Trang chủ Quốc tế
20:00 | 27/05/2016 GMT+7

Tổng thống Mỹ thăm Hiroshima: Sự kiện "hot" nhất ngày

aa
TĐO - Tổng thống Mỹ Obama thực hiện chuyến thăm lịch sử tới Hiroshima, 2 tiêm kích F/A-18 Mỹ va chạm, rơi xuống biển, lực sĩ 66 tuổi dùng tóc kéo xe nặng chục tấn ở Anh... là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Tổng thống Mỹ Obama thực hiện chuyến thăm lịch sử tới Hiroshima. Hôm nay (27/5), Tổng thống Mỹ Barack Obama đã tới thành phố Hiroshima của Nhật Bản. Đây là lần đầu tiên một vị tổng thống đương nhiệm Mỹ đi thăm thành phố phải hứng chịu quả bom nguyên tử của quân đội Mỹ trong Chiến tranh thế giới thứ 2. Theo kế hoạch, ông Obama sẽ có bài phát biểu trước thềm một buổi lễ kỷ niệm hòa bình trước các quân nhân đang đồn trú tại căn cứ không quân của lực lượng lính thủy đánh bộ Mỹ ở Iwakuni. Trước đó, ngày 25/5, tổng thống Mỹ tuyên bố chuyến thăm Hiroshima của ông sẽ nêu bật cam kết về một thế giới không có hạt nhân.

tong thong my tham hiroshima su kien hot nhat ngay

Tổng thống Obama (phải) và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe

Hàn Quốc bắn cảnh báo tàu Triều Tiên. Vụ nổ súng xảy ra lúc 7g30p sáng nay tại vùng biển phía Tây bán đảo Triều Tiên – Reuters dẫn nguồn tin quan chức quân đội Hàn Quốc. 2 tàu Triều Tiên rút lui nhanh chóng sau khi bị bắn cảnh báo. Đường giới tuyến trên biển giữa 2 miền Triều Tiên còn được gọi là Đường giới hạn phía bắc (NLL), được Liên Hợp Quốc vạch ra trên biển Hoàng Hải vào cuối chiến tranh Triều Tiên 1950–1953. Triều Tiên tuyên bố không bao giờ thừa nhận đường ranh giới này. Hàn Quốc và Triều Tiên về kỹ thuật vẫn đang trong tình trạng chiến tranh bởi cuộc xung đột giữa 2 miền kết thúc bằng thỏa thuận ngừng bắn, không phải hiệp ước hòa bình.

Singapore truy tố 6 thành viên “Nhà nước Hồi giáo ở Bangladesh”. Ngày 27/5, 6 người Bangladesh đã trở thành những người đầu tiên bị truy tố vì tội danh hỗ trợ khủng bố theo luật chống khủng bố TSOFA của Singapore. Theo cảnh sát, các đối tượng trên bị bắt giữ theo Luật An ninh Nội địa hồi tháng 4/2016. Nhóm này tự xưng là Nhà nước Hồi giáo tại Bangladesh, được thành lập hồi tháng 3 vừa qua bởi Rahman Mizanur. Sau quá trình điều tra, 6 đối tượng đều bị truy tố với tội danh cung cấp và quyên góp tài sản vì các mục đích khủng bố. Trong số này, 2 kẻ bị buộc tội sở hữu tài sản vì mục đích khủng bố.

Lật tàu cao tốc ở Thái Lan, 3 du khách nước ngoài thiệt mạng. Ngày 27/5, cảnh sát Thái Lan cho biết 3 du khách nước ngoài đã thiệt mạng và một người mất tích sau khi chiếc tàu cao tốc chở họ bị lật ngoài khơi hòn đảo nổi tiếng Koh Samui của nước này. Giới chức hòn đảo cho biết: chiếc tàu trên, chở 32 khách du lịch và 4 thủy thủ, đã bị lật do bị sóng đánh gần dải đá ngoài khơi Koh Samui, cách bến tàu chỉ vài mét, vào chiều 26/5. Thi thể của nữ du khách người Anh (28 tuổi), và nữ du khách người Đức (29 tuổi) và một nữ du khách 30 tuổi ở Hong Kong (Trung Quốc), đã được đưa vào bờ. Thuyền trưởng tàu cao tốc đã bị bắt giữ với cáo buộc sơ ý làm chết người.

