Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
09:15 | 15/11/2020 GMT+7

Toàn văn phát biểu của Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống

aa
Nhân Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống của Liên hiệp Hữu nghị và Tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015 – 2020, bà Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã có bài phát biểu. Tạp chí Thời Đại xin trích đăng bài phát biểu gửi tới bạn đọc.
Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp Hữu nghị (phần 2) Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp Hữu nghị (phần 2)

Thời kỳ kháng chiến chống Mỹ (1954 – 1975): Hoạt động động đối ngoại nhân dân phát triển mạnh mẽ.

Quá trình hình thành và phát triển của Liên hiệp Hữu nghị (phần 1) Quá trình hình thành và phát triển của Liên hiệp Hữu nghị (phần 1)

Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam thời kỳ kháng chiến chống Pháp (1945 – 1954)

Toàn văn phát biểu của Chủ tịch VUFO Nguyễn Phương Nga tại Lễ Kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống
Bà Nguyễn Phương Nga, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đọc diễn văn Kỷ niệm và tổng kết phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020.

- Thưa các vị khách quý, các đồng chí và các bạn!

Hôm nay, trong không khí sôi nổi thi đua của cả nước hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Truyền thống và Đại hội Thi đua yêu nước giai đoạn 2020 – 2025. Thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, tôi xin trân trọng cảm ơn và nhiệt liệt chào mừng đồng chí Phạm Bình Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng và Nhà nước, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể và các địa phương; các vị Đại sứ, đại biện lâm thời, đại diện các Đại sứ quán, các tổ chức quốc tế, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; các đồng chí lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Liên hiệp Hữu nghị các thời kỳ, các vị ủy viên Đoàn chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị khóa VI, các thế hệ cán bộ của Liên hiệp Hữu nghị đã nghỉ hưu, lãnh đạo và các điển hình tiên tiến của các tổ chức thành viên của Liên hiệp Hữu nghị ở Trung ương và địa phương, các vị đại biểu, khách quý đã tới dự sự kiện có ý nghĩa đặc biệt này.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động của Liên hiệp Hữu nghị vô cùng vinh dự và xúc động đón nhận “Thư chúc mừng” của đồng chí Tổng Bí thư, Chủ tịch nước, thể hiện sự quan tâm sâu sắc, sự động viên, khích lệ to lớn của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước đối với công tác đối ngoại nhân dân và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Do không thể tới chung vui cùng với chúng ta hôm nay, đồng chí Nguyễn Thị Bình, nguyên Phó Chủ tịch nước, nguyên Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam gửi tới các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý và toàn thể những người làm công tác đối ngoại nhân dân những tình cảm thân thiết và những lời chúc mừng tốt đẹp nhất, chúc đối ngoại nhân dân ngày càng phát triển.

Thưa các các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý và các bạn!

Đối ngoại nhân dân có vai trò rất quan trọng trong mọi giai đoạn của cách mạng Việt Nam. Ngay sau khi Cách mạng tháng Tám thành công, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chỉ đạo thành lập các tổ chức đối ngoại nhân dân đầu tiên của Việt Nam. Ngày 17/11/1950, tại Chiến khu Việt Bắc, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã gửi thư cho Hội nghị lần thứ nhất thành lập Ủy ban Bảo vệ Hòa bình Thế giới của Việt Nam (nay là Ủy ban Hòa bình Việt Nam) và ngày này đã trở thành Ngày Truyền thống của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Ngày 19/11/1950, Ủy ban bảo vệ hòa bình thế giới của Việt Nam - tổ chức đối ngoại nhân dân đa phương đầu tiên của Việt Nam, tiền thân của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam đã được thành lập tại chiến khu Việt Bắc, với Chủ tịch Hồ Chí Minh là Chủ tịch danh dự.

