoàn T&T Group và các đối tác Hàn Quốc đã ký và trao biên bản ghi nhớ hợp tác để phát triển các dự án LNG và hydrogen tại Việt Nam.
T&T Group lựa chọn Savills Việt Nam quản lý vận hành dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch T&T Group lựa chọn Savills Việt Nam quản lý vận hành dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch
Ngày 27/6/2023, Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh Bất động sản T&T (T&T Management) - Đơn vị thành viên của T&T Group và Công ty TNHH Savills Việt Nam đã ký kết hợp tác chiến lược quản lý vận hành dự án số 2 Phạm Ngọc Thạch. Đây là dự án căn hộ chung cư cao cấp kết hợp trung tâm thương mại - dịch vụ - văn phòng với pháp lý vững vàng, hiếm hoi tọa lạc ngay giữa trung tâm thành phố Hà Nội.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Hà Tĩnh - Khammouane hợp tác phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Hà Tĩnh - Khammouane hợp tác phát triển kinh tế - xã hội địa phương

Chiều 26/6, tại Hà Tĩnh đã diễn ra hội nghị cấp cao năm 2024 giữa 2 tỉnh Hà Tĩnh và Khammouane, nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Tại hội nghị, lãnh đạo hai tỉnh đã ký kết biên bản Hội nghị cấp cao hai tỉnh Hà Tĩnh - Khammouane với nhiều nội dung hợp tác về công tác xây dựng Đảng; phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội, quốc phòng an ninh trong thời gian tới.
Tập đoàn T&T Group xuất sắc giành “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2023

Tập đoàn T&T Group xuất sắc giành “cú đúp” giải thưởng tại APEA 2023

T&T Group được trao giải ở hạng mục Doanh nghiệp xuất sắc Châu Á và Phó Chủ tịch HĐQT T&T Group Đỗ Vinh Quang được vinh danh Doanh nhân xuất sắc Châu Á tại lễ trao giải APEA 2023.
Khởi công xây dựng dự án Tháp Kim Thành tại Lào Cai

Khởi công xây dựng dự án Tháp Kim Thành tại Lào Cai

Ngày 18/11, dự án Tháp Kim Thành (thuộc Khu tổ hợp công viên cảnh quan, văn hóa, tâm linh Kim Thành, phường Duyên Hải, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai) đã chính thức được khởi công xây dựng. Dự án do Giáo hội Phật giáo Việt Nam làm chủ đầu tư và Tập đoàn T&T Group là đơn vị phát tâm công đức một phần kinh phí xây dựng dự án.

Các tin bài khác

Kết nối thương mại Việt Nam - Belarus

Kết nối thương mại Việt Nam - Belarus

Ngày 23/9, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phối hợp cùng các cơ quan đối tác Belarus tổ chức lễ khai mạc "Những ngày Minsk tại TP.HCM" và "Diễn đàn doanh nghiệp Belarus - Việt Nam". Sự kiện nhằm thắt chặt quan hệ hữu nghị và đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại giữa hai nước, mở ra nhiều cơ hội đầu tư trong các lĩnh vực sản xuất, chế tạo, y tế và dịch vụ hậu cần.
Vinamilk tích cực thực hiện dự án cánh rừng Net Zero, hướng đến trung hòa khí nhà kính

Vinamilk tích cực thực hiện dự án cánh rừng Net Zero, hướng đến trung hòa khí nhà kính

Hơn 50 nhân viên Vinamilk đã cùng tham gia chuyến đi đến Đất Mũi, Cà Mau – nơi doanh nghiệp đang triển khai dự án Cánh rừng Net Zero trong giai đoạn 2023-2029. Đây là hoạt động được Vinamilk triển khai để tái sinh cánh rừng.
VinUni trở thành đại học trẻ nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao

VinUni trở thành đại học trẻ nhất thế giới đạt chứng nhận QS 5 sao

Ngày 23/9, Tổ chức xếp hạng giáo dục uy tín hàng đầu thế giới QS - Quacquarelli Symonds (Anh Quốc) công bố VinUni đã đạt chứng nhận QS 5 Sao toàn diện, trở thành trường đại học trẻ nhất thế giới đạt được danh hiệu danh giá trên trong lịch sử QS.
Thị trường đã có thể an tâm hướng về phía trước?

Thị trường đã có thể an tâm hướng về phía trước?

Tuần tăng điểm vừa qua đã giúp tâm lý nhà đầu tư có sự khởi sắc trên thị trường chứng khoán. Các chuyên gia đã đưa ra những quan điểm đánh giá về triển vọng thị trường sau khi FED có hành động cắt giảm lãi suất mạnh tay.

Đọc nhiều

Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Ngày 28/9, Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội tổ chức Chuỗi hoạt động Tuần lễ Văn hóa Trung Quốc với chủ đề “Thanh xuân hội tụ, sức sống mới của tình hữu nghị Việt-Trung".
Tình nghĩa của Việt kiều Lào dành cho đồng bão bị bão lũ

Tình nghĩa của Việt kiều Lào dành cho đồng bão bị bão lũ

Ngày ngày dõi theo tin tức nơi quê nhà; dành số tiền chắt chiu, dành dụm ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ với mong muốn san sẻ phần nào những mất mát do thiên tai gây ra... Đó là tấm lòng của nhiều kiều bào lớn tuổi ở Lào đối với đồng bào mình nơi quê nhà.
Hàn Quốc chính thức cấm ăn thịt chó vào đầu năm 2027

Hàn Quốc chính thức cấm ăn thịt chó vào đầu năm 2027

Hàn Quốc có hơn 1.500 trang trại chăn nuôi chó và hơn 200 lò giết mổ chó. Có khoảng 2.300 nhà hàng đang phục vụ thực khách đam mê món "mộc tồn" này trên khắp cả nước. Tuy nhiên, điều này sẽ chính thức chấm dứt vào đầu năm 2027.
Vun đắp tình hữu nghị thủy chung Việt Nam-Cuba mãi mãi trường tồn

Vun đắp tình hữu nghị thủy chung Việt Nam-Cuba mãi mãi trường tồn

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng với Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Diaz Canel Bermudez đã có cuộc gặp gỡ thân mật với các đại biểu hữu nghị nhân dân và thế hệ trẻ Cuba.
Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Cục Chính trị Hải quân đã có văn bản đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến văn nghệ sĩ, hội viên, phóng viên, cộng tác viên, tác giả có tác phẩm tham gia xét giải thưởng sáng tác văn học, nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Ngày 27/9, Bệnh xá đảo Sinh Tồn Đông (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận và điều trị cho 3 ngư dân tỉnh Bình Thuận.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động