Trang chủ Chính trị - Xã hội
00:00 | 28/01/2022 GMT+7

Trao Quyết định cho 7 sĩ quan tham gia gìn giữ hòa bình Liên Hiệp Quốc ở UNISFA

aa
Trong số 7 sĩ quan nhận quyết định, có 2 sĩ quan đã từng được triển khai tới Phái bộ gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại Cộng hòa Trung Phi và Nam Sudan.
12 tổ chức, doanh nghiệp kiến nghị mở cửa du lịch quốc tế ngay trong tháng 2/2022 12 tổ chức, doanh nghiệp kiến nghị mở cửa du lịch quốc tế ngay trong tháng 2/2022
Bộ Khoa học & Công nghệ sẽ quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa Bộ Khoa học & Công nghệ sẽ quản lý truy xuất nguồn gốc sản phẩm, hàng hóa

Sáng 28/1, Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ trao Quyết định của Chủ tịch nước cho 7 sĩ quan làm nhiệm vụ Gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ).

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Tổ trưởng Tổ Công tác liên ngành, Trưởng Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động GGHB LHQ dự và chủ trì buổi lễ. Cùng dự có đại diện thủ trưởng các cơ quan, đơn vị Văn phòng Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị, Cục Đối ngoại, Cục GGHB Việt Nam.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, Cục trưởng Cục GGHB Việt Nam cho biết đây là lần đầu tiên Việt Nam cử lực lượng tham gia sứ mệnh GGHB LHQ tới Phái bộ UNISFA. Theo đó, những sĩ quan này sẽ đảm nhận các nhiệm vụ tham mưu huấn luyện, quan sát viên quân sự, tham mưu điều phối quân-dân sự, tham mưu tác chiến, tham mưu hậu cần và tham mưu quân lương. Trong số này, có 2 đồng chí đã từng được triển khai tới Phái bộ UNMISS và MINUSCA trước đây.

Trao Quyết định của Chủ tịch nước cho sĩ quan làm nhiệm vụ GGHB LHQ
Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Thứ trưởng Quốc phòng, trao quyết định của Chủ tịch nước cử 7 sĩ quan tham gia gìn giữ hòa bình ở Abyei, Phái bộ UNISFA.

Theo Thiếu tướng Hoàng Kim Phụng, thời gian qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quân ủy Trung ương, lãnh đạo Bộ Quốc phòng, Bộ Tổng Tham mưu, Tổng cục Chính trị, sự hỗ trợ của các cơ quan trong và ngoài quân đội, Cục GGHB Việt Nam đã tích cực làm tốt mọi công tác chuẩn bị cho cán bộ lên đường làm nhiệm vụ GGHB LHQ tại các phái bộ. Các sĩ quan được cử đi thực hiện nhiệm vụ GGHB tại các phái bộ đã được tham dự các khóa tập huấn chuyên môn về GGHB LHQ với nhiều nội dung quan trọng, bảo đảm có đủ năng lực đáp ứng yêu cầu chuyên môn của Liên hợp quốc.

Thay mặt cho các sĩ quan được cử tham gia hoạt động GGHB LHQ đợt này, Trung tá Nguyễn Thị Minh Phương, Tổ trưởng Tổ công tác của Việt Nam tại Phái bộ UNISFA, cho biết đã chuẩn bị tốt tâm thế để sẵn sàng lên đường tham gia nhiệm vụ GGHB LHQ. Đồng thời khẳng định sẽ tích cực học hỏi, nhanh chóng thích nghi với môi trường làm việc mới, phát huy ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo để hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ LHQ và Bộ Quốc phòng giao, bảo đảm an toàn về mọi mặt.

Thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến chúc mừng 7 sĩ quan được lựa chọn cử đi làm nhiệm vụ GGHB LHQ tại Phái bộ UNISFA đợt này. Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến yêu cầu các đồng chí tiếp tục quán triệt, thực hiện nghiêm túc các quan điểm, đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước, Quân đội; phát huy truyền thống của lực lượng GGHB Việt Nam, phẩm chất cao đẹp Bộ đội Cụ Hồ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ; thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao; chú ý giữ gìn đoàn kết nội bộ, xây dựng đoàn kết với đồng nghiệp quốc tế và đoàn kết với nhân dân tại địa bàn, qua đó góp phần thúc đẩy hoạt động GGHB LHQ của Việt Nam ngày càng chuyên nghiệp, hiệu quả hơn nữa.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng cũng đề nghị các đồng chí nhận nhiệm vụ lên đường tham gia hoạt động GGHB LHQ phải bảo đảm tuyệt đối an toàn về con người và trang thiết bị trong quá trình thực hiện nhiệm vụ cũng như chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 của Phái bộ và của Bộ Quốc phòng.

Bên cạnh đó, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến ghi nhận, đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ của các sĩ quan vừa hoàn thành nhiệm kỳ tại Phái bộ UNMISS và MINUSCA. Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến nhấn mạnh lực lượng Việt Nam tham gia hoạt động GGHB LHQ thời gian qua đều đã đạt được kết quả tích cực, hoàn thành tốt nhiệm vụ, được LHQ đánh giá cao.

Abyei là khu vực tranh chấp giữa Sudan và Nam Sudan. Hai nước đã ký Thỏa thuận ngày 20/6/2011, cam kết sẽ rút quân khỏi khu vực phi quân sự tại Abyei và thiết lập cơ chế hỗn hợp để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, cho đến nay hai nước chưa có nhiều tiến triển thực chất.

