Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
11:40 | 13/07/2021 GMT+7

Trend Micro: có tới 84% tổ chức có trải nghiệm về lừa đảo và ransomware trên mạng trong 12 tháng qua

aa
Trend Micro Incorporated vừa công bố một nghiên cứu mới tiết lộ một thực tế rằng, có tới 50% tổ chức ở Mỹ không hiệu quả trong việc chống lại các mối đe dọa lừa đảo, tấn công giả mạo (phishing) và các cuộc tấn công mã độc tống tiền (ransomware).

ĐẶC KHU HÀNH CHÍNH HỒNG KÔNG – Media OutReach – Ngày 13 tháng 7 năm 2021 – Trend Micro Incorporated (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã TYO: 4704; TSE: 4704) – công ty hàng đầu thế giới về bảo mật đám mây – vừa công bố một nghiên cứu mới tiết lộ một thực tế rằng, có tới 50% tổ chức ở Mỹ không hiệu quả trong việc chống lại các mối đe dọa lừa đảo, tấn công giả mạo (phishing) và các cuộc tấn công mã độc tống tiền (ransomware).

Những phát hiện này đến từ một nghiên cứu của Osterman Research do Trend Micro ủy quyền và được tổng hợp từ các cuộc phỏng vấn với 130 chuyên gia an ninh mạng trong các tổ chức, doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn.

Bản sao đầy đủ của báo cáo có tiêu đề How to Reduce the Risk of Phishing and Ransomware (tạm dịch: Làm thế nào để giảm rủi ro tấn công giả mạo và Ransomware) có sẵn tại đây: https://resources.trendmicro.com/Osterman-Email-Security-WP.html

Bà Tony Lee, Trưởng Bộ phận tư vấn của Trend Micro Hồng Kông và Macau cho biết: “Tấn công giả mạo và ransomware là những rủi ro bảo mật doanh nghiệp quan trọng, ngay cả trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát. Báo cáo này cho thấy, hình thức làm việc từ xa đã làm tăng áp lực của những mối đe dọa này. Các tổ chức, doanh nghiệp cần có các biện pháp phòng thủ nhiều lớp để giảm thiểu những rủi ro này. Những biện pháp này bao gồm từ mô phỏng lừa đảo đến các nền tảng phản ứng và phát hiện mối đe dọa tiên tiến như giải pháp Trend Micro Vision One, cảnh báo các nhóm bảo mật trước khi kẻ tấn công có thể gây tác động tai hại”.

Nghiên cứu đã yêu cầu những người trả lời đánh giá mức độ hiệu quả của những biện pháp trên trong 17 lĩnh vực thực thi tốt nhất liên quan đến ransomware và lừa đảo, từ việc bảo vệ các thiết bị đầu cuối khỏi bị nhiễm phần mềm độc hại đến đảm bảo vá lỗi nhanh chóng cho tất cả các hệ thống.

Một số kết quả chính từ báo cáo gồm:

  • 50% đánh giá về tổng thể, họ tỏ ra không hiệu quả trong việc xử lý các vụ lừa đảo và ransomware.
  • 72% tự nhận xét là không hiệu quả trong việc ngăn chặn cơ sở hạ tầng thông tin của gia đình trở thành đường dẫn cho các cuộc tấn công vào mạng công ty.
  • Chỉ có 37% tin rằng, họ thể hiện có hiệu quả cao khi tuân theo 11 phương thức thực thi hay nhất.

Nghiên cứu tiếp tục chia bối cảnh mối đe dọa thành 17 loại sự cố bảo mật và cho thấy 84% người được hỏi đã trải qua ít nhất một trong số này – nêu bật sự phổ biến của lừa đảo và ransomware. Những trường hợp phổ biến nhất đã thành công là:

  • Các cuộc tấn công xâm nhập email doanh nghiệp – 53%
  • Thư lừa đảo dẫn đến nhiễm phần mềm độc hại (malware)- 49%
  • Tài khoản bị xâm phạm- 47%

