Trang chủ Chính trị - Xã hội
07:23 | 28/04/2020 GMT+7

Tin tức trong ngày 28/4 mới nhất: Anh bán ve chai trả lại 180 triệu đồng và 1,3 cây vàng cho người đánh mất

aa
Tin tức trong ngày 28/4 mới nhất: Anh bán ve chai trả lại 180 triệu đồng và 1,3 cây vàng cho người đánh mất; người mất việc ở TP.HCM do ảnh hưởng của Covid-19 nhận hỗ trợ trước 30/4; sau thời gian giãn cách xã hội, chất lượng không khí Hà Nội cải thiện.
tin tuc trong ngay 284 moi nhat anh ban ve chai tra lai 180 trieu dong va 13 cay vang cho nguoi danh mat Tin pháp luật 24h nóng nhất hôm nay (28/4): Cặp vợ chồng hành hạ mẹ già bị liệt lĩnh án
tin tuc trong ngay 284 moi nhat anh ban ve chai tra lai 180 trieu dong va 13 cay vang cho nguoi danh mat Dự báo giá vàng ngày 28/4: Giảm nhẹ sau phiên đầu tuần

Tin tức trong ngày 28/4

Anh bán ve chai trả lại 180 triệu đồng và 1,3 cây vàng cho người đánh mất

Hai ngày qua, chia sẻ "câu chuyện đẹp" về nam thanh niên nghèo thu mua ve chai trả lại 180 triệu đồng và vàng cho người mất lan tỏa khắp xã Đức Nhuận, huyện Mộ Đức (Quảng Ngãi). Cụ thể, anh Lư Ngọc Duy (32 tuổi, ngụ thôn 6) khi mua tủ sắt cũ giá 20.000 đồng của vợ chồng bà Đinh Thị Nữ ở cùng địa phương, đã phát hiện bên trong chứa 180 triệu đồng và 1,3 cây vàng.

tin tuc trong ngay 284 moi nhat anh ban ve chai tra lai 180 trieu dong va 13 cay vang cho nguoi danh mat
Anh Duy trao trả lại tiền cho người mất. (Ảnh: T.T)

Ông Huỳnh Văn Ảnh, Chủ tịch UBND xã Đức Nhuận cho biết trên Zing: "Sau khi phát hiện số tài sản lớn trong tủ sắt phế liệu, anh Duy đã trình báo công an địa phương để liên hệ trả lại cho người mất. Dù cuộc sống nghèo khó nhưng thanh niên đã tự nguyện trả lại tiền, vàng cho người mất đã tạo nên nghĩa cử cao đẹp thật đáng biểu dương, trân trọng".

Tại trụ sở Công an xã Đức Nhuận, anh Duy cùng các công an viên kiểm đếm được 180 triệu đồng tiền mặt và nhiều nhẫn, vòng vàng có tổng giá trị hơn 1,3 cây vàng.

Xác minh thông tin, Công an xã Đức Nhuận xác định chủ nhân của số tiền, vàng này là của vợ chồng bà Đinh Thị Nữ. Tối 26/4, anh Duy đã hoàn trả lại toàn bộ 180 triệu đồng và 1,3 cây vàng cho vợ chồng bà Nữ.

Theo người dân địa phương, gia đình anh Duy thuộc diện hộ cận nghèo, bản thân lại mắc bệnh tim nặng. Hàng ngày, anh đi thu mua phế liệu kiếm sống, nuôi cha mẹ già yếu và vợ, con.

TP.HCM: Người mất việc vì Covid-19 nhận hỗ trợ trước 30/4

Chiều 27/4, họp về chính sách hỗ trợ người dân khó khăn do Covid-19, ông Lê Minh Tấn (Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội) cho biết đơn vị đã trình UBND TP HCM danh sách người được hỗ trợ. Khi được thông qua, Sở Tài chính sẽ giao dự toán để các quận huyện chuyển tiền cho người dân.

