Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
16:03 | 30/06/2023 GMT+7

Thúc đẩy công tác thông tin và giáo dục hòa bình cho thế hệ trẻ

aa
Ngày 30/6, tại Hà Nội, Ủy ban Hòa bình Việt Nam (UBHBVN) đã tổ chức Hội nghi Ban Thường vụ sơ kết công tác 6 tháng đầu năm, thảo luận công tác 6 tháng cuối năm theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Hội nghị xác định tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả, thực chất Chương trình Giáo dục Hòa bình và các hoạt động hoà bình - đoàn kết - hữu nghị.
Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các ban chức năng Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động của các ban chức năng
Chiều ngày 12/6, tại Hà Nội, Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam - Pháp đã tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ mở rộng để trao đổi việc củng cố cơ cấu của các ban chức năng và hoàn thiện kế hoạch hoạt động năm 2023, đồng thời xây dựng kế hoạch công tác toàn khóa VII, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Liên hiệp hữu nghị Ninh Bình: Gắn hoạt động ĐNND với thúc đẩy hợp tác kinh tế, du lịch, văn hóa Liên hiệp hữu nghị Ninh Bình: Gắn hoạt động ĐNND với thúc đẩy hợp tác kinh tế, du lịch, văn hóa
Đây là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của được thống nhất Đại hội đại biểu Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Ninh Bình (Liên hiệp hữu nghị Ninh Bình) lần thứ II nhiệm kỳ 2023 - 2028 diễn ra ngày 14/6 tại Ninh Bình.

Chú trọng các hoạt động có chiều sâu

Tại cuộc họp, ông Đồng Huy Cương, Tổng Thư ký UBHBVN cho biết 6 tháng đầu năm, UBHB Việt Nam và các tổ chức thành viên đã triển khai và tham gia nhiều hoạt động đa dạng. Nổi bật là hoạt động Đoàn công tác của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và UBHB Việt Nam thăm làm việc tại Trung Quốc (16-24/5/2023) theo lời mời của Hiệp hội Nhân dân Trung Quốc vì Hoà bình và Tài giảm quân bị (Hoà Tài). Đây đoàn song phương đầu tiên sau đại dịch COVID-19 mà Hoà Tài đón tiếp.

"Trong khuôn khổ chuyến thăm, những bài phát biểu, trao đổi của đoàn Việt Nam đã truyền đi thông điệp về một Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy, là thành viên tích cực và có trách nhiệm trong cộng đồng quốc tế với đường lối đối ngoại độc lập, tự chủ, hòa bình, hữu nghị, đa phương hóa, đa dạng hóa quan hệ quốc tế. Chuyến thăm đã thành công tốt đẹp, góp phần tăng cường hợp tác giữa UBHB Việt Nam và Hòa Tài, đóng góp nhiều hơn nữa vào tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống tốt đẹp, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Trung Quốc" - ông Cương thông tin.

Ủy ban Hòa bình Việt Nam tăng cường các hoạt động giáo dục hòa bình theo hướng hiệu quả, thực chất
Các đại biểu tham dự Hội nghi Ban Thường vụ Ủy ban Hòa bình Việt Nam.

UBHB Việt Nam cũng đã phối hợp với Đại sứ quán Israel, Đại sứ quán Đức tại Việt Nam tổ chức Lễ tưởng niệm các nạn nhân Holocaust (29/3/2023). Lễ tưởng niệm nhằm giáo dục và nâng cao nhận thức của người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ giá trị của hòa bình, giúp thế hệ trẻ hiểu biết sâu sắc hơn về quá khứ, cùng nhau hướng tới, xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn.

Các hoạt động đối ngoại nhân dân của UBHBVN được triển khai theo hướng đi vào chiều sâu, hiệu quả, qua đó đóng góp tích cực cho các hoạt động đối ngoại nhân dân của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và cho phong trào hòa bình thế giới, tăng cường tình đoàn kết hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế.

Công tác thông tin, tuyên truyền được UBHB Việt Nam thực hiện tốt qua việc trao đổi, giữ quan hệ tốt đẹp với các đối tác truyền thống. Thông qua các hoạt động, UBHB Việt Nam luôn quan tâm đến việc lồng ghép cung cấp thông tin về đất nước và con người Việt Nam trong các hoạt động đối ngoại; tranh thủ sự đồng tình, ủng hộ của phía Bạn, góp phần tham gia bảo vệ lợi ích của Việt Nam trên các vấn đề chủ quyền biển đảo, công lý cho nạn nhân chất độc da cam/đi-ô-xin và dân chủ, nhân quyền.

