Trang chủ Chính trị - Xã hội
06:56 | 05/03/2023 GMT+7

Tổ chức sự kiện "Cà phê cùng Đại sứ - phiên bản Việt Nam" tại Brazil

aa
Nhằm tôn vinh các đối tác có quan hệ hợp tác thương mại với Brazil cũng như mở ra cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước Việt Nam - Brazil, ngày 2/3, Đại sứ quán Việt Nam tại Brazil đã phối hợp với Liên đoàn Thương mại Hàng hóa, Dịch vụ và Du lịch của Quận Liên bang (Fecomércio-DF) cùng Viện Xuất khẩu Trẻ (IJEx) tổ chức sự kiện "Cà phê cùng Đại sứ - phiên bản Việt Nam".
Người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá cao sự hỗ trợ của Đại sứ quán Người Việt tại Thổ Nhĩ Kỳ đánh giá cao sự hỗ trợ của Đại sứ quán
50 năm quan hệ Việt Nam - Australia: Sự chuyển mình của Việt Nam dưới góc nhìn của cựu Đại sứ Graham Alliband 50 năm quan hệ Việt Nam - Australia: Sự chuyển mình của Việt Nam dưới góc nhìn của cựu Đại sứ Graham Alliband
Chú thích ảnh
(Đại sứ Phạm Thị Kim Hoa phát biểu. Ảnh: TTXVN phát)

Sự kiện thu hút 150 khách mời, trong đó có nhiều đại diện doanh nghiệp trong các lĩnh vực như nông sản, dịch vụ, logistics, du lịch, sản xuất...

Tại sự kiện, Đại sứ Việt Nam tại Brazil Phạm Thị Kim Hoa nêu những nét khái quát và nổi bật về quan hệ song phương giữa Việt Nam và Brazil, tầm quan trọng về chính trị và địa lý của Việt Nam ở khu vực châu Á, và nhấn mạnh đây là một hoạt động có ý nghĩa trong việc kết nối các doanh nghiệp, mở rộng các cơ hội hợp tác cũng như cơ hội để quảng bá hình ảnh Việt Nam đến với bạn bè Brazil.

Đại sứ cho biết Việt Nam luôn sẵn sàng đón nhận các ý tưởng hợp tác mới của các doanh nghiệp Brazil, đóng góp tích cực và quan hệ kinh tế-thương mại hai nước.

Đại diện các doanh nghiệp cũng trình bày các ý tưởng kinh doanh và phát triển mới trong thời đại công nghệ số, chia sẻ những kinh nghiệm cũng như khó khăn mà họ đang gặp phải.

Bí thư Thứ 3 Nguyễn Trà My đã trình bày các thông tin về tình hình Việt Nam, các tiềm năng hợp tác thương mại-đầu tư song phương cần khai thác trong thời gian tới cũng như kêu gọi doanh nghiệp Brazil tăng cường đầu tư vào Việt Nam.

Trong phần trao đổi sau sự kiện, các đại diện doanh nghiệp Brazil đều rất quan tâm đến Việt Nam và mong muốn có các trao đổi thực chất với Đại sứ quán để tìm hiểu khả năng hợp tác.

Nhân dịp này, Đại sứ quán cũng trưng bày các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nông sản, tranh ảnh và chiếu các video quảng bá về du lịch Việt Nam.

Liên đoàn Thương mại Hàng hóa, Dịch vụ và Du lịch của Quận Liên bang (Fecomércio-DF) là tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận được thành lập với mục tiêu đóng góp vào sự phát triển kinh tế, xã hội và chính trị của Quận Liên bang thông qua các hoạt động hướng dẫn, điều phối, bảo vệ và đại diện doanh nghiệp của Quận Liên bang trước các cơ quan hành chính và tư pháp về tất cả các hoạt động và hạng mục kinh tế của các ngành Thương mại, Dịch vụ và Du lịch. Với tư cách là cơ quan tư vấn và kỹ thuật của Nhà nước, cơ quan này đảm nhiệm ký kết các thỏa thuận, hợp đồng tập thể ở cấp khu vực.

