Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
08:00 | 02/02/2024 GMT+7

Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách

aa
Linh vật rồng là hình tượng đầy cảm hứng để các thương hiệu sáng tạo cho ra mắt bộ sưu tập, thiết kế thị giác hay kết hợp với các hoạt động giải trí để thu hút khách hàng.
Amari Kuala Lumpur giành được Giải thưởng cao cấp dành cho Khách sạn ở Malaysia năm 2023 Amari Kuala Lumpur giành được Giải thưởng cao cấp dành cho Khách sạn ở Malaysia năm 2023
Ngủ dưới lòng đất 400m ở khách sạn sâu nhất thế giới Ngủ dưới lòng đất 400m ở khách sạn sâu nhất thế giới

Trong văn hóa phương Đông, rồng là linh vật huyền thoại, biểu tượng cho quyền uy, phú quý và thịnh vượng. Trong văn hóa Việt Nam, rồng có ý nghĩa vô cùng đặc biệt.

Theo truyền thuyết, người Việt có nguồn gốc cao quý từ “con Rồng cháu Tiên”. Không những là biểu tượng cho xuất xứ nòi giống dân tộc Việt Nam, rồng còn là thần linh, chủ của nguồn nước, mang lại sức sống mãnh liệt, làm cho mùa màng tốt tươi. Hình ảnh rồng cũng ăn sâu vào tâm thức, trở thành tên gọi của các vùng đất như Thăng Long (rồng bay); Hạ Long (rồng hạ); Cửu Long (chín rồng)…

Lấy cảm hứng từ con giáp của năm Giáp Thìn, hàng loạt thương hiệu đã sáng tạo hình tượng rồng với muôn hình vạn trạng.

Chẳng hạn như gốm sứ Minh Long đã ra bộ sưu tập Tượng Rồng, tôn vinh văn hóa dân tộc từ góc nhìn sáng tạo từ những người trẻ.

Biểu tượng rồng theo phong cách chibi là điểm nhấn trong không gian JO247 Lounge.
Biểu tượng rồng theo phong cách chibi là điểm nhấn trong không gian JO247 Lounge.

Các thương hiệu tiêu dùng như Coca Cola, KitKat, Maison Marou… đều lấy hình ảnh rồng hay họa tiết rồng trên bao bì sản phẩm ngày Tết để khoác áo mới cho sản phẩm mùa Tết, thu hút sự chú ý của khách hàng. Lifebouy giới thiệu phiên bản “Thanh Long” - loại quả đại diện cho linh vật năm Giáp Thìn…

Chuỗi khách sạn SOJO Hotels cũng đưa hình ảnh linh vật may mắn này vào trong thiết kế visual mùa Tết và kết hợp với các hoạt động giải trí để gây ấn tượng với khách lưu trú.

Những phong bao lì xì với chú rồng dễ thương và những lời chúc “bao dzui”.
Những phong bao lì xì với chú rồng dễ thương và những lời chúc “bao dzui”.

Tới SOJO Hotels mùa Tết, khách hàng thích thú với những chú rồng phương Đông cách điệu xinh xắn, được trang trí từ ngoài khách sạn đến sảnh đón khách và trên những phong bao lì xì xinh xắn.

Theo đại diện của chuỗi khách sạn này, SOJO Hotels muốn mượn hình ảnh rồng để gửi tới khách hàng thông điệp Dragon Up, mong ước năm mới khởi vận rồng may mắn, sung túc và thịnh vượng sau một năm cũ đầy thử thách, khó khăn.

Không gian trẻ trung sang trọng của khách sạn cũng ngập không khí lễ hội với đào, mai, quất và các loại hoa... Đặc biệt, ở mỗi khách sạn, JO247 Lounge lại được trang trí chủ đề Tết và mùa xuân theo phong cách khác biệt với nhiều góc check-in thú vị.

Góc check-in Tết ở khách sạn SOJO Hotel Lao Cai.
Góc check-in Tết ở khách sạn SOJO Hotel Lao Cai.
Góc check-in Tết tại SOJO Hotel Dak Lak.
Góc check-in Tết tại SOJO Hotel Dak Lak.
Khách lưu trú tại SOJO Hotel Ga Hanoi tham gia trò chơi gấp origami may mắn.
Khách lưu trú tại SOJO Hotel Ga Hanoi tham gia trò chơi gấp origami may mắn.

Khu quầy bar và boardgames cũng được bổ sung thêm các trải nghiệm thư giãn với những hoạt động độc đáo như: Gấp origami rồng may mắn, Bốc thăm trúng thưởng, Check-in nhận quà....

Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách
Bốc thăm trúng thưởng mang đến bất ngờ cho du khách ghé SOJO Hotels mùa Tết.

Bên cạnh đó, tiếp năng lượng cho khách du xuân chơi Tết, chuỗi SOJO Hotels cũng mang đến những mâm cỗ Tết đa dạng và bổ sung vào danh sách đồ uống các loại trà hoa quả, trà dưỡng nhan, các loại cocktail mới lạ, “giải ngấy” Tết như Trà Quýt Hibicus, Cocktail New JO, Matcha Đậu Xanh...