Phát triển Chương trình Giáo dục Hòa bình

Trong 6 tháng cuối năm 2023, UBHBVN sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục tổ chức và tham gia các hoạt động hòa bình - đoàn kết - hữu nghị; Tiếp tục triển khai, thực hiện có hiệu quả, thực chất Chương trình Giáo dục Hòa bình, thúc đẩy hiệu quả công tác thông tin - tuyên truyền và giáo dục hòa bình trong các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ; Đẩy mạnh công tác nghiên cứu, tham mưu, Tăng cường hiệu quả phối hợp các hoạt động với UBHB các địa phương...

Ủy ban Hòa bình Việt Nam tăng cường các hoạt động giáo dục hòa bình theo hướng hiệu quả, thực chất
TS Uông Chu Lưu, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch UBHB Việt Nam phát biểu tại Hội nghị.

Tại cuộc họp, các thành viên đã đóng góp ý kiến về phương hướng hoạt động của Ủy ban trong 6 tháng cuối năm. Nhiều đại biểu cho rằng nên kết hợp với các tổ chức nhân dân phát triển hơn nữa hoạt động nghiên cứu; tăng cường giáo dục hòa bình đối với giới trẻ, đặc biệt là trẻ em thông qua các cuộc thi vẽ tranh về hòa bình...

Phát biểu kết luận Hội nghị, TS Uông Chu Lưu, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch UBHB Việt Nam cho rằng trong bối cảnh thế giới đầy biến động, khủng hoảng năng lượng, lương thực, an sinh xã hội đe doạ hòa bình, an ninh, ổn định và phát triển bền vững của thế giới và khu vực, chúng ta cần xác định gìn giữ và phát triển hòa bình không chỉ là sự nghiệp của Đảng và Nhà nước mà là của toàn dân. Trong bối cảnh đó, việc UBHBVN xác định tăng cường, đẩy mạnh Chương trình Giáo dục Hòa bình cho các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là cho thế hệ trẻ chính là đóng góp thiết thực và ý nghĩa.

Theo ông Uông Chu Lưu, trong thời gian tới cần tiếp tục đổi mới về nội dung và hình thức giáo dục hòa bình theo hướng sáng tạo, linh hoạt, thiết thực và hiệu quả, thu hút sự quan tâm của giới trẻ. Phát triển đội ngũ báo cáo viên gồm các nhà sử học, các nhà hoạt động xã hội, những cán bộ tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình... Bên cạnh đó, cần xây dựng cẩm nang, đề cương bao gồm các nội dung cốt lõi của Chương trình Giáo dục Hòa bình làm cơ sở để các đơn vị triển khai hoạt động.

Việt Nam kêu gọi tăng cường hợp tác quốc tế để hỗ trợ các nước thu nhập trung bình thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững Việt Nam kêu gọi tăng cường hợp tác quốc tế để hỗ trợ các nước thu nhập trung bình thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững
Đại sứ Đặng Hoàng Giang khẳng định chủ nghĩa đa phương, đoàn kết quốc tế, hòa bình, ổn định là cơ sở quan trọng cho phát triển bền vững ở các nước thu nhập trung bình.
Giáo dục, đào tạo đóng vai trò nền tảng trong quan hệ đối ngoại nhân dân Việt Nam - Hoa Kỳ Giáo dục, đào tạo đóng vai trò nền tảng trong quan hệ đối ngoại nhân dân Việt Nam - Hoa Kỳ
Trong cuộc phỏng vấn với báo chí mới đây về hợp tác giáo dục tốt đẹp giữa Việt Nam - Hoa Kỳ, Đại sứ Hoa Kỳ tại Việt Nam Marc Knapper khẳng định: Đây là một yếu tố nền tảng nhằm củng cố sự tin tưởng, hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước, nhất là với thế hệ trẻ.
Ngọc Châu
Nguồn:

Tin bài liên quan

GAVI hỗ trợ cho chương trình tiêm chủng mở rộng của Việt Nam

GAVI hỗ trợ cho chương trình tiêm chủng mở rộng của Việt Nam

Cùng với sự hỗ trợ của các tổ chức quốc tế như Tổ chức Y tế thế giới (WHO), Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF), chính phủ các nước, Liên minh toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI) đã có những hỗ trợ to lớn cho chương trình tiêm chủng mở rộng ở Việt Nam trong hơn 20 năm qua.
Việt Nam tiếp tục cùng ASEAN thúc đẩy giải pháp hòa bình cho vấn đề Myanmar

Việt Nam tiếp tục cùng ASEAN thúc đẩy giải pháp hòa bình cho vấn đề Myanmar

Ngày 29/5, tại New York, Mỹ, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức cuộc họp theo thể thức Arria về tình hình Myanmar với sự tham dự của đại diện nhiều quốc gia thành viên LHQ, trong đó có tất cả 15 nước thành viên HĐBA và 10 nước thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN).
Agoda: Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút khách châu Âu

Agoda: Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút khách châu Âu

Việt Nam đứng thứ ba trong danh sách những điểm đến châu Á thu hút du khách châu Âu nhất dựa trên lượt tìm kiếm chỗ ở.

