Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
09:23 | 09/07/2020 GMT+7

Tọa đàm trực tuyến chia sẻ kinh nghiệm ứng phó với COVID-19 của Việt Nam tới bạn bè Canada

aa
Ngày 8/7, tại trụ sở Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, Hội hữu nghị Việt Nam - Canada (VCFA) phối hợp với Hiệp hội Canada-Việt Nam (CVS) tổ chức buổi tọa đàm trực tuyến “Nhân dân Việt Nam – Canada ứng phó với COVID-19 chia sẻ kinh nghiệm của Việt Nam”.    
Báo Canada: Thành tích của Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19 là độc nhất vô nhị Báo Canada: Thành tích của Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19 là độc nhất vô nhị
Báo Canada ca ngợi Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19 Báo Canada ca ngợi Việt Nam trong cuộc chiến chống Covid-19
cac dai bieu tham du toa dam truc tuyen tai diem cau ha noi
Các đại biểu tham dự tọa đàm trực tuyến tại điểm cầu Hà Nội.

Buổi tọa đàm trực tuyến giúp các bạn bè và đối tác Canada có thêm thông tin về tình hình thực tế và kinh nghiệm chống dịch ở Việt Nam, cũng như quảng bá hình ảnh của Việt Nam trong việc bảo vệ người dân và xã hội.

Buổi tọa đàm trực tuyến có tương tác hai chiều khi được thực hiện qua phần mềm Zoom thu hút được gần 100 đại biểu từ hai nước Việt Nam – Canada tham dự.

Tại hội nghị, các đại biểu đã điểm qua tình hình COVID-19 tại Canada: tính đến ngày 7/7, Canada đã có 106.167 ca nhiễm virus SARS-CoV-2, trong đó có 8.711 ca tử vong; Canada đã xét nghiệm COVID-19 cho 38.000 người/ngày, trong đó 1% có kết quả xét nghiệm dương tính.

cac dai bieu tham du toa dam 1
Đại biểu Canada tham dự tọa đàm.

Bà Elizabeth McIninch, thành viên ban điều hành CVS, cho biết: nhiều quốc gia hiện nay đang nỗ lực để quay lại trạng thái bình thường, trong bối cảnh thế giới tiếp tục thử nghiệm vaccine và thuốc điều trị COVID-19. Đối với Canada, Việt Nam có vai trò quan trọng khi là đối tác phát triển mạnh nhất của Canada ở Đông Nam Á, với thành phố Hồ Chí Minh hiện là một trong những trung tâm quan trọng đối với các start-up trên thế giới.

Bà Elizabeth McIninch lạc quan khẳng định: “Bất chấp những thách thức của đại dịch lần này, con đường phía trước đang mở ra những cơ hội hợp tác to lớn cho nhân dân hai nước”.

Ông Thomas Alexander một người Canada sống tại thành phố Hồ Chí Minh đã đánh giá cao công tác chống dịch của Chính phủ Việt Nam. Ông chia sẻ: Trong cuộc chiến của Việt Nam với COVID-19, tôi ấn tượng nhất về tầm nhìn xa của các nhà lãnh đạo Việt Nam. Giới trách chức Việt Nam dường như đã sớm hiểu thấu được bản chất phức tạp của đại dịch. Người Việt Nam cũng như người nước ngoài đều nhận ra các biện pháp cứng rắn là xác đáng. Tôi cảm thấy mình rất may mắn được có mặt ở đúng nơi và vào đúng thời điểm”.

TS. Vũ Ngọc Long, Phó Trưởng phòng Kiểm soát bệnh truyền nhiễm, Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cũng đã thông tin tới bạn bè Canada tổng quan về tình hình Việt Nam trong phòng chống đại dịch COVID-19. Ngày 8/7 ghi dấu 83 ngày Việt Nam không có ca lây nhiễm trong cộng đồng.

tai buoi toa dam pgsts tran xuan bach dai hoc y ha noi da chia se voi ban be canada cach tiep can lien nganh trong cong tac phong ngua va kiem soat covid 19 tai viet nam
Tại buổi tọa đàm, PGS.TS. Trần Xuân Bách, Đại học Y Hà Nội đã chia sẻ với bạn bè Canada cách tiếp cận liên ngành trong công tác phòng ngừa và kiểm soát COVID-19 tại Việt Nam.