tong thong my tham hiroshima su kien hot nhat ngay

3 người đã thiệt mạng và một người mất tích sau vụ lật tàu. (Ảnh: BangkokPost)

G7 ủng hộ tiếp tục trừng phạt Nga. “Chúng tôi tái khẳng định tuyên bố lên án Nga sáp nhập bất hợp pháp bán đảo Crimea và tái khẳng định chính sách không công nhận, trừng phạt với các bên liên quan”, Sputnik dẫn thông cáo chung của lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) phát ngày 27/5 tại Nhật. Lãnh đạo G7 cho rằng xung đột ở Ukraine chỉ có thể được giải quyết bằng các biện pháp hòa bình, tuân thủ toàn diện luật quốc tế, đặc biệt là nghĩa vụ pháp lý trong việc tôn trọng chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ và độc lập Ukraine. G7 cũng cho hay lệnh trừng phạt có thể được rút lại khi Nga thực hiện đầy đủ cam kết trong thỏa thuận Minsk, nhưng dọa có thêm biện pháp để buộc Moscow trả giá nếu cần thiết.

Italia cứu gần 10.000 người di cư trên biển Địa Trung Hải trong 4 ngày. Các nguồn tin của Hải quân và Lực lượng bảo vệ bờ biển Italia cho hay, trong ngày 26/5, đã có 4.100 người di cư trên biển Địa Trung Hải được họ cứu sống, nâng tổng số người được Italia và lực lượng tuần tra và cứu hộ của Liên minh châu Âu (EU) cứu trong 4 ngày qua lên tới gần 10.000 người. Đây là số lượng người được cứu lớn nhất trong một khoảng thời gian ngắn nhất kể từ đầu năm tới nay, cho thấy làn sóng người di cư từ Libya sang Italia, quốc gia thuộc EU gần châu Phi nhất, đang ngày càng ồ ạt. Theo Hãng tin ANSA, các lực lượng cứu hộ đã thực hiện 22 cuộc cấp cứu trên biển.

2 tiêm kích F/A-18 Mỹ va chạm, rơi xuống biển. Sputnik cho hay: ngày 26/5, trong một cuộc huấn luyện thường xuyên, 2 tiêm kích F/A-18 của hải quân Mỹ đâm vào nhau và rơi tại ngoài khơi biển Bắc Carolina (Mỹ). Theo lực lượng tuần duyên Bắc Carolina, vụ việc xảy ra lúc 10g30p (giờ địa phương). 4 phi công đã kịp thời thoát ra ngoài và được lực lượng cứu hộ bờ biển đưa vào bệnh viện tại thành phố Norfolk, bang Virginia. Được biết, 2 chiếc F/A-18 này thuộc phi đội chiến đấu cơ tấn công số 211, đóng tại căn cứ hải quân Oceana tại vùng biển Virginia, đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện theo định kỳ. Nguyên nhân tai nạn đang được điều tra làm rõ.

tong thong my tham hiroshima su kien hot nhat ngay

2 máy bay tiêm kích F/A-18 của hải quân Mỹ. (Ảnh: Reuters)

Tổng thống Obama chê ứng viên Trump “thiếu hiểu biết”. “Ông Trump có nhiều kiến nghị cho thấy ông không hiểu biết về các vấn đề thế giới, hoặc chỉ quan tâm đến mạng xã hội Twitter thay vì nghĩ đến việc làm thế nào để nước Mỹ được an toàn”, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm 26/5 phát biểu, theo CNN. Ông Obama cũng cho rằng các nhà lãnh đạo thế giới tỏ ra rất ngạc nhiên, bối rối bởi “không hiểu ông Trump sẽ thực hiện một số tuyên bố đã nêu như thế nào”. Tờ Guardian trích dẫn số liệu thống kê, cho thấy các nước đồng minh chia sẻ quan điểm với ông Obama. Theo đó, 62% người dân Anh được hỏi nói họ “quan ngại” về các quan điểm của ông Trump, 75% cảm thấy “không thích hoặc ghét”, 38% nói họ thấy khó chịu.