Tấn công giả mạo vẫn nằm trong số các vector hàng đầu cho các tác nhân đe dọa. Mặc dù đây có thể là giai đoạn đầu tiên trong một cuộc tấn công bằng ransomware, nhưng nó cũng được sử dụng trong các cuộc đột kích lừa đảo qua thư điện tử của doanh nghiệp (Business Email Compromise -BEC) hoặc để lây nhiễm phần mềm độc hại cho nạn nhân, bao gồm kẻ đánh cắp thông tin, trojan ngân hàng, phần mềm gián điệp, công cụ khai thác tiền điện tử…

Mã độc tống tiền, đòi tiền chuộc (ransomware) đã trở thành một dịch bệnh hiện đại, tấn công chính phủ, bệnh viện, trường học và doanh nghiệp tư nhân và bất kỳ mục tiêu nào khác được coi là dễ bị tống tiền và có khả năng thanh toán. Nó thường dẫn đến mất mát dữ liệu và có thể xảy ra tình trạng ngừng hoạt động dịch vụ công nghệ thông tin một cách nghiêm trọng.

Các vấn đề bảo mật được người trả lời tỏ ra lo ngại nhất là:

  • 65% các nỗ lực lừa đảo lọt vào hộp thư đến của người dùng
  • 65% người dùng nhấp vào liên kết lừa đảo hoặc mở tệp đính kèm
  • 61% vụ đánh cắp dữ liệu thông qua các tác nhân

Báo cáo cũng chứa nhiều thông tin hữu ích cho các tổ chức, bao gồm các biện pháp giảm thiểu hiệu quả, các khả năng cần tìm trong các giải pháp an ninh mạng thương mại…

Tỷ lệ thành công cao cho cả tấn công giả mạo và ransomware có nghĩa là cả hai đều có khả năng tăng mạnh trong những năm tới. Báo cáo khuyến nghị các tổ chức áp dụng các phương thức thực thi hay nhất sau đây để giảm thiểu rủi ro mạng:

Đừng đợi vi phạm rồi mới phát triển kế hoạch ứng phó sự cố. Liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật, nhà cung cấp dịch vụ được quản lý, nhà cung cấp bảo mật của bạn và các bên liên quan chính khác ngay bây giờ.

  • Tập trung vào các nguyên nhân gốc rễ của sự thỏa hiệp bằng cách sử dụng cách tiếp cận dựa trên rủi ro để giải quyết các mối đe dọa gây tổn hại nhất
  • Cải thiện xác thực thông qua việc sử dụng trình quản lý mật khẩu, điều chỉnh chính sách, giám sát các vi phạm thông tin xác thực và thậm chí sử dụng xác thực không cần mật khẩu
  • Sử dụng tiếp cận con người, quy trình và công nghệ bao gồm đào tạo người dùng, quy trình ứng phó sự cố và công nghệ như Trend Micro Vision One để phát hiện và phản ứng sớm với các mối đe dọa
  • Đừng đợi xảy ra vi phạm rồi mới phát triển kế hoạch ứng phó sự cố. Hãy liên hệ với cơ quan thực thi pháp luật, nhà cung cấp dịch vụ được quản lý, nhà cung cấp bảo mật của bạn và các bên liên quan chính khác ngay bây giờ.

Thông tin về Trend Micro

Trend Micro, một công ty hàng đầu thế giới về an ninh mạng, giúp làm cho thế giới an toàn trong việc trao đổi thông tin kỹ thuật số. Được thúc đẩy bởi nhiều thập kỷ chuyên môn bảo mật, nghiên cứu mối đe dọa toàn cầu và đổi mới liên tục, nền tảng an ninh mạng của Trend Micro bảo vệ hàng trăm nghìn tổ chức và hàng triệu cá nhân trên các đám mây, mạng, thiết bị và điểm cuối.

