Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
10:00 | 09/09/2021 GMT+7

Trung tâm Quản lý khủng hoảng kêu gọi cần xử lý dữ liệu tốt hơn để giảm tác động của COVID-19 ở Malaysia

aa
Báo cáo gần đây do Trung tâm Quản lý khủng hoảng (Crisis Management Centre) thực hiện đã chỉ ra một số lỗ hổng trong phản ứng quan trọng đối với những người bị ảnh hưởng tiêu cực do tác động của đại dịch COVID-19.

KUALA LUMPUR, MALAYSIA – Media OutReach – Ngày 9 tháng 9 năm 2021 – Báo cáo gần đây do Trung tâm Quản lý khủng hoảng (Crisis Management Centre) thực hiện đã chỉ ra một số lỗ hổng trong phản ứng quan trọng đối với những người bị ảnh hưởng tiêu cực do tác động của đại dịch COVID-19.

Nghiên cứu có tiêu đề “Consolidated Data Analysis of Malaysia’s Kita Jaga Kita Movement” (tạm dịch: Phân tích dữ liệu hợp nhất của Phong trào Kita Jaga Kita của Malaysia” được thực hiện bằng cách thu thập dữ liệu công khai từ 3 ứng dụng hàng đầu được phát triển để tạo điều kiện hỗ trợ trực tiếp từ cộng đồng cho các cá nhân và gia đình. Trong khoảng thời gian 2 tuần vào đầu tháng 8 năm nay, dữ liệu từ 478 hộ gia đình được thu thập từ 3 ứng dụng Kita Jaga Co, Sambal SOS và MyBendera. Điều này được tăng cường thêm một nghiên cứu điển hình chi tiết từ 39 hộ gia đình ở khu vực Titiwangsa đã được nhận hỗ trợ.

Ông Nordin Abdullah, Người sáng lập của Trung tâm Quản lý khủng hoảng cho biết: “Bằng cách tổng hợp dữ liệu có sẵn công khai từ các nguồn khác nhau này vào một cơ sở dữ liệu, nghiên cứu đã xác định một số xu hướng đáng báo động. Nghiên cứu này cho thấy, cần phải sử dụng nhiều hơn dữ liệu do cộng đồng và mạng xã hội tạo ra để cung cấp thông tin cho việc thiết kế các chương trình ứng phó quan trọng. Ngoài ra, chúng tôi cần cung cấp dữ liệu biểu mẫu khác trước đây được chỉ định không dành cho tiêu dùng công cộng để khuyến khích các giải pháp nguồn mở”.

Ông Nordin Abdullah cho biết thêm: “Các ứng dụng này quan trọng ở chỗ chúng đại diện cho bước đầu tiên trong “thế hệ dữ liệu theo định hướng cộng đồng” có thể ứng phó với vấn đề ảnh hưởng đến các cá nhân và gia đình trong xã hội rộng lớn hơn. Là một cách tiếp cận chiến lược, cần phải tích hợp hiệu quả các tập dữ liệu này cùng với các dữ liệu thời gian thực khác. Sau khi được lập bản đồ và gắn thẻ địa lý, dữ liệu này có thể được các bên liên quan xử lý theo cách siêu cục bộ và ở cấp độ cao hơn. Các quyết định tốt hơn được đưa ra với dữ liệu tốt hơn”.

Nghiên cứu cho thấy, các gia đình và cá nhân cần hỗ trợ về thực phẩm (46,1%) và nhu cầu chăm sóc trẻ em (21,5%), trong khi hỗ trợ thuê nhà chiếm 31,5% các yêu cầu. Theo dữ liệu trên mạng xã hội, phản ứng của cộng đồng và thể chế chủ yếu tập trung vào thực phẩm và chăm sóc trẻ em khi chúng được giao bằng hiện vật. Điều này đã cho thấy một khoảng trống đáng kể trong phản ứng.

Ông Nordin Abdullah lý giải: “Báo cáo nhấn mạnh một vấn đề quan trọng đáng quan tâm “khoảng trống cho thuê” có thể có tác động lớn hơn đến sức khỏe tâm thần so với chúng ta mong đợi. Theo lý thuyết của Maslow về Hệ thống phân cấp nhu cầu, nơi trú ẩn ở chân kim tự tháp là cần thiết để một cá nhân để cảm thấy an toàn. Cần có một nỗ lực phối hợp để giải quyết vấn đề này”.

Được biết, ông Nordin Abdullah hiện cũng là thành viên Ban chấp hành của Hội đồng Kinh doanh Malaysia Australia.