Lực sĩ 66 tuổi dùng tóc kéo xe nặng chục tấn. Chỉ bằng những sợi tóc tưởng như rất mỏng và dễ đứt, ông Manjit Singh (66 tuổi) từ Leicester (Anh), đã kéo được một xe tải nặng 9,5 tấn đi được hẳn 15m. Năm 2009, ông từng kéo thành công một xe tải nặng 8,5 tấn đi bằng tóc và quyết phá kỷ lục cá nhân. Thế nhưng suýt nữa ông không thành công, vì gội đầu buổi sáng làm tóc hơi trơn. Ông phải thử tới 3,4 lần mới thành công, do sợi dây tuột khỏi tóc. Kỷ lục thế giới về kéo xe bằng tóc lập bởi He Yi Qun người Trung Quốc. He Yi Qun đã kéo được chiếc xe nặng 9,7 tấn đi được 15m, với 9 hành khách, một tài xế và một quay phim trên xe.

tong thong my tham hiroshima su kien hot nhat ngay

Ông Manjit Singh thực hiện kỷ lục kéo xe bằng tóc

Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu

Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu

Tình trạng già hóa dân số tăng nhanh trong khi số lao động trẻ giảm sút khiến Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu kể từ đầu năm 2025 sau 75 năm áp dụng hệ thống hưu trí được thiết lập từ những năm 1950.
Lai tạo thành công giống lúa giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Lai tạo thành công giống lúa giúp ngăn ngừa bệnh tiểu đường

Hơn 537 triệu người trưởng thành trên toàn thế giới đang phải sống với căn bệnh mãn tính là đái tháo đường - và con số dự kiến sẽ tăng lên 783 triệu vào năm 2045, theo hãng tin The Guardian hôm 26/9.
Học giả Việt Nam: Vai trò của nhân dân trong thời kỳ tiếp tục đi sâu cải cách toàn diện ở Trung Quốc

Học giả Việt Nam: Vai trò của nhân dân trong thời kỳ tiếp tục đi sâu cải cách toàn diện ở Trung Quốc

Hội nghị Toàn thể lần thứ 3 Ban chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc khoá XX đã đánh dấu mốc quan trọng trong việc tiếp tục đi sâu cải cách toàn diện, thúc đẩy hiện đại hóa kiểu Trung Quốc, trên cơ sở tập trung nhấn mạnh “nhiệm vụ cải cách càng nặng nề, thì càng phải dựa vào sự ủng hộ và sự tham gia của nhân dân”.
Học giả Việt Nam: Đổi mới khoa học công nghệ ở Trung Quốc sẽ tiếp tục có nhiều đột phá

Học giả Việt Nam: Đổi mới khoa học công nghệ ở Trung Quốc sẽ tiếp tục có nhiều đột phá

Đổi mới là động lực hàng đầu dẫn dắt sự phát triển của một quốc gia, đặc biệt trong kỷ nguyên kinh tế tri thức. Trong quá trình cải cách mở cửa, Trung Quốc đã tích cực và chủ động trong việc học hỏi và thu hút công nghệ từ bên ngoài. Hiện nay, cuộc cách mạng khoa học công nghệ mới đang định hình lại cục diện cạnh tranh của thế giới. Những thay đổi sâu sắc của tình hình chính trị và kinh tế quốc tế, cũng như những yêu cầu chuyển đổi động lực tăng trưởng trong giai đoạn phát triển mới đòi hỏi Trung Quốc phải đẩy nhanh quá trình đổi mới, thực hiện tự lực tự cường về khoa học công nghệ.

