Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
17:41 | 02/12/2023 GMT+7

Tiếp tục tìm giải pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ

aa
Ngày 2/12, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam phối hợp với Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam tổ chức Hội thảo "Nhìn lại 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện và triển khai quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững".
Chương trình kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ sẽ diễn ra tại Hà Nội
Các tổ chức PCP Hoa Kỳ: đóng góp tích cực cho phát triển kinh tế, an sinh, xã hội của Việt Nam

Tham dự Hội thảo, về phía Việt Nam, có ông Phan Anh Sơn, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam (VUFO); các nguyên Chủ tịch VUFO: ông Vũ Xuân Hồng, Đại sứ Nguyễn Phương Nga; Đại sứ Phạm Quang Vinh, Chủ tịch Hội Việt-Mỹ; đại diện các ban, bộ, ngành, đoàn thể và tổ chức chính trị - xã hội, một số tổ chức thành viên của VUFO.

Về phía Hoa Kỳ, có ông Marc E.Knapper, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam; các tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp và cán bộ, nhân viên Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam.

Tiếp tục tìm giải pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ
Hội thảo "Nhìn lại 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện và triển khai quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững". (Ảnh: Đinh Hòa)

Nhiều bước tiến quan trọng trên các lĩnh vực

Phát biểu khai mạc Hội thảo, Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn đã điểm lại một số thành tựu trong quan hệ hai nước Việt Nam – Hoa Kỳ: Sau gần 30 năm bình thường hóa quan hệ, thiết lập quan hệ ngoại giao và 10 năm xác lập quan hệ Đối tác toàn diện, Việt Nam – Hoa Kỳ đã chứng kiến nhiều bước tiến quan trọng trên các lĩnh vực.

Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn phát biểu khai mạc Hội thảo. (Ảnh: Đinh Hòa)
Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn phát biểu khai mạc Hội thảo. (Ảnh: Đinh Hòa)

Về chính trị, ngoại giao: nhiều chuyến thăm cấp cao đã được thực hiện, mỗi chuyến thăm đều đánh dấu những bước tiến tích cực, mở ra những giai đoạn hợp tác mới trong quan hệ hai nước.

Về kinh tế, thương mại: kim ngạch thương mại song phương năm 2022 đạt 123 tỉ USD (tăng hơn 270 lần so năm 1995) và trên 61 tỉ USD trong 7 tháng đầu năm 2023.

Về quan hệ hợp tác an ninh, quốc phòng: hai nước tiếp tục thực hiện Đối thoại An ninh - Quốc phòng cấp Thứ trưởng và đạt được nhiều kết quả tích cực trong lĩnh vực khắc phục hậu quả chiến tranh, giải quyết các vấn đề an ninh phi truyền thống, đảm bảo an ninh, an toàn hàng hải, hàng không trên Biển Đông…

Về hợp tác giao lưu văn hoá, giáo dục - đào tạo: Việt Nam và Hoa Kỳ triển khai hơn 10 chương trình trao đổi giáo dục, đào tạo, giao lưu văn hoá, số lượng học sinh sinh viên Việt Nam sang Mỹ du học tăng trưởng vượt bậc, từ con số 800 sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ (năm 1995) lên đến gần 30.000 người (năm 2023).

Về hợp tác y tế: trong hơn 10 năm qua, Hoa Kỳ đã cung cấp cho Việt Nam các khoản hỗ trợ trị giá hơn 1,8 tỷ USD và nhiều hoạt động hợp tác trong ứng phó với đại dịch Covid-19.

Đối với các vấn đề khu vực và toàn cầu, hai nước phối hợp ngày một chặt chẽ trên các diễn đàn quốc tế và khu vực cũng như trong xử lý nhiều vấn đề toàn cầu khác. Các hoạt động đối ngoại nhân dân giữa hai nước đã đáp ứng được yêu cầu mới với nhiều cải tiến về nội dung, phương thức hoạt động, góp phần tạo nền tảng xã hội thuận lợi, rộng rãi và vững chắc cho quan hệ giữa hai nhà nước.

Ngày 10/9/2023 tiếp tục đánh dấu một cột mốc quan trọng, khi hai nước nâng cấp lên quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững, mở ra giai đoạn lịch sử mới của quan hệ hai bên.

