Trang chủ Quốc tế Văn hóa - Văn minh
21:30 | 12/05/2022 GMT+7

"Thư viện đồ cũ" - Sáng kiến cộng đồng giúp đỡ người nghèo ở Úc

aa
Ở thành phố Melbourne của nước Úc có một mô hình ý nghĩa với cộng đồng bằng việc quyên góp quần áo cũ để tặng cho người nghèo khi mùa đông đang đến và giá sinh hoạt tăng cao.
Hợp tác giữa Việt Nam và Australia giai đoạn 2022-2024 về lĩnh vực quản lý cấp thoát nước Hợp tác giữa Việt Nam và Australia giai đoạn 2022-2024 về lĩnh vực quản lý cấp thoát nước
Chủ tịch Hội Cấp thoát nước Việt Nam (VWSA) Nguyễn Ngọc Điệp và Chủ tịch Hội nước Australia (AWA) Louise Dudley đã ký Biên bản ghi nhớ cho giai đoạn 2022-2024 nhằm giải quyết các vấn đề về biến đổi khí hậu, cung cấp nước sạch, an ninh nguồn nước…
Việt kiều Úc dành nhiều học bổng cho sinh viên nghèo Quảng Ngãi Việt kiều Úc dành nhiều học bổng cho sinh viên nghèo Quảng Ngãi
Dẫu ở nước Úc xa xôi, nhưng bà Nguyễn Hồng Lam (76 tuổi) vẫn luôn gần gũi với quê nhà, bởi trong trái tim bà luôn dạt dào tình quê. Bà Lam sinh ra và lớn lên ở phường Phổ Quang (TX.Đức Phổ). Hơn 30 năm qua, người phụ nữ giàu lòng nhân ái này đã tổ chức nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về quê hương, đặc biệt là giúp đỡ sinh viên (SV) nghèo.
CPA Australia tặng rau tươi, 20.000 gói thực phẩm để giúp đỡ những người gặp khó khăn ở Hồng Kông (Trung Quốc) CPA Australia tặng rau tươi, 20.000 gói thực phẩm để giúp đỡ những người gặp khó khăn ở Hồng Kông (Trung Quốc)
Với sự bùng phát mạnh của đại dịch CIVID-19 tại Hồng Kông, cộng đồng dân cư dễ bị tổn thương tiếp tục phải chịu đựng sự gia tăng mạnh mẽ của giá rau tươi và các mặt hàng thực phẩm thiết yếu khác.

Ở thành phố Melbourne của nước Úc có một mô hình ý nghĩa với cộng đồng bằng việc quyên góp quần áo cũ để tặng cho người nghèo khi mùa đông đang đến và giá sinh hoạt tăng cao.

Ông David Arnold đang lựa chọn quần áo cũ cho bản thân - Ảnh: Abby Dinham/SBS
Ông David Arnold đang lựa chọn quần áo cũ cho bản thân. Ảnh: Abby Dinham/SBS

Ông David Arnold đang chăm chú lựa chọn vài bộ áo quần treo ngay ngắn trên giá bên trong một tòa nhà cộng đồng ở thành phố Melbourne (Úc).

Ông David là một trong nhiều người dân cần có thêm quần áo ấm để chống chọi với mùa đông đang đến trong khi giá cả sinh hoạt đang tăng cao mỗi ngày.

“Không ai bị từ chối khi bước chân vào đây”, ông David nói với hãng tin SBS News. “Và những người gặp hoàn cảnh khó khăn như tôi luôn cảm thấy biết ơn”.

Hoạt động này vốn bắt nguồn từ ý tưởng của một nhân viên bảo vệ của tòa nhà khi ông mang vài bộ áo quần cũ của mình đến đây để tặng cho những người vô gia cư quanh khu phố.

Những nhân viên đang làm việc cho một tổ chức phi chính phủ có văn phòng bên trong tòa nhà nhận thấy đây là một hoạt động ý nghĩa, và thế là họ quyết định tiếp nối bằng cách đăng lời kêu gọi thu gom quần áo cũ lên mạng xã hội.

Cô Alanta Colley, điều phối "thư viện quần áo cũ" ở thành phố Melbourne. Ảnh: Abby Dinham/SBS

“Chỉ một thời gian ngắn, người dân bắt đầu mang thật nhiều áo quần đến để quyên góp cho chúng tôi”, cô Alanta Colley, Giám đốc tổ chức Phi chính phủ Cohealth kể về sáng kiến mang tên “Thư viện quần áo cũ”, nơi bất cứ ai cũng có thể ghé vào, lấy đi bất cứ món đồ nào mình cần, và đóng góp thêm càng nhiều áo quần càng tốt.

Theo cô Alanta, nơi đây giờ đã trở thành một điểm địa điểm cộng đồng đóng vai trò kết nối mọi người lại với nhau.

Cô Harley Augustine, một bà mẹ đơn thân với hai đứa con nhỏ nói rằng, cô hiện vừa là người xin áo quần cũ, và cũng là người tài trợ cho dự án xã hội ý nghĩa này.

“Với tôi, áo quần không chỉ đơn thuần dùng để mặc lên người. Chúng còn là sản phẩm của văn hóa. Và tôi rất vui khi được trao cho ai đó những bộ đồ truyền thống của mình”, cô Harley bày tỏ.

Cô Harley Augustine (trái) là một cư dân tích cực đóng góp cho "thư viện quần áo cũ". Ảnh: Abby Dinham/SBS

Bộ trưởng Nhà ở và Quan hệ cộng đồng đa văn hóa của bang Victoria Richard Wynne cũng đồng quan điểm với cô Harley khi nói rằng, thư viện áo quần này đang góp phần làm gia tăng hiểu biết liên văn hóa đối với cư dân sinh sống trong vùng.