Với cơ chế hoạt động tương tự, Viện Xuất khẩu Trẻ (IJEx) cũng hướng tới các chương trình hòa nhập và thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội, hoạt động nhằm nâng cao nhận thức và đào tạo các doanh nhân Brazil về ngoại thương. Viện tập trung vào các công ty siêu nhỏ, nhỏ và vừa với mục tiêu thúc đẩy xuất khẩu và định giá các sản phẩm và dịch vụ của Brazil để tiếp cận thị trường quốc tế.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Đại sứ Brazil Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Đại sứ Brazil
Chiều 6/2, Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân tiếp Đại sứ Brazil, ngài Fernando Apparício da Silva chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.
Sắc màu áo dài Việt Nam tại sự kiện thời trang London Sắc màu áo dài Việt Nam tại sự kiện thời trang London
Năm mươi mẫu áo dài Việt Nam thương hiệu Love Collection dành cho người lớn và trẻ em đã được trình diễn mở màn tuần lễ thời trang House of iKons Fashion Week 2023 ở London vào ngày 18/2, thu hút sự quan tâm của các nhà thiết kế và tạp chí thời trang tại Anh.
Theo Báo Tin tức/TTXVN
Nguồn: https://baotintuc.vn/thoi-su/su-kien-ca-phe-cung-dai-su-phien-ban-viet-nam-tai-brazil-20230304205410553.htm

Tin bài liên quan

Nhịp điệu Bossa Nova ngân vang trên nhà hát Việt

Nhịp điệu Bossa Nova ngân vang trên nhà hát Việt

Tối 6/9, những giai điệu Bossa Nova đặc trưng của đất nước Brazil đã vang lên tại Nhà hát Hồ Gươm (Hà Nội) nhân kỷ niệm lần thứ 202 Quốc khánh nước Cộng hòa Liên bang Brazil (7/9/1822 - 7/9/2024), 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Brazil (8/5/1989 - 8/5/2024).
Giải pháp kết nối Việt Nam - Brazil: khuyến nghị từ doanh nghiệp

Giải pháp kết nối Việt Nam - Brazil: khuyến nghị từ doanh nghiệp

Thiết lập đường bay thẳng, tổ chức Ngày hội Việt Nam tại Brazil; xây dựng các đầu mối kết nối thông tin cho doanh nghiệp... là đề xuất của nhiều doanh nghiệp, tổ chức nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và du lịch giữa Việt Nam và Brazil tại Tọa đàm quốc tế “Giải pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Brazil trong bối cảnh mới".
Đề xuất, hiến kế nhằm phát triển quan hệ Việt Nam - Brazil trong thời gian tới

Đề xuất, hiến kế nhằm phát triển quan hệ Việt Nam - Brazil trong thời gian tới

Ngày 2/8 tại Hà Nội, Viện Nghiên cứu châu Mỹ (Viện Hàn lâm Khoa học Xã hội Việt Nam) phối hợp với Đại sứ quán Brazil tại Việt Nam tổ chức Tọa đàm quốc tế "Giải pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam - Brazil trong bối cảnh mới". Đây là dịp để các chuyên gia, nhà khoa học, nhà quản lý và doanh nghiệp của hai quốc gia cùng thảo luận về những bước tiến và cơ hội hợp tác trong tương lai.

Các tin bài khác

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm hội đàm với Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba

Theo đặc phái viên TTXVN, chiều 26/9 theo giờ địa phương, ngay sau Lễ đón cấp Nhà nước trọng thể tại Cung Cách mạng ở La Habana, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đã hội đàm cấp cao với Bí thư thứ nhất, Chủ tịch nước Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez.
Bộ trưởng Ngoại giao Malawi đặt nhiều kỳ vọng vào quan hệ với Việt Nam sau cột mốc lịch sử

Bộ trưởng Ngoại giao Malawi đặt nhiều kỳ vọng vào quan hệ với Việt Nam sau cột mốc lịch sử

Trong khuôn khổ Tuần lễ cấp cao của Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) khóa 79 ở New York, tại trụ sở Phái đoàn thường trực Việt Nam tại LHQ, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã cùng Bộ trưởng Ngoại giao Malawi Nancy Tempo chứng kiến Lễ ký thông cáo chung thiết lập quan hệ ngoại giao.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Cuba

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm thăm Đại sứ quán và cộng đồng người Việt Nam tại Cuba