“Những thành tựu đó là kết quả của nỗ lực xuyên suốt của cả hai nước trong việc gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai”, ông Phan Anh Sơn nói.

Ông cho biết: Hội thảo này là dịp để nhìn lại quan hệ song phương giữa hai nước trong thời gian qua; những hạn chế và khó khăn, bài học kinh nghiệm; những thành tựu đạt được và những nhân tố, trụ cột thúc đẩy quan hệ hai nước, trong đó có những đóng góp quan trọng của đối ngoại nhân dân mà VUFO làm nòng cốt.

Ông Phan Anh Sơn mong muốn được lắng nghe ý kiến đóng góp, gợi mở đối với VUFO và Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam về những nội dung hợp tác có thể triển khai. Để từ đó, đối ngoại nhân dân có thể có những đóng góp tích cực, đưa quan hệ đối tác Việt Nam - Hoa Kỳ lên tầm cao mới, hiện thực hóa nguyện vọng của người dân về một tương lai tươi sáng và năng động, góp phần duy trì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển ở khu vực quan trọng này cũng như trên toàn thế giới.

Hoa Kỳ cam kết là bạn, là đối tác tin cậy của Việt Nam

Trong bài phát biểu tại Hội thảo, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E.Knapper nhấn mạnh: Trải qua nhiều thăng trầm, quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đến nay đã đạt được nhiều thành tựu đáng tự hào. Chỉ tính riêng trong năm 2023, hai nước đã trao đổi nhiều đoàn cấp cao, nổi bật là chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Hoa Kỳ Joe Biden theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng vào tháng 9/2023. Chuyến thăm tái khẳng định Hoa Kỳ coi trọng quan hệ với Việt Nam và cam kết đồng hành cùng Việt Nam trong thực hiện các mục tiêu phát triển.

Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E.Knapper phát biểu tại Hội thảo. (Ảnh: Đinh Hòa)
Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E.Knapper phát biểu tại Hội thảo. (Ảnh: Đinh Hòa)

"Chúng tôi tin rằng sự thịnh vượng của hai nước có liên hệ với nhau. Thành công của Hoa Kỳ là thành công của Việt Nam và thành công của Việt Nam là thành công của Hoa Kỳ", Đại sứ Marc E.Knapper nói.

Trong chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Biden, hai bên đã ra Tuyên bố chung về nâng cấp quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ lên Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững. Theo Đại sứ, đây là những văn kiện mang tính định hướng cho quan hệ hai nước thời gian tới, nhất là về thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư, giáo dục, giao lưu nhân dân, chuyển đổi số, công nghiệp bán dẫn.

“Hoa Kỳ cam kết đồng hành cùng Việt Nam với tư cách là bạn, là đối tác, cùng hướng tới thực hiện tầm nhìn chung được đề ra trong chuyến thăm của Tổng thống Biden. Chúng tôi tin tưởng vào những bước phát triển tích cực của quan hệ hợp tác song phương giữa hai nước trong thời gian tới”, Đại sứ Hoa Kỳ khẳng định.

Các diễn giả trao đổi tại phiên thảo luận. (Ảnh: Đinh Hòa)
Các diễn giả trao đổi tại phiên thảo luận. (Ảnh: Đinh Hòa)

Hội thảo gồm hai phiên. Phiên 1 với chủ đề “Nhìn lại một chặng đường trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ”, các diễn giả trao đổi về những thành tựu trong quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ; đối ngoại nhân dân thúc đẩy sự phát triển quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ; các trụ cột kiến tạo quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

Phiên 2 có chủ đề “Tương lai quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững”. Các diễn giả trao đổi về ý nghĩa việc nâng cấp quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ đối với hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững; vai trò của đổi mới sáng tạo trong quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững; những nhân tố thúc đẩy quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ vì hòa bình, hợp tác và phát triển bền vững thời gian tới.

