Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
15:08 | 25/03/2021 GMT+7

Tỉnh Lào Cai đề nghị VUFO hỗ trợ 5 vấn đề

aa
Hỗ trợ tỉnh mở rộng mối quan hệ đối ngoại nhân dân với các nước; hướng dẫn, cung cấp thông tin, đầu mối về người Việt Nam ở nước ngoài; tăng cường tổ chức các diễn đàn xúc tiến nguồn viện trợ; tạo điều kiện cho tỉnh Lào Cai tham gia các đoàn công tác của Uỷ ban công tác về các tổ chức PCPNN đi thăm và tìm hiểu các tổ chức PCPNN để học tập và vận động viện trợ... đó là những vấn đề Lào Cai đề xuất với Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO).
Đối ngoại nhân dân tỉnh Hà Giang góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị với các nước Đối ngoại nhân dân tỉnh Hà Giang góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị với các nước
Đối ngoại nhân dân góp phần nâng cao vị thế Việt Nam Đối ngoại nhân dân góp phần nâng cao vị thế Việt Nam
Lào Cai đẩy mạnh hợp tác, hữu nghị với các nước láng giềng, đặc biệt là Trung Quốc
Quang cảnh buổi làm việc. (Ảnh: Tuấn Việt)

Sáng 25/3, tại Lào Cai, Đoàn công tác của Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO) do Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch VUFO Nguyễn Văn Doanh làm Trưởng đoàn có buổi làm việc với tỉnh Lào Cai về công tác đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh. Tiếp và làm việc với Đoàn có Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai Hoàng Quốc Khánh; Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Chủ tịch UB MTTQ tỉnh, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai Giàng Seo Vần cùng đại diện lãnh đạo các sở, ngành liên quan.

Tại buổi làm việc, Đoàn công tác và lãnh đạo tỉnh Lào Cai đã trao đổi về việc triển khai Chỉ thị 38-CT/TW ngày 19/9/2020 của Ban Bí thư “Về tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam trong tình hình mới”; tình hình triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VI (VUFO) của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai về công tác đối ngoại nhân dân trong tình hình mới và công tác phi chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh.

Thực hiện phương châm “Chủ động, linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả”, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai và các tổ chức thành viên đã quán triệt và đề ra các giải pháp để thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả các Nghị quyết, Chỉ thị của Trung ương về đổi mới và nâng cao hiệu quả của công tác đối ngoại nhân dân nói chung và của Liên hiệp tỉnh nói riêng; kịp thời tham mưu cho Tỉnh uỷ, UBND tỉnh về hoạt động đối ngoại nhân dân trên địa bàn tỉnh. Từ đó, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tạo được bước phát triển mới trong công tác đối ngoại nhân dân và công tác xây dựng tổ chức, đồng thời khẳng định được vị trí, vai trò chuyên trách trong hoạt động đối ngoại nhân dân và hậu thuẫn tích cực cho công tác đối ngoại chung của Lào Cai, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Đặc biệt, công tác thông tin, truyền thông qua nhiều hình thức, nhất là việc tổ chức các đoàn công tác, nghiên cứu, học tập kinh nghiệm, xúc tiến đầu tư và tham gia các hội nghị, hội thảo quốc tế và đón tiếp nhiều đoàn khách quốc tế thăm và làm việc tại tỉnh cũng đem lại hiệu quả cao trong công tác đối ngoại nhân dân của tỉnh.

Lào Cai đẩy mạnh hợp tác, hữu nghị với các nước láng giềng, đặc biệt là Trung Quốc
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Tuấn Việt)

Thực hiện chủ trương hợp tác quốc tế sâu rộng, Lào Cai đã chủ động mở rộng, thiết lập nhiều mối quan hệ hữu nghị và hợp tác với các địa phương, vùng, lãnh thổ nước ngoài, quan hệ với nhiều tổ chức quốc tế, cơ quan ngoại giao, tổ chức phi chính phủ nước ngoài… Lào Cai cũng đã tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại nhân dân có hiệu quả, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hợp tác phát triển kinh tế với các đối tác nước ngoài. Đồng thời duy trì liên lạc với kiều bào, vận động và tổ chức các hoạt động để kiều bào luôn về quê hương, tìm kiếm cơ hội đầu tư, tham gia các hoạt động từ thiện và trở thành cầu nối hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam với nhân dân các nước.