Cụ thể, mức hỗ trợ tùy từng đối tượng, từ 250.000 đồng đến 1,8 triệu đồng mỗi tháng, trong ba tháng 4, 5, 6.

Trong đó, 36.000 người có công dự kiến được hỗ trợ tổng cộng 54 tỷ đồng; 127.000 hộ nghèo, cận nghèo nhận 98 tỷ; 134.000 người hưởng trợ cấp hàng tháng nhận 202 tỷ; 102.000 người lao động bị dừng việc, mất việc nhận 305 tỷ; 270.000 lao động tự do (không có hợp đồng lao động) nhận 809 tỷ.

Các trưởng khu phố sẽ đến tận nhà trao tiền hỗ trợ. Người có tài khoản ngân hàng sẽ nhận tiền bằng chuyển khoản.

1,4 triệu người Hà Nội được hỗ trợ trong Covid-19

tin tuc trong ngay 284 moi nhat anh ban ve chai tra lai 180 trieu dong va 13 cay vang cho nguoi danh mat
Người dân đến nhận gạo miễn phí ở Hà Nội. (Ảnh: Trần Cường/ Thanh Niên)

Chiều 27/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 thành phố, Chủ tịch Hà Nội Đức Chung cho biết, thành phố sẽ thực hiện ngay việc hỗ trợ cho các nhóm đối tượng đã được thống kê và đủ tiêu chí, đúng theo nghị quyết và hướng dẫn của Thủ tướng.

Ông Chung yêu cầu các địa phương mời đại diện Mặt trận Tổ quốc, HĐND các cấp, tổ dân phố, thanh tra nhân dân cùng thực hiện giám sát để việc hỗ trợ diễn ra công khai, minh bạch, chính xác trên tinh thần không gây phiền hà, không làm sai.

Theo Sở Lao động, thương binh và xã hội, kết quả rà soát của 30 quận, huyện, thị xã cho thấy, có hơn 1,4 triệu người thuộc diện được hỗ trợ vì gặp khó khăn do dịch Covid-19. Tổng kinh phí dự kiến trên 3.500 tỷ đồng. Trước mắt, thành phố sẽ tổ chức hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng là: Người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, hộ nghèo và cận nghèo.

Cùng ngày, Sở trình UBND thành phố để ký ban hành quyết định hỗ trợ cho 4 nhóm đối tượng trên.

Sau thời gian giãn cách xã hội, chất lượng không khí Hà Nội cải thiện

Tổng cục Môi trường (Bộ Tài nguyên & Môi trường) đã có báo cáo về chất lượng không khí tại Hà Nội từ ngày 20-26/4. Đây là khoảng thời gian Hà Nội bắt đầu nới lỏng lệnh giãn cách xã hội, người dân bắt đầu đi làm trở lại và di chuyển nhiều trên đường.

Theo báo cáo, chất lượng không khí tại đa số các đô thị đều duy trì ở mức khá tốt trong khoảng thời gian này. Kết quả quan trắc chỉ số AQI tại các trạm trong nội thành Hà Nội cho kết quả chất lượng không khí đa số ở mức từ trung bình đến tốt.

Chỉ riêng ngày 21/4, chất lượng không khí tại nhiều trạm ở mức kém với nồng độ bụi mịn vượt nhẹ so với giới hạn cho phép. Trong đó, những trạm có giá trị PM2.5 cao vượt hơn các trạm khác đều là những khu vực có lưu lượng giao thông lớn như đường Phạm Văn Đồng, Minh Khai, Hàng Đậu.

