Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
16:21 | 27/06/2022 GMT+7

Tổ chức Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh

aa
Nằm trong chương trình xúc tiến thương mại trọng điểm của Bộ Công Thương, ngày 26/6 (giờ địa phương), Tuần lễ hàng hóa và ẩm thực Việt Nam tại Anh năm 2022 đã chính thức được khai mạc.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Đan Mạch tăng trưởng mạnh Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Đan Mạch tăng trưởng mạnh
Thái Lan sẽ lọt top 10 quốc gia xuất khẩu các mặt hàng được ưa chuộng Thái Lan sẽ lọt top 10 quốc gia xuất khẩu các mặt hàng được ưa chuộng

Diễn ra từ ngày 26/6 đến 3/7, sự kiện do Thương vụ - Đại sứ quán Việt Nam tại Anh tổ chức với sự phối hợp của Hội doanh nhân Việt Nam tại Anh (VBUK) và hai tập đoàn Longdan và EUTEK Group.

Chương trình diễn ra tại siêu thị Longdan ở thị trấn Crawley, cách London khoảng 45km. Các sản phẩm được giới thiệu gồm: Đồ gỗ mỹ nghệ, cà phê, trái cây tươi, trái cây sấy dẻo, nước hoa quả, bún, phở, miến khô, bánh đa nem, hạt điều, gạo thơm... của các doanh nghiệp xuất khẩu uy tín của Việt Nam. Ngoài trưng bày tại siêu thị Longdan, hàng hóa Việt Nam còn được giới thiệu tại chợ Việt ở thành phố Nottingham.

Chương trình là cơ hội quảng bá tới người tiêu dùng và các nhà bán lẻ tại Anh các sản phẩm Việt Nam chất lượng cao đang được hưởng lợi từ Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA).

Chính thức khai mạc Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh
Cắt băng khai mạc Tuần lễ hàng hóa và ẩm thực Việt Nam tại Anh năm 2022.

Tới dự lễ khai mạc chương trình có Đại sứ Việt Nam tại Anh Nguyễn Hoàng Long; ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán công sứ, Thương vụ Việt Nam tại Anh; ông Phương Hoàng, Chủ tịch VBUK; ông Huỳnh Xuân Long, Chủ tịch tập đoàn Longdan, và đại diện cộng đồng địa phương, các doanh nghiệp bán lẻ trong ngành thương mại nông sản, các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh, người tiêu dùng Anh và người Việt Nam tại Anh.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Nguyễn Hoàng Long hy vọng chương trình Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh năm 2022 không chỉ giới thiệu các sản phẩm và ẩm thực Việt Nam tới người tiêu dùng sở tại, mà còn quảng bá văn hóa, đất nước, con người Việt Nam tới bạn bè Anh. Ông cũng bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp Việt Nam tại Anh như Longdan sẽ là cầu nối để ngày càng nhiều mặt hàng Việt Nam đến được với người tiêu dùng Anh.

Ông Nguyễn Cảnh Cường, Tham tán công sứ, Thương vụ Việt Nam tại Anh cho biết, chương trình thu hút sự quan tâm của đông đảo doanh nghiệp bán lẻ và người tiêu dùng Anh, với 300 khách tham dự ngay ngày đầu tiên của sự kiện. Ông Nguyễn Cảnh Cường kỳ vọng chương trình sẽ đạt hiệu ứng lan toả trên toàn Vương quốc Anh, giúp các sản phẩm Việt Nam chiếm được niềm tin của người tiêu dùng và nhà phân phối sở tại, giành được lợi thế cạnh tranh và gia tăng thị phần cũng như giá trị xuất khẩu tại Anh trong thời gian tới.

Theo ông Huỳnh Xuân Long, Tuần hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh là cơ hội tốt để giới thiệu các sản phẩm Việt Nam cho người bản xứ, đồng thời quảng bá hình ảnh Việt Nam như một quốc gia có nhiều sản phẩm nông nghiệp chất lượng tốt và đa dạng, từ thủy sản, gạo, trái cây tươi, tới các sản phẩm có nguồn gốc thảo dược.

Ông Huỳnh Xuân Long cho rằng, lễ khai mạc Tuần hàng và ẩm thực Việt Nam tại siêu thị Longdan Crawley- nơi thu hút không những khách hàng Việt và châu Á mà cả khách bản địa- giúp nhiều người tiêu dùng Anh biết đến sự hiện diện của các sản phẩm và các thương hiệu của Việt Nam tại Anh, cho rằng đây đã là một thành công của chương trình.

