Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
14:53 | 04/11/2022 GMT+7

Thúc đẩy giao thương hợp tác thương mại và sản xuất Việt Nam - Israel

aa
Ngày 3/11 năm 2022, Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại) phối hợp với Đại sứ quán, Thương vụ Việt Nam tại Israel và Liên đoàn các Phòng Thương mại Israel (FICC) tổ chức Hội nghị Giao thương hợp tác thương mại và sản xuất Việt Nam - Israel.
Thúc đẩy hơn nữa quy mô thương mại song phương Thúc đẩy hơn nữa quy mô thương mại song phương
Ngày 25/10/2022, được sự đồng ý của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Công Thương đã phối hợp với Bộ Thương mại Trung Quốc tổ chức Kỳ họp lần thứ 11 Ủy ban Hợp tác kinh tế thương mại Việt Nam - Trung Quốc theo hình thức trực tuyến.
Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam - Phần Lan trên lĩnh vực lao động, giáo dục nghề nghiệp Thúc đẩy hợp tác giữa Việt Nam - Phần Lan trên lĩnh vực lao động, giáo dục nghề nghiệp
Sáng 26/10, tại Trụ sở Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), Thứ trưởng Lê Tấn Dũng đã có buổi tiếp ông Keijo Norvanto - Đại sứ Cộng hòa Phần Lan tại Việt Nam.

Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 70 đại biểu đến từ các tổ chức xúc tiến thương mại, đại diện chính quyền sở tại và đặc biệt là đông đảo doanh nghiệp Việt Nam và Israel.

Mở đầu hội nghị, ông Amir Shani - Phó Chủ tịch Liên đoàn các Phòng Thương mại Israel (FICC) chào mừng đoàn công tác Việt Nam do ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương làm trưởng đoàn, cùng với đại diện ủy ban nhân dân, sở, ban, ngành tỉnh Quảng Nam và các doanh nghiệp/ hiệp hội đã đến Israel trong thời gian này. Ông đánh giá cao mối quan hệ kinh tế thương mại giữa Việt Nam và Israel, đồng thời nhấn mạnh rằng giữa 2 quốc gia còn nhiều tiềm năm hợp tác trong tương lai.

Thúc đẩy giao thương hợp tác thương mại và sản xuất Việt Nam - Israel
Quang cảnh Hội nghị Giao thương hợp tác thương mại và sản xuất Việt Nam - Israel (Ảnh: Cục xúc tiến thương mại).

Phát biểu tại hội nghị, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Israel, ông Lý Đức Trung đánh giá cáo sự phối hợp của Liên đoàn các Phòng Thương mại Israel (FICC), Cục Xúc tiến thương mại và các đơn vị liên quan trong việc tổ chức chương trình thiết thực, hiệu quả cho các doanh nghiệp hai nước được gặp gỡ, trao đổi trực tiếp về cơ hội hợp tác đầu tư, kinh doanh.

Với cương vị là cơ quan đại diện nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam tại Israel, Đại sứ quán cam kết sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp hai nước trong việc triển khai hợp tác thương mại, đầu tư nhằm góp phần thúc đẩy quan hệ song phương giữa hai quốc gia đạt được mục tiêu như kế hoạch đã đề ra.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Lê Hoàng Tài - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đánh giá cao sự tham gia tích cực của cộng đồng doanh nghiệp hai nước và nhấn mạnh:“Việt Nam và Israel có sự tương đồng rất lớn, là hai dân tộc đã vượt qua nhiều khó khăn và thách thức để phát triển thành hai quốc gia hiện đại.

Thúc đẩy giao thương hợp tác thương mại và sản xuất Việt Nam - Israel
Phiên giao thương sau hội nghị (Ảnh: Cục xúc tiến thương mại).

Ông Lê Thái Hòa - Tham tán thương mại, Thương vụ Việt Nam tại Israel đã cung cấp các thông tin về tình hình hợp tác thương mại Việt Nam - Israel trong thời gian gần đây. Ông cho biết Israel là đối tác thương mại thứ 5 của Việt Nam tại khu vực Tây Á và thị trường nước này được đánh giá rất tiềm năng đối với hàng hóa Việt Nam.

Bất chấp những khó khăn do đại dịch COVID-19, quan hệ giữa hai nước nói chung và quan hệ kinh tế thương mại nói riêng vẫn phát triển rất mạnh mẽ. Hàng hóa xuất khẩu sang Israel chủ yếu là linh kiện điện thoại, hàng thủy sản, hạt điều, cà phê, giầy dép, hạt tiêu, dệt may… Hàng hóa nhật khẩu từ Israel chủ yếu là các sản phẩm điện tử và phân bón các loại..

Tính hết 9 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Israel đạt hơn 1,6 tỷ USD, những năm gần đây Việt Nam có xu hướng nhập siêu từ Israel và tiếp tục là đối tác thương mại lớn nhất của Israel tại Đông Nam Á.

