Trang chủ Kinh tế
08:04 | 07/11/2024 GMT+7

Thương hiệu Quốc gia 2024: Tự tin vươn mình vào kỷ nguyên xanh

aa
Từ khi ra đời vào năm 2003, Chương trình Thương hiệu Quốc gia Việt Nam đã trở thành biểu tượng đầy tự hào của tinh thần dân tộc và khát vọng vươn xa của đất nước. Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu, Chương trình còn mang ý nghĩa lớn lao, đánh dấu nỗ lực khẳng định vị thế cạnh tranh của Việt Nam trên thị trường quốc tế thông qua những thương hiệu chất lượng, mang đậm dấu ấn Việt Nam.
Vinamilk 16 năm liền là thương hiệu Quốc gia nhờ chất lượng, sáng tạo, bền vững
Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam

Đạt được những thành tựu đáng chú ý

Mục đích chính của chương trình là hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam nâng cao giá trị thương hiệu, từ đó đưa các sản phẩm chất lượng thấm nhuần bản sắc Việt Nam mạnh mẽ ra thị trường quốc tế. Phạm vi của nó vượt ra ngoài sự cạnh tranh đơn thuần về quy mô, bao gồm sứ mệnh quan trọng là thiết lập một nền tảng bền vững đóng góp tích cực cho cả xã hội và môi trường.

Tháng 11/2024, Bộ Công Thương đã trao tặng danh hiệu cho 359 sản phẩm đến từ 190 doanh nghiệp, chỉ định là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024. Sự công nhận này không chỉ khẳng định sự cống hiến trong việc nâng cao chất lượng và thúc đẩy những tiến bộ đổi mới mà còn thể hiện cam kết đối với sự phát triển bền vững. Các doanh nghiệp này đã thể hiện khả năng thích ứng với xu hướng toàn cầu, đặc biệt là trong bối cảnh ngày càng hướng tới tính bền vững và công nghệ xanh.

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chụp ảnh cùng đại diện các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 - Ảnh: Nhân Dân
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chụp ảnh cùng đại diện các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024 - Ảnh: Nhân Dân

Phấn đấu hướng tới kỷ nguyên xanh

Chương trình Thương hiệu Quốc gia 2024 mang theo thông điệp mạnh mẽ: "Vươn mình vào kỷ nguyên xanh". Đây là lời kêu gọi các doanh nghiệp không ngừng đổi mới, áp dụng công nghệ thân thiện với môi trường và tạo ra những sản phẩm gắn liền với sự phát triển bền vững. Những sản phẩm đạt tiêu chuẩn không chỉ đảm bảo chất lượng cao, mà còn thể hiện trách nhiệm với hành tinh – yếu tố quan trọng trong việc xây dựng uy tín và giá trị lâu dài cho thương hiệu.

“Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh” là  mục tiêu cốt lõi của chương trình năm nay
“Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh” là mục tiêu cốt lõi của chương trình năm nay.

Tầm nhìn về tương lai

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam không dừng lại ở những thành tựu hiện tại, mà tiếp tục hướng đến những mục tiêu chiến lược dài hạn. Chương trình mở ra cơ hội hợp tác quốc tế, thúc đẩy doanh nghiệp Việt tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu. Đây là nền tảng giúp doanh nghiệp Việt khai phá những chiến lược đột phá, kết nối với đối tác quốc tế và khẳng định vị thế trong cộng đồng kinh tế toàn cầu.

Tham gia vào Chương trình Thương hiệu Quốc gia là một bước ngoặt lớn để doanh nghiệp Việt Nam khẳng định mình trên thị trường quốc tế. Đây không chỉ là cơ hội xây dựng thương hiệu, mà còn là hành trình kết nối với những giá trị toàn cầu, chia sẻ tầm nhìn phát triển bền vững và chung tay tạo nên một Việt Nam thịnh vượng, xanh sạch hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược, là sứ mệnh của tất cả chúng ta
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho rằng xây dựng, phát triển thương hiệu quốc gia Việt Nam là nhiệm vụ có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, mang tính chiến lược, là sứ mệnh của tất cả chúng ta.