Ông Long nhấn mạnh, là siêu thị bán hàng Việt và châu Á, song Longdan có rất nhiều khách hàng Anh, điều này phản ánh nhu cầu của người dân sở tại đối với hàng Việt. Điều quan trọng là các doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt đúng nhu cầu này, xuất khẩu những mặt hàng phù hợp với yêu cầu và thị hiếu người tiêu dùng Anh.

Tuy nhiên, để các sản phẩm Việt có thể hiện diện và có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Anh nói riêng và thế giới nói chung, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp Việt Nam trước hết phải có khát vọng và quyết tâm chinh phục thị trường quốc tế. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu cần có sự hỗ trợ từ Nhà nước, đồng thời cần xây dựng chiến lược phát triển thị trường dài hạn. Đồng thời cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành chức năng trong nước, các doanh nghiệp sản xuất và xuất khẩu hàng Việt Nam và các doanh nghiệp phân phối sản phẩm Việt Nam ở Anh như Longdan.

Thay vì tính đến lợi nhuận trước mắt, các doanh nghiệp Việt cần đặt ra những mục tiêu dài hạn 5 năm, 10 năm hoặc lâu hơn, để có đủ thời gian nghiên cứu thị trường, tích lũy kinh nghiệm và xây dựng thương hiệu, để có thể thành công tại thị trường Anh trong dài hạn. Nếu thành công trong việc xây dựng thương hiệu và chiếm lĩnh thị trường khó tính như Anh, cánh cửa xuất khẩu hàng Việt ra thế giới sẽ rộng mở.

Ông Huỳnh Xuân Long cho hay, là nhà phân phối sản phẩm Việt lớn tại Anh trong nhiều năm, Longdan có nhiều kinh nghiệm phát triển thị trường và sẵn sàng làm cầu nối giúp các doanh nghiệp trong nước quảng bá sản phẩm và thúc đẩy xuất khẩu sang thị trường Anh.

Xuất khẩu thủy sản năm 2022 sẽ chạm ngưỡng 10 tỷ USD Xuất khẩu thủy sản năm 2022 sẽ chạm ngưỡng 10 tỷ USD
Ngày 22/6, tại TP.HCM, Hiệp hội Chế biến và xuất khẩu thủy sản Việt Nam (VASEP) tổ chức hội nghị toàn thể hội viên năm 2022.
Cá tra Việt Nam đứng đầu về lượng tiêu thụ tại Bắc Âu Cá tra Việt Nam đứng đầu về lượng tiêu thụ tại Bắc Âu
Tại thị trường Bắc Âu, cá tra Việt Nam được đánh giá rất cao và hiện được tiêu thụ nhiều nhất ở khu vực này.
Đông Phong (t/h)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Đề nghị phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland

Đề nghị phê chuẩn văn kiện gia nhập CPTPP của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland

Ngày 8/6, thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân trình Quốc hội tờ trình về việc phê chuẩn Văn kiện gia nhập Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) của Liên hiệp Vương quốc Anh và Bắc Ireland.
Phát triển quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Anh ngày càng hiệu quả và sâu rộng

Phát triển quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam - Anh ngày càng hiệu quả và sâu rộng

Tại cuộc điện đàm chiều 10/5, hai Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Vương quốc Anh bày tỏ hài lòng trước sự phát triển ngày càng hiệu quả và sâu rộng của quan hệ Đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Vương quốc Anh thời gian qua.

Các tin bài khác

Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên

Trường Đại học VinUni công nhận tốt nghiệp niên khóa đầu tiên

Ngày 29/6, tại Hà Nội, trường Đại học VinUni đã công nhận Tốt nghiệp cho 145 sinh viên niên khóa đầu tiên (2020-2024) với thành tích đặc biệt vượt trội. Trong đó, 25% tân khoa đã được top trường danh tiếng nhất thế giới như Harvard, Cornell, Pennsylvania nhận đào tạo sau Đại học, 32% tân khoa được các Tập đoàn toàn cầu hàng đầu như McKinsey, Boston Consulting Group, National Australia Bank, Google, Bosch, IBM… mời làm việc ngay khi chưa tốt nghiệp.
Cách lao động thời đại mới nạp nhanh năng lượng để chinh phục mọi mục tiêu trong công việc

Cách lao động thời đại mới nạp nhanh năng lượng để chinh phục mọi mục tiêu trong công việc

