Trang chủ Hữu nghị Tấm lòng tương trợ
14:24 | 19/06/2021 GMT+7

Tiếp thêm động lực để "những nhịp đập bé nhỏ" mạnh mẽ vươn lên

aa
Mang thêm cơ hội được sống và lớn khôn với một trái tim khỏe mạnh cho các bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh, đó là mục tiêu mà Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM và Vinamilk hướng đến thông qua việc hỗ trợ chi phí phẫu thuật. Hoạt động này đã được thực hiện từ năm 1995 đến nay, với tổng ngân sách gần 7 tỷ đồng và hơn 1.200 trường hợp đã được hỗ trợ.
Tuyển Việt Nam kiến tạo thành tích mới với cột mốc Tuyển Việt Nam kiến tạo thành tích mới với cột mốc "kép"
Phong độ ổn định, Vinamilk tiếp tục nằm trong Top 10 của 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2021 Phong độ ổn định, Vinamilk tiếp tục nằm trong Top 10 của 50 doanh nghiệp niêm yết tốt nhất 2021

Bé Đoàn Ngọc Kim Ngân (sinh năm 2020, TP.HCM) cũng là một bệnh nhi tim bẩm sinh nhưng may mắn được gia đình phát hiện sớm. Khi bé được 7 tháng tuổi, chị Thu Trâm, mẹ của bé và gia đình đã nhận ra cơ thể Ngân có vẻ nhỏ hơn, tăng cân rất chậm so với những em bé ở cùng độ tuổi khác. Sau khi đưa con đến khám và tư vấn ở nhiều nơi, chị ngỡ ngàng khi biết cô con gái bé bỏng của mình đã mắc phải tình trạng kênh nhĩ thất – một dạng bất thường ở tim khá phổ biến ở trẻ nhỏ và cần phải được can thiệp phẫu thuật sớm. Nỗi lo lắng về bệnh tình của con lại càng lớn hơn vì trong gia đình chị đã có người thân mắc bệnh lý tim mạch.

Để con gái được chữa trị, gia đình chị Trâm phải tìm cách xoay sở kinh phí cho ca mổ hơn 80 triệu đồng. Đây là khoản tiền hoàn toàn nằm ngoài khả năng của chị, khi mà thu nhập chính phụ thuộc vào công việc buôn bán rau củ tại chợ Hòa Bình của ba bé Ngân. Nhưng không bỏ cuộc, vợ chồng chị đã tìm mọi cách để con được chữa trị, được sống khỏe mạnh như các anh chị em của mình. Và may mắn đến với gia đình khi bé nhận được sự hỗ trợ kinh phí mổ tim từ chương trình của Hội Bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM và Vinamilk.

Hình ảnh tươi tắn của bé Kim Ngân sau ca mổ tim thành công
Hình ảnh tươi tắn của bé Kim Ngân sau ca mổ tim thành công

“Bản thân em chỉ ở nhà làm nội trợ, chăm sóc cho Ngân và hai đứa con đầu, sinh năm 2013 và 2019. Tiền học của 2 đứa lớn đã là một gánh nặng với chồng em rồi. Rất may con của em đã được Hội bảo trợ bệnh nhân nghèo TP.HCM và Vinamilk tài trợ mổ tim. Nếu không có các nhà hảo tâm, em sẽ không có tiền mổ cho bé khi số tiền 80 triệu quá lớn, em thật lòng không biết phải làm sao…”, chị Thu Trâm xúc động chia sẻ.

Đối với các trường hợp bệnh nhi mắc bệnh tim bẩm sinh, đa phần khi phát hiện bệnh thì đều cần được can thiệp phẫu thuật sớm và kiên trì điều trị để có cơ hội phục hồi tốt hơn. Như bé Lê Thanh Tú (sinh năm 2015, tỉnh Trà Vinh) cũng là trường hợp bệnh nhi có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ phẫu thuật nhờ chương trình của Vinamilk và Hội. Theo chia sẻ của gia đình, Thanh Tú phát bệnh khi mới 1,5 tháng tuổi và cũng từ đó, gia đình bắt đầu hành trình chạy chữa cho bé ở khắp nơi. Đến năm 2021, Tú tiếp tục được phẫu thuật tim nhờ sự hỗ trợ kinh phí từ Vinamilk.