Theo Đặc phái viên TTXVN, nhân dịp thăm cấp Nhà nước tới Cuba, chiều 26/9 theo giờ địa phương, tại thủ đô La Habana, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã tới thăm, nói chuyện với cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt Nam đang sinh sống, làm việc và học tập tại Cuba.
Hợp tác để tạo ra một tương lai bền vững từ bảo vệ rừng

Hợp tác để tạo ra một tương lai bền vững từ bảo vệ rừng

Mới đây, Đại sứ quán Đức tại Hà Nội đã phối hợp với tổ chức “Bánh mì cho Thế giới” tổ chức buổi tọa đàm với chủ đề “Tăng cường sức mạnh của rừng: Từ các giải pháp khí hậu đến lợi ích cộng đồng”.

Đọc nhiều

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Vùng 3 Hải quân: tạo diễn đàn để cán bộ, chiến sĩ chia sẻ, đóng góp ý kiến xây dựng đơn vị

Ngày 26/9, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân tổ chức sinh hoạt đối thoại dân chủ quý III năm 2024 cho cán bộ, quân nhân chuyên nghiệp, chiến sĩ trong toàn Lữ đoàn 172. Đại tá Nguyễn Thiên Quân, Ủy viên Đảng ủy Quân chủng Hải quân, Tư lệnh Vùng 3 dự và chủ trì hội nghị.
Thái Lan - Việt Nam luôn là bạn tốt, cùng xây dựng tình hữu nghị

Thái Lan - Việt Nam luôn là bạn tốt, cùng xây dựng tình hữu nghị

Theo phóng viên TTXVN tại Thái Lan, tối 26/9, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen (Thái Lan) đã trang trọng tổ chức lễ kỷ niệm 79 năm ngày Quốc khánh.
Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Học sinh, sinh viên Việt Nam trải nghiệm văn hóa Trung Quốc

Ngày 28/9, Viện Khổng Tử tại Trường Đại học Hà Nội tổ chức Chuỗi hoạt động Tuần lễ Văn hóa Trung Quốc với chủ đề “Thanh xuân hội tụ, sức sống mới của tình hữu nghị Việt-Trung".
Hàn Quốc chính thức cấm ăn thịt chó vào đầu năm 2027

Hàn Quốc chính thức cấm ăn thịt chó vào đầu năm 2027

Hàn Quốc có hơn 1.500 trang trại chăn nuôi chó và hơn 200 lò giết mổ chó. Có khoảng 2.300 nhà hàng đang phục vụ thực khách đam mê món "mộc tồn" này trên khắp cả nước. Tuy nhiên, điều này sẽ chính thức chấm dứt vào đầu năm 2027.
Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Xét, tặng giải thưởng sáng tác văn học nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam

Cục Chính trị Hải quân đã có văn bản đề nghị ban tuyên giáo các tỉnh uỷ, thành uỷ; Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh, các cơ quan báo chí tuyên truyền, phổ biến rộng rãi đến văn nghệ sĩ, hội viên, phóng viên, cộng tác viên, tác giả có tác phẩm tham gia xét giải thưởng sáng tác văn học, nghệ thuật về đề tài hải quân nhân dân Việt Nam giai đoạn 2021-2025.
Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Vùng 4 Hải quân: ngư dân gặp nạn được điều trị kịp thời

Ngày 27/9, Bệnh xá đảo Sinh Tồn Đông (Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận và điều trị cho 3 ngư dân tỉnh Bình Thuận.
Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Hải quân Việt Nam – Campuchia tuần tra chung lần thứ 76

Sáng 27/9, Tàu 265, Lữ đoàn 175, (Vùng 5 Hải quân nhân dân Việt Nam) đã cập quân cảng Vùng 5 (Kiên Giang), kết thúc tốt đẹp chuyến tuần tra chung lần thứ 76 với Tàu 1144, Căn cứ biển Ream, Hải quân Hoàng gia Campuchia.
inforgraphics phong chong dich benh mua mua bao
thong diep chuyen du dai hoi dong lhq cua tong bi thu chu tich nuoc to lam
inforgraphics bao ve tre em trong truong hop xay ra thien tai
inforgraphics 11 dai hoc viet nam dat tieu chuan nuoc ngoai
video su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
video ca nuoc huong ve dong bao vung bao lu
su doan ket cua nguoi viet trong con bao yagi gay an tuong voi ban be quoc te
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động