Ở phiên giao thương sau Hội nghị, với sự chuẩn bị kỹ lưỡng cùng sự phối hợp chặt chẽ giữa Cục Xúc tiến thương mại và Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Israel, chương trình giao thương đã diễn ra thành công với sự tham gia đông đảo của doanh nghiệp hai nước.

Thái Bình quan tâm hợp tác thương mại và đầu tư với các đối tác Pháp Thái Bình quan tâm hợp tác thương mại và đầu tư với các đối tác Pháp
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Khắc Thận có buổi làm việc với ông Philippe Meunier, Phó Chủ tịch Hội đồng Vùng Auvergne-Rhone-Alpes nhằm thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư với các đối tác Pháp.
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Algeria Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Algeria
Trong hai ngày 27-28/10/2022, Thương vụ Việt Nam tại Algeria đã tổ chức đoàn công tác tại thành phố Constantine (Algeria) đến làm việc với Phòng Thương mại và Công nghiệp địa phương và đi thăm Triển lãm quốc tế về hàng thực phẩm và bao bì.
Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

EVNGENCO1: Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024

EVNGENCO1: Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân năm 2024

Bám sát chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp công đoàn Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) tập trung triển khai nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả, có tính hành động cao, quan tâm động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn.
Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6

Giới trẻ “ra ngóng vào trông” chờ hội ngộ dàn sao khủng sắp đổ bộ đảo Vũ Yên ngày 1/6

Hàng vạn du khách sẽ đổ về Hải Phòng dịp cuối tuần này để “cháy hết mình” với đại nhạc hội quốc tế WONDER ISLAND trong khuôn khổ lễ hội khai trương bộ đôi tiện ích điểm nhấn của Vinhomes Royal Island, gồm Phố đi bộ - Công viên Vũ Yên và Vinpearl Horse Academy Vũ Yên.
Chậm công bố thông tin về trái phiếu, công ty con của Novaland bị xử phạt

Chậm công bố thông tin về trái phiếu, công ty con của Novaland bị xử phạt

Nova Saigon Royal đã công bố thông tin không đúng thời hạn đối với tình hình thanh toán lãi, gốc trái phiếu 6 tháng năm 2023 của lô trái phiếu NSRCH222301.
Tân Á Đại Thành “gửi ân tình” đến Trường Sa

Tân Á Đại Thành “gửi ân tình” đến Trường Sa

Những chiếc máy lọc nước R.O của Tập đoàn Tân Á Đại Thành đã theo tàu KN 390 chở Đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường và các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đến với cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại quần đảo Trường Sa.

Đọc nhiều

Con số may mắn hôm nay 1/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 1/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 1/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/6/2024: Ngọ gặp được người đồng chí hướng hợp tác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/6/2024: Ngọ gặp được người đồng chí hướng hợp tác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/6/2024 Ngọ có cơ hội gặp được người đồng chí hướng. Đôi bên có nhiều quan điểm chung về cách xử lý công việc nên việc hợp tác diễn ra vô cùng thuận lợi, chẳng còn khó khăn cản lối.
Tổng giám đốc Agribank: Thủ tục mua vàng sẽ rất thuận tiện, đơn giản

Tổng giám đốc Agribank: Thủ tục mua vàng sẽ rất thuận tiện, đơn giản

Theo lãnh đạo Agribank, về cơ bản, các thủ tục sẽ rất thuận tiện, đơn giản, tuy nhiên khách hàng cũng cần lưu ý các thủ tục liên quan đến định danh của cá nhân và tuân thủ một số quy định giao dịch, thanh toán hợp pháp về hóa đơn và phòng chống rửa tiền.
Sôi động, sâu sắc các hoạt động hữu nghị nhân dân hai nước Việt Nam – Trung Quốc

Sôi động, sâu sắc các hoạt động hữu nghị nhân dân hai nước Việt Nam – Trung Quốc

Đây là mục tiêu của các hoạt động hữu nghị, hợp tác giữa Hội hữu nghị song phương hai nước cùng Hội hữu nghị đối ngoại nhân dân Trung Quốc. Ông Nguyễn Vinh Quang, Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc đã trao đổi với phóng viên tạp chí Thời Đại về nội dung này.
Tết Thiếu nhi cho các cháu vùng biển đảo

Tết Thiếu nhi cho các cháu vùng biển đảo

Trong 2 ngày 30 và 31/5, nhiều cơ quan, đơn vị Hải quân đã tổ chức Tết thiếu nhi cho các cháu là con của quân nhân đang công tác tại đơn vị nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
Quảng Ngãi: Tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”

Quảng Ngãi: Tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”

Trong 2 ngày 30 và 31-5, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức Chương trình 'Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân' tại thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi).
Ngày hội biên giới Việt - Trung

Ngày hội biên giới Việt - Trung

Năm 2024 đánh dấu 10 năm thực hiện cơ chế Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực, ý nghĩa, hoạt động này đã để lại những ấn tượng sâu đậm, tiếp tục góp phần lan tỏa rộng rãi về tình hữu nghị, đoàn kết giữa quân đội và nhân dân hai nước.
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
Xin chờ trong giây lát...
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Phiên bản di động