Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
14:19 | 16/10/2020 GMT+7

Trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội hữu nghị Việt Nam-Đức vì những đóng góp cho tình hữu nghị hai nước

aa
Sáng 16/10, Lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Hội hữu nghị Việt Nam-Đức, đón nhận Huân chương Lao động hạng Nhì và chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa CHXHCN Việt Nam và CHLB Đức đã được tổ chức tại Hà Nội.
Hội hữu nghị Việt - Đức TP Hà Nội đổi mới hoạt động, thúc đẩy hoạt động giao lưu nhân dân Hội hữu nghị Việt - Đức TP Hà Nội đổi mới hoạt động, thúc đẩy hoạt động giao lưu nhân dân

Nhân kỷ niệm 30 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Liên bang Đức (3/10/1990 - 3/10/2020) và 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại ...

Thủ hiến bang Sachsen (Đức) cảm ơn Hội Hữu nghị Việt Nam - Đức hỗ trợ phòng chống COVID-19 Thủ hiến bang Sachsen (Đức) cảm ơn Hội Hữu nghị Việt Nam - Đức hỗ trợ phòng chống COVID-19

Thủ hiến bang Sachsen gửi lời chúc nhân dân Việt Nam có nhiều nghị lực và nhanh chóng khắc phục những hậu quả do khủng ...

Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ hai nước tại buổi lễ.
Các đại biểu thực hiện nghi thức chào cờ hai nước tại buổi lễ.

Tham dự buổi lễ, về phía Việt Nam: có Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Đức, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Tô Anh Dũng, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam Nguyễn Phương Nga; đại diện lãnh đạo bộ, ban, ngành, đoàn thể ở Trung ương, thành phố Hà Nội; các nguyên Đại sứ Việt Nam tại Đức…

Về phía Đức có: Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam Guido Hildner, đại diện các tổ chức của Đức tại Việt Nam như Gothe Institut, DAAD, GIZ, AHK…

Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Đức
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Đức cho rằng trải qua 35 năm hoạt động, Hội đã không ngừng phát triển lớn mạnh. Bên cạnh việc triển khai nhiều hoạt động nhằm giới thiệu Việt Nam với nhân dân Đức, tăng cường sự hiểu biết và quan hệ hữu nghị giữa nhân dân hai nước, Hội cũng đã vận động bạn bè Đức và quốc tế đoàn kết, ủng hộ Việt Nam bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.

“35 năm qua, trung thành với mục tiêu “góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam và Đức; đóng góp vào việc phát triển không ngừng quan hệ giữa hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển”, Hội đã ra sức hoạt động nhằm tăng cường đoàn kết quốc tế với nhân dân Đức và bạn bè quốc tế nói chung, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần vào công cuộc hội nhập và phát triển của đất nước” - Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.

Theo Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam-Đức, năm 2020 là một năm có ý nghĩa đặc biệt trong quan hệ hai nước. Cách đây 45 năm, vào ngày 23/9/1975, hai nước Việt Nam và CHLB Đức thiết lập quan hệ ngoại giao, đánh dấu mốc lịch sử quan trọng trong mối quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa Chính phủ và nhân dân hai nước.

Hiện ở Việt Nam có hơn 100.000 người đã từng học tập, lao động ở cả hai miền nước Đức và tại Đức cũng có hơn 170.000 người Việt Nam đang sinh sống, hội nhập vào quê hương thứ hai của họ. Họ chính là nhịp cầu kết nối hai đất nước chúng ta một cách lâu dài, bền vững.

Năm 2020, Hội hữu nghị Việt Nam-Đức đã đóng góp sản phẩm văn hóa đặc sắc vào bức tranh chung của hai nước để kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa CHXHCN Việt Nam và CHLB Đức. Thông qua việc sản xuất bộ phim tài liệu lần thứ 2 về Đối ngoại nhân dân Việt Nam-Đức để chào mừng 35 năm thành lập Hội.