Trong những năm kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ, các tổ chức hữu nghị giữa Việt Nam với Trung Quốc, Liên Xô, các nước xã hội chủ nghĩa ở Đông Âu, Mông Cổ, Triều Tiên, Lào, Campuchia, Cuba, Pháp và một số nước khác đã được thành lập. Năm 1960, Mặt trận Dân tộc Giải phóng miền Nam Việt Nam và nhiều tổ chức nhân dân thành viên được thành lập. Hoạt động ngoại giao của các đoàn thể nhân dân là vũ khí sắc bén và hiệu quả, vừa huy động đoàn kết quốc tế ủng hộ cuộc kháng chiến của nhân dân Việt Nam, vừa thể hiện tình đoàn kết của nhân dân Việt Nam với nhân dân bị áp bức trên thế giới, góp phần cùng nhân dân thế giới chống chiến tranh, bảo vệ hòa bình. Hàng trăm tổ chức đoàn kết với Việt Nam tại Italia, Thụy Điển, Đan Mạch, Vương quốc Anh, Mỹ, Nhật Bản, và nhiều nơi khác trên thế giới lần lượt ra đời. Thông qua các hoạt động song phương với các nước ở khắp các châu lục cũng như tại các diễn đàn quốc tế của các tổ chức cánh tả, công đoàn, thanh niên, sinh viên, các tổ chức hòa bình thế giới, đối ngoại nhân dân đã làm rõ bản chất phi nghĩa của chiến tranh xâm lược của thực dân, đế quốc và cuộc đấu tranh anh dũng của nhân dân ta vì hoà bình, độc lập, tự do, thống nhất đất nước, góp phần hình thành mặt trận nhân dân thế giới đoàn kết, ủng hộ Việt Nam rộng lớn và mạnh mẽ với sự tham gia của hàng triệu người, kể cả ở Pháp và Mỹ.

Sau khi đất nước thống nhất, các tổ chức hòa bình, đoàn kết, hữu nghị đã tích cực “đi trước mở đường”, phá thế bao vây cấm vận, mở rộng quan hệ, thúc đẩy bình thường hoá quan hệ giữa Việt Nam với các đối tác quan trọng, tăng cường tình hữu nghị với nhân dân các nước, huy động sự ủng hộ của nhân dân thế giới đối với nhân dân Việt Nam trong công cuộc khắc phục hậu quả chiến tranh, tái thiết đất nước. Nhiều hoạt động hòa bình, thiện nguyện, hỗ trợ Việt Nam như: phẫu thuật nụ cười, rà phá bom mìn, hỗ trợ nạn nhân chất độc da cam, đi bộ hoà bình, các chuyến thăm của cựu chiến binh... đã góp phần hàn gắn vết thương chiến tranh, tăng cường hiểu biết lẫn nhau, đưa các cựu thù trở thành đối tác.

Trong thời kỳ đổi mới, Liên hiệp Hữu nghị đã phối hợp chặt chẽ với đối ngoại Đảng và ngoại giao Nhà nước, triển khai nhất quán đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hợp tác và phát triển, đa dạng hóa, đa phương hóa quan hệ, chủ động và tích cực hội nhập quốc tế và đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng, thể hiện trên các mặt sau:

Thứ nhất, Liên hiệp Hữu nghị và các tổ chức thành viên đã chủ động củng cố, phát triển theo chiều sâu quan hệ với nhân dân các nước láng giềng, các đối tác quan trọng, các nước bạn bè truyền thống và mở rộng quan hệ với các đối tác mới, thiết lập quan hệ hợp tác với hơn 1.000 tổ chức quốc gia, khu vực và quốc tế. Hàng nghìn hoạt động hoà bình, đoàn kết, hữu nghị có nội dung sâu sắc, hình thức rất sáng tạo và phong phú đã được tổ chức trên các kênh nhân dân ở cả cấp quốc gia và các địa phương góp phần tăng cường tình hữu nghị với nhân dân các nước, như: các hoạt động gặp gỡ hữu nghị, quảng bá văn hóa nhân các ngày lễ lớn hoặc bên lề chuyến thăm của lãnh đạo cấp cao; kỷ niệm quốc khánh và các sự kiện quan trọng trong quan hệ giữa Việt Nam với các nước bạn; liên hoan nhân dân, diễn đàn hợp tác nhân dân; gặp gỡ nhân sỹ, cựu binh, gia đình có thân nhân chết, mất tích trong chiến tranh, các cuộc thi “Giai điệu hữu nghị”, tranh vẽ thiếu nhi, hùng biện tiếng nước ngoài cho học sinh, sinh viên Việt Nam và tiếng Việt cho sinh viên nước ngoài tại Việt Nam; các chương trình hợp tác du lịch, giáo dục “Ở nhà dân”, “Ươm mầm hữu nghị” “Hướng tới tương lai” dành cho sinh viên nước ngoài, các hoạt động văn hóa, thể thao, xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch... Trong bối cảnh đại dịch COVID-19, các tổ chức thành viên của Liên hiệp Hữu nghị đã chuyển nhanh sang hoạt động trực tuyến để duy trì liên lạc với bạn bè quốc tế, chia sẻ thông tin, kinh nghiệm, quyên góp khẩu trang, vật tư y tế… giúp đỡ bạn bè vượt qua khó khăn, thể hiện tấm lòng nhân ái, “nhường cơm sẻ áo” của dân tộc Việt Nam.