Nhìn nụ cười rạng rỡ của Tú khi được xuất viện, ít ai có thể hình dung rằng, cậu bé chỉ mới 6 tuổi này là một “chiến binh nhí” thực thụ. Em ở bệnh viện nhiều hơn ở nhà, gặp bác sĩ nhiều hơn bạn bè nhưng luôn lạc quan, kiên cường để chiến đấu với bệnh tim bẩm sinh từ khi chỉ mới hơn 1 tháng tuổi. Nay con đã được về nhà với một trái tim khỏe mạnh hơn, được vui chơi, học tập như các bạn đồng trang lứa!

Bé Thanh Tú háo hức khi được xuất viện về nhà
Bé Thanh Tú háo hức khi được xuất viện về nhà

Trong nhiều năm qua, thông qua Hội bệnh nhân nghèo TP. HCM, Vinamilk đã mang đến thêm nhiều cơ hội để các em được sống khỏe mạnh, tiếp thêm động lực giúp những “trái tim bé nhỏ” kiên cường chiến đấu và chiến thắng bệnh tật.

Ông Nguyễn Quang Thái – Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng Vinamilk cho biết tại Việt Nam vẫn còn rất nhiều trẻ bị bệnh tim bẩm sinh chưa được phẫu thuật, một phần là do chi phí cho một ca khám, điều trị bệnh tim bẩm sinh khá lớn. Chính vì vậy, Vinamilk mong muốn được trao cho các em những cơ hội được lớn lên khỏe mạnh và hạnh phúc, để hướng đến một tương lai tốt đẹp hơn mai sau.

“Khi nhìn thấy “các chiến binh nhí” chiến thắng bệnh tật, được trở về nhà, được học tập, vui chơi như những trẻ em khác, chúng tôi cảm nhận được đây chính là thành quả quý giá, là động lực để Vinamilk tiếp tục thực hiện các chương trình vì cộng đồng của mình, đặc biệt là các chương trình chăm sóc cho trẻ em, thế hệ tương lai của Việt Nam.”

Sự chung tay giữa Hội, bệnh viện và nhà hảo tâm như Vinamilk đã mang đến cơ hội sống khỏe mạnh cho nhiều bệnh nhi tim bẩm sinh những năm qua
Sự chung tay giữa Hội, bệnh viện và nhà hảo tâm như Vinamilk đã mang đến cơ hội sống khỏe mạnh cho nhiều bệnh nhi tim bẩm sinh những năm qua
Năm 2021, trong tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, Vinamilk tiếp tục đẩy mạnh các chương trình hành động vì trẻ em, trong đó, ưu tiên chăm sóc dinh dưỡng và sức khỏe. Cụ thể như: Mang sữa đến với trẻ em khó khăn qua Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam; Tặng sữa giúp tăng cường dinh dưỡng cho trẻ em bị tác động bởi Covid-19; Hỗ trợ học bổng cho trẻ có hoàn cảnh khó khăn (chương trình Cặp lá yêu thương); Hỗ trợ kinh phí uống sữa cho các em học sinh độ tuổi mầm non và tiểu học (chương trình Sữa học đường) …

Ước tính sẽ có hơn 1 triệu trẻ em sẽ được thụ hưởng lợi ích từ các chương trình của Vinamilk thực hiện trong năm nay. Các hoạt động này đều hướng đến mục đích giúp mọi trẻ em Việt Nam được chăm sóc dinh dưỡng đầy đủ, giúp các em có cơ hội phát triển thể chất, trí tuệ để hướng đến tương lai khỏe mạnh hơn, hạnh phúc hơn.

Đại diện Vinamilk trong một buổi đến thăm các bệnh nhi tại Viện tim Hà Nội
Đại diện Vinamilk trong một buổi đến thăm các bệnh nhi tại Viện tim Hà Nội

