Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Chuyên đề
13:31 | 31/01/2022 GMT+7

Thủ tướng Phạm Minh Chính: ‘Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để không ai thiếu Tết’

aa
Sáng 31/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết, kiểm tra công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu tại Công an thành phố Hà Nội. Ông yêu cầu “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người xem có ai khó khăn, có ai thiếu ăn, thiếu mặc, có ai không có Tết không, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có giải pháp phù hợp để không ai bị bỏ lại phía sau, không người nào, không gia đình nào không có Tết…”
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định chủ trương nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp nước ngoài Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định chủ trương nhanh chóng tháo gỡ vướng mắc cho doanh nghiệp nước ngoài
Lễ đón chính thức Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Cộng hòa Pháp Lễ đón chính thức Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính thăm Cộng hòa Pháp
Thủ tướng Phạm Minh Chính: ‘Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để không ai thiếu Tết’
Sáng 31/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết, kiểm tra công tác ứng trực, sẵn sàng chiến đấu tại Công an thành phố Hà Nội - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Cùng đi với Thủ tướng có Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh; Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Thứ trưởng Bộ Công an; lãnh đạo Văn phòng Chính phủ.

Phát biểu tại đây, Thủ tướng Phạm Minh Chính điểm lại, năm 2021 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại của đất nước và Thủ đô Hà Nội, năm chúng ta phải chống đỡ với rất nhiều khó khăn, thách thức, đặc biệt là dịch bệnh COVID-19, đã tác động to lớn đến mọi mặt của đời sống xã hội. Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có diễn biến phức tạp, đặt ra nhiều thách thức đối với công tác công an.

Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự chung sức, đồng lòng của Nhân dân, sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, chúng ta đã vượt qua khó khăn, thử thách và đạt được những kết quả quan trọng. Nhìn một cách tổng thể, trong điều kiện rất khó khăn, nhưng quốc phòng, an ninh, ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta thực hiện thắng lợi các mục tiêu cơ bản của năm 2021.

Trong đó, với tinh thần đoàn kết, chủ động, linh hoạt và quyết tâm chính trị cao, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân Thủ đô đã nỗ lực khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, thực hiện hiệu quả "nhiều mục tiêu" vừa phòng chống, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh, vừa khôi phục, phát triển kinh tế-xã hội, đảm bảo quốc phòng-an ninh, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn. Kết quả trên có sự đóng góp hết sức quan trọng, trực tiếp, toàn diện của lực lượng Công an nhân dân nói chung và của Công an thành phố Hà Nội nói riêng.

Các đồng chí đã thực hiện tốt vai trò nòng cốt trong nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, phục vụ tích cực mục tiêu, nhiệm vụ phát triển KTXH, bảo vệ cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân; chủ động nắm chắc, dự báo sát, đúng tình hình, thực hiện tốt chức năng tham mưu nhiều chủ trương, quyết sách đúng đắn, giải pháp phù hợp, sát với tình hình thực tế. Vì càng khó khăn, phức tạp, nhiệm vụ lại càng nặng nề, liên quan đến các hoạt động của tội phạm, các lực lượng chống phá, thù địch...

Trong công tác phòng, chống dịch COVID-19, cùng với các lực lượng tuyến đầu khác, Công an Thành phố đã phát huy vai trò xung kích, tích cực tham gia đóng góp toàn diện trong công tác phòng, chống dịch.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: ‘Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để không ai thiếu Tết’
Thủ tướng Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nói chung và Công an Thủ đô nói riêng đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào kết quả chung của thành phố Hà Nội và của đất nước trong năm qua - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

"Các chiến sĩ Công an đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hy sinh, xa gia đình, người thân; bằng cả tấm lòng nhân ái, sự hy sinh thầm lặng, sẻ chia sâu sắc, tận tình phục vụ, hướng dẫn, giữ gìn an ninh trật tự cho Nhân dân trong vùng dịch, trong các khu cách ly, bảo đảm an toàn chống dịch, tham gia vận chuyển hàng hóa..., góp phần quan trọng trong chăm lo đời sống tinh thần, vật chất cho Nhân dân", Thủ tướng phát biểu.

Lực lượng Công an đã nắm chắc tình hình, chủ động xử lý có hiệu quả các tình huống, các thách thức, biến động phức tạp liên quan đến an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội. Công an Thủ đô đã triển khai quyết liệt các biện pháp, đấu tranh kiềm chế, kéo giảm nhiều loại tội phạm, nhất là tội phạm về trật tự xã hội, giảm 10,8 % so với năm 2020; phản ánh sự nỗ lực, cố gắng trong công tác đấu tranh với tội phạm.