Thứ hai, Hoạt động của Liên hiệp Hữu nghị tại các diễn đàn nhân dân đa phương khu vực và quốc tế, đặc biệt là Diễn đàn nhân dân ASEAN (APF), Diễn đàn Diễn đàn nhân dân Á – Âu (AEPF), Hội đồng Hòa bình thế giới, Hội Quốc tế ngữ bảo vệ hòa bình, Hội nghị thế giới chống bom A&H, Tổ chức đoàn kết nhân dân Á – Phi (AAPSO)..., tại các cơ chế của Liên hợp quốc và ASEAN (Hội đồng Kinh tế - Xã hội của Liên hợp quốc - UN ECOSOC và Ủy ban liên chính phủ ASEAN về nhân quyền - AICHR) ... đã khẳng định vai trò, vị thế của Việt Nam, tranh thủ được sự đồng tình ủng hộ của bạn bè quốc tế đối với những nỗ lực của Việt Nam trong xây dựng đất nước và củng cố hòa bình, thúc đẩy tuân thủ luật pháp quốc tế và chủ nghĩa đa phương, hội nhập, hợp tác và phát triển, ủng hộ lập trường của Việt Nam giải quyết tranh chấp bằng các biện pháp hòa bình, trên cơ sở luật pháp quốc tế, trong đó có Công ước Liên hợp quốc về Luật biển 1982.

Thứ ba, Liên hiệp Hữu nghị đã đảm nhiệm tốt chức năng là đầu mối về quan hệ và vận động viện trợ phi chính phủ nước ngoài, đồng thời là cơ quan thường trực của Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Đến nay, Việt Nam có quan hệ với trên 1.200 tổ chức PCPNN, trong đó trên 500 tổ chức có hoạt động thường xuyên tại Việt Nam. Giá trị viện trợ PCPNN giải ngân trong giai đoạn 2003 - 2019 đạt khoảng 5 tỷ đô la Mỹ (viện trợ không hoàn lại), được triển khai ở tất cả 63 tỉnh/thành trong cả nước, thiết thực góp phần vào việc xóa đói, giảm nghèo, khắc phục hậu quả chiến tranh, thiên tai và giải quyết các vấn đề xã hội, phát triển nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Thứ tư, công tác nghiên cứu, tham mưu, thông tin đối ngoại và người Việt Nam ở nước ngoài được quan tâm thúc đẩy. Nhiều hội thảo đã được Liên hiệp Hữu nghị và Quỹ Hoà bình và Phát triển Việt Nam tổ chức để cung cấp, chia sẻ thông tin, đóng góp ý kiến phục vụ cho công tác nghiên cứu lý luận, hoạch định chính sách và hoạt động đối ngoại nhân dân. Tạp chí Thời Đại với 5 thứ tiếng nước ngoài, Trang thông tin điện tử của Liên hiệp Hữu nghị và các tạp chí, bản tin của các tổ chức thành viên đã có nhiều cố gắng đổi mới nội dung, hình thức, ứng dụng công nghệ thông tin để thông tin cập nhật, phản ánh sinh động về Việt Nam. Liên hiệp Hữu nghị tích cực phối hợp với các tổ chức, cá nhân NVNONN trong các hoạt động giao lưu hữu nghị, hỗ trợ nhân đạo, khắc phục hậu quả chiến tranh và thiên tai, ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, bảo vệ chủ quyền biển đảo.