Lao động thời đại mới đang không ngừng tiến bộ về chất lượng lẫn số lượng, khi ngày càng trở nên đa năng hơn trong nhiều vai trò công việc khác nhau. Để làm được điều này, bên cạnh kỹ năng, năng lượng và sự tập trung cũng là hai yếu tố quan trọng giúp họ chinh phục được tất cả mục tiêu đã đặt ra.
Việt Nam có cơ hội rất lớn để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI

Việt Nam có cơ hội rất lớn để phát triển ngành công nghiệp bán dẫn và AI

Đó là khẳng định của TS. Richard Lawton Thurston, nguyên Phó Chủ tịch TSMC nhân buổi làm việc cùng Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng tại Washington D.C (Hoa Kỳ).
Chơi thật, trúng thật khi tham gia chương trình "Xé ngay trúng liền 2024” của nước tăng lực Number 1

Chơi thật, trúng thật khi tham gia chương trình "Xé ngay trúng liền 2024” của nước tăng lực Number 1

"Xé ngay trúng liền 2024 - Number 1 - Tiếp năng lượng, bứt phá thành Number 1" liên tục tạo nên sức nóng ngày hè với hàng loạt giải thưởng giá trị đã gửi trao đến những khách hàng may mắn. Từ nay đến hết 18/07/2024, người tham gia vẫn có cơ hội trúng 20 giải nhì trị giá 30 triệu đồng/giải và 2 giải nhất trị giá 500 triệu đồng/giải cùng hàng trăm nghìn giải thẻ cào.

Đọc nhiều

Giữ nghề, giữ lửa nghệ thuật in hoa văn sáp ong của người Dao Tiền

Giữ nghề, giữ lửa nghệ thuật in hoa văn sáp ong của người Dao Tiền

Cách thị trấn Nguyên Bình (huyện Nguyên Bình, tỉnh Cao Bằng) khoảng 20 km, xóm Hoài Khao (xã Quang Thành, huyện Nguyên Bình) nằm nép mình dưới thung lũng. Nơi đây, bà con dân tộc Dao Tiền vẫn lưu giữ nghệ thuật in hoa văn bằng sáp ong độc đáo.
28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

28 đội bóng tranh tài giải bóng đá người Việt vùng Kansai Nhật Bản

Tại sân thi đấu Fresca, thành phố Kobe, Nhật Bản vừa diễn giải thi đấu bóng đá dành cho cộng đồng người Việt Nam đang học tập, làm việc và sinh sống tại khu vực Kansai, Nhật Bản “FAVIJA KANSAI CUP 2024”.
Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh tặng thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện An Biên

Tổng Lãnh sự Nhật Bản tại Thành phố Hồ Chí Minh tặng thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện An Biên

Ngày 1/7, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang phối hợp Ủy ban nhân dân huyện An Biên (tỉnh Kiên Giang) tổ chức lễ bàn giao dự án trang thiết bị y tế cho Trung tâm Y tế huyện An Biên.
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tri ân người có công với cách mạng

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội tri ân người có công với cách mạng

Ngày 2/7 tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội phối hợp cùng UBND quận Tây Hồ và Quỹ xã hội từ thiện Hành trình xanh tổ chức chương trình “Sen kết nối yêu thương” thăm, tặng quà tri ân 42 gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Hà Nội nhân kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Tặng quạt điện, bóng đèn led cho học sinh đảo Hòn Chuối

Sáng 1/7, nhiều phần quà thiết thực, ý nghĩa như quạt điện, bóng đèn led đã được cán bộ, chiến sĩ Trạm ra đa 615 (Trung đoàn 551, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân) trao tận tay các em nhỏ ở lớp học tình thương đảo Hòn Chuối (thị trấn Sông Đốc (huyện Trần Văn Thời, tỉnh Cà Mau).
Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi

Chương trình “Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển” đã trao tặng 200 phần quà cho ngư dân Quảng Ngãi, mỗi phần quà trị giá hơn 5 triệu đồng, gồm: bình acquy, bóng đèn led, túi thuốc, cẩm nang "Những điều cần biết về đánh bắt hải sản", hộp combo pin con ó, cuộn dây thừng chuyên dụng và phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng.
Trái tim kiều bào hướng về biển đảo

Trái tim kiều bào hướng về biển đảo

Dâng hoa, dâng hương tượng đài và nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh, viếng Đài tưởng niệm liệt sĩ nhà tù Phú Quốc, thăm, tặng quà cán bộ chiến sĩ Lữ đoàn 127… là những hoạt động của Đoàn đại biểu Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh và kiều bào trong chuyến thăm các cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động