Công tác quản lý nhà nước về an ninh trật tự có nhiều chuyển biến tích cực, góp phần từng bước xây dựng xã hội trật tự, kỉ cương. Triển khai thực hiện quyết liệt, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, hoàn thành dự án cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và dự án sản xuất cấp và quản lý căn cước công dân, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, hướng tới Chính phủ số, nền kinh tế số, xã hội số, công dân số.

Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng được quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt. Tổ chức bộ máy được đổi mới, sắp xếp tinh gọn, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả theo hướng "Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở"; thực hiện mạnh mẽ, quyết liệt cơ cấu lại và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ đồng bộ với tinh gọn bộ máy, theo hướng tăng cường hơn cho lực lượng trực tiếp chiến đấu, hướng về cơ sở. Bên cạnh đó, Công an Thủ đô đã chú trọng xây dựng đội ngũ cán bộ, chiến sĩ kỉ luật, kỉ cương, bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, phát huy được sức mạnh của quần chúng nhân dân trong đấu tranh, phòng ngừa tội phạm ngay tại cơ sở.

Thay mặt Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Thủ tướng ghi nhận, biểu dương cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an nói chung và Công an Thủ đô nói riêng đã khắc phục mọi khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ, đóng góp tích cực vào kết quả chung của thành phố Hà Nội và của đất nước trong năm qua.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: ‘Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để không ai thiếu Tết’
Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Năm 2022, dự báo tình hình có những cơ hội, thuận lợi, nhưng khó khăn, thách thức nhiều hơn. Nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc đặt ra những yêu cầu ngày càng cao hơn; nhiệm vụ đặt ra ngày càng nặng nề hơn. Điều đó đòi hỏi nắm chắc thực tiễn, làm tốt công tác phân tích, dự báo tình hình, căn cứ khả năng đáp ứng để đưa ra giải pháp phù hợp bối cảnh thực tiễn của đất nước và Thủ đô.

Thủ tướng đề nghị lực lượng Công an nói chung và Công an Thủ đô nói riêng thực hiện tốt một số nhiệm vụ trọng tâm. Trước hết, tiếp tục tham mưu cho Đảng, Nhà nước, cấp ủy, chính quyền Thành phố lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thức XIII, các nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Thành phố Hà Nội trong công tác đảm bảo an ninh trật tự; phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân trong công tác phòng, chống tội phạm, đảm bảo an ninh-chính trị, trật tự an toàn xã hội. Mọi hoạt động của lực lượng Công an phải tuân thủ và bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo tuyệt đối, toàn diện của Đảng, quản lý của Nhà nước, góp phần phục vụ đắc lực, hiệu quả phát triển kinh tế-xã hội, giữ vững ổn định chính trị.

"Sự nghiệp bảo vệ an ninh trật tự là sự nghiệp của toàn dân, phải xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân, thế trận an ninh nhân dân và thế trận lòng dân vững chắc. Càng khó khăn càng phải giữ vững bản lĩnh của người Công an nhân dân, vì nước quên thân, vì dân phục vụ", Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng yêu cầu tiếp tục phát huy vai trò nòng cốt, phối hợp với các ban, sở, ngành, đoàn thể trong hệ thống chính trị của Thủ đô trong công tác bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội, bảo đảm an toàn cho cuộc sống của nhân dân; gắn kết chặt chẽ giữa công tác đảm bảo an ninh trật tự với thực hiện mục tiêu phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội và thích ứng an toàn linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19; bảo đảm an dân, an sinh, trật tự an toàn xã hội.

Cùng với đó, triển khai đồng bộ các biện pháp, tập trung tấn công trấn áp mạnh các loại tội phạm, không để gia tăng tội phạm. Trước mắt, đề nghị lực lượng Công an bảo đảm tuyệt đối an ninh trật tự Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, phục vụ nhân dân ăn tết an vui, an toàn, trật tự.

"Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người xem có có ai khó khăn, có ai thiếu ăn, thiếu mặc, có ai không có Tết không, nhất là các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động, những gia đình chịu ảnh hưởng nặng nề của dịch bệnh COVID-19, tham mưu cho cấp ủy, chính quyền có giải pháp phù hợp để không ai bị bỏ lại phía sau, không người nào, không gia đình nào không có Tết…", Thủ tướng đề nghị.

Thủ tướng Phạm Minh Chính: ‘Đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người để không ai thiếu Tết’
Thủ tướng chụp ảnh kỷ niệm cùng ban lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội - Ảnh: VGP/Nhật Bắc

Bốn là, tiếp tục tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm các quy định, biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác; đề cao trách nhiệm người đứng đầu, chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ các biện pháp thích ứng, an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch bệnh tại cơ quan, đơn vị, bảo đảm vừa phòng, chống dịch bệnh, vừa thực hiện công tác bảo đảm an ninh trật tự. Đặc biệt, Công an Thủ đô cần tích cực phối hợp chặt chẽ với các sở, ngành liên quan và các quận, huyện tiến hành tiêm vaccine cho người dân, thần tốc và thần tốc hơn nữa; phối hợp tiến hành mở cửa an toàn cho trường học...