Nhìn về tương lai, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam là biểu tượng cho sự phát triển vượt bậc của nền kinh tế. Ngoài ra nó còn thể hiện tinh thần vươn lên mạnh mẽ của con người Việt Nam. Với những nỗ lực không ngừng nghỉ, chương trình tiếp tục là cầu nối quan trọng giữa doanh nghiệp trong nước và thế giới, tạo ra động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững, xây dựng nền kinh tế xanh và mang tên tuổi Việt Nam vươn xa hơn.

Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024 không chỉ đơn thuần là một chương trình vinh danh, mà còn là lời khẳng định vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế. Với những giá trị cốt lõi, sự đổi mới sáng tạo và trách nhiệm với môi trường, hành trình "Vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh" hứa hẹn mang lại những thành công đột phá, mở ra một chương mới đầy triển vọng cho doanh nghiệp Việt và đất nước.

Vinamilk 16 năm liền là thương hiệu Quốc gia nhờ chất lượng, sáng tạo, bền vững Vinamilk 16 năm liền là thương hiệu Quốc gia nhờ chất lượng, sáng tạo, bền vững
Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024, viết tiếp một hành trình đặc biệt và khác biệt của doanh nghiệp sữa Việt duy nhất giữ vững danh vị này trong 16 năm liên tiếp.
Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam Tân Á Đại Thành 12 năm liên tiếp được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam
Ngày 4/11/2024 tại Lễ công bố Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024, Tập đoàn Tân Á Đại Thành tự hào được vinh danh lần thứ 6 liên tiếp, đánh dấu chặng đường 12 năm liền được công nhận là Thương hiệu Quốc gia của Việt Nam.
Trúc Đan
Nguồn:

Tin bài liên quan

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng 1 bậc, xếp hạng 32 thế giới

Giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng 1 bậc, xếp hạng 32 thế giới

Chương trình Thương hiệu quốc gia được Chính phủ phê duyệt từ năm 2003 và giao Bộ Công Thương chủ trì triển khai, là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất ở cấp quốc gia.
Thương hiệu Quốc gia 2024 – Bước tiến vượt bậc của ngành Tài chính Việt Nam

Thương hiệu Quốc gia 2024 – Bước tiến vượt bậc của ngành Tài chính Việt Nam

Khi nhắc đến những thương hiệu ngân hàng uy tín trong năm 2024, không thể không kể đến những ngôi sao sáng đang dần định hình lại diện mạo ngành tài chính Việt Nam. Việc các ngân hàng vinh dự đạt danh hiệu "Thương hiệu Quốc gia" là kết quả của những nỗ lực bền bỉ, là minh chứng cho sự khẳng định vị trí và chất lượng dịch vụ vượt trội trong một thị trường tài chính đầy biến động và cạnh tranh khốc liệt. Khi được vinh danh, các ngân hàng này đã trở thành những người tiên phong, dẫn dắt xu hướng, không ngừng đổi mới công nghệ, cải tiến dịch vụ và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng. Mỗi thương hiệu đạt được danh hiệu này đều có một câu chuyện đặc biệt, là kết quả của những chiến lược mới mẻ và những bước đi vững vàng, giúp họ vươn lên dẫn đầu, đồng thời đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển chung của nền kinh tế quốc gia.
Ngành Dược - “Liều thuốc vàng” của niềm tự hào Việt Nam

Ngành Dược - “Liều thuốc vàng” của niềm tự hào Việt Nam

Dược phẩm đóng vai trò then chốt, bảo vệ sức khỏe cộng đồng và góp phần quan trọng vào việc nâng cao giá trị quốc gia. Tại Việt Nam, ngành dược phẩm dù đã phát triển lâu dài, nhưng trong những năm gần đây, sự đổi mới và nỗ lực không ngừng của các doanh nghiệp đã tạo nên những bước đột phá mạnh mẽ, khẳng định vai trò quan trọng trong nền kinh tế quốc gia.