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai cũng chú trọng tăng cường công tác vận động và nâng cao hiệu quả sử dụng nguồn viện trợ phi chính phủ nước ngoài, góp phần giảm nghèo và phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh Lào Cai. Năm 2020, tỉnh Lào Cai đã vận động được 11 dự án, khoản viện trợ phi chính phủ nước ngoài với tổng giá trị vốn viện trợ đạt 46,575 tỷ đồng. Hiện nay trên địa bàn tỉnh Lào Cai đang triển khai thực hiện 31 chương trình, dự án, tập trung trên các lĩnh vực y tế, giáo dục, nước sạch và vệ sinh môi trường, phát triển nông nghiệp và phát triển cộng đồng…

Tại buổi làm việc, tỉnh Lào Cai đề nghị VUFO tiếp tục quan tâm, giúp đỡ tỉnh mở rộng mối quan hệ đối ngoại nhân dân với các nước trong khu vực và thế giới; hướng dẫn, cung cấp thông tin, đầu mối về người Việt Nam ở nước ngoài để tỉnh có kế hoạch tiếp xúc, vận động kiều bào trở về quê hương hợp tác, đầu tư. Lãnh đạo tỉnh cũng đề nghị VUFO, Uỷ ban công tác về các tổ chức PCPNN, Ban Điều phối viện trợ nhân dân (PACCOM) tăng cường tổ chức các diễn đàn xúc tiến nguồn viện trợ nhằm tranh thủ vận động, khuyến khích, giới thiệu và tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức PCPNN tới khảo sát, triển khai dự án trên địa bàn Lào Cai. Đồng thời tiếp tục phối hợp trong việc cung cấp giấy đăng ký của các tổ chức PCPNN để kịp thời theo dõi và quản lý hoạt động, huy động tối đa các nguồn vốn viện trợ PCPNN phục vụ cho phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh; tạo điều kiện cho tỉnh Lào Cai tham gia các đoàn công tác của Uỷ ban công tác về các tổ chức PCPNN đi thăm và tìm hiểu các tổ chức PCPNN để học tập và vận động viện trợ.

Lào Cai đẩy mạnh hợp tác, hữu nghị với các nước láng giềng, đặc biệt là Trung Quốc
Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch VUFO Nguyễn Văn Doanh phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Tuấn Việt)

Phát biểu kết luận buổi làm việc, Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch VUFO Nguyễn Văn Doanh ghi nhận, đánh giá cao kết quả hoạt động của tỉnh Lào Cai về công tác đối ngoại nhân dân thời gian qua, đồng thời đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh hoạt động hợp tác hữu nghị với các nước láng giềng, đặc biệt là Trung Quốc theo hướng hình thành khuôn khổ hợp tác ổn định và bền vững. Đối với công tác vận động, viện trợ phi chính phủ nước ngoài, Phó Chủ tịch VUFO Nguyễn Văn Doanh đề nghị Yên Bái thu hút các nguồn đầu tư trên địa bàn tỉnh theo hướng tăng cường tính chủ động, thiết thực trong công tác vận động, nâng cao hiệu quả sử dụng viện trợ phù hợp với lợi ích của tỉnh; tiếp tục củng cố, xây dựng tổ chức Liên hiệp hữu nghị tỉnh và Hội thành viên ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới.

Ông Nguyễn Văn Doanh cũng đề nghị Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Lào Cai cần tiếp tục chủ động, đổi mới, mở rộng, đa dạng hóa, đa phương hóa trong việc tổ chức các hoạt động; củng cố, kiện toàn, nâng cao năng lực của đội ngũ cán bộ chuyên trách, tâm huyết với nghề; làm tốt cơ chế phối hợp với các sở ngành liên quan trong tình hình mới. VUFO và các tổ chức thành viên sẽ tiếp tục phối hợp với tỉnh Lào Cai tổ chức đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ đối ngoại nhân dân.