Để chào đón Xuân Giáp Thìn 2024, SOJO Hotels có ưu đãi giảm tới 35% giá phòng, miễn phí tự giặt là với các khách lưu trú. Khuyến mãi này áp dụng trên 12 khách sạn toàn chuỗi.

Thương hiệu sáng tạo từ hình tượng rồng để hút khách
Tận hưởng mùa xuân với menu Tết gồm trà và bánh tại SOJO Hotels.

Theo các chuyên gia, sự sáng tạo với hình tượng rồng đã giúp các thương hiệu làm mới hình ảnh mùa Tết, mang lại những cảm xúc mới, trải nghiệm mới cho khách hàng. Qua câu chuyện mới lạ về linh vật của năm được kể bằng ngôn ngữ thiết kế, kết hợp giải trí hay nhiều ý tưởng sáng tạo khác, các thương hiệu cũng góp phần lan tỏa văn hóa dân tộc, phát huy những giá trị mà cha ông đã giữ gìn.

Lần đầu tiên Việt Nam được vinh danh tại hạng mục thương hiệu khách sạn phong cách nhất Châu Á Lần đầu tiên Việt Nam được vinh danh tại hạng mục thương hiệu khách sạn phong cách nhất Châu Á
SOJO Hotels - Chuỗi khách sạn thuận ích của Việt Nam đã chiến thắng ở hạng mục “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất Châu Á” ngay lần đầu tiên tham gia Giải thưởng Du lịch Thế giới (World Travel Awards - WTA) 2021.
“Thương hiệu khách sạn phong cách nhất Châu Á” SOJO Hotels  ra mắt khách sạn thứ 6 tại Việt Trì - SOJO Hotel Viet Tri “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất Châu Á” SOJO Hotels ra mắt khách sạn thứ 6 tại Việt Trì - SOJO Hotel Viet Tri
SOJO Hotels tiếp tục kế hoạch mở rộng chuỗi khách sạn thuận ích đầu tiên tại thị trường Việt Nam bằng sự kiện khai trương khách sạn thứ 6 tại 938 đường Hùng Vương, phường Thọ Sơn, Thành phố Việt Trì - SOJO Hotel Viet Tri vào đúng dịp lễ Giỗ tổ Hùng Vương vừa qua.
World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á” World Travel Awards vinh danh khách sạn Việt “phong cách nhất Châu Á”
Với triết lý “lấy khách hàng làm trung tâm” (customer centric), SOJO Hotel mang đế một trải nghiệm lưu trú đặc biệt. Đây cũng là lợi thế giúp chuỗi khách sạn này được World Travel Awards (WTA) 2022 công nhận là “Thương hiệu khách sạn phong cách nhất châu Á”. Đây là năm thứ hai liên tiếp SOJO Hotels giành giải thưởng này.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Du xuân qua những địa danh rồng

Du xuân qua những địa danh rồng

Bến Nhà Rồng (ngã ba sông Sài Gòn, Quận 4, TPHCM) là nơi vào ngày 5/6/1911, người thanh niên yêu nước Nguyễn Tất Thành đã bắt đầu hành trình cứu nước. Nơi đây vốn là một thương cảng được người Pháp xây dựng từ năm 1863.
Ảnh: Phiên chợ Âm Dương "mua may, bán rủi" độc đáo nhất đất Bắc, mỗi năm chỉ mở một lần

Ảnh: Phiên chợ Âm Dương "mua may, bán rủi" độc đáo nhất đất Bắc, mỗi năm chỉ mở một lần

Chợ Âm Dương - nơi "mua may, bán rủi", nằm tại Làng Ó (khu Xuân Ổ, phường Võ Cường, TP Bắc Ninh). Mỗi năm chợ chỉ họp một lần vào đêm mùng 4, rạng sáng mùng 5 Tết.
Cộng đồng người Hoa góp phần vào sự phát triển của thành phố Cần Thơ

Cộng đồng người Hoa góp phần vào sự phát triển của thành phố Cần Thơ

Ông Trần Việt Trường - Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Cần Thơ phát biểu như vậy tại buổi họp mặt người Hoa thành phố Cần Thơ mừng Xuân Giáp Thìn 2024 diễn ra ngày 11/2.

