Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
11:34 | 25/04/2019 GMT+7

Top 10 trải nghiệm cực ấn tượng mà du khách nên thử khi tới Hà Nội

aa
Dưới đây là những trải nghiệm vô cùng thú vị dành cho du khách khi ghé thăm Hà Nội.
Top 10 món ngon nhất định phải thử khi tới Hà Nội Top 5 điểm đến được du khách nước ngoài yêu thích nhất ở Hà Nội Bia trứng Hà Nội trên báo nước ngoài

Đi chợ vào sáng sớm

Ghé thăm Hà Nội, nhất định đừng bỏ qua trải nghiệm thú vị đi chợ từ sáng tinh mơ tại hai khu chợ đầu mối là: Chợ hoa Quảng Bá và chợ đầu mối Long Biên.

Hoa và thực phẩm là hai loại sản phẩm chính ở đây. Chợ được mở gần như suốt đêm, do vậy, ghé qua hai khu chợ này, không chỉ có người mua, người bán mà còn rất nhiều du khách, những người muốn tìm kiếm cho mình một góc nhìn khác về nét văn hóa đặc biệt trong đời sống của con người Hà Nội.

top 10 trai nghiem khong the bo qua khi toi ha noi
Chợ hoa Quảng Bá. (Ảnh: E.K.111)

Khi màn đêm buông xuống, du khách mới có thể thấy được hết cái không khí náo nhiệt và sầm uất của một Hà Nội rất khác.

Nằm ngay dưới chân cầu Long Biên, chợ đầu mối Long Biên quanh năm nhộn nhịp với các mặt hàng thủy sản, thức ăn cho gia súc, gia cầm, rau củ… nhưng nổi tiếng nhất phải kể đến khu chợ trời bán buôn hoa quả. Từ 20h chợ bắt đầu rục rịch, càng về đêm càng nhộn nhịp.

top 10 trai nghiem khong the bo qua khi toi ha noi
Chợ Long Biên. (Ảnh: Hanoi Backpackers)

Dạo quanh Hồ Gươm vào buổi sáng sớm

Bất kể là mùa nào, dù là nắng hay mưa, người dân Hà Thành vẫn giữ thói quen tập thể dục vào sáng sớm. Tới đây, người ta có thể vừa tản bộ, vừa ngắm khung cảnh thiên nhiên lúc bình minh và tận hưởng bầu không khí trong lành khi đường sá còn chưa chật ních xe cộ, hoặc thử hòa mình vào những nhóm tập dưỡng sinh, aerobic, đá cầu…

top 10 trai nghiem khong the bo qua khi toi ha noi
Bất kể là mùa nào, dù là nắng hay mưa, người dân Hà Thành vẫn giữ thói quen tập thể dục vào sáng sớm. (Ảnh: Emerald Hotel Hanoi)

Ngắm Hồ Tây khi hoàng hôn buông xuống

Nằm ở phía Tây Bắc của Hà Nội, hồ Tây là một địa điểm du lịch khá hút khách. Đặc biệt khi chiều về, hồ Tây trở nên huyền ảo trong sắc vàng cam nhuộm kín về phía chân trời, đem lại cảm giác bình yên rất đỗi. Bởi vậy, khi đã đến Hà Nội, du khách đừng quên tới Hồ Tây để lưu lại những tấm hình kỷ niệm ấn tượng.

top 10 trai nghiem khong the bo qua khi toi ha noi
Nằm ở phía Tây Bắc của Hà Nội, hồ Tây là một địa điểm du lịch khá hút khách. (Ảnh: Hong Phuong)

Ghé thăm "xóm đường tàu"

"Phố đường tàu" từ lâu đã trở thành điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước yêu thích dù chỉ là một con phố nhỏ nằm cạnh đường ray tàu hỏa. Chẳng hiện đại hay nhộn nhịp mà còn có phần "nhem nhuốc" nhưng bằng một sức hút kì diệu, nơi đây vẫn hấp dẫn bước chân của mọi du khách.

top 10 trai nghiem khong the bo qua khi toi ha noi
Khi đoàn tàu đi qua, khoảng cách gần đến nỗi cảm giác như ai đó chỉ cần đứng từ cửa nhà với tay ra là chạm tàu.

Ngồi ăn ở một quán cóc ven đường

Những gánh hàng rong và các quán cóc ven đường là điều bình dị quen thuộc, gắn liền với hình ảnh của Hà Nội. Ai nấy tới thủ đô đều bất ngờ trước đủ loại thực phẩm được bày bán tại đây, từ những bát phở mang đậm hương vị Việt cho tới những món ăn chơi như nem chua rán, phô mai que, nước mía, và thậm chí cả những món ăn đã làm nên cái hồn của đất Kinh kỳ như bánh cuốn Thanh Trì hay bún chả...