Kết quả nghiên cứu lặp lại quan điểm này với 67,7% số người tự công bố mức độ căng thẳng, trước khi nhận được hỗ trợ là “rất căng thẳng”. Báo cáo cũng cho biết, cần phải tăng cường hiểu biết thông qua nghiên cứu sức khỏe tâm thần, trong khi nền kinh tế nhiều nước đang có dấu hiệu phục hồi, thì tác động lâu dài về mặt tâm thần của hai năm phải liện tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội nghiêm ngặt để đối phó với đại dịch COVID-19 sẽ có tác động lan sang Malaysia sau đại dịch.

Là người có đóng góp vào những hiểu biết chiến lược và khuyến nghị của báo cáo, ông Rizal Kamaruzzaman, Giám đốc điều hành của Tindakan Strategi Sdn nhận xét: “Cần phải phát triển một cách tiếp cận toàn diện hướng tới truyền thông hiệu quả. Cuộc khủng hoảng này làm tăng số lượng người bị đẩy xuống dưới ngưỡng khó khăn cần được hỗ trợ, dữ liệu cũng chỉ ra rằng, có tới 76,9% những người cần được hỗ trợ lại không phải là người được nhận hỗ trợ từ chương trình viện trợ. Điều này có nghĩa là trong một cuộc khủng hoảng, các con số đều thay đổi và phản ứng cần phải linh hoạt”.

Báo cáo đã được đăng qua trang LinkedIn của Trung tâm Quản lý khủng hoảng.

Liên kết đến Báo cáo: https://www.linkedin.com/feed/update/urn:li:activity:6836630572102758400

Thông tin về the Crisis Management Centre (Trung tâm Quản lý khủng hoảng)

Trung tâm Quản lý khủng hoảng được thành lập bởi Glenreagh Sdn. Bhd để trao quyền cho các cá nhân, tập đoàn và chính phủ nhằm đối phó một cách hiệu quả với tất cả các khía cạnh của khủng hoảng.

Trung tâm Quản lý khủng hoảng có thể trợ giúp các cá nhân, tập đoàn và chính phủ với một loạt các dịch vụ từ đào tạo trước khủng hoảng và quản lý rủi ro đến quản lý giữa khủng hoảng bao gồm thông tin liên lạc về khủng hoảng và sự tham gia của các bên liên quan. Quản lý sau khủng hoảng ngày càng trở nên quan trọng vì nó cho phép công chúng và những người bị ảnh hưởng kể về những gì đã xảy ra cho mọi người thấy về những trải nghiệm thực tế. Trên cơ sở đó, mọi người có thêm kinh nghiệm và bài học về cách ứng phó với khủng hoảng.

#CrisisManagementCentre

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Tỏa sáng theo cách riêng của các tài năng trẻ tại giải thưởng “Bền Đam Mê”

Tỏa sáng theo cách riêng của các tài năng trẻ tại giải thưởng “Bền Đam Mê”

Vừa qua, giải thưởng “Bền Đam Mê” đã chính thức tìm ra những gương mặt trẻ tài năng nhất. Mỗi cá nhân có những câu chuyện riêng về hành trình theo đuổi đam mê, cống hiến phụng sự cộng đồng xã hội nhưng chính tinh thần bền bỉ là điểm chung giúp họ tỏa sáng nét đẹp của học tập, lao động và nghiên cứu tại buổi lễ trao giải.
Xanh SM Premium chinh phục khách hàng bằng trải nghiệm cao cấp

Xanh SM Premium chinh phục khách hàng bằng trải nghiệm cao cấp

Ra mắt từ 1/3/2025 để thay thế cho Xanh SM Luxury, dịch vụ taxi điện cao cấp Xanh SM Premium đang ngày càng thu hút khách hàng nhờ những trải nghiệm 5 sao, từ không gian rộng rãi, tiện nghi tới đội ngũ tài xế chuyên nghiệp và mức cước hợp lý.
Giải thưởng “Bền Đam Mê” lan tỏa tinh thần bền bỉ, sẵn sàng cống hiến đến thế hệ trẻ Việt Nam

Giải thưởng “Bền Đam Mê” lan tỏa tinh thần bền bỉ, sẵn sàng cống hiến đến thế hệ trẻ Việt Nam

Với sự quan tâm và hưởng ứng mạnh mẽ từ cộng đồng, giải thưởng “Bền Đam Mê” đã gặt hái được nhiều thành công trong năm đầu tiên tổ chức, khẳng định ý nghĩa của giải thưởng trong việc ghi nhận và tôn vinh thế hệ trẻ tài năng.
T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại ĐBSCL

T&T Group khởi công xây dựng khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại ĐBSCL

Với quy mô cao 20 tầng và được vận hành quản lý bởi Hilton - Tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới, công trình Khách sạn – Trung tâm thương mại – Trung tâm hội nghị thuộc Dự án Khu phức hợp nhà ở kết hợp thương mại dịch vụ tại An Giang của T&T Group sẽ là khách sạn 5 sao tiêu chuẩn quốc tế đầu tiên tại khu vực ĐBSCL cho đến thời điểm hiện tại.