Các tin bài khác

Chăm lo “giấc ngủ” các liệt sĩ Trung Quốc vì tình hữu nghị Việt - Trung

Chăm lo “giấc ngủ” các liệt sĩ Trung Quốc vì tình hữu nghị Việt - Trung

Không kể ngày nắng hay mưa, ông Dương Quang Kiến vẫn lặng lẽ trông coi, quét dọn, chăm sóc tỉ mỉ cho hơn 217 phần mộ là các liệt sĩ Trung Quốc đã hy sinh vì tinh thần quốc tế cao cả trong cuộc kháng chiến chống Mỹ của Việt Nam tại Nghĩa trang liệt sĩ quân tình nguyện Trung Quốc tại xã Đào Mỹ (huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang).
Xúc tiến xuất khẩu sản phẩm sang các nước Hồi giáo

Xúc tiến xuất khẩu sản phẩm sang các nước Hồi giáo

Thị trường sản phẩm phục vụ các nước Hồi giáo đang ngày càng phát triển và đây sẽ là mảnh đất tiềm năng cho xuất khẩu của các doanh nghiệp Việt Nam.
Đẩy mạnh quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc

Đẩy mạnh quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam - Hàn Quốc

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Hàn Quốc, ngày 31/5, tại tòa nhà liên hợp chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã hội kiến Thủ tướng Hàn Quốc Han Duck-soo. Hai bên đã nhất trí đẩy mạnh quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện.
Trao tặng Kỷ niệm chương cho Tham tán văn hóa Bành Thế Đoàn, người hơn 30 năm vun đắp cho tình hữu nghị Việt - Trung

Trao tặng Kỷ niệm chương cho Tham tán văn hóa Bành Thế Đoàn, người hơn 30 năm vun đắp cho tình hữu nghị Việt - Trung

Ngày 30/5/2024 tại trụ sở Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, bà Nguyễn Phương Hòa, Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế thừa ủy quyền của Bộ trưởng trao tặng ông Bành Thế Đoàn, Tham tán văn hóa Đại sứ quán Trung Quốc tại Việt Nam Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Văn hóa, Thể thao và Du lịch”.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/6/2024: Mão đón nhận may mắn đường tài chính

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/6/2024: Mão đón nhận may mắn đường tài chính

Tử vi hôm nay 12 con giáp 2/6/2024 dường như con giáp này đòi được một khoản tiền nào đó, hoặc thu được lợi nhuận từ một khoản đầu tư nào đó.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 3/6/2024: Dần tài lộc khở sắc trông thấy

Tử vi hôm nay 12 con giáp 3/6/2024: Dần tài lộc khở sắc trông thấy

Tử vi hôm nay 12 con giáp 3/6/2024 tài lộc cũng khởi sắc trông thấy, thậm chí còn may mắn hơn khi có người cho tiền, trúng thưởng hoặc được trả nợ.
Con số may mắn hôm nay 1/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 1/6/2024 12 con giáp: Mùi có thành tài?

Con số may mắn hôm nay 1/6/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/6/2024: Ngọ gặp được người đồng chí hướng hợp tác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/6/2024: Ngọ gặp được người đồng chí hướng hợp tác

Tử vi hôm nay 12 con giáp 1/6/2024 Ngọ có cơ hội gặp được người đồng chí hướng. Đôi bên có nhiều quan điểm chung về cách xử lý công việc nên việc hợp tác diễn ra vô cùng thuận lợi, chẳng còn khó khăn cản lối.
Tết Thiếu nhi cho các cháu vùng biển đảo

Tết Thiếu nhi cho các cháu vùng biển đảo

Trong 2 ngày 30 và 31/5, nhiều cơ quan, đơn vị Hải quân đã tổ chức Tết thiếu nhi cho các cháu là con của quân nhân đang công tác tại đơn vị nhân ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6.
Quảng Ngãi: Tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”

Quảng Ngãi: Tổ chức cuộc thi “Em yêu biển đảo quê hương”

Trong 2 ngày 30 và 31-5, Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi tổ chức Chương trình 'Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân' tại thị xã Đức Phổ (tỉnh Quảng Ngãi).
Ngày hội biên giới Việt - Trung

Ngày hội biên giới Việt - Trung

Năm 2024 đánh dấu 10 năm thực hiện cơ chế Giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Với nhiều hoạt động phong phú, đa dạng, thiết thực, ý nghĩa, hoạt động này đã để lại những ấn tượng sâu đậm, tiếp tục góp phần lan tỏa rộng rãi về tình hữu nghị, đoàn kết giữa quân đội và nhân dân hai nước.
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
Xin chờ trong giây lát...
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (ngày 22/5), nhiều khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động