Thứ năm, Hệ thống tổ chức của Liên hiệp Hữu nghị phát triển mạnh mẽ, với 116 tổ chức thành viên, trong đó 64 tổ chức thành viên ở Trung ương và 52 Liên hiệp Hữu nghị ở địa phương với hàng trăm chi hội thành viên. Đội ngũ cán bộ đối ngoại nhân dân của Liên hiệp Hữu nghị ngày càng trưởng thành.

Thưa các đồng chí lãnh đạo và các vị đại biểu, khách quý,

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất", trong 05 năm qua Liên hiệp Hữu nghị đã tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Thủ tướng Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động như "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau", "Thực hiện văn hóa công sở", "Chống rác thải nhựa", "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh", triển khai hiệu quả nhiều phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị, học tập và làm theo tấm gương đạo đức, tư tưởng, phong cách của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tạo động lực quan trọng nâng cao hiệu quả công tác chính trị như “Đoàn kết, năng động, sáng tạo, thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị được giao”, “Học tập phong cách làm đối ngoại nhân dân của Chủ tịch Hồ Chí Minh”, “Đối ngoại nhân dân trong thời kỳ mới” và “Cán bộ Liên hiệp Hữu nghị xây dựng phong cách làm việc theo hướng chuyên nghiệp hóa”.

Qua các phong trào thi đua, đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến với những mô hình hay, cách làm sáng tạo, những tấm gương hết lòng hết sức vì sự nghiệp đối ngoại nhân dân. Trong 05 năm qua, Liên hiệp Hữu nghị đã tặng bằng khen cho 703 tập thể và 1.318 cá nhân, kỷ niệm chương cho 388 cá nhân. Tại Cơ quan Thường trực, Liên hiệp Hữu nghị đã tặng thưởng kỷ niệm chương cho 46 cá nhân, bằng khen cho 27 tập thể và 86 cá nhân.

Bên cạnh nhiều hoạt động thể hiện lòng biết ơn, tình cảm thủy chung của nhân dân Việt Nam đối với bạn bè quốc tế, Liên hiệp Hữu nghị đã kiến nghị với Đảng và Nhà nước tặng Huân chương Hữu nghị cho 45 tổ chức và 128 cá nhân, Huy chương Hữu nghị cho 37 cá nhân, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 08 cá nhân và 12 tổ chức có nhiều đóng góp tích cực cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước của nhân dân Việt Nam.

Với những thành tích đã đạt được, Liên hiệp Hữu nghị đã được tặng các phần thưởng cao quý của Đảng và Nhà nước như Huân chương Hồ Chí Minh, Huân Chương Lao động hạng Nhất, các Huân chương cao quý của các nước bạn. Nhiều tổ chức thành viên, nhiều cán bộ các thế hệ của Liên hiệp Hữu nghị và các tổ chức thành viên cũng được nhận các phần thưởng cao quý của Đảng, Nhà nước và sự ghi nhận của bạn bè quốc tế.

Thưa các đồng chí lãnh đạo, các vị khách quý và các bạn,

Thành tựu to lớn trong công cuộc đổi mới và hội nhập quốc tế đã đưa đất nước ta bước sang giai đoạn phát triển mới, với thế và lực mới, vai trò, vị thế và uy tín quốc tế của Việt Nam ngày càng được nâng cao. Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi cơ bản đó, công tác đối ngoại nhân dân cũng đứng trước những thách thức mới do những chuyển biến sâu sắc, nhanh chóng trong tình hình thế giới và khu vực.