Đọc nhiều

Hội đồng Anh muốn tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học tại Cần Thơ

Hội đồng Anh muốn tiếng Anh trở thành ngôn ngữ thứ 2 trong trường học tại Cần Thơ

Phó Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Nguyễn Thị Ngọc Điệp cùng lãnh đạo các sở, ngành hữu quan vừa có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác Hội đồng Anh tại Việt Nam, do ông James Shipton - Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam - làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Cần Thơ.
Hà Giang, Huế, Phú Thọ hút khách quốc tế dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Hà Giang, Huế, Phú Thọ hút khách quốc tế dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay kéo dài ba ngày (từ 6 đến 8/4/2025) tạo “cú hích” mạnh mẽ cho ngành du lịch Việt Nam. Không chỉ dòng khách nội địa đông đảo, mà lượng du khách quốc tế đến Việt Nam trong dịp này cũng ghi nhận sự tăng trưởng mạnh.
IFRC hỗ trợ người dân Phú Thọ khắc phục hậu quả bão số 3

IFRC hỗ trợ người dân Phú Thọ khắc phục hậu quả bão số 3

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Dự án “Viện trợ quốc tế khẩn cấp để hỗ trợ người dân khắc phục hậu quả sau cơn bão số 3 (Yagi) và hoàn lưu sau bão”, do Hiệp hội Chữ thập đỏ – Trăng lưỡi liềm đỏ quốc tế (IFRC) tài trợ với tổng kinh phí lên tới 2,5 tỷ đồng.
Operation Walk Chicago giúp bệnh nhân nghèo Việt Nam thay khớp miễn phí

Operation Walk Chicago giúp bệnh nhân nghèo Việt Nam thay khớp miễn phí

Sau gần hai năm sống trong những cơn đau âm ỉ ở vùng khớp háng, anh Vương Khắc Việt (40 tuổi, ngụ Khánh Hòa), một tài xế đường dài, sắp được bước đi nhẹ nhàng trên chính đôi chân của mình. Niềm hy vọng hồi sinh ấy đến từ chương trình phẫu thuật thay khớp háng miễn phí do Bệnh viện Quân y 175 phối hợp với Tổ chức Operation Walk Chicago (OWC - Hoa Kỳ) triển khai, mang lại cơ hội điều trị chất lượng cao cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Hải quân Việt Nam - Thái Lan: Phối hợp giải quyết tốt các vấn đề trên biển

Hải quân Việt Nam - Thái Lan: Phối hợp giải quyết tốt các vấn đề trên biển

Từ ngày 2-6/4, tàu H.T.M.S NARRESUAN (FFG-421) cùng đoàn công tác Vùng 1 Hải quân Hoàng gia Thái Lan do Phó Đô đốc Arpa Chapanont, Tư lệnh Vùng 1 Hải quân Hoàng gia Thái Lan làm trưởng đoàn, đã thăm và làm việc với Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân (TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang).
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân kiểm tra kết quả huấn luyện tháng đầu tại các đơn vị

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân kiểm tra kết quả huấn luyện tháng đầu tại các đơn vị

Ngày 1 và 2/4, đoàn kiểm tra Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Đại tá Trịnh Xuân Tùng, Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đến kiểm tra tháng đầu huấn luyện tại các đơn vị trực thuộc Vùng đóng quân trên địa bàn TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang).
Hải quân Việt Nam - Thái Lan hoàn thành tuần tra chung lần thứ 51, giữ vững an ninh vùng biển giáp ranh

Hải quân Việt Nam - Thái Lan hoàn thành tuần tra chung lần thứ 51, giữ vững an ninh vùng biển giáp ranh

Sáng 2/4, các Biên đội tàu 263, 261 (thuộc Hải đội 515, Lữ đoàn 175, Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (tỉnh Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung thường niên lần thứ 51 với các Biên đội tàu 421, 561 của Hải quân Hoàng gia Thái Lan.
infographics pha lau thang co vao danh sach mon ham ngon nhat dong nam a
thi diem thuc hien du an nha o thuong mai tu 142025
infographic 9 dai hoc viet nam vao bang xep hang the gioi theo nhom nganh nam 2025
infographics lua dao lam cong tac vien chot don hang online
4 noi dung va 3 muc tieu chinh cua dai hoi dang cac cap nhiem ky 2025 2030
11 nuoc co quan he doi tac chien luoc toan dien voi viet nam
canh bao gia tang lua dao tren khong gian mang
Xin chờ trong giây lát...
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Halloween: ứng xử thế nào cho đúng?
[Video] Hà Nội rực rỡ sắc cờ chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
[Video] Người nước ngoài dọn cây đổ, tiếp tế cho bà con vùng lũ
Phiên bản di động