Phó Chủ tịch VUFO cũng đề nghị tỉnh tiếp tục tạo điều kiện, bảo đảm về biên chế, ngân sách và cơ sở vật chất, phương tiện hoạt động cho Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh theo quy định.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai Hoàng Quốc Khánh cho biết, Lào Cai có vị trí trung tâm của vùng trung du và miền núi phía Bắc, là tỉnh trung tâm của biên giới các tỉnh với Vân Nam (Trung Quốc) với trị trí cửa ngõ, tiền tiêu của biên giới phía Bắc, có vai trò xung yếu về phát triển kinh tế - xã hội; quốc phòng an ninh; là trung tâm kinh tế, văn hoá, chính trị, đối ngoại quan trọng của vùng Tây Bắc, đồng thời là đầu mối quan trọng về thông thương kinh tế, giao lưu văn hoá giữa hai nước Việt Nam và Trung Quốc. Lào Cai còn là trung tâm trung chuyển quan trọng trên tuyến hành lang kinh tế Côn Minh – Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng – Quảng Ninh và là cầu nối không chỉ của Việt Nam, mà cả các nước ASEAN với thị trường vùng Tây Nam rộng lớn của Trung Quốc.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Lào Cai Hoàng Quốc Khánh tiếp thu ý kiến đánh giá của Đoàn công tác; khẳng định tỉnh Lào Cai sẽ sớm kiện toàn đội ngũ cán bộ làm công tác đối ngoại nhân dân; xây dựng chương trình, kế hoạch cụ thể về hoạt động đối ngoại nhân dân nói chung và hoạt động PCPNN nói riêng trên địa bàn tỉnh dựa trên các văn bản hướng dẫn của các ban, bộ, ngành ở Trung ương; bày tỏ mong muốn VUFO tiếp tục giúp đỡ, hỗ trợ tỉnh thực hiện tốt hơn nữa công tác đối ngoại nhân dân trong thời gian tới.

Đối ngoại nhân dân tỉnh Hà Giang góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị với các nước Đối ngoại nhân dân tỉnh Hà Giang góp phần vun đắp mối quan hệ hữu nghị với các nước
Báo chí góp phần đưa thông tin về các hoạt động đối ngoại nhân dân đến với bạn đọc trong nước và quốc tế Báo chí góp phần đưa thông tin về các hoạt động đối ngoại nhân dân đến với bạn đọc trong nước và quốc tế
Tuấn Việt
Nguồn:

Tin bài liên quan

Long An: Tăng cường giao lưu nhân dân, đoàn kết - hữu nghị Việt - Ấn

Long An: Tăng cường giao lưu nhân dân, đoàn kết - hữu nghị Việt - Ấn

Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Long An vừa phối hợp với huyện Cần Giuộc, Cảng Quốc tế Long An tổ chức giao lưu nhân dân, kết nối hợp tác với Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại thành phố Hồ Chí Minh và Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ thành phố Hồ Chí Minh.
Thanh niên là lực lượng tiên phong trong hoạt động đối ngoại nhân dân

Thanh niên là lực lượng tiên phong trong hoạt động đối ngoại nhân dân

Đây là tinh thần được các đại biểu tham dự Diễn đàn Không gian văn hóa Hồ Chí Minh - Chủ đề "Nhân dân làm ngoại giao, việc nhỏ ý nghĩa lớn" ngày 11/5 tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) thống nhất. Diễn đàn do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP.HCM phối hợp với Thành đoàn TP.HCM tổ chức, nằm trong khuôn khổ Đại hội Thanh niên tiên tiến TP.HCM làm theo lời Bác lần thứ VIII năm 2024,
Australia hỗ trợ cho 30.000 phụ nữ tỉnh Lào Cai, Sơn La nâng cao hiệu quả kinh tế

Australia hỗ trợ cho 30.000 phụ nữ tỉnh Lào Cai, Sơn La nâng cao hiệu quả kinh tế

Ngày 9/5/2024, tỉnh Lào Cai, tỉnh Sơn La cùng Đại sứ quán Australia tại Việt Nam đã khởi động Giai đoạn 2 Dự án Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua Nâng cao hiệu quả kinh tế trong nông nghiệp và du lịch (GREAT).

