Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
07:55 | 28/07/2020 GMT+7

Tin tức pháp luật sáng 28/7: Nam thanh niên quê Phú Yên bị đâm chết trong hẻm nhỏ, nghi do va quệt giao thông

aa
Tin tức pháp luật sáng 28/7: Nam thanh niên quê Phú Yên bị đâm chết trong hẻm nhỏ, nghi do va quệt giao thông; Cảnh sát truy tìm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Đà Nẵng… là những tin pháp luật hôm nay.
Tin tức pháp luật ngày 26/7: Bắt được người cầm đầu đường dây nhập cảnh trái phép, đang di lý về Đà Nẵng Tin tức pháp luật ngày 26/7: Bắt được người cầm đầu đường dây nhập cảnh trái phép, đang di lý về Đà Nẵng
Tin tức pháp luật 24h sáng 26/7: Bắn chết người trên Quốc lộ 1, đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam Tin tức pháp luật 24h sáng 26/7: Bắn chết người trên Quốc lộ 1, đưa người Trung Quốc nhập cảnh trái phép vào Việt Nam

Nam thanh niên quê Phú Yên bị đâm chết trong hẻm nhỏ, nghi do va quệt giao thông

4333 1 2123
Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: Pháp luật Việt Nam

Tối 27/7, Công an TP Thủ Dầu Một đang khẩn trương khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai nhân chứng vụ án mạng xảy ra tại một con hẻm trên đường Huỳnh Văn Luỹ, phường Phú Lợi. Nạn nhân được xác định là Tà Văn Luận (sinh năm 2000, ngụ Ninh Thuận).

Trước đó, vào khoảng 18h cùng ngày, người dân trong khu vực nghe tiếng la hét, kêu cứu kèm theo những lời chửi nạn nhân là mày chạy xe kiểu gì. Khi người dân ra ngoài kiểm tra thì phát hiện nạn nhân nằm gục trên vũng máu, gần đó là chiếc xe máy mang BKS: 85C1 - 374.61

Người dân nhanh chóng chuyển vào bệnh viện cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nạn nhân đã tử vong. Đối tượng đâm nạn nhân sau đó đã nhanh chóng lên xe máy rồi tẩu thoát

Ghi nhận tại hiện trường, xe máy của nạn nhân hư hỏng nhẹ, nằm giữa đường. Người dân trong khu vực cho hay, thời điểm xảy ra vụ việc người đàn ông đi xe máy màu trắng, tay cầm dao quá hung hãn nên mọi người không dám can ngăn.

Nguyên nhân dẫn đến án mạng đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

Cảnh sát truy tìm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Đà Nẵng

Nguồn: Tri thức trực tuyến

Công an TP Đà Nẵng huy động hàng trăm cán bộ, chiến sĩ, kiểm tra các cơ sở lưu trú trên địa bàn, truy tìm người Trung Quốc nhập cảnh trái phép.

Bắc Giang: Tạm giữ thêm hai nữ phóng viên cưỡng đoạt tài sản

4652 pv an tien 15958237083311469290048
Hai nghi phạm Trần Tuyết Nhung (trái) và Bùi Thị Xuân tại cơ quan điều tra. Ảnh: Công an cung cấp

Ngày 27/7, theo thông tin từ Công an tỉnh Bắc Giang, liên quan đến vụ ông Trần Trọng Lâm, Phó ban Xã hội - Bạn đọc Báo Sức khỏe và Đời sống cưỡng đoạt 210 triệu đồng của một cổ đông Phòng khám đa khoa Kinh Đô (có địa chỉ tại đường Minh Khai, phường Xương Giang, thành phố Bắc Giang), Công an tỉnh Bắc Giang đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, ra quyết định tạm giữ đối với hai phóng viên liên quan về hành vi Cưỡng đoạt tài sản.

Hai nữ phóng viên bị tạm giữ là Trần Tuyết Nhung (40 tuổi, trú tại phường Láng Thượng, quận Đống Đa, TP Hà Nội), hiện là nhân viên tập sự tại Tạp chí Môi trường và Đô thị và Bùi Thị Xuân (41 tuổi, trú tại phường Đức Giang, quận Long Biên, TP Hà Nội), là phóng viên Tạp chí Môi trường và Sức khỏe.

Thông tin ban đầu cho biết, Nhung và Xuân có mối quan hệ quen biết với Trần Trọng Lâm. Lâm tuy không được các cấp có thẩm quyền phân công nhiệm vụ tác nghiệp, theo dõi các phòng khám nhưng Lâm biết anh Dương Văn T. (trú tại phố Nguyễn Thái Học, Yết Kiêu, quận Hà Đông, Hà Nội) là một trong nhiều cổ đông thành lập hệ thống 4 phòng khám bệnh tại các địa bàn: thành phố Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang), thành phố Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh), thành phố Nam Định (tỉnh Nam Định) và thành phố Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc).

Qua trao đổi với nhau, Lâm, Nhung và Xuân phát hiện các phòng khám của anh T. có một số sai phạm nên đã uy hiếp, đe dọa anh T. phải nộp số tiền 210 triệu đồng để bỏ qua sai phạm, không viết bài đăng báo.

Chiều 25/7, khi Trần Trọng Lâm đang nhận 210 triệu đồng của anh T. thì bị Tổ công tác của Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội và Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) bắt quả tang tại khu vực phường Đại Kim, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.

