Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
19:22 | 21/08/2021 GMT+7

TP.HCM tăng cường giãn cách từ 23/8, những người nào được phép ra đường?

aa
UBND TP.HCM vừa chỉ đạo tăng cường giãn cách xã hội, đẩy mạnh việc kiểm soát người ra đường, áp dụng từ 0h ngày 23/8 đến ngày 6/9. Tuy nhiên, có một số nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian này.
TPHCM cần thực hiện Chỉ thị 16 nghiêm ngặt hơn để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh sớm nhất TPHCM cần thực hiện Chỉ thị 16 nghiêm ngặt hơn để kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh sớm nhất
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng động viên Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TPHCM
Người dân phải có giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc, mới được lưu thông qua chốt tại phưởng 19, Q. Bình Thạnh. Ảnh: H.T
Người dân phải có giấy xác nhận đi lại do yêu cầu công việc, mới được lưu thông qua chốt tại phưởng 19, Q. Bình Thạnh. Ảnh: H.T

Theo văn bản số 2796 do Phó Chủ tịch UBND TPHCM, ông Lê Hòa Bình ký ngày 21/8, thành phố yêu cầu tăng cường kiểm soát các nhóm đối tượng được phép lưu thông trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội.

Cụ thể, từ 0h ngày 23/8 đến ngày 6/9, tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp của TP, Trung ương đóng trên địa bàn TP triển khai thực hiện phương án "3 tại chỗ" hoặc "1 cung đường 2 điểm đến" với tối đa 1/4 tổng số cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị.

Về việc quy định các nhóm đối tượng được phép tham gia lưu thông, thành phố chỉ đạo tiếp tục thực hiện theo Công văn 2718 ngày 15/8 của UBND TP. Nhóm này bắt buộc phải có giấy đi đường và dấu hiệu nhận diện theo quy định.

Riêng lực lượng giao hàng sử dụng công nghệ (shipper) tạm ngưng hoạt động tại TP. Thủ Đức và các quận, huyện: 8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn. Ở các quận, huyện còn lại, shipper chỉ hoạt động trong quận, không chạy liên quận và có dấu hiệu nhận diện riêng theo quy định tại Công văn 2491 ngày 26/7 của UBND TP.

Như vậy, có 30 đối tượng được cấp giấy đi đường, gồm:

- Thành viên của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh các cấp; lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch; xử lý hạ tầng kỹ thuật.

- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị: không quá 10% trên tổng số.

- Các trường hợp đặc biệt khác do Thủ trưởng các cơ quan tự chịu trách nhiệm cấp giấy và có báo cáo cho Công an TP.HCM. Cụ thể:

1. Cán bộ, công chức viên chức, người lao động thuộc các cơ quan Đảng, Chính quyền, đoàn thể, MTTQ.

2. Người làm việc tại các lĩnh vực thiết yếu về tài chính: ngân hàng, chứng khoán.

3. Người lao động tại các đơn vị thuộc ngành GTVT trên địa bàn TP.

4. Nhân viên giao hàng của hệ thống phân phối hoạt động trong địa bàn 1 quận/huyện từ 6-18 giờ, trừ TP Thủ Đức và 7 quận, huyện (8, 12, Gò Vấp, Bình Tân, Bình Thạnh, Bình Chánh, Hóc Môn).

5. Nhân viên giao hàng của đơn vị cung ứng lương thực thực phẩm, suất ăn, trang thiết bị, vật tư y tế phòng dịch: không giới hạn phạm vi và thời gian hoạt động.

6. Nhân viên phục vụ tại hệ thống phân phối, điện lực: không giới hạn phạm vi và thời gian hoạt động; riêng TP Thủ Đức và 7 quận, huyện nêu trên thì thực hiện "3 tại chỗ" hoặc "1 cung đường 2 điểm đến".

7. Nhân viên làm việc tại các ngành sản xuất, xuất nhập khẩu hàng hoá, cửa hàng xăng dầu, gas: hoạt động từ 6-18 giờ, do Sở Công Thương quyết định số lượng và phạm vi hoạt động.

8. Người lao động tại các đơn vị thuộc ngành xây dựng trên địa bàn TP (cấp thoát nước, công viên, cây xanh, hạ tầng kỹ thuật….).