Tiếp tục tìm giải pháp thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ
Chủ tịch VUFO Phan Anh Sơn, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc E.Knapper và ông Đồng Huy Cương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Quốc tế và Đối ngoại nhân dân (ở giữa). (Ảnh: Đinh Hòa)

Phát biểu bế mạc, ông Phan Anh Sơn cho biết: hai phiên trao đổi là sự bắt đầu cho quá trình khởi động để các cơ quan của Việt Nam, các đối tác Hoa Kỳ cùng nhau hiện thực hóa, cụ thể hóa khuôn khổ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hoa Kỳ.

Hợp tác giáo dục mở ra nhiều cơ hội gắn kết thanh niên Việt Nam - Hoa Kỳ Hợp tác giáo dục mở ra nhiều cơ hội gắn kết thanh niên Việt Nam - Hoa Kỳ
Cụ thể hóa Tuyên bố chung Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ Cụ thể hóa Tuyên bố chung Đối tác Chiến lược Toàn diện Việt Nam-Hoa Kỳ
Nhóm PV Thời Đại
Nguồn:

Tin bài liên quan

02 hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh hồi hương

02 hài cốt quân nhân Hoa Kỳ mất tích trong chiến tranh hồi hương

Ngày 16/4, đại diện phía Việt Nam đã bàn giao cho đại diện phía Hoa Kỳ 2 bộ hài cốt là kết quả của Đợt tìm kiếm chung giữa các cơ quan Việt Nam và Hoa Kỳ lần thứ 154 (tháng 2-4/2024).
Đại sứ Marc Knapper: 2023 là năm tuyệt vời cho quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Đại sứ Marc Knapper: 2023 là năm tuyệt vời cho quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ

Đây là phát biểu của Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper trong video được Đại sứ quán Hoa Kỳ chia sẻ với báo giới nhân dịp cuối năm 2023 và trước thềm năm mới 2024. Ông cũng bày tỏ kỳ vọng vào một tương lai bền chặt trong quan hệ song phương.
Việt Nam - Hoa Kỳ: Vun đắp niềm tin, hợp tác sâu rộng

Việt Nam - Hoa Kỳ: Vun đắp niềm tin, hợp tác sâu rộng

Việt Nam và Hoa Kỳ đã đạt bước tiến dài trong quan hệ song phương. Đây là kết quả của quá trình nỗ lực vun đắp bền bỉ của nhiều thế hệ lãnh đạo và nhân dân hai nước. Quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện vì hòa bình, hợp tác, phát triển bền vững hứa hẹn tương lai to lớn cho quan hệ hai nước.

Các tin bài khác

Thân nhân các cựu cố vấn, chuyên gia góp phần lan tỏa tình cảm gắn bó giữa quân đội và nhân dân hai nước

Thân nhân các cựu cố vấn, chuyên gia góp phần lan tỏa tình cảm gắn bó giữa quân đội và nhân dân hai nước

Đây là mong muốn của Trung tướng Nguyễn Văn Gấu, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam tại buổi tiếp đoàn thân nhân các cựu cố vấn, chuyên gia Trung Quốc giúp đỡ Việt Nam trong kháng chiến chống Pháp vào ngày 9/5 tại Hà Nội.
Nhiều hoạt động kỷ niệm 79 năm Ngày chiến thắng của nhân dân Liên Xô

Nhiều hoạt động kỷ niệm 79 năm Ngày chiến thắng của nhân dân Liên Xô

Nhân kỷ niệm 79 năm Ngày chiến thắng của nhân dân Liên Xô trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại (9/5/1945 – 9/5/2024), sáng 9/5, tại tượng đài hữu nghị Việt - Nga (Thành phố Cam Ranh, tỉnh Khánh Hoà), Hội hữu nghị Việt - Nga tỉnh Khánh Hòa tổ chức lễ tưởng niệm, đặt vòng hoa, dâng hương tưởng nhớ các quân nhân Liên Xô, Liên bang Nga và Việt Nam đã hy sinh khi làm nhiệm vụ.
Dấu ấn nhiệm kỳ của Đại sứ Yamada Takio: tổ chức hơn 500 hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao

Dấu ấn nhiệm kỳ của Đại sứ Yamada Takio: tổ chức hơn 500 hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể thao