“Có thể nói, mối quan hệ tốt đẹp giữa Việt Nam-Đức ngày hôm nay đã vượt qua những thăng trầm và ngày càng phát triển cả về bề rộng lẫn chiều sâu, phù hợp với lợi ích hai nước và làm nức lòng nhân dân hai nước. Đó là niềm vui chung của nhân dân Việt Nam và nhân dân Đức, đặc biệt, những người làm công tác đối ngoại nhân dân có quyền tự hào về phần đóng góp tích cực của mình vào sự nghiệp cao quý đó” - Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh.

Với những đóng góp nổi bật cho quan hệ hai nước, Hội Hữu nghị Việt – Đức đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng nhiều phần thưởng cao quý, trong đó có Huân chương Lao động hạng Nhì. Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước đối với những thành tích xuất sắc, tiêu biểu của Hội trong việc tăng cường quan hệ hữu nghị hợp tác giữa nhân dân hai nước, góp phần vào việc thúc đẩy quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Đức.

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội Hữu nghị Việt Nam-Đức.

Trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội hữu nghị Việt Nam-Đức vì những đóng góp cho tình hữu nghị hai nước
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội Hữu nghị Việt Nam - Đức.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng, trải qua 35 năm phát triển và trưởng thành, Hội Hữu nghị Việt Nam-Đức luôn giữ vai trò quan trọng trong việc tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau và tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước; đóng góp tích cực vào việc phát triển không ngừng quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước, vì hòa bình, hợp tác và phát triển.

Với vai trò là một tổ chức đối ngoại nhân dân có lực lượng đông đảo, cơ sở sâu rộng, phương thức hoạt động linh hoạt, Hội Hữu nghị Việt Nam - Đức đã có nhiều sáng kiến trong tổ chức hoạt động trên nhiều mảng công tác đa dạng, đem lại hiệu quả cao về mặt chính trị đối ngoại, góp phần bổ trợ cho đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước để thúc đẩy mạnh mẽ quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam-Đức ngày càng phát triển.

Theo Phó Thủ tướng, năm 2020, cả Việt Nam và Đức đều là thành viên không thường trực của Hội đồng bảo an Liên Hợp quốc; Việt Nam là Chủ tịch luân phiên của ASEAN và Đức là Chủ tịch luân phiên EU vào 6 tháng cuối năm.

Với những trọng trách to lớn đó, Việt Nam và Đức đã nhất trí tăng cường hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có giao lưu và hợp tác giữa các tầng lớp nhân dân hai nước; đồng thời sẽ tiếp tục các nỗ lực chung nhằm thúc đẩy hòa bình và ổn định, xu thế toàn cầu hóa và tự do thương mại, tự do hàng hải, giải quyết các tranh chấp quốc tế bằng biện pháp hòa bình.

Tinh thần này đã được thể hiện rõ qua các cuộc tiếp xúc giữa lãnh đạo cấp cao hai nước, trong đó có cuộc điện đàm vừa qua giữa Thủ tướng Đức Angela Merkel và Thủ tướng Việt Nam Nguyễn Xuân Phúc. Hai Thủ tướng đã khẳng định tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược, ủng hộ những nỗ lực chung nhằm giải quyết những vấn đề khu vực và toàn cầu.

Trao Huân chương Lao động hạng Nhì cho Hội hữu nghị Việt Nam-Đức vì những đóng góp cho tình hữu nghị hai nước
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng phát biểu tại buổi lễ.

Trong thời gian tới, để quan hệ hợp tác đối tác chiến lược Việt Nam – Đức ngày càng phát triển sâu rộng, hiệu quả và thực chất trên mọi lĩnh vực; nhằm tăng cường sự hiểu biết và thắt chặt tình hữu nghị giữa nhân dân hai nước, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đề nghị Hội Hữu nghị Việt – Đức cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm:

Trước hết, Hội Hữu nghị Việt Nam-Đức cần tiếp tục bám sát các chủ trương, đường lối đối ngoại của Đảng, đặc biệt là các trọng tâm hợp tác trong khuôn khổ đối tác chiến lược Việt – Đức, phát huy thế mạnh để tăng cường thông tin, đẩy mạnh giao lưu nhân dân. Đồng thời, cần có những giải pháp đổi mới để vận động, thu hút ngày càng nhiều lớp trẻ tham gia hoạt động đối ngoại nhân dân.