Các tin bài khác

Vinfast tặng 100.000 bộ Decal Quốc kỳ - mừng 80 năm Quốc khánh

Vinfast tặng 100.000 bộ Decal Quốc kỳ - mừng 80 năm Quốc khánh

Ngày 18/08/2025. hòa chung không khí kỷ niệm 80 năm Quốc khánh (2/9/1945 - 2/9/2025), VinFast chính thức tặng 100.000 bộ decal Quốc kỳ Việt Nam cho các chủ sở hữu xe VinFast trên toàn quốc. Hoạt động không chỉ tôn vinh lòng yêu nước và niềm tự hào dân tộc, mà còn khẳng định DNA “mãnh liệt tinh thần Việt Nam” vô cùng đặc biệt của cộng đồng yêu xe Việt.
Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Lần đầu tiên, Vinamilk được xếp hạng sức mạnh thương hiệu xuất sắc, vượt trội toàn cầu

Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á”  lần thứ 5 liên tiếp

HR Asia Awards 2025 vinh danh Vietjet là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” lần thứ 5 liên tiếp

Hãng hàng không thế hệ mới Vietjet lần thứ 5 liên tiếp được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á” tại giải thưởng HR Asia Awards 2025.
Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Diana Việt Nam gửi thông điệp xin lỗi tới cộng đồng

Rạng sáng ngày 18/8, trên Fanpage chính thức của Diana Vietnam đã đưa ra phản hồi liên quan đến vụ việc bị cư dân mạng phản ứng liên quan đến thương hiệu.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 17/8: Ông Putin và Trump lạc quan sau thượng đỉnh Alaska; ASEAN sẽ kết nạp Timor Leste

Tin quốc tế ngày 17/8: Ông Putin và Trump lạc quan sau thượng đỉnh Alaska; ASEAN sẽ kết nạp Timor Leste

Ông Putin và Trump lạc quan sau thượng đỉnh Alaska về giải pháp cho Ukraine; ASEAN sẽ kết nạp Timor Leste trở thành thành viên thứ 11 của khối vào tháng 10... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 17/8.
Chủ tịch Cuba tri ân sự ủng hộ của nhân dân Việt Nam

Chủ tịch Cuba tri ân sự ủng hộ của nhân dân Việt Nam

Trong thông điệp ngày 16/8, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel Bermúdez bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc trước sự ủng hộ mạnh mẽ của nhân dân Việt Nam dành cho Cuba, coi đây là “món quà vinh dự” đến từ một dân tộc cần cù, anh hùng và được thế giới ngưỡng mộ.
Ngày Việt Nam tại Phần Lan: Gắn kết cộng đồng, lan tỏa bản sắc

Ngày Việt Nam tại Phần Lan: Gắn kết cộng đồng, lan tỏa bản sắc

Ngày 16/8, tại Quảng trường Narinkkatori, trung tâm thủ đô Helsinki (Phần Lan), gần 5.000 người đã tham dự sự kiện “Ngày Việt Nam - Viet Nam Day 2025”. Đây là hoạt động ngoại giao văn hóa có quy mô lớn nhất của cộng đồng người Việt tại Phần Lan từ trước đến nay, nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam.
Người nối dài mạch chảy tiếng Việt nơi đất Lào

Người nối dài mạch chảy tiếng Việt nơi đất Lào

Danh hiệu Sứ giả tiếng Việt 2025 tôn vinh bà Nguyễn Thị Thanh Hương và cộng đồng Việt tại Lào đã giữ gìn và lan tỏa tiếng Việt cũng như củng cố tình đoàn kết Việt-Lào.
Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Hải quân Việt Nam tham gia diễu binh hữu nghị tại Malaysia

Ngày 17/8, tại thành phố George Town (bang Penang, Malaysia), đoàn công tác Hải quân Nhân dân Việt Nam cùng cán bộ, chiến sĩ Tàu 016 - Quang Trung đã tham gia Lễ diễu binh đường phố trong khuôn khổ Diễn tập đa phương Hải quân các nước ASEAN lần thứ 3 (AMNEX 3) do Hải quân Hoàng gia Malaysia đăng cai tổ chức.
Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Chiềng Sinh (Điện Biên) hướng tới giảm tỷ lệ hộ nghèo xuống dưới 3%