Quán triệt Chỉ thị số 38-CT/TW ngày 19/9/2019 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong tình hình mới, Liên hiệp Hữu nghị sẽ tiếp tục bám sát phương châm “chủ động, linh hoạt, sáng tạo, hiệu quả”, tích cực củng cố, mở rộng mạng lưới bạn bè và đối tác quốc tế thúc đẩy quan hệ với nhân dân các nước láng giềng, ASEAN, đối tác chiến lược, toàn diện, bạn bè truyền thống đi vào chiều sâu, thực chất, nâng cao hiệu quả công tác phi chính phủ nước ngoài, phát triển các mô hình hoạt động hiệu quả, đáp ứng đúng các yêu cầu, mục tiêu phát triển của đất nước. Chủ động, tích cực tham gia các diễn đàn nhân dân khu vực và quốc tế, nâng cao chất lượng công tác nghiên cứu, dự báo tình hình và thông tin đối ngoại, tranh thủ sự ủng hộ của bạn bè quốc tế và kiều bào ta ở nước ngoài đối với Việt Nam.

Liên hiệp Hữu nghị sẽ phát huy thế mạnh đặc thù của đối ngoại nhân dân, hỗ trợ hiệu quả cho đối ngoại Đảng và Ngoại giao Nhà nước, bảo vệ và thúc đẩy lợi ích quốc gia – dân tộc và góp phần vào các nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế ứng phó với những thách thức đối với hòa bình, an ninh và phát triển, như biến đổi khí hậu, thiên tai, dịch bệnh, ô nhiễm môi trường, an ninh lương thực, an ninh nguồn nước, an ninh năng lượng, an ninh mạng...

Để thực hiện được những nhiệm vụ trên, Liên hiệp Hữu nghị sẽ tập trung xây dựng hệ thống tổ chức vững mạnh, gắn kết chặt chẽ giữa trung ương và địa phương, đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân có bản lĩnh vững vàng, tâm huyết, có chuyên môn, nghiệp vụ đáp ứng được yêu cầu trong tình hình mới, đồng thời tích cực thu hút sự tham gia của các lực lượng trong xã hội và kiều bào ta ở nước ngoài, đặc biệt là giới trẻ, vào các hoạt động đối ngoại nhân dân để tăng thêm nguồn lực và làm phong phú thêm các hoạt động của Liên hiệp Hữu nghị và các tổ chức thành viên.

Thưa các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu, khách quý,

Trong 70 năm qua, dưới sự lãnh đạo của Đảng, quán triệt và vận dụng tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về thêm bạn bớt thù, kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại, đoàn kết vì lợi ích chân chính của nhân dân ta và nhân dân thế giới, các tổ chức tiền thân và sau này là Liên hiệp Hữu nghị đã đạt được những thành tích quan trọng, đóng góp tích cực vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc và công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Những thành tích của Liên hiệp Hữu nghị có được là nhờ ở sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, sự phối hợp, hỗ trợ của các Ban, bộ, ngành, địa phương, các tổ chức đoàn thể, các doanh nghiệp, sự ủng hộ và hợp tác của bạn bè quốc tế, kiều bào ta ở nước ngoài, và nỗ lực phấn đấu của các thế hệ những người làm công tác đối ngoại nhân dân của Liên hiệp Hữu nghị.

Thay mặt Đoàn Chủ tịch Liên hiệp Hữu nghị, tôi xin được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quốc hội, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc VN, Ban Đối ngoại Trung ương, Bộ Ngoại giao, các bộ, ban, ngành, cấp ủy và chính quyền các cấp, các tổ chức nhân dân VN,... về sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp và tạo điều kiện cho hoạt động của Liên hiệp Hữu nghị.

Xin chân thành cảm ơn các đồng chí cán bộ lão thành, các thế hệ cán bộ đi trước về những cống hiến to lớn, xây đắp nên truyền thống vẻ vang của đối ngoại nhân dân, để lại cho thế hệ chúng tôi và mai sau những bài học kinh nghiệm quý báu cũng như sự quan tâm sâu sát, chỉ dẫn tận tình trong các hoạt động của Liên hiệp Hữu nghị.