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Việt Nam vừa trao tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch” cho Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam Yamada Takio vì những cống hiến quan trọng, đóng góp tích cực trong việc thúc đẩy hợp tác phát triển văn hóa, thể thao và du lịch giữa hai nước.
Cựu quân tình nguyện, cựu chuyên gia tỉnh Bình Dương thăm lại chiến trường xưa

Cựu quân tình nguyện, cựu chuyên gia tỉnh Bình Dương thăm lại chiến trường xưa

Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Dương do bà Trần Thị Kim Vân, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn vừa có chuyến thăm lại chiến trường xưa ở tỉnh Kratie và Phnomphenh (Vương quốc Campuchia). Tham gia đoàn có 45 cựu chuyên gia, cựu quân tình nguyện tỉnh Bình Dương từng làm nhiệm vụ quốc tế tại Campuchia giai đoạn 1979 - 1989.

Đọc nhiều

Thêm một cửa ngõ giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Thêm một cửa ngõ giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Ngày 9/5, tại Quảng Ninh đã diễn ra Hội đàm thống nhất đề xuất phương án tổ chức Lễ công bố mở chính thức cặp Cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc), bao gồm: lối thông quan Bắc Phong Sinh (Việt Nam) - Lý Hỏa (Trung Quốc) tại Km0 và cầu đường bộ Cửa khẩu Hoành Mô - Động Trung.
Mỗi hộ gia đình ở Hà Nội được tặng một lá cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Mỗi hộ gia đình ở Hà Nội được tặng một lá cờ Tổ quốc dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Thành phố Hà Nội sẽ tặng mỗi hộ gia đình 1 lá cờ Tổ quốc theo mẫu chung toàn thành phố dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Nhiều đề xuất hỗ trợ nông dân, phát triển ngành cà phê Việt Nam

Nhiều đề xuất hỗ trợ nông dân, phát triển ngành cà phê Việt Nam

Đây là nội dung chính trong cuộc làm việc của ông Nguyễn Ngọc Hùng, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam với đại diện tổ chức Diễn đàn Cà phê Toàn cầu (Global Coffee Platform – GCP), ngày 10/5 tại Hà Nội.
Lifestart Foundation (Úc) trao tặng 55 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Lifestart Foundation (Úc) trao tặng 55 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Tổ chức phi chính phủ Lifestart Foundation (Úc) vừa phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Quảng Nam tổ chức trao tặng 55 xe đạp cho các học sinh nghèo hiếu học tại 2 huyện Phước Sơn và Duy Xuyên.
Tích cực hỗ trợ, sửa chữa nhiều tàu cá của ngư dân hư hỏng trên biển

Tích cực hỗ trợ, sửa chữa nhiều tàu cá của ngư dân hư hỏng trên biển

Hải đoàn 129 Hải quân (trụ sở đóng tại thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết, lúc 9 giờ ngày 11/5, nhân viên kỹ thuật Trung tâm Dịch vụ Hậu cần - Kỹ thuật đảo Trường Sa, thuộc Hải đoàn 129 Hải quân đã khắc phục thành công sự cố hỏng trục lái
Bàn giao 8 căn nhà thuộc chương trình: “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại Kiên Giang

Bàn giao 8 căn nhà thuộc chương trình: “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” tại Kiên Giang

Ngày 10/5, Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Kiên Giang phối hợp với huyện Giang Thành (tỉnh Kiên Giang) tiến hành lễ bàn giao 8 căn nhà cho hộ nghèo thuộc chương trình “Xuân Biên phòng ấm lòng dân bản” năm 2024, do Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng tổ chức tại TP. Hà Tiên, tỉnh Kiên Giang.
Thêm một cửa ngõ giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Thêm một cửa ngõ giao thương Việt Nam - Trung Quốc

Ngày 9/5, tại Quảng Ninh đã diễn ra Hội đàm thống nhất đề xuất phương án tổ chức Lễ công bố mở chính thức cặp Cửa khẩu song phương Hoành Mô (Việt Nam) - Động Trung (Trung Quốc), bao gồm: lối thông quan Bắc Phong Sinh (Việt Nam) - Lý Hỏa (Trung Quốc) tại Km0 và cầu đường bộ Cửa khẩu Hoành Mô - Động Trung.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động