Lý giải về yếu tố quan trọng nhất để Việt Nam có thể kiểm soát đại dịch COVID-19, đại diện Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương đã khẳng định: Việc phản ứng nhanh đối với các trường hợp có dấu hiệu hoặc thậm chí không có dấu hiệu của việc lây nhiễm COVID-19 là yếu tố quan trọng nhất đối với các bác sỹ. Vì nguồn lực của họ có hạn nên việc phát hiện sớm sẽ giúp họ chăm sóc được đến từng người bệnh. Người dân đã tuân thủ nghiêm ngặt những hướng dẫn của Chính phủ cũng như Bộ Y tế trong việc giãn cách, những quy trình theo đúng quy định.

cac dai bieu tai ha noi chup anh luu niem
Các đại biểu tại Hà Nội chụp ảnh lưu niệm.

Tại Hội nghị, các đại biểu cũng đánh giá cao vai trò của truyền thông. Các thông tin được truyền tải hàng ngày, hàng giờ và lặp lại liên tục từ các cấp: từ lãnh đạo Trung ương đến các Bệnh viện, nhân viên y tế, người dân… đều tiếp cận, cập nhật thông tin một cách đầy đủ để có thể tự chăm sóc và bảo vệ bản thân.

Một yếu tố làm nên thành công của Việt Nam trước đại dịch COVID-19 là ở tinh thần đoàn kết. Người Việt Nam cùng nhau chung tay tuân thủ theo hướng dẫn của Chính phủ nên việc kiểm soát đại dịch nhận được sự đồng thuận của người dân rất cao.

Đối với những trường hợp nghi nhiễm COVID-19, dù có dấu hiệu hay không có dấu hiệu thì đều được đưa đến các khu cách ly tập trung, được kiểm tra y tế 2-3 lần, tránh lây nhiễm trong cộng đồng.

hiep hoi canada viet nam tang benh vien nhiet doi trung uong hai tam sec tuong trung voi so tien 2000 cad
Hiệp hội Canada-Việt Nam tặng Bệnh viện Nhiệt đới trung ương hai tấm séc tượng trưng với số tiền 2.000 CAD.

Nhân dịp này, CVS đã gửi tặng Bệnh viện Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh và Bệnh viện Nhiệt đới trung ương số tiền 2.000 CAD cho mỗi bệnh viện. Đây là số tiền được CVS vận động bà con kiều bào ở Canada ủng hộ các bác sỹ Việt Nam ở tuyến đầu chống dịch.

Chính phủ trao tặng 50.000 khẩu trang giúp cộng đồng người Việt tại Canada vượt COVID-19 Chính phủ trao tặng 50.000 khẩu trang giúp cộng đồng người Việt tại Canada vượt COVID-19

Mới đây, tại thủ đô Ottawa, Đại sứ quán Việt Nam tại Canada đã tổ chức Lễ trao tặng 50.000 khẩu trang cho cộng đồng ...

Mẹ Việt tại Canada tích trữ lương thực đủ dùng trong 1 tháng để đương đầu với COVID-19 Mẹ Việt tại Canada tích trữ lương thực đủ dùng trong 1 tháng để đương đầu với COVID-19

Ngay từ những ngày đầu khi dịch COVID-19 bùng phát, chị Thu Giang ở thủ đô Ottawa, Canada đã chủ động chuẩn bị đầy đủ ...