Lễ kỷ niệm hôm nay là dịp để chúng ta tri ân bạn bè quốc tế về sự đoàn kết, ủng hộ, giúp đỡ to lớn, chí tình đối với nhân dân Việt Nam trong suốt những năm tháng đấu tranh vì độc lập tự do, thống nhất đất nước trước đây và trong xây dựng, bảo vệ Tổ quốc ngày nay. Đây là một trong những nhân tố rất quan trọng, góp phần làm nên những thắng lợi của nhân dân Việt Nam. Chúng tôi xin gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc tới các tổ chức, cá nhân, bạn bè quốc tế, các vị Đại sứ, Đại biện, cán bộ Đại sứ quán các nước, các tổ chức quốc tế và phi chính phủ nước ngoài đã dành những tình cảm đoàn kết, hữu nghị, sự hỗ trợ vô cùng quý báu cho nhân dân Việt Nam nói chung và sự tin cậy, quan hệ hợp tác tốt đẹp, hiệu quả cho Liên hiệp Hữu nghị nói riêng.

Thưa các đồng chí lãnh đạo, các vị đại biểu, khách quý,

Tự hào về truyền thống vẻ vang của các thế hệ đi trước, Liên hiệp Hữu nghị sẽ phát huy sức mạnh của toàn hệ thống, nỗ lực đảm nhiệm tốt vai trò là lực lượng nòng cốt trong công tác đối ngoại nhân dân, phối hợp chặt chẽ với các binh chủng đối ngoại, góp phần củng cố, giữ vững môi trường hòa bình, ổn định, bảo vệ và thúc đẩy lợi ích quốc gia - dân tộc, tranh thủ nguồn lực quốc tế phục vụ công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nâng cao vị thế đất nước, tăng cường tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân thế giới và đóng góp vào phong trào tiến bộ của nhân dân thế giới vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển bền vững.

Xin chúc mừng tất cả các tổ chức thành viên, các thế hệ cán bộ, nhân viên của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam nhân 70 năm Ngày truyền thống.

Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (phần 4) Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (phần 4)

Thời kỳ đẩy mạnh công cuộc đổi mới công nghiệp hóa, hiện đại hóa và và hội nhập quốc tế (1992 - nay)

Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (phần 3) Lịch sử hình thành và phát triển Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (phần 3)

Thời kỳ 1975-1992, Đối ngoại nhân dân góp phần khắc phục hậu quả chiến tranh, chống bao vây, cấm vận, xây dựng và bảo vệ ...

BBT
Nguồn:

Tin bài liên quan

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ sáng kiến về phòng chống, xóa bỏ lao động trẻ em

Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ sáng kiến về phòng chống, xóa bỏ lao động trẻ em

Tại Hội nghị Hội đồng Cộng đồng Văn hóa-Xã hội ASEAN lần thứ 31, đoàn Việt Nam đã nhất trí với các định hướng tập trung phát triển bền vững, tăng cường hợp tác văn hóa - nghệ thuật và thúc đẩy vai trò của phụ nữ và trẻ em. Đồng thời, Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ triển khai các sáng kiến trong quá trình hoàn thiện các Tuyên bố ASEAN về phòng chống và xóa bỏ lao động trẻ em.
Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Đại hội đồng Liên hợp quốc thông qua Nghị quyết Ngày Quốc tế Vui chơi do Việt Nam đề xuất

Ngày 25/3, tại New York – Hoa Kỳ, Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua dự thảo Nghị quyết do Việt Nam đề xuất lấy ngày 11/6 hằng năm làm Ngày Quốc tế Vui chơi.

Các tin bài khác

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Những bước tiến sau 6 tháng nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Ngày 25/3, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn và Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken đã chủ trì Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam - Hoa Kỳ lần thứ nhất.
Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia

Kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931-26/3/2024), Tháng Thanh niên năm 2024, sáng 26/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp mặt và đối thoại cùng thanh niên với chủ đề “Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia”.
Thủ tướng chỉ rõ “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh” trong thực hiện Quy hoạch tỉnh Tiền Giang

Thủ tướng chỉ rõ “1 trọng tâm, 2 tăng cường, 3 đẩy mạnh” trong thực hiện Quy hoạch tỉnh Tiền Giang

Ngày 24/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tiền Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến 2050 và xúc tiến đầu tư tỉnh Tiền Giang.
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Tổng Giám đốc IAEA

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang tiếp Phó Tổng Giám đốc IAEA

Chiều 21/3, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã tiếp Phó Tổng Giám đốc Cơ quan Năng lượng nguyên tử Quốc tế (IAEA) Hua Liu đang có chuyến thăm Việt Nam.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động