Cùng với đó, Hội Hữu nghị Việt Nam - Đức cần giữ mối liên hệ thường xuyên, trao đổi kinh nghiệm, hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với các đối tác, bạn bè truyền thống và tích cực, chủ động tìm kiếm, mở rộng đối tác mới nhằm lan tỏa sâu rộng hoạt động đối ngoại nhân dân trong các tầng lớp nhân dân của hai nước. “Tôi tin tưởng rằng, với sự chỉ đạo sát sao, tâm huyết, trách nhiệm của Ban Lãnh đạo và sự tham gia tích cực của các Ủy viên Ban Chấp hành và hội viên của Hội Hữu nghị Việt Nam - Đức, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và sự hợp tác, hỗ trợ của các cơ quan, ban, ngành liên quan, Hội Hữu nghị Việt Nam-Đức sẽ tiếp tục gặt hái thành công mới, góp phần tích cực hơn nữa vào việc tăng cường, thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân Đức trong thời gian tới” - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam Guido Hildner
Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam Guido Hildner phát biểu.

Trong phát biểu của mình, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam Guido Hildner đã gửi lời chúc mừng phần thưởng cao quý mà Hội hữu nghị Việt Nam-Đức nhận được.

“Cách đây 1 năm, lần đầu tiên tôi gặp ngài Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, tôi đã nói rằng, tuy tôi là đại sứ chính thức của nước Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam, nhưng tôi cho rằng tất các các hội viên của Hội hữu nghị Việt Nam-Đức cũng là đại sứ, mà là đại sứ của hai bên. Chính các bạn là những người trao đổi, cung cấp thông tin, góp phần thúc đẩy mối quan hệ giữa hai nước ấm áp và bền vững” - Đại sứ Guido Hildner chia sẻ.

Đại dịch COVID-19 đã khiến cho quan hệ giao thương, sự thăm viếng, đi lại giữa người dân 2 nước bị ngưng trệ. Tuy nhiên, trong thời kỳ khó khăn này, chính các thành viên của Hội hữu nghị Việt Nam - Đức đã là những người tiếp tục giữ vững nhịp cầu kết nối giữa hai nước.

Đặc biệt, ngày 6/5 vừa qua, Hội hữu nghị Việt Nam-Đức đã quyên góp được hơn 80.000 khẩu trang gửi tặng nhân dân Đức. Theo Đại sứ Guido Hildner, đó là thời kỳ dịch COVID-19 mới bùng phát ở Đức, thời điểm này nước Đức thiếu rất nhiều khẩu trang. Vì vậy, món quà của Hội đã đến rất đúng lúc và vô cùng quý giá đối với nước Đức.

Nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao, Đại sứ Guido Hildner cũng chia sẻ một trong những trọng tâm mà hai nước quyết định sẽ hợp tác với nhau là lĩnh vực đào tạo nghề, hướng tới giới trẻ. Và trường Đại học Việt Đức được xem là dự án “hải đăng” tiên phong quan hệ hợp tác về giáo dục giữa hai nước.

Đại sứ bày tỏ hy vọng rằng trong tương lai, các bạn trẻ theo học tại Đại học Việt Đức sẽ là những hội viên tích cực của Hội hữu nghị Việt Nam-Đức, góp phần thúc đẩy các hoạt động hợp tác, hữu nghị giữa hai đất nước.

Truyền thông Đức tiếp tục khen ngợi hình mẫu kiểm soát dịch COVID-19 của Việt Nam Truyền thông Đức tiếp tục khen ngợi hình mẫu kiểm soát dịch COVID-19 của Việt Nam

Báo Toàn cảnh Frankfurt (FAZ) của Đức ngày 6/10 có bài viết đánh giá cao hình mẫu chống dịch COVID-19 của Việt Nam, nhận định ...

Nhiều hoạt động giao lưu đặc sắc tại lễ hội Văn hoá Việt - Đức Kulturfest 2020 Nhiều hoạt động giao lưu đặc sắc tại lễ hội Văn hoá Việt - Đức Kulturfest 2020

Trong khuôn khổ Lễ hội Văn hoá Việt - Đức Kulturfest 2020, từ ngày 2-4/10/2020 sẽ diễn ra nhiều hoạt động đặc sắc như Giao ...