Xác định phát huy lợi thế địa phương, xã Chiềng Sinh đặt mục tiêu đến năm 2030 đạt chuẩn nông thôn mới, kinh tế - xã hội phát triển toàn diện, đời sống người dân nâng cao.
Tăng cường hợp tác bảo vệ biên giới, gắn kết tình hữu nghị Việt – Lào

Tăng cường hợp tác bảo vệ biên giới, gắn kết tình hữu nghị Việt – Lào

Chiều 12/8, tại Sơn La đã diễn ra hội đàm thường niên năm 2025 giữa Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Sơn La (Việt Nam) và Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Huaphanh (nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào).
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Thời tiết hôm nay (18/8): Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn ở nhiều nơi

Thời tiết hôm nay (18/8): Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn ở nhiều nơi

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia cho biết, ngày 18/8, áp thấp nhiệt đới khiến cả đất liền lẫn Biển Đông đều mưa dông. Thời tiết xấu ảnh hưởng tới mọi hoạt động, sinh hoạt, đi lại của người dân.
Thời tiết hôm nay (01/8): Hà Nội có mưa dông, cảnh báo lốc sét

Thời tiết hôm nay (01/8): Hà Nội có mưa dông, cảnh báo lốc sét

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đưa ra thông tin dự báo thời tiết Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước ngày và đêm 01/8.
Người dân chủ động theo dõi thời tiết, chằng chống nhà cửa, sẵn sàng ứng phó bão số 3 (Wipha)

Người dân chủ động theo dõi thời tiết, chằng chống nhà cửa, sẵn sàng ứng phó bão số 3 (Wipha)

Sáng 19/7, bão số 3 (Wipha) đã vượt qua đảo Lu Dông (Philippines), tiến vào Biển Đông với cường độ ngày càng mạnh. Dự báo trong những ngày tới, bão có thể đạt cấp 12, giật cấp 14, gây mưa lớn, biển động dữ dội, nguy cơ cao xảy ra lốc xoáy, sạt lở. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần theo dõi sát các bản tin dự báo thời tiết, chủ động phòng tránh, chằng chống nhà cửa, không ra khơi và chuẩn bị các phương án ứng phó thiên tai phù hợp.
Những khuyến cáo người dân cần lưu ý để đảm bảo an toàn trước, trong và sau bão số 3

Những khuyến cáo người dân cần lưu ý để đảm bảo an toàn trước, trong và sau bão số 3

Sáng 20/7, cường độ bão số 3 (Wipha) mạnh lên đầu cấp 12 (118-133km/h), giật cấp 15. Dự báo trong hôm nay và những ngày tới, bão sẽ tiếp tục di chuyển theo hướng tây, sau chuyển tây tây nam hướng về phía nước ta với tốc độ 20-25km/h. Trước diễn biến của bão, Cục Quản lý đê điều và Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Môi trường) hướng dẫn kỹ năng ứng phó với bão số 3 và mưa lũ sau bão.
Thời tiết hôm nay (28/7): Hà Nội nắng nóng, có nơi trên 37 độ

Thời tiết hôm nay (28/7): Hà Nội nắng nóng, có nơi trên 37 độ

Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia đưa ra thông tin dự báo thời tiết thành phố Hà Nội và các khu vực khác trên cả nước ngày và đêm 28/7.
Thời tiết hôm nay (31/7): Miền Bắc nắng nóng với mức nhiệt 35-37 độ C

Thời tiết hôm nay (31/7): Miền Bắc nắng nóng với mức nhiệt 35-37 độ C

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn Quốc gia cho biết, thời tiết ngày 31/7, khu vực Hà Nội, trung du, đồng bằng Bắc Bộ có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35 - 37 độ C; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 60 - 65%. Tuy nhiên, đêm và chiều tối có mưa rào, có nơi mưa to cục bộ.
Phiên bản di động