Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
20:38 | 23/09/2022 GMT+7

Thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Đức

aa
Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt/Main nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Đức, đồng thời hợp tác giữa hai nền kinh tế có độ mở lớn, nhiều tiềm năng và đặc tính bổ sung.
Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các chính đảng ở Ba Lan Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các chính đảng ở Ba Lan
Tại các cuộc làm việc, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài nhấn mạnh mục đích chuyến thăm nhằm thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam với các chính đảng ở Ba Lan, góp phần làm sâu sắc hơn nữa quan hệ hữu nghị truyền thống và hợp tác giữa Việt Nam-Ba Lan trên các lĩnh vực.
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp, hợp tác địa phương Việt Nam và Thái Lan Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp, hợp tác địa phương Việt Nam và Thái Lan
Hội hữu nghị Thái Lan - Việt Nam sẽ góp phần thúc đẩy giao lưu nhân dân, hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa hai nước... ông Sanan Angubolkul - Chủ tịch Hội, Chủ tịch Phòng Thương mại Thái Lan và Hội đồng Thương mại Thái Lan cho biết như vậy khi trao đổi với PV tạp chí Thời Đại nhân dịp đoàn công tác Hội hữu nghị Thái Lan - Việt Nam sang thăm và làm việc tại Việt Nam (19 - 20/9/2022).

Trong khuôn khổ chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại, ngày 22/9 tại Frankfurt, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương phối hợp với Thương vụ-Đại sứ quán Việt Nam tại Đức, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt và Hiệp hội Xúc tiến Kinh tế-Ngoại thương liên bang Đức (BWA) đã tổ chức Hội thảo hợp tác kinh tế Việt Nam-Đức 2022.

Tham dự hội thảo có đại diện 25 doanh nghiệp từ Việt Nam hoạt động trong nhiều lĩnh vực như dệt may, nông sản, thủ công mỹ nghệ, dược phẩm, thương mại,... và hơn 50 đại biểu, đại diện cho các doanh nghiệp Đức, doanh nghiệp Việt Nam tại Đức.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Frankfurt/Main Lê Quang Long đã nhấn mạnh tầm quan trọng của quan hệ đối tác chiến lược Việt Nam-Đức trên nền tảng vững chắc của quan hệ chính trị, trong khi hợp tác giữa hai nền kinh tế có độ mở lớn, nhiều tiềm năng và đặc tính bổ sung cho nhau.

Thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Đức | Kinh doanh | Vietnam+ (VietnamPlus)
Các đại biểu tham dự hội thảo (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN).

Ông cho biết Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Frankfurt luôn sẵn sàng hỗ trợ, kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với các doanh nghiệp Đức, để thâm nhập và tìm hiểu thị trường của nhau.

Chia sẻ với các doanh nghiệp về tầm quan trọng của hoạt động xúc tiến thương mại, ông Lê Hoàng Tài, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết các doanh nghiệp cần tăng cường các hoạt động xúc tiến thương mại, nâng cao năng lực xúc tiến, năng lực cạnh tranh; đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số vào hoạt động xúc tiến nhằm nâng cao hiệu quả tham gia hoạt động xúc tiến thương mại của doanh nghiệp, cũng như đa dạng hóa hoạt động xúc tiến phù hợp với các nhóm đối tượng doanh nghiệp khác nhau.

Tại hội thảo, đại diện Hiệp hội BWA tại bang Hessen, ông Manfred Florian Welker đã cung cấp nhiều thông tin, kinh nghiệm quý báu về các hoạt động kinh doanh và đầu tư của Đức, khẳng định Đức là thị trường rất tiềm năng cho các doanh nghiệp Việt Nam tìm hiểu, hợp tác kinh doanh trong nhiều lĩnh vực như thương mại, đầu tư, tài chính...

Hiệp hội BWA luôn phối hợp chặt chẽ với Thương vụ Việt Nam tại Đức làm cầu nối hữu hiệu cho doanh nghiệp hai nước.

Phát biểu tại hội thảo, Tham tán Thương mại Bùi Vương Anh đã cung cấp thêm thông tin cho các doanh nghiệp về việc tận dụng các cơ hội để đẩy mạnh hơn nữa hoạt động trao đổi thương mại, đầu tư, cụ thể như cơ hội từ Hiệp định Thương mại tự do giữa Liên minh châu Âu và Việt Nam (EVFTA), từ Ủy ban Hỗn hợp về hợp tác kinh tế Việt Nam-Đức và từ cộng đồng doanh nghiệp hai nước...

Ngoài ra, Thương vụ cũng trao đổi với các doanh nghiệp về việc tăng cường phối hợp với các đối tác, các hệ thống phân phối, các trung tâm thương mại, hệ thống siêu thị và các nhà nhập khẩu tại Đức.

Thúc đẩy giao thương giữa các doanh nghiệp Việt Nam và Đức | Kinh doanh | Vietnam+ (VietnamPlus)
Đại diện doanh nghiệp Đức phát biểu tại hội thảo (Ảnh: Mạnh Hùng/TTXVN).