Đọc nhiều

Đề xuất đặt tấm bia ghi dấu ấn lịch sử về chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cộng hòa Séc

Đề xuất đặt tấm bia ghi dấu ấn lịch sử về chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Cộng hòa Séc

Hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Cộng hòa Séc (1950 - 2025), Đại sứ Dương Hoài Nam đề xuất đặt tấm bia ghi lại dấu ấn lịch sử về chuyến thăm Chrastava của Chủ tịch Hồ Chí Minh và thời gian học tập của các thiếu sinh quân Việt Nam tại thành phố này.
Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Ngày 26/9, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức sinh hoạt đối thoại dân chủ quý III năm 2024 cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn 172. Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Ủy viên Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Tư lệnh Vùng 3 dự và chủ trì hội nghị.
Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu

Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu

Tình trạng già hóa dân số tăng nhanh trong khi số lao động trẻ giảm sút khiến Trung Quốc quyết định tăng tuổi nghỉ hưu kể từ đầu năm 2025 sau 75 năm áp dụng hệ thống hưu trí được thiết lập từ những năm 1950.
3 trường Đại học, Cao đẳng của Đà Nẵng hợp tác trao đổi nguồn nhân lực với thành phố Kisarazu (Nhật Bản)

3 trường Đại học, Cao đẳng của Đà Nẵng hợp tác trao đổi nguồn nhân lực với thành phố Kisarazu (Nhật Bản)

Lễ ký kết Bản ghi nhớ (MOU) về trao đổi nguồn nhân lực giữa Phòng Thương mại và Công nghiệp thành phố Kisarazu (Nhật Bản) và trường Đại học Duy Tân, Cao đẳng Phương Đông và Cao đẳng Lương thực - Thực phẩm do Sở Ngoại vụ Đà Nẵng tổ chức vào ngày 26/9.
Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Cục Chính trị Hải quân đã có văn bản đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến văn nghệ sĩ, hội viên, phóng viên, cộng tác viên, tác giả có tác phẩm tham gia xét giải thưởng sáng tác văn học, nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Ngày 27/9, Bệnh xá đảo Sinh Tồn Đông (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận và điều trị cho 3 ngư dân tỉnh Bình Thuận.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Thời tiết hôm nay (26/9): Bắc Bộ ngày nắng, có mưa rải rác

Thời tiết hôm nay (26/9): Bắc Bộ ngày nắng, có mưa rải rác

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 26/9, khu vực Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng. Nam Bộ, Trung Bộ và Tây Nguyên chiều tối có mưa dông vài nơi.
Cảnh báo về môi giới lao động thời vụ tại Hàn Quốc

Cảnh báo về môi giới lao động thời vụ tại Hàn Quốc

Cục Quản lý lao động ngoài nước, (Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết, thời gian qua, mặc dù các cơ quan chức năng đã nhiều lần cảnh báo, khuyến cáo người lao động, nhưng vẫn tiếp tục xảy ra tình trạng đối tượng môi giới đưa tin, lừa đảo người lao động có nhu cầu đi làm việc thời vụ trong lĩnh vực nông nghiệp tại Hàn Quốc theo diện visa E8.
Thời tiết hôm nay (25/9): Miền Bắc ngày nắng, gió nhẹ

Thời tiết hôm nay (25/9): Miền Bắc ngày nắng, gió nhẹ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/9, các khu vực trên cả nước đều có nắng, gió nhẹ. Hà Nội có mây, đêm không mưa, ngày nắng, nhiệt độ cao nhất 31 - 33 độ.
Thời tiết hôm nay (24/09): Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Thời tiết hôm nay (24/09): Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết hôm nay 24/09, thời tiết Bắc Bộ có mưa vài nơi, trưa chiều trời nắng.
Thời tiết hôm nay (23/9): Bắc Trung Bộ mưa rất to

Thời tiết hôm nay (23/9): Bắc Trung Bộ mưa rất to

Trong đêm qua (22/9), ở khu vực Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, cục bộ có nơi mưa rất to. Lượng mưa tính từ 19h ngày 22/9 đến 03h ngày 23/9 có nơi trên 100mm như: Diễn Thái (Nghệ An) 125,2mm, Tăng Thành (Nghệ An) 124mm, Cầu Treo (Hà Tĩnh) 178mm, Hương Điền (Hà Tĩnh) 162,6mm…
Ngày và đêm 22/9, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ

Ngày và đêm 22/9, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến khu vực Bắc Bộ

Sáng sớm 22/9, vùng mây hiện hữu tiếp tục gây mưa cho huyện Đông Anh, Mê Linh, Sóc Sơn và các khu vực khác của Hà Nội; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động