Năm là, quan tâm chăm lo chế độ cho cán bộ, chiến sĩ, tổ chức cho cán bộ, chiến sĩ đón Tết Nhâm Dần với tinh thần vui tươi, đoàn kết, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm, đảm bảo mỗi cán bộ, chiến sĩ đều được vui xuân đón Tết. Tổ chức thăm hỏi, động viên chu đáo, nghĩa tình các đồng chí cán bộ công an lão thành, cán bộ hưu trí, các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng và các gia đình chính sách khó khăn trong những ngày Tết.

Sáu là, coi trọng công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng trong sạch, vững mạnh, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên; đẩy mạnh công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực. Nhân dịp này, Thủ tướng biểu dương lực lượng Công an đã nắm chắc tình hình, phát hiện, khởi tố, điều tra vụ án xảy ra tại Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao. Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra để đưa ra xét xử vụ án này bảo đảm nghiêm minh, đúng người, đúng tội, đúng pháp luật.

Thủ tướng tin tưởng và mong muốn rằng, phát huy truyền thống anh hùng vẻ vang và kết quả đạt được của lực lượng Công an nói chung và Công an Thủ đô nói, các đồng chí sẽ phấn đấu hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao phó; đạt thành tích cao hơn năm 2021.

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết tại tỉnh Thanh Hóa Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết tại tỉnh Thanh Hóa
Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà, chúc Tết nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TP Cần Thơ Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, tặng quà, chúc Tết nhân dân, cán bộ, chiến sĩ TP Cần Thơ
Hà Văn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga

Chiều 23/4, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Chủ tịch Hội Luật gia Liên bang Nga Sergey Stepashin, nguyên Thủ tướng Chính phủ Liên bang Nga, đang thăm và làm việc tại Việt Nam.
Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn-ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Các tin bài khác

Giáo dục định hướng cho phụ nữ Việt Nam di cư sang Hàn Quốc

Giáo dục định hướng cho phụ nữ Việt Nam di cư sang Hàn Quốc

Lớp học giáo dục định hướng dành cho đối tượng có dự định di cư sang Hàn Quốc theo diện kết hôn vừa được tổ chức vào ngày 24/4 tại Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam.
Việt Nam lọt top điểm đến an toàn nhất thế giới với khách nữ du lịch một mình

Việt Nam lọt top điểm đến an toàn nhất thế giới với khách nữ du lịch một mình

Chia sẻ với PV Thời Đại, nhiều du khách nữ cho biết họ cảm thấy an toàn khi du lịch, sinh sống tại Việt Nam.
Việt Nam lên án hành vi tấn công bạo lực, vô nhân đạo trên các tuyến hàng hải quốc tế

Việt Nam lên án hành vi tấn công bạo lực, vô nhân đạo trên các tuyến hàng hải quốc tế

Ngày 7/3, Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng đã trả lời câu hỏi của phóng viên liên quan đến thông tin thuyền viên Việt Nam trên tàu True Confidence bị tấn công trên biển.
Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm

Gần 500.000 ha đất được rà phá bom mìn, vật nổ trong 10 năm qua - Đó là thông tin do Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đưa ra tại Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập (4/3/2014 - 4/3/2024) và đón nhận Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng Ba, vào sáng 4/3 tại Hà Nội.

Đọc nhiều

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Quan hệ nhân dân Việt Nam – Nga và các nước SNG: rộng mở cơ hội hợp tác

Đó là tinh thần các phát biểu chia sẻ của các Đại sứ Liên bang Nga, Belarus, Kazakhstan và Azerbaijan tại Việt Nam tại họp báo diễn ra ngày 2/5 tại Hà Nội. Sự kiện ...
Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Nhật Bản vinh danh ông Hoàng Bình Quân vì những đóng góp cho tình hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản

Ông Hoàng Bình Quân, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương vừa được Chính phủ Nhật Bản trao tặng Huân chương Mặt trời mọc vì những đóng góp cho ...
Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Thúc đẩy kết nối doanh nghiệp vừa và nhỏ Hải Phòng với các đối tác Singapore

Ngày 2/5 tại Hà Nội, ông Nguyễn Đức Hùng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hội hữu nghị Việt Nam - Singapore (VSFA) đã tiếp và làm việc với ông Joe Tan, Phó Chủ ...
Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Ngày 3/5, tại Phnom Penh đã diễn ra Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho các sĩ quan cao cấp và cán bộ Campuchia đã có thành tích trong phối hợp tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia.
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động