9. Các công ty bảo trì, sửa chữa, ứng cứu hệ thống hạ tầng trang thiết bị của các cơ quan, toà nhà, chung cư.

10. Nhân viên y tế và lực lượng hỗ trợ y tế tham gia chống dịch bệnh COVID-19, người đi cách ly và đi cách ly về.

11. Công an, quân sự di chuyển thay ca làm việc tại các chốt kiểm soát dịch, tổ tuần tra và lực lượng phối hợp.

12. Nhân viên làm nhiệm vụ hỗ trợ hoạt động ngoại giao.

13. Nhân viên các cơ quan lãnh sự, ngoại giao đi thi hành nhiệm vụ đột xuất (có thời gian và đề xuất cụ thể).

14. Lực lượng hỗ trợ, cứu trực thuộc điều phối của Uỷ ban MTTQ (bếp ăn, từ thiện, lực lượng thiện nguyện…).

15. Lực lượng cung ứng dịch vụ viễn thông, lực lượng báo chí.

16. Lực lượng cung ứng dịch vụ bưu chính nhà nước.

17. Dịch vụ công chứng.

18. Nhân viên vệ sinh môi trường, hoạt động tang lễ…

19. Các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ.

20. Nhân viên khách sạn, nhà nghỉ phục vụ cách ly y tế và các lực lượng phòng chống dịch do cấp huyện, xã trưng dụng.

21. Người dân đi tiêm ngừa vaccine COVID-19 (cần có phiếu tiêm ngừa vaccine).

22. Tổ COVID-19 cộng đồng.

23. Cấp cứu, khám chữa bệnh định kỳ: không cấp giấy

24. Người dân vùng xanh đi chợ trên địa bàn theo quy định: thực hiện 1 lần/ tuần.

25. Người đi chợ thay: xét nghiệm 1 lần/tuần và trang phục đồ bảo hộ.

26. Các cơ sở sản xuất thực phẩm (bánh mì, tàu hũ, bún, hủ tiếu…), cơ sở xuất ăn công nghiệp.

27. Các công ty bảo hiểm (chỉ thực hiện các hoạt động liên quan công tác giám định, lập hồ sơ bồi thường và giải quyết các quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng): Làm việc "3 tại chỗ"; chỉ cấp phát khi ra ngoài trụ sở để giải quyết sự vụ kèm theo hồ sơ và thu hồi ngay sau khi về cơ quan.

28. Nhân viên cơ sở lưu trú (khách sạn, nha nghỉ) phục vụ cách ly người nước ngoài, nhân viên y tế… do Sở Du lịch quản lý…: Làm việc "3 tại chỗ" và thu hồi ngay sau khi về cơ quan.

Bệnh viện tại Cần Thơ không được từ chối tiếp nhận người bệnh trong mọi tình huống Bệnh viện tại Cần Thơ không được từ chối tiếp nhận người bệnh trong mọi tình huống
Ngày 21/8, Sở Y tế thành phố Cần Thơ cho biết vừa có văn bản yêu cầu tất cả các bệnh viện trên địa thành phố không được từ chối tiếp nhận người bệnh trong mọi tình huống, kể cả bệnh nhân chưa làm xét nghiệm sàng lọc COVID-19, test nhanh dương tính hay chờ kết quả xét nghiệm khẳng định SARSCoV-2; đồng thời, yêu cầu Giám đốc các Bệnh viện nghiêm túc chỉ đạo, kiểm tra không để xảy ra trường hợp nhân viên y tế đùn đẩy, không khẩn trương tiếp nhận, cấp cứu điều trị làm ảnh hướng đến sức khỏe và tính mạng của người bệnh.
Tối 21/8 thêm 11.321 ca COVID-19, riêng Bình Dương 4.505 ca Tối 21/8 thêm 11.321 ca COVID-19, riêng Bình Dương 4.505 ca
Theo bản tin dịch COVID-19 tối 21/8 của Bộ Y tế, có 11.321 ca mắc mới COVID-19 vừa được ghi nhận. Trong đó, Bình Dương tiếp tục là địa phương có số ca mắc nhiều nhất với 4.505 ca.
Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo “hỏa tốc” về việc quản lý cách ly tế Chủ tịch tỉnh Cà Mau chỉ đạo “hỏa tốc” về việc quản lý cách ly tế
Ngày 21/8, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Huỳnh Quốc Việt ký văn bản “hỏa tốc” về việc cách ly y tế và thực hiện một số biện pháp bổ sung trong phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn.
Trọng Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Nhân Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước tiếp tục rút kinh nghiệm từ đại dịch Covid-19, nỗ lực xây dựng một thế giới công bằng và lành mạnh hơn. Bức tranh y tế toàn cầu thời gian qua ghi nhận những gam màu sáng với việc kiểm soát thành công một số dịch bệnh nguy hiểm.
Thắm tình hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc

Thắm tình hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc

Đây là chủ đề của Chương trình biểu diễn giao lưu văn hóa do Hội hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhân kỷ niệm 31 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc (22/12/1992 - 22/12/2023).
WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa kêu gọi các nước trên thế giới tăng cường theo dõi và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh COVID-19.

Các tin bài khác

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu: May mắn cận kề gặt hái thành công

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Dậu sự nghiệp của người tuổi Dậu đang tiến triển khá tốt. Con giáp này nhờ có sự tương trợ từ quý nhân Tam Hợp nên thành tựu gặt hái được không phải nhỏ.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân: Hung cát đan xen

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Thân hung cát đan xen, trong rủi có may, trong may có rủi. Tài chính có lúc thấy tiền vào ào ào những không giữ nổi trong túi.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ: Tốt xấu đan xen, tiền tài tăng tiến

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Ngọ có tốt có xấu, trong cái tốt vẫn tiềm tàng nguy cơ, vì vậy mà bạn làm gì cũng phải nhìn trước ngó sau.
Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tỵ: Sự nghiệp lên hương tài chính nhảy vọt

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tỵ: Sự nghiệp lên hương tài chính nhảy vọt

Tử vi tháng 5/2024 tuổi Tỵ lãnh đạo có thể giao cho bạn những nhiệm vụ trọng đại hoặc cất nhắc thăng chức cho bạn, vì thế dù vất vả thì bạn cũng hãy không ngừng cố gắng.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động