Hội hữu nghị Việt Nam – Canada tỉnh Trà Vinh: nhiều hoạt động hướng về cộng đồng Hội hữu nghị Việt Nam – Canada tỉnh Trà Vinh: nhiều hoạt động hướng về cộng đồng

Năm 2019, Hội hữu nghị Việt Nam – Canada tỉnh Trà Vinh đã có nhiều hoạt động nổi bật hướng về cộng đồng, tặng quà cho ...

Anh Vũ
Nguồn:

Tin bài liên quan

Việt Nam: Đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong ASEAN

Việt Nam: Đối tác thương mại lớn nhất của Canada trong ASEAN

Quan hệ hợp tác tích cực giữa Canada và Việt Nam đang tiếp tục phát triển và ngày càng bền chặt, Đại sứ Canada tại Việt Nam Deborah Paul khẳng định.
3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội hữu nghị Việt Nam – Canada năm 2022

3 nhiệm vụ trọng tâm của Hội hữu nghị Việt Nam – Canada năm 2022

Ngày 24/1, Hội hữu nghị Việt Nam – Canada (Hội) đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2021 và phương hướng công tác năm 2022. Hội nghị được tổ chức theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.
Nhạc sĩ Huy Tuấn, nghệ sĩ Tự Long tiếp sức Giải Chạy vì trẻ em Hà Nội 2019

Nhạc sĩ Huy Tuấn, nghệ sĩ Tự Long tiếp sức Giải Chạy vì trẻ em Hà Nội 2019

Bên cạnh những Đại sứ thân thiết nhiều năm như Nghệ sĩ nhân dân (NSND) Lê Khanh, ca sĩ Thái Thùy Linh, MC Phan Anh, năm 2019, Giải Chạy Vì trẻ em Hà Nội sẽ được tiếp sức bởi NSND Tự Long, nhạc sĩ Huy Tuấn và nhiều nhân vật nổi tiếng khác. Thông tin được công bố tại cuộc họp báo chiều ngày 18/11.

Các tin bài khác

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho tình hữu nghị giữa Việt Nam - Nhật Bản.
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác chặt chẽ trong khắc phục hậu quả chiến tranh, coi đây là ưu tiên trong quan hệ hai nước, giúp xây dựng lòng tin, tăng cường hiểu biết lẫn nhau. Đóng góp đáng kể trong nỗ lực đó là hoạt động ngoại giao nhân dân.
Giới thiệu văn hóa bản địa của phố cổ Hội An tới nhân dân Nhật Bản

Giới thiệu văn hóa bản địa của phố cổ Hội An tới nhân dân Nhật Bản

Đoàn công tác Hội An (tỉnh Quảng Nam) đã mang nhiều chương trình nghệ thuật đậm màu sắc văn hóa bản địa tới Nhà hát Fenice Sakai và Lễ hội Việt Nam tại Osaka (Nhật Bản).
Thông qua nghị quyết đặt tên không gian Việt Nam trên Đại lộ Jose Pedro Valera (Uruguay)

Thông qua nghị quyết đặt tên không gian Việt Nam trên Đại lộ Jose Pedro Valera (Uruguay)

Chính quyền thủ đô Montevideo của Uruguay đã thông qua nghị quyết đặt tên không gian Việt Nam trên Đại lộ Jose Pedro Valera, nhân kỷ niệm 49 năm Chiến thắng 30/4, Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước và 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một ...
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ, nhân dân Trường Sa và Nhà giàn DK1

Từ ngày 26/4 - 2/5, Đoàn đại biểu TP Hồ Chí Minh do Chuẩn Đô đốc Phạm Như Xuân, Phó Tư lệnh Hải quân làm Trưởng đoàn và ông Nguyễn Phước Lộc, Phó Bí thư Thành ủy, Trưởng đoàn đại biểu Thành phố làm Phó đoàn đã đi thăm, động viên và tặng quà cho cán bộ, chiến sỹ và nhân dân một số điểm đảo ở Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa và Nhà giàn DK1.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động