Bạn chỉ cần tìm đúng món ngon theo mùa và địa chỉ nổi tiếng để thưởng thức ẩm thực Hà Nội là được. Sẽ thật thiếu sót nếu du khách đến Hà Nội mà chưa thử cảm giác ngồi ghế nhựa vỉa hè và ăn thử một món ăn bất kỳ đấy.

top 10 trai nghiem khong the bo qua khi toi ha noi
Sẽ thật thiếu sót nếu du khách đến Hà Nội mà chưa thử cảm giác ngồi ghế nhựa vỉa hè và ăn thử một món ăn bất kỳ. (Ảnh: Pinterest)

Nhâm nhi cốc cà phê trứng, hoặc bia trứng

Không phải đen đá, nâu đá hay sữa chua cà phê, nhiều du khách cho rằng cà phê trứng hoặc bia trứng mới là thứ buộc phải thưởng thức khi đặt chân tới Hà Nội. Tách cà phê nhỏ đặt trong bát nước ấm sẽ mê hoặc du khách với hương vị khác lạ - không quá ngọt hay đắng, không tanh, vị béo ngậy của trứng đánh bông hòa quyện với từng giọt cà phê đậm đà.

Vào mùa hè, bia trứng sẽ là món phù hợp hơn.

top 10 trai nghiem khong the bo qua khi toi ha noi
Du khách nước ngoài tới Hà Nội thường tìm đến Giảng, Đinh, Lâm hay cà phê Phố Cổ… để tận hưởng chút dư vị Hà Nội xưa. (Ảnh: Thanhnien)

Tham gia lễ thượng và hạ cờ ở lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đây là một nghi lễ thiêng liêng được nhiều du khách trong và ngoài nước, thậm chí cả những người dân Hà Nội chờ đợi. Các hoạt động tại quảng trường Ba Đình đều được dừng lại khi loa phát thanh bắt đầu thông báo chuẩn bị diễn ra lễ thượng và hạ cờ.

Lá cờ Tổ Quốc sẽ được kéo lên và hạ xuống bởi một đoàn quân gồm 34 chiến sĩ bước đều từ phía bên phải lăng, trong nền nhạc “Bác vẫn cùng chúng cháu hành quân”, vào buổi sáng hoặc tối mỗi ngày.

top 10 trai nghiem khong the bo qua khi toi ha noi
Nhiều du khách khi ghé thăm Hà Nội đã không khỏi bất ngờ khi chứng kiến rất nhiều người dân quanh đó đứng trang nghiêm, dõi theo lá cờ đang từ từ được nâng lên hoặc hạ xuống. (Ảnh: Nếm TV)

Dạo phố đêm Hà Nội

Hà Nội về đêm là một bức tranh khác hẳn với hình ảnh sôi động, náo nhiệt thường ngày. Các dãy phố được thay thế bằng sự im lìm, những khu trung tâm ồn ã cũng khoác lên vẻ bình lặng hiếm có.

top 10 trai nghiem khong the bo qua khi toi ha noi
Du khách có thể men theo các con phố, đi dọc những địa điểm mà trước đó vẫn còn sầm uất để tận hưởng một không gian khác của Hà Nội. (Ảnh: traveldudes)

Đi bộ quanh phố cổ

Các tuyến phố cổ ở Hà Nội bán đầy các loại mặt hàng khác nhau. Nếu tới đây vào giờ tan tầm, hãy sẵn sàng để trải nghiệm cảm giác thú vị khi phải tránh dòng người và xe đang bon bon trên đường, để có thể tiếp tục đi trong các con phố. Sẽ hơi hỗn loạn và xô bồ một chút, nhưng đây là một trong những điều ấn tượng của du khách về góc phố cổ.

top 10 trai nghiem khong the bo qua khi toi ha noi
Góc phố cổ thường ngày khá bình yên nhưng đặc biệt đông đúc vào các ngày cuối tuần và giờ tan tầm. (Ảnh: Nam NB)

Uống bia ở Tạ Hiện

Tạ Hiện được mệnh danh là "ngã tư quốc tế", nơi đây từ lâu luôn thu hút rất đông du khách trong và ngoài nước ghé thăm mỗi ngày. Như bất cứ địa phương nào, người Hà Nội cũng rất thích bia, cũng đặc biệt ưa chuộng uống bia vỉa hè. Nhưng văn hoá bia Hà Nội đặc biệt ở chỗ có thể định hình hẳn một "phố bia" tên tuổi, nơi người ta uống bia với giá siêu rẻ, nơi văn hoá Tây - Ta hội họp cùng sự giao thoa giữa nhiều nền văn hóa, nhiều ngôn ngữ và nhiều giai tầng khác nhau.

top 10 trai nghiem khong the bo qua khi toi ha noi
Tạ Hiện tấp nập khi phổ cổ lên đèn. (Ảnh: Hanoimoi)

Xem thêm

top 10 trai nghiem khong the bo qua khi toi ha noi Bia trứng Hà Nội trên báo nước ngoài

Sau cà phê trứng, bia trứng của quán Giảng ở phố cổ Hà Nội tiếp tục là món đồ uống độc đáo thu hút các ...

top 10 trai nghiem khong the bo qua khi toi ha noi Bên trong ngôi chùa ở Hà Nội lọt top 10 chùa đẹp nhất thế giới có gì?