Các tập đoàn của Đức như OCO Global, TMF Deutschland AG, Dornbach GmbH, Desk Vietnam luôn sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn, kết nối, giới thiệu đối tác hợp tác kinh doanh cho các doanh nghiệp Việt Nam trong nhiều lĩnh vực.

Sau phiên hội thảo, chương trình giao thương đã diễn ra thành công với sự tham dự của đông đảo các doanh nghiệp Đức và Việt Nam. Các bên đã trao đổi thông tin, nhu cầu cụ thể và tìm hiểu về năng lực kinh doanh tiến tới hợp tác trong tương lai.

Trong khuôn khổ chương trình, các doanh nghiệp Việt Nam có buổi khảo sát và tham quan Trung tâm phân phối nông sản, thực phẩm Frischezentrum tại Frankfurt. Sau thời gian giãn cách do đại dịch COVID-19, đây là chương trình giao thương, xúc tiến thương mại có quy mô đầu tiên của đoàn doanh nghiệp Việt Nam tại thị trường Đức.

Các hoạt động xúc tiến đã diễn ra hiệu quả, mở ra nhiều cơ hội hợp tác trong tương lai cho doanh nghiệp hai bên.

Thúc đẩy hợp tác giữa Bangkok, Thái Lan với các địa phương của Việt Nam Thúc đẩy hợp tác giữa Bangkok, Thái Lan với các địa phương của Việt Nam
Doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam sắp gặp gỡ, giao thương trực tiếp Doanh nghiệp Hàn Quốc và Việt Nam sắp gặp gỡ, giao thương trực tiếp
Theo Mạnh Hùng (TTXVN/Vietnam+)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mức sinh hoạt phí cơ sở áp dụng cho cơ quan Việt Nam ở nước ngoài là 1.350 USD/người/tháng

Mức sinh hoạt phí cơ sở áp dụng cho cơ quan Việt Nam ở nước ngoài là 1.350 USD/người/tháng

Chính phủ ban hành Nghị định số 51/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 8/2019/NĐ-CP ngày 23/1/2019 quy định một số chế độ đối với thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài.
Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm về đảm bảo hoạt động của khu vực lao động phi chính thức

Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm về đảm bảo hoạt động của khu vực lao động phi chính thức

Ngày 14/5, tại New York (Mỹ), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã tổ chức Phiên Đối thoại cấp cao với chủ đề “Tận dụng khu vực lao động phi chính thức cho phát triển bao trùm tại châu Á - Thái Bình Dương”.
Nhật Bản cung cấp bản đồ cảnh báo lũ lụt cho 4 nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam

Nhật Bản cung cấp bản đồ cảnh báo lũ lụt cho 4 nước Đông Nam Á trong đó có Việt Nam

Nhật Bản có kế hoạch bắt đầu cung cấp bản đồ cảnh báo nguy cơ lũ lụt cho 4 nước Đông Nam Á gồm: Việt Nam, Indonesia, Thái Lan và Campuchia.

Các tin bài khác

Sự kiện chuyên đề Triển vọng Xuất nhập khẩu 2024 quy tụ nhiều lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham dự

Sự kiện chuyên đề Triển vọng Xuất nhập khẩu 2024 quy tụ nhiều lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu tham dự

Ngày 15/5/2024, tại thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức diễn ra sự kiện chuyên đề “Triển vọng Xuất nhập khẩu 2024” do Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) tổ chức.
Chấm dứt hoạt động của Khu nhà đổi ca 284 Nguyễn An Ninh – TP Vũng Tàu

Chấm dứt hoạt động của Khu nhà đổi ca 284 Nguyễn An Ninh – TP Vũng Tàu

Tổng Công ty Cổ phần Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (Tổng công ty PTSC) vừa ra thông báo về việc chấm dứt hoạt động của Khu nhà đổi ca 284 Nguyễn An Ninh – TP Vũng Tàu.
Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của quỹ sữa vươn cao Việt Nam

Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của quỹ sữa vươn cao Việt Nam

Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển có cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển có cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Các doanh nghiệp của Thuỵ Điển có thể tìm kiếm được các đối tác Việt Nam phù hợp trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, hạ tầng thông minh, chuyển đổi năng lượng xanh, lưới điện thông minh, đổi mới sáng tạo, đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn…

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024 tuổi Dần nhiều niềm vui ở các phương diện cuộc sống. Hỷ khí ngập tràn, bản mệnh làm gì cũng nhận được sự công nhận của mọi người, khó khăn cũng có người đứng ra giúp một tay.
Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Gần 200 đại biểu là cán bộ đối ngoại trong hệ thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các giảng viên, sinh viên trường đại học, viện nghiên cứu... đã được cập nhật về tình hình nước Nga hiện nay; hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga trong buổi chia sẻ thông tin do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam phối hợp tổ chức ngày 15/5 tại Hà Nội.
TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

Ngày 17/5, tại Osaka, Nhật Bản đã diễn ra chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và Cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản”.
Nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Trong những ngày qua, nhiều chuyến thăm, làm việc, giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) nhằm mối quan hệ mật thiết, gắn bó, tình đoàn kết, láng giềng hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Trung Quốc.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Từ ngày 23/5-26/5, lần đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động