Là công ty hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng doanh nghiệp và đám mây, Trend Micro cung cấp một loạt các kỹ thuật phòng thủ mối đe dọa tiên tiến mạnh mẽ được tối ưu hóa cho các môi trường như Amazon Web Services (AWS), Microsoft và Google, đồng thời khả năng hiển thị trung tâm để phát hiện và phản ứng nhanh hơn, tốt hơn. Với 7.000 nhân viên làm việc tại 65 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới, Trend Micro cho phép các tổ chức đơn giản hóa và bảo mật thế giới được kết nối của họ. www.trendmicro.com.hk

#TrendMicro

Media OutReach
Nguồn:

Tin bài liên quan

Trend Micro: trong năm 2022 đã có 146 tỷ mối đe dọa an ninh mạng bị phát hiện-một mức cao kỷ lục

Trend Micro: trong năm 2022 đã có 146 tỷ mối đe dọa an ninh mạng bị phát hiện-một mức cao kỷ lục

Trend Micro (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã là TYO: 4704; TSE: 4704), công ty hàng đầu thế giới về an ninh mạng, vừa công bố, trong năm 2022, công ty đã phát hiện 146 tỷ mối đe dọa an ninh mạng – một mức cao kỷ lục, tăng 55% so với năm 2021 và tăng 242% đối với các file độc hại bị chặn...
Trend Micro: khả năng bảo mật và quyền riêng tư được cải thiện nhờ dự án mạng không dây 5G tư nhân

Trend Micro: khả năng bảo mật và quyền riêng tư được cải thiện nhờ dự án mạng không dây 5G tư nhân

Trend Micro Incorporated (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã là TYO: 4704; TSE: 4704), công ty hàng đầu trong lĩnh vực bảo mật đám mây vừa công bố một báo cáo nghiên cứu toàn cầu mới. Nghiên cứu mới có tiêu đề: “Security Expectations in Private 5G Networks: A journey with partners” (tạm dịch: “Kỳ vọng về bảo mật trong mạng 5G tư nhân: Hành trình cùng các đối tác”).
Trend Micro: Các cuộc tấn công mạng vào tài sản công nghiệp gây thiệt hại cho doanh nghiệp hàng triệu USD

Trend Micro: Các cuộc tấn công mạng vào tài sản công nghiệp gây thiệt hại cho doanh nghiệp hàng triệu USD

Trend Micro Incorporated (có cổ phiếu giao dịch tại Sở giao dịch chứng khoán Tokyo, Nhật Bản, với mã là TYO: 4704; TSE: 4704) là doanh nghiệp hàng đầu thế giới về bảo mật đám mây vừa công bố nghiên cứu mới được thực hiện trên cơ sở thăm dò ý kiến ​​của 900 nhà lãnh đạo phụ trách an ninh mạng ở Đức, Mỹ và các lĩnh vực sản xuất, dầu khí và điện lực của Nhật Bản.

Các tin bài khác

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate Optic White Purple màu tím chứa chất làm sáng, mang lại nụ cười rạng rỡ

Colgate ra mắt Kem đánh răng sắc tím đầu tiên - Colgate Optic White Purple – giúp trung hoà sắc vàng trên răng tức thì sau một lần chải*. Kem đánh răng Colgate Optic White Purple có chứa hàng triệu tinh thể khoáng trắng sáng siêu nhỏ trong mỗi tuýp sản phẩm, kết hợp với công nghệ đánh bóng vi mô tiên tiến độc quyền của Colgate, cùng các thành phần đã được chứng minh có thể giúp loại bỏ những mảng bám trên răng, mang lại một nụ cười rạng rỡ hơn.
Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Cua ghẹ Việt Nam được ưa chuộng tại Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore

Hai tháng đầu năm 2024, Hồng Kông, Trung Quốc và Singapore đều tăng đột phá nhập khẩu cua ghẹ sống từ Việt Nam.
Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo CA chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của TSX và TSXV (Canada)

Moomoo Financial Canada Inc. (Moomoo CA) – nền tảng giao dịch chứng khoán thế hệ tiếp theo hàng đầu, vừa chính thức được chấp thuận trở thành thành viên phi giao dịch của Sàn giao dịch chứng khoán Toronto (TSX và Sàn giao dịch liên doanh TSX (TSXV).
Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit hợp tác với Xiaomi để cải thiện trải nghiệm thanh toán GetApps cho khách hàng Brazil

Unlimit – công ty fintech hàng đầu thế giới đã hợp tác với Xiaomi, một trong những công ty điện tử tiêu dùng và sản xuất thông minh hàng đầu thế giới, để tăng cường mở rộng Nền tảng phân phối ứng dụng GetApps của Xiaomi cho thị trường quốc tế ở Brazil.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động