Các tin bài khác

Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan kêu gọi hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại sau vụ cháy ở Ba Lan

Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan kêu gọi hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại sau vụ cháy ở Ba Lan

Ban Chấp hành Trung ương Hội hữu nghị Việt Nam - Ba Lan vừa có văn bản kêu gọi các thành viên, hội viên tập thể và cá nhân hỗ trợ đồng bào bị thiệt hại sau vụ cháy Trung tâm thương mại Marywilska 44 ở Warszawa, thủ đô Ba Lan.
Việt Nam - ngôi sao mới của Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Việt Nam - ngôi sao mới của Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương

Theo phóng viên TTXVN tại Ottawa, Cơ quan Phát triển xuất khẩu (EDC) của Chính phủ Canada gần đây có bài viết “Kinh doanh tại Việt Nam: Chớp lấy ngôi sao đang lên này của Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương”, trong đó chuyên gia về thương mại quốc tế Carol Fragiskos nhấn mạnh vị trí chiến lược của Việt Nam khiến nơi đây trở thành trung tâm phân phối và hậu cần lý tưởng.
Giới thiệu âm nhạc dân gian Áo tại Việt Nam qua giai điệu kèn Clarinet

Giới thiệu âm nhạc dân gian Áo tại Việt Nam qua giai điệu kèn Clarinet

Ngày 15/5, tại Hà Nội, Hội hữu nghị Việt Nam - Áo đã phối hợp cùng Học viện âm nhạc quốc gia Việt Nam tổ chức buổi hòa nhạc giao lưu mang tên “Giai điệu tháng 5”. Chương trình thu hút sự tham gia của gần 500 đại biểu là những người yêu âm nhạc và mong muốn tìm hiểu nền văn hóa dân gian Áo.
Tăng cường mối quan hệ hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa các nhà báo Việt Nam - Campuchia

Tăng cường mối quan hệ hợp tác, hiểu biết lẫn nhau giữa các nhà báo Việt Nam - Campuchia

Trong hai ngày 14 - 15/5, đoàn đại biểu Câu lạc bộ các nhà báo Campuchia (CCJ) do ông Puy Kea, Chủ tịch Câu lạc bộ làm Trưởng đoàn, đã đến thăm, làm việc với Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN), Báo Nhân dân và Hội Nhà báo Việt Nam.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024: Ngọ gặp nhiều điềm lành trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024: Ngọ gặp nhiều điềm lành trong công việc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 18/5/2024 tam hợp xuất hiện mang đến những điều kiện thuận lợi cho tuổi Ngọ trong công việc.
15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

15 quốc gia thành viên EU đề xuất tăng cường biện pháp kiểm soát người di cư

Trong bức thư gửi Ủy ban châu Âu (EC) ngày 16/5, 15 quốc gia thành viên Liên minh châu Âu (EU) đề nghị EC đưa ra những cách thức và giải pháp mới để ngăn chặn làn sóng di cư bất hợp pháp vào châu Âu.
TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

Ngày 17/5, tại Osaka, Nhật Bản đã diễn ra chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và Cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản”.
Tử vi cuối tuần 12 con giáp (18-19/5/2024): Thìn tài lộc vượng phát

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (18-19/5/2024): Thìn tài lộc vượng phát

Tử vi cuối tuần 12 con giáp (18-19/5/2024) tài tinh xuất hiện mang tới tin vui về đường tài lộc cho tuổi Thìn. Đây sẽ là hai ngày ngập tràn niềm vui với con giáp này.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động