“Thật tuyệt khi nhìn thấy bộ đồ truyền thống của mình được người khác mặc. Lúc đó, những cuộc nói chuyện sẽ bắt đầu giúp các bên khám phá thêm những điều thú vị về văn hóa, nếp sống của nhau”.

Ông Russell xem "thư viện quần áo cũ" như là một địa điểm kết nối cộng đồng giúp bản thân không cảm thấy bị bỏ rơi. Ảnh: Abby Dinham/SBS

Còn với những cư dân nghèo như ông Russell thì thư viện quần áo cũ chính là cứu cánh cho ông trong bối cảnh giá cả sinh hoạt đang tăng cao như hiện nay.

“Quan trọng hơn, khi đến đây, chúng tôi còn được lắng nghe và trò chuyện với mọi người, không còn bị cảm giác cô độc bủa vây”, ông Russell chia sẻ.

Tiếp nhận hơn 7,2 triệu liều vaccine cho trẻ em do Australia viện trợ Tiếp nhận hơn 7,2 triệu liều vaccine cho trẻ em do Australia viện trợ
Ngày 10/5, Bộ Y tế đã tiếp nhận hơn 7,2 triệu liều vaccine phòng COVID-19 Moderna để tiêm cho trẻ từ 5-12 tuổi do Chính phủ Australia viện trợ.
Thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực thế mạnh giữa Việt Nam - New South Wales (Australia) Thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực thế mạnh giữa Việt Nam - New South Wales (Australia)
Vừa qua, Đại sứ Việt Nam tại Australia Nguyễn Tất Thành đã có chuyến thăm chính thức bang New South Wales (NSW), chào xã giao Thống đốc Margaret Beazley, Chủ tịch Hạ viện Jonathan O’Dea, Phó Chủ tịch Thượng viện Wes Fang và lãnh đạo đối lập Chris Minns.
Chính phủ Australia tài trợ hệ thống nước sạch tại tỉnh An Giang và Đồng Tháp Chính phủ Australia tài trợ hệ thống nước sạch tại tỉnh An Giang và Đồng Tháp
Chính phủ Australia thông qua Hội Nước Australia triển khai thí điểm công nghệ xử lý nước tiên tiến chi phí thấp nhằm tăng cường tiếp cận nước uống sạch an toàn tới các vùng nông thôn tại Việt Nam.
Nguyễn Thuận
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nâng cao hiểu biết của người Việt tại Australia về pháp luật nước sở tại

Nâng cao hiểu biết của người Việt tại Australia về pháp luật nước sở tại

Việc hiểu và nắm rõ pháp luật của Australia là điều cần thiết đối với người nước ngoài nói chung và người Việt Nam nói riêng khi định cư, sinh sống, học tập...
Australia thúc đẩy ngoại giao khoa học ở châu Á - Thái Bình Dương

Australia thúc đẩy ngoại giao khoa học ở châu Á - Thái Bình Dương

Australia ra mắt vòng đầu tiên của quỹ ngoại giao khoa học trị giá 40 triệu đô la Úc. Sáng kiến nhằm tăng cường sức mạnh mềm của nước này ở châu Á - Thái Bình Dương.
Bình Dương sẽ là "đất lành" để các nhà đầu tư Australia đến hợp tác kinh doanh

Bình Dương sẽ là "đất lành" để các nhà đầu tư Australia đến hợp tác kinh doanh

Đây là nhận định của ông Nguyễn Đăng Thắng - Tổng Lãnh sự Việt Nam phụ trách bang New South Wales, bang Queensland và bang South Australia tại Hội thảo xúc tiến thương mại, quảng bá và giới thiệu các cơ hội đầu tư tại tỉnh Bình Dương diễn ra ngày 25/3.

Các tin bài khác

Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Anh phát triển vaccine ngừa ung thư phổi đầu tiên trên thế giới

Các nhà khoa học tại Anh đang sử dụng công nghệ tương tự đã tạo ra vaccine ngừa COVID-19 của AstraZeneca để phát triển một loại vaccine đầu tiên trên thế giới có khả năng kích hoạt hệ miễn dịch để tiêu diệt tế bào ung thư và ngăn chặn ung thư phổi ở những người có nguy cơ cao.
AI - Công cụ mai mối hiệu quả ở Nhật Bản

AI - Công cụ mai mối hiệu quả ở Nhật Bản

Trong bối cảnh ngày càng nhiều người ở Nhật Bản kết hôn muộn hoặc không kết hôn, các chính quyền địa phương đang trông cậy vào một công cụ giúp đảo ngược xu hướng này.
Những người tuổi Thìn nổi tiếng thế giới

Những người tuổi Thìn nổi tiếng thế giới

Người tuổi Thìn có tính cách bí ẩn, có nhiều tham vọng, thường toát ra khí chất của nhân vật có ảnh hưởng. Nhiều nhân vật có tầm ảnh hưởng thế giới được sinh ra trong năm Thìn.
Tết con rồng ở Trung Quốc

Tết con rồng ở Trung Quốc

Năm Giáp Thìn 2024 là năm con rồng. Rồng là con vật duy nhất trong 12 con giáp do con người tưởng tượng ra và được sùng bái, tôn kính.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines hợp tác thực thi pháp luật trên biển

Ngày 24/4, tại Hà Nội diễn ra Hội nghị song phương lần thứ nhất giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines. Thiếu tướng Lê Quang Đạo, Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam và Đô đốc Ronnie Gil L Gavan, Tư lệnh Lực lượng Bảo vệ bờ biển Philippines đồng chủ trì hội nghị.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động