Ngọc Châu
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người

Chiều 15/4, tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên hợp quốc.
Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Paraguay muốn mở rộng hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam

Phía Paraguay đánh giá quy mô trao đổi thương mại với Việt Nam hiện còn rất nhỏ so với tiềm năng to lớn của hai nước. Bạn mong muốn mở rộng hơn nữa hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư với Việt Nam nói riêng cũng như toàn khối ASEAN nói chung.
Chuyên gia Cuba: Chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thể hiện sự quan tâm cao độ của Việt Nam với Cuba

Chuyên gia Cuba: Chuyến thăm của Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang thể hiện sự quan tâm cao độ của Việt Nam với Cuba

Nhận lời mời của Chính phủ Cộng hòa Cuba, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang bắt đầu thăm hữu nghị chính thức đảo quốc Caribe từ ngày 14-19/4.

Các tin bài khác

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Lưu học sinh Lào tại Trường Hữu nghị T78 rộn ràng đón Tết cổ tuyền Bunpimay

Ngày 16/4, hơn 200 lưu học sinh Lào tại Trường hữu nghị T78 đã cùng nhau chào đón Tết Bunpimay.
Nhà sử học Anh đánh giá chiến thắng Điện Biên Phủ là sản phẩm của thực tiễn chính trị và quân sự độc đáo

Nhà sử học Anh đánh giá chiến thắng Điện Biên Phủ là sản phẩm của thực tiễn chính trị và quân sự độc đáo

Những hy sinh to lớn làm nên chiến thắng quyết định ở Điện Biên Phủ năm 1954 là sản phẩm của thực tiễn chính trị và quân sự độc đáo, xuất phát trực tiếp từ những phẩm chất cá nhân và trí tuệ xuất chúng của Chủ tịch Hồ Chí Minh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp, được vận dụng và phát triển trong tập thể Đảng Cộng sản Việt Nam, tạo nên con đường bền vững đi đến tự do, duy trì và nâng cao cách mạng xã hội chủ nghĩa ở Việt Nam.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập trung, quây quần tại Học viện trung tâm (ở 135 Nguyễn Phong Sắc, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội). Không khí gần gũi, đầm ấp mang đến cho lưu học sinh cảm giác thân thương như ở quê nhà.

Đọc nhiều

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

Vẻ đẹp của điệu nhảy Yosakoi trong lễ hội văn hóa Việt - Nhật 2024

19 đội Yosakoi mạnh của Việt Nam và 5 đội Yosakoi từ Nhật Bản đã cùng trình diễn tại lễ hội văn hóa Việt - Nhật và liên hoan Yosakoi Việt Nam 2024.
Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Sinh viên, học sinh Việt Nam trải nghiệm văn hoá Trung Quốc

Ngày 15/4, Trường Đại học Hà Nội đã tổ chức chương trình Ngày tiếng Trung Quốc quốc tế và Trải nghiệm văn hoá Trung Quốc.
Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng giảm, tỷ giá USD/VND tăng mạnh

Giá vàng SJC sáng nay ghi nhận giảm 1,1 triệu đồng/lượng, xuống mốc 83 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, tỷ giá USD/VND được các ngân hàng đồng loạt điều chỉnh tăng mạnh.
Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Tết Lào ấm áp trên quê hương Việt Nam

Năm 2024, lần đầu tiên sinh viên, học viên Lào đang theo học tại các Học viện trực thuộc Học viện chính trị quốc gia Hồ Chí Minh đón Tết cổ truyền quê hương tập ...
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Nhiều tỉnh trong cả nước tích cực tuyên truyền về biển, đảo

Các tỉnh Bình Định, Kiên Giang, Điện Biên những ngày qua đã và đang tích cực làm tốt công tác tuyên truyền về biển, đảo cho học sinh, cán bộ, nhân dân.
Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Hơn 2000 vận động viên tham gia giải chạy vì an toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024

Giải THACO Marathon vì An toàn giao thông - Điện Biên Phủ 2024 quy tụ gần 2.300 vận động viên chuyên nghiệp, phong trào trong nước và quốc tế tham gia.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động