Cơ quan điều tra xác định, Trần Tuyết Nhung và Bùi Thị Xuân có hành vi cưỡng đoạt tài sản với vai trò đồng phạm cùng Trần Trọng Lâm.

Bắt tạm giam ‘nữ quái’ lừa bán khẩu trang qua mạng xã hội

4717 nuquai
Đối tượng Nguyễn Kim Thanh. Ảnh: Công an TP Hà Nội cung cấp.

Công an quận Hoàn Kiếm (TP Hà Nội) vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Kim Thanh (sinh năm 1995), trú tại Tân Hòa Đông, Tân Phước, tỉnh Tiền Giang về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cuối tháng 1/2020, lợi dụng tình hình dịch COVID-19, Thanh (lúc này đang sinh sống tại Malaysia), đã lập hàng loạt tài khoản trên mạng xã hội ảo nhằm thực hiện hành vi lừa đảo bán khẩu trang giá rẻ.

Thanh tìm kiếm và liên kết với các cửa hàng, cá nhân làm dịch vụ chuyển tiền, hàng ra nước ngoài sau đó lừa bị hại chuyển tiền đặt cọc mua khẩu trang vào các tài khoản mà Thanh cung cấp. Số tiền lừa đảo được Thanh sử dụng để mua vàng, sau đó thông qua các cửa hàng vàng tại Việt Nam chuyển tới địa chỉ nhận của mình tại Malaysia (số 19 Jin Kupang 3 Tamn Intan Sukudai Kari Johor Baru 81200 Johor). Thanh giữ lại một phần vàng tại các tiệm vàng ở Việt Nam rồi gọi cho người thân tới nhận để đem bán lấy tiền tiêu xài.

Sau khi chiếm đoạt được tài sản, Thanh xóa toàn bộ các tài khoản mạng xã hội nhằm chặn liên lạc với bị hại và tiếp tục lập các tài khoản mới để thực hiện hành vi lừa đảo.

Với thủ đoạn trên, trong tháng 2/2020, Thanh đã thực hiện 3 vụ lừa đảo với tổng số tiền 380 triệu đồng. Trong đó, lừa đảo 273 triệu đồng tiền “cọc” mua 860 thùng khẩu trang (43.000 hộp) của anh N.T. T (trú tại Ba Vì, Hà Nội); lừa đảo 95 triệu đồng tiền “cọc” mua 350 thùng khẩu trang (17.500 hộp) của anh L.T (sinh năm 1993, trú tại tỉnh Vĩnh Phúc); lừa đảo 12 triệu đồng tiền cọc mua 500 thùng khẩu trang (25.000 đồng/hộp) của chị N.T.H (sinh năm 1987, trú tại Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội).

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Hoàn Kiếm đã xác định Nguyễn Kim Thanh trở về Việt Nam vào ngày 10/3/2020 và trốn tại Tân Hòa, Phú Mỹ, Bà Rịa - Vũng Tàu. Ngay lập tức Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp các đơn vị nghiệp vụ triệu tập, bắt tạm giam đối tượng Thanh để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin tức pháp luật trong ngày: Người phụ nữ bị đâm chết giữa đường, nghi vì đòi chia tay về lại với chồng cũ Tin tức pháp luật trong ngày: Người phụ nữ bị đâm chết giữa đường, nghi vì đòi chia tay về lại với chồng cũ
Tin tức pháp luật sáng 27/7: Truy tìm thủ phạm cưỡng bức bé gái thiểu năng đến mang thai ở Phú Yên Tin tức pháp luật sáng 27/7: Truy tìm thủ phạm cưỡng bức bé gái thiểu năng đến mang thai ở Phú Yên

Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Châm lửa đốt xe ngay khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ

Khi bị lực lượng chức năng dừng xe để kiểm tra giấy tờ, người đàn ông cự cãi rồi châm lửa đốt xe. Đối tượng sau đó bị lực lượng chức năng khống chế đưa về trụ sở công an.
Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ

Tin tức pháp luật chiều 18/1: Cựu Giám đốc Sở Ngoại vụ làm giả giấy tờ cho người đi Mỹ; Sát hại người tình, cướp tài sản sau khi 'quan hệ' tại rẫy cà phê; Bắt quả tang vụ sang chiết gas trái phép ở Hải Phòng… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1

Tin tức pháp luật sáng 18/1: Bắt khẩn cấp tên cướp chuyên dùng dao uy hiếp phụ nữ trên QL1; Con trai đâm bố mẹ tử vong, em trai nguy kịch; Bị bắt vì làm bạn gái nhí có bầu… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.

Các tin bài khác

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người là một biến thể của bóng đá truyền thống, được chơi trên sân với kích thước nhỏ hơn và số lượng cầu thủ ít hơn. Được xem là một môn thể thao phổ biến và hấp dẫn, bóng đá 7 người đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ và người ham mê thể thao. Tuy nhiên, để có thể tổ chức một trận đấu bóng đá 7 người chất lượng, điều quan trọng là phải có một sân bóng đá 7 người đạt chuẩn về kích thước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của sân bóng đá 7 người hiện nay.
Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới và có rất nhiều hình thức chơi khác nhau, trong đó có sân bóng đá 5 người. Đây là một hình thức bóng đá nhỏ hơn và phù hợp với những người muốn tập luyện, thư giãn hoặc chơi giải đấu nhỏ. Nhưng để có thể chơi bóng đá 5 người hiệu quả và công bằng, kích thước sân cần phải được tuân thủ theo các quy định và chuẩn mực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người và các yếu tố quan trọng khác liên quan đến sân này.
Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động