Các tin bài khác

Gần 5 vạn người hội tụ về T&T City Millennia

Gần 5 vạn người hội tụ về T&T City Millennia

Theo thông tin chính thức từ Ban tổ chức, gần 5 vạn khán giả trực tiếp có mặt tại Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia vào tối 9/8 để “cháy hết mình” với đại nhạc hội và khám phá 2 công trình kỷ lục quốc gia.
Sầu riêng Việt Nam được quan tâm đặc biệt tại Lễ hội sầu riêng ASEAN - Trung Quốc

Sầu riêng Việt Nam được quan tâm đặc biệt tại Lễ hội sầu riêng ASEAN - Trung Quốc

Chiều 9/8, tại Bắc Kinh, Trung tâm ASEAN-Trung Quốc tổ chức Lễ hội ẩm thực sầu riêng ASEAN-Trung Quốc với chủ đề “Kết nối hương vị”. Gian hàng sầu riêng của Việt Nam được sự quan tâm của nhiều quan khách tham dự.
Mãn nhãn với “siêu sân khấu” tại Đại nhạc hội T&T City Millennia

Mãn nhãn với “siêu sân khấu” tại Đại nhạc hội T&T City Millennia

Bùng nổ - Đỉnh cao - Không thể tuyệt vời hơn… là những cảm xúc của hàng chục nghìn khán giả có mặt tại sân khấu đại nhạc hội “Khơi mạch nguồn Di sản – Vững bước Kỷ nguyên mới” tối 8/9 tại Thành phố Thiên niên kỷ T&T City Millennia (Cần Giuộc, Tây Ninh).
T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

T&T Group và Saigon Co.op hợp tác phát triển mô hình bán lẻ tại các khu đô thị toàn quốc

Tập đoàn T&T Group và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) sẽ cùng nhau phát triển và đa dạng hóa các mô hình bán lẻ tại các dự án bất động sản mang thương hiệu T&T Group trên toàn quốc, nhằm hoàn thiện hệ sinh thái dịch vụ đô thị hiện đại, phục vụ cư dân và người tiêu dùng

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 12/8: Armenia và Azerbaijan công bố toàn văn thỏa thuận hòa bình, Mỹ hoãn áp thuế với Trung Quốc thêm 90 ngày

Tin quốc tế ngày 12/8: Armenia và Azerbaijan công bố toàn văn thỏa thuận hòa bình, Mỹ hoãn áp thuế với Trung Quốc thêm 90 ngày

Armenia và Azerbaijan công bố toàn văn thỏa thuận hòa bình; Nga - Mỹ sẽ bàn giải pháp chấm dứt chiến tranh ở Ukraine; Mỹ hoãn áp thuế với Trung Quốc thêm 90 ngày... là tin tức quốc tế đáng chú ý ngày 12/8.
Tổng Bí thư Tô Lâm gặp những người bạn Hàn Quốc

Tổng Bí thư Tô Lâm gặp những người bạn Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm cấp Nhà nước tới Hàn Quốc, chiều 10/8, tại thủ đô Seoul, Tổng Bí thư Tô Lâm và Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đã gặp những người bạn Hàn Quốc.
Thêm động lực cho quan hệ Việt Nam - Myanmar từ hợp tác nhân dân

Thêm động lực cho quan hệ Việt Nam - Myanmar từ hợp tác nhân dân

Ngày 11/8 tại Hà Nội, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Myanmar Chu Công Phùng đã tiếp ông Wai Linn, tân Đại biện lâm thời Myanmar tại Việt Nam. Hai bên thống nhất sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ, thúc đẩy giao lưu nhân dân và hợp tác kinh tế, góp phần củng cố quan hệ hữu nghị giữa hai nước.
Việt Nam và Hàn Quốc tiếp tục đồng hành trong kỷ nguyên mới

Việt Nam và Hàn Quốc tiếp tục đồng hành trong kỷ nguyên mới

Nhận lời mời của Tổng thống Đại Hàn Dân Quốc Lee Jae Myung và Phu nhân, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Tô Lâm và Phu nhân cùng Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm cấp Nhà nước tới Đại Hàn Dân Quốc từ ngày 10 đến 13/8.
Đặc khu Trường Sa có Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND nhiệm kỳ 2021 - 2026

Đặc khu Trường Sa có Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND nhiệm kỳ 2021 - 2026

Ngày 9/8, lãnh đạo Sở Nội vụ tỉnh Khánh Hòa cho biết đơn vị đã công bố Nghị quyết của Hội đồng nhân dân tỉnh Khánh Hòa về việc chỉ định Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND đặc khu Trường Sa nhiệm kỳ 2021-2026.
Đồng Nai: Biên giới phải là bộ mặt đối ngoại của đất nước

Đồng Nai: Biên giới phải là bộ mặt đối ngoại của đất nước

Ngày 9/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân tỉnh Đồng Nai Võ Tấn Đức cùng các sở, ngành đã có buổi làm việc với 8 xã biên giới để nắm bắt tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng an ninh; lắng nghe và tháo gỡ những khó khăn trong giai đoạn đầu các xã đi vào hoạt động sau sắp xếp, sáp nhập.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân bị bệnh

Bệnh xá đảo Song Tử Tây cấp cứu ngư dân bị bệnh

Ngày 8/8, Bệnh xá đảo Song Tử Tây thuộc Lữ đoàn 146 (Vùng 4 Hải quân) đã tiếp nhận và kịp thời cấp cứu một ngư dân bị giảm áp.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động