UNISFA được thành lập năm 2011 theo Nghị quyết 1990 của Hội đồng Bảo an với nhiệm vụ bảo vệ thường dân và thúc đẩy phi quân sự hóa tại Abyei, được bổ sung nhiệm vụ hỗ trợ Cơ chế Hỗn hợp về Kiểm chứng và Giám sát biên giới chung (JBVMM) tại Abyei theo Nghị quyết 2024 ngày 14/12/2011.

“Cùng tiêm phòng với chúng tôi” “Cùng tiêm phòng với chúng tôi”
Với phương châm Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) luôn là đối tác, là bạn đồng hành và phục vụ các tổ chức phi chính phủ nước ngoài (TCPCPNN) hoạt động tại Việt Nam; câu chuyện đáng nhớ nhất của năm qua là VUFO đã hỗ trợ từng cán bộ, nhân viên của các tổ chức này tiêm phòng Covid-19 an toàn, thuận tiện, vui vẻ.
Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 1, thảo luận và hoàn thiện chương trình phục hồi, phát triển KTXH Chính phủ họp phiên thường kỳ tháng 1, thảo luận và hoàn thiện chương trình phục hồi, phát triển KTXH
Sáng ngày 28/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 1 năm 2022 với một trong những nội dung quan trọng là thảo luận và hoàn chỉnh chương trình phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội. Thủ tướng nhấn mạnh tinh thần không để "tháng Giêng là tháng ăn chơi", có những việc phải làm ngay, làm tốt, làm hiệu quả trong Tết.
Trọng Huyền (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bộ đội Việt Nam xây doanh trại cho bộ binh Ghana tại châu Phi

Bộ đội Việt Nam xây doanh trại cho bộ binh Ghana tại châu Phi

Ngày 31/3, Đội Công binh số 2 của Việt Nam đã khởi công dự án doanh trại cho Tiểu đoàn Bộ binh Ghana ở phía Nam Phái bộ UNISFA - điểm nóng về an ninh tại Abyei.
Bộ Quốc phòng Việt Nam luôn ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ Bộ Quốc phòng Lào

Bộ Quốc phòng Việt Nam luôn ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ Bộ Quốc phòng Lào

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương - Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định Bộ Quốc phòng Việt Nam luôn ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ Bộ Quốc phòng Lào tổ chức thành công các sự kiện quân sự - quốc phòng trong khuôn khổ ASEAN 2024.
Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Theo Bộ LĐ-TB&XH, giai đoạn 2010-2023, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đã điều phối nhiều dự án, huy động nguồn lực quốc tế, góp phần cùng Việt Nam khảo sát, rà phá bom mìn vật nổ được hơn 500.000 ha.

Các tin bài khác

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Đại tướng, Tổng Tư lệnh Võ Nguyên Giáp trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Thắng lợi của chiến dịch Ðiện Biên Phủ (7/5/1954) là thành quả của nhiều nhân tố, trong đó có đường lối lãnh đạo đúng đắn của Trung ương Ðảng, Tổng Quân ủy, trực tiếp là Ðảng ủy, Bộ Chỉ huy Mặt trận Ðiện Biên Phủ. Trên cương vị là Bí thư Ðảng ủy-Chỉ huy trưởng, Ðại tướng Võ Nguyên Giáp có vai trò quan trọng trong chiến dịch Ðiện Biên Phủ.
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024: Lấy người dân làm trung tâm

Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt trả lời phỏng vấn báo chí nhân dịp Việt Nam tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Hơn 120 đoàn khách quốc tế đến từ 50 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Hơn 120 đoàn khách quốc tế đến từ 50 quốc gia tham gia Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024

Ngày 20/4, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị xúc tiến Triển lãm Quốc phòng quốc tế Việt Nam 2024 nhằm thu hút, kêu gọi sự quan tâm tài trợ của các doanh nghiệp, đơn vị đối với Triển lãm.
Việt Nam, Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về pháp luật và tư pháp

Việt Nam, Trung Quốc thúc đẩy hợp tác về pháp luật và tư pháp

Bộ trưởng Tư pháp Việt Nam Lê Thành Long đã hội đàm với Bộ trưởng Tư pháp Trung Quốc Hạ Vinh đang thăm và làm việc tại Việt Nam (từ ngày 18 - 21/4/2024).

Đọc nhiều

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines: Nỗ lực của Việt Nam trong ASEAN là một minh chứng cho trường phái "ngoại giao cây tre"

Đại sứ Philippines tại Việt Nam kỳ vọng vào những cuộc thảo luận thực chất và cởi mở tại Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024.
Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Kết nối hợp tác đầu tư giữa doanh nghiệp TP Cần Thơ và doanh nghiệp Campuchia

Ngày 21/4, tại Campuchia đã diễn ra lễ ký kết ghi nhớ hợp tác và giao lưu giữa Hội Khmer Việt Nam tại Campuchia với Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia TP Cần Thơ; ...
Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Hội hữu nghị Việt - Nga dâng hoa kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lenin

Đây là hoạt động thường niên của lãnh đạo Hội hữu nghị Việt - Nga nhằm bày tỏ lòng thành kính đối với vị lãnh tụ vĩ đại, nhà chính trị kiệt xuất, người thầy ...
Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) thăm dò ý kiến về việc giao dịch "xuyên đêm"

Sở Giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về giá trị của việc giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ ...
Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Quảng Ninh: 10 ngư dân gặp nạn trên biển được cứu hộ thành công

Trận dông lốc xảy ra đêm 20/4 đến rạng sáng 21/4 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã khiến gần chục phương tiện bị đánh đắm. 10 ngư dân gặp nạn được cứu hộ thành công.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động