* Bài viết sử dụng hình tư liệu chụp trước ngày 26/04/2021

Chiến thắng lần 2 trên sân UAE: Dinh dưỡng vàng đồng hành cùng bước tiến/chiến thắng của đội tuyển Việt Nam Chiến thắng lần 2 trên sân UAE: Dinh dưỡng vàng đồng hành cùng bước tiến/chiến thắng của đội tuyển Việt Nam
Hai chiến thắng liên tiếp trên sân UAE không có chỗ cho đối thủ có thể vượt lên, các tuyển thủ Việt Nam đã giúp lá cờ Tổ quốc vươn cao, làm hàng triệu con người Việt Nam thổn thức và hòa cùng nhịp đập tự hào.
Tổ hợp trang trại tại Lào của Vinamilk đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giai đoạn 1 Tổ hợp trang trại tại Lào của Vinamilk đẩy nhanh tiến độ hoàn thành giai đoạn 1
Trang trại đầu tiên của tổ hợp với quy mô đàn bò 8.000 con này dự kiến đi vào hoạt động vào đầu năm 2022, sản lượng sữa lên đến gần 44.000 tấn/năm.
Bí quyết dinh dưỡng vàng cho trận thắng đậm đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng Loại World Cup 2022 Bí quyết dinh dưỡng vàng cho trận thắng đậm đầu tiên của Đội tuyển Việt Nam tại Vòng Loại World Cup 2022
Chiến thắng quá đẹp đầu tiên của tuyển Việt Nam trước đối thủ Indonesia trên sân UAE vừa qua đã khiến hàng triệu người hâm mộ cả nước vỡ òa trong cảm xúc. Là nhà tài trợ chính, Vinamilk rất vui mừng và tự hào mang đến nguồn dinh dưỡng vàng cho ĐTQG, giữ vững phong độ để thể hiện xuất sắc bản lĩnh Việt Nam.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Vinamilk 28 năm liên tiếp giữ danh hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao

Không chỉ dẫn đầu danh sách đạt danh hiệu Hàng Việt Nam Chất lượng cao (HVNCLC) 28 năm qua, Vinamilk sẽ tiếp tục giữ vai trò dẫn dắt trong công cuộc chuyển đổi xanh của các doanh nghiệp hiện nay. Đây là chia sẻ của bà Vũ Kim Hạnh - Chủ tịch Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao - tại Lễ công bố và trao giải HVNCLC 2024.
Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Điều gì làm nên môi trường làm việc xuất sắc?

Không chỉ là chế độ lương thưởng hay chính sách phúc lợi, người lao động ngày càng có nhiều mong muốn hơn về môi trường làm việc. Trong đó, các yếu tố tưởng từng là “cộng thêm” như chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện, cơ hội học tập và phát triển, môi trường thể nghiệm những cái mới… đang được ưu tiên hơn.
Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Vinamilk đồng hành cùng kiều bào trải nghiệm tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên

Là những hành khách đầu tiên được tham quan, trải nghiệm toàn tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), gần 200 kiều bào tiêu biểu khắp các nước bày tỏ sự xúc động trước sự thay da đổi thịt nhanh chóng của TP.HCM.

Các tin bài khác

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Trong năm 2024, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tiến hành đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ, đa dạng hóa đối tác vận động viện trợ và vận động chính trị.
UNDP sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi xanh trong du lịch

UNDP sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi xanh trong du lịch

Phát biểu tại “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra vào ngày 12/4, Ngài Patrick Haverman, Phó Trưởng đại diện UNDP Việt Nam cho biết, UNDP sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi xanh trong du lịch.
Tổ chức Interplast (Đức) khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho hơn 100 em nhỏ dị tật bẩm sinh

Tổ chức Interplast (Đức) khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho hơn 100 em nhỏ dị tật bẩm sinh

Ngày 11/4, Bệnh viện Trung ương Huế cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho hơn 100 trẻ em mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng đến từ Bình Dương, TPHCM, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.
Trẻ em khó khăn ở Quảng Bình được VCF viện trợ khám, phẫu thuật tim miễn phí

Trẻ em khó khăn ở Quảng Bình được VCF viện trợ khám, phẫu thuật tim miễn phí

UBND tỉnh Quảng Bình vừa có Quyết định số 866/QĐ-UBND ngày 09/4/2024, phê duyệt khoản viện trợ hơn 2,7 tỷ đồng của Dự án Hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn mắc bệnh tim bẩm sinh tỉnh Quảng Bình giai đoạn 2024 – 2026 do Tổ chức VinaCapital Foundation (VCF) tài trợ.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu kí kết hợp tác Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội

Ngày 18/4, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ kí kết hợp tác giữa Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu với Hiệp hội nữ doanh nhân TP Hà Nội.
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động