Mới đây, chùa Trấn Quốc (Hà Nội, Việt Nam) đã được trang web chuyên về du lịch Wanderlust.co.uk của Anh vinh danh là một trong ...

top 10 trai nghiem khong the bo qua khi toi ha noi Phở Hà Nội hút hồn thực khách quốc tế

Món phở trứ danh của Hà Nội khiến nhiều người thích thú và muốn thưởng thức một trong những "quốc hồn quốc túy" của ẩm ...

top 10 trai nghiem khong the bo qua khi toi ha noi Xa Hà Nội nhớ trà đá vỉa hè…

Phàm đã từng sống ở đất Thủ đô, dù lâu dù chóng thì khi đi xa không thể không mang trong mình vài nỗi nhớ...

top 10 trai nghiem khong the bo qua khi toi ha noi Phố đường tàu Hà Nội: Từ dấu lặng tới khúc cong huyền thoại

Nằm giữa lòng Hà Nội phồn hoa đô hội, có một không gian sống vô cùng đặc biệt - nơi người dân sống men theo ...

Như Ý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Quảng An (Hà Nội) trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới 2024

Mới đây, Tạp chí Time Out của Anh quốc đã bình chọn Quảng An, Hà Nội, Việt Nam trong top 30 đường phố đẹp, thú vị nhất thế giới năm 2024.
OS và hành trình 35 năm tại Việt Nam: Chung mục đích tìm lại nụ cười

OS và hành trình 35 năm tại Việt Nam: Chung mục đích tìm lại nụ cười

"Không có sự tâm huyết của đội ngũ nhân sự thì tổ chức khó lòng đạt được những thành công trên hành trình 35 năm tại Việt Nam. Tất cả nỗ lực đều vì mục đích chung: làm sao thực hiện được càng nhiều ca phẫu thuật cho các em nhỏ". Đó là ý kiến của chuyên gia người nước ngoài khi đồng hành tổ chức phi chính phủ Operation Smile (OS).
Người dân Hà Nội, An Giang và Hải Phòng có cơ hội khám, chữa bệnh lý về mắt miễn phí

Người dân Hà Nội, An Giang và Hải Phòng có cơ hội khám, chữa bệnh lý về mắt miễn phí

Chương trình khám và điều trị mắt miễn phí do Bệnh viện Mắt Hà Nội 2 và Bệnh viện Mắt Hải Phòng tổ chức tại Hà Nội, An Giang và Hải Phòng mang đến cơ hội cải thiện thị lực cho những người có hoàn cảnh khó khăn.

Các tin bài khác

Skytrax bình chọn Nội Bài trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Skytrax bình chọn Nội Bài trong top 100 sân bay tốt nhất thế giới 2024

Tổ chức quốc tế Skytrax vừa công bố kết quả xếp hạng các sân bay trên thế giới năm 2024, trong đó Nội Bài được lựa chọn là sân bay tốt nhất thế giới 2024.
Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Gia tăng liên kết đường bay để thúc đẩy du lịch Việt Nam - Malaysia

Đây là những chia sẻ của bà Nor Hayati Zainuddin, Giám đốc Cục Xúc tiến Du lịch Malaysia tại Việt Nam với Tạp chí Thời Đại trong khuôn khổ “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra từ 11-14/4, tại Hà Nội.
Trưng bày gần 100 bức ảnh về văn hóa, con người ASEAN tại Đồng Nai

Trưng bày gần 100 bức ảnh về văn hóa, con người ASEAN tại Đồng Nai

Ngày 10/4, tại Đồng Nai đã diễn ra Lễ khai mạc Triển lãm giao lưu ảnh đẹp các nước ASEAN tỉnh Đồng Nai lần thứ I-2024. Sự kiện do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật, Hội hữu nghị Việt Nam - ASEAN tỉnh Đồng Nai tổ chức.
Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Ocean City sôi động chào hè 2024 với lễ hội đặc quyền cho cư dân

Khám phá các đường trượt nước, cùng nhau thử thách bản thân, dự tiệc ngoài trời, ngắm pháo hoa mỗi tối… ngay tại nơi mình sống là đặc quyền chỉ có tại Vinhomes Ocean Park 2 và 3. Đây là món quà chủ đầu tư Vinhomes dành riêng cho cư dân trong Lễ hội Chào mùa hè 2024 ở Ocean City diễn ra từ 20/4-27/4/2024, khởi đầu cho một loạt sự kiện bùng nổ sẽ diễn ra tại đại đô thị đáng sống bậc nhất hành tinh trong mùa hè này.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Minh chứng lịch sử về quan hệ song phương thân thiết Việt Nam - Cuba

Ngày 19/4, tại Hà Nội, ông Vũ Hải Hà, Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sĩ hữu nghị Việt Nam - Cuba, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Phiên bản di động