Đến ngày 23-24/4, không khí được cải thiện khi chỉ số bụi mịn đo được ở tất cả các trạm đều rất thấp. Nguyên nhân là Hà Nội và nhiều tỉnh thành miền Bắc có mưa trong 2 ngày này.

tin tuc trong ngay 284 moi nhat anh ban ve chai tra lai 180 trieu dong va 13 cay vang cho nguoi danh mat Tin tức trong ngày 27/4 mới nhất: Phó Thủ tướng yêu cầu điều tra vụ TNGT làm 4 người chết ở Tam Đảo

Tin tức trong ngày 27/4 mới nhất có những tin đáng chú ý như sau: Diễn biến lâm sàng của 3 ca bệnh nặng có cải ...

tin tuc trong ngay 284 moi nhat anh ban ve chai tra lai 180 trieu dong va 13 cay vang cho nguoi danh mat Tin tức trong ngày 25/4 mới nhất: Ga ngầm Nhà hát TP HCM hoàn thành vượt tiến độ

Tin tức trong ngày 25/4 mới nhất có những tin đáng chú ý như sau: Ga ngầm Nhà hát TP HCM hoàn thành vượt tiến độ, ...

tin tuc trong ngay 284 moi nhat anh ban ve chai tra lai 180 trieu dong va 13 cay vang cho nguoi danh mat Tin tức trong ngày 24/4 mới nhất: Nhà 8B Lê Trực sắp bị phá dỡ tầng 18

Tin tức trong ngày 24/4 mới nhất có những tin đáng chú ý như sau: Nhà 8B Lê Trực sắp bị phá dỡ tầng 18, trường ...

Hùng Bùi
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Nhiều nội dung quan trọng được xem xét tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Nhiều nội dung quan trọng được xem xét tại kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV

Sáng 19/5, tại Nhà Quốc hội (Hà Nội), Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã chủ trì họp báo về dự kiến Chương trình Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo dự kiến, tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ dành phần lớn thời gian cho công tác xây dựng pháp luật, giám sát tối cao, xem xét, quyết định các vấn đề kinh tế - xã hội và một số vấn đề quan trọng khác.
Sử gia Anh ngợi ca những phẩm chất làm nên người anh hùng giải phóng dân tộc Hồ Chí Minh

Sử gia Anh ngợi ca những phẩm chất làm nên người anh hùng giải phóng dân tộc Hồ Chí Minh

Khó có thể hình dung sự nghiệp giải phóng dân tộc hay con đường độc lập của Việt Nam mà không có sự hiện diện và dấu ấn cá nhân của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Sử gia người Anh John Callow đã nhận định như vậy trong cuộc trao đổi với phóng viên TTXVN tại London nhân kỷ niệm 134 năm ngày sinh nhật Bác (19/5/1890 – 19/5/2024).
Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Lãnh tụ rất đỗi lớn lao, hết mực khiêm nhường

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Vị Lãnh tụ rất đỗi lớn lao, hết mực khiêm nhường

Chủ tịch Hồ Chí Minh là con người có tầm vóc phổ quát, nhà cách mạng vĩ đại đấu tranh không biết mệt mỏi vì sự nghiệp tốt đẹp nhất của Việt Nam và nhân loại, một con người rất đỗi lớn lao nhưng cũng rất đỗi khiêm nhường.
Chủ tịch ICAV: Chủ tịch Hồ Chí Minh, linh hồn của cuộc cách mạng Việt Nam

Chủ tịch ICAV: Chủ tịch Hồ Chí Minh, linh hồn của cuộc cách mạng Việt Nam

Chủ tịch Hồ Chí Minh, linh hồn của cuộc cách mạng Việt Nam, đã hy sinh trọn đời mình cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng của dân tộc Việt Nam.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024 tuổi Dần còn có thể tìm thấy nhiều cơ may tài lộc, kiếm về tay không ít tiền bạc.
Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024: Sửu có Quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024: Sửu có Quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024 có người hỗ trợ cho tuổi Sửu cải thiện tình hình tài chính hiện tại. Có thể có người còn nhiệt tình chỉ cho bản mệnh con đường làm ăn đúng hướng để cải thiện thu nhập trong tương lai.
Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Ngày 19/5, tại bãi biển Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa”, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Phiên bản di động