Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
22:53 | 20/07/2020 GMT+7

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Các dự án đơn thư nhiều nên giải quyết dứt điểm

aa
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu TP.HCM không được chậm trễ, đặc biệt các cấp các ngành, các sở/ngành, quận/huyện không được trì trệ. Nếu chậm đầu tư phát triển, không giải quyết việc làm và thu nhập thì không thể tăng trưởng, dẫn tới hậu quả rất lớn...
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: TTCK cần sớm nâng hạng là thị trường mới nổi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: TTCK cần sớm nâng hạng là thị trường mới nổi
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Các bộ mà để địa phương xếp hàng đi xin là sai lầm Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Các bộ mà để địa phương xếp hàng đi xin là sai lầm
4842 nqh02754
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại buổi làm việc (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Chiều 20/7, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc có buổi làm việc với TP.HCM về thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho sản xuất, kinh doanh và thực hiện các dự án đầu tư.

Phát biểu kết luận cuộc họp, Thủ tướng biểu dương những nỗ lực của lãnh đạo thành phố "đã tập trung nhiều công sức để xây dựng thể chế, có nhiều cố gắng trong chỉ đạo", nhờ đó giải ngân đầu tư công 6 tháng đầu năm đạt gần 49%.

Tuy nhiên, theo Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, vẫn còn nhiều vấn đề còn lo lắng, còn chậm, nhất là các công trình giao thông. Các dự án tư nhân đầu tư còn chậm, đặc biệt là dự án bất động sản, dự án phát triển đô thị, dự án thu hút đầu tư phát triển thành phố...

Vì thế, người đứng đầu chính phủ yêu cầu TP.HCM không được chậm trễ, đặc biệt các cấp các ngành của thành phố không được trì trệ, cần nâng cao năng động sáng tạo quyết liệt để đạt kết quả cao.

"Nếu chúng ta chậm không đầu tư phát triển, không giải quyết việc làm và thu nhập thì không thể tăng trưởng, hậu quả rất lớn, nhất là trong giai đoạn khó khăn sau dịch COVID-19"- Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh.

Thủ tướng lưu ý TP.HCM cần làm tốt 2 vấn đề: Không làm thất thoát tài sản nhà nước và không để tham nhũng, tiêu cực xảy ra. Lãnh đạo Chính phủ, các bộ, ngành sẽ cùng TP tháo gỡ cho các dự án bị ách tắc, chậm, trì trệ, mở rộng cơ chế tạo thuận lợi cho TP.HCM triển khai.

Ông yêu cầu TP.HCM tập trung xử lý giải quyết các dự án, kết luận của Chính phủ và Thanh tra Chính phủ về Khu đô thị mới Thủ Thiêm và nhiều dự án khác, không được để chậm chạp, không được để mang tiếng thanh tra và không tạo điều kiện để doanh nghiệp phát triển.

"Các dự án kêu ca, gửi đơn thư nhiều thì nên giải quyết nhanh, dứt điểm, nếu còn vướng mắc thì TP báo cáo Trung ương xem xét… không được để trì trệ, ảnh hưởng đến sự phát triển của thành phố" - Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chưa thể mở cửa ngay cho khách du lịch Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc: Chưa thể mở cửa ngay cho khách du lịch

Thủ tướng đã giao các bộ, ngành có liên quan nghiên cứu giải pháp tái cấu trúc ngành du lịch và phục hồi du lịch ...

Thủ tướng: Phải giải quyết triệt để 3 Thủ tướng: Phải giải quyết triệt để 3 'đọng' trong giải ngân vốn đầu tư công

Trong phiên họp trực tuyến Thường trực Chính phủ với các địa phương về giải ngân vốn đầu tư công sáng 16/7, Thủ tướng Nguyễn ...

Thủ tướng gửi quà chúc mừng Thủ tướng gửi quà chúc mừng "Song Nhi" được phẫu thuật thành công

Bệnh viện Nhi Đồng TP.HCM thông báo kết thúc tốt đẹp ca phẫu thuật vào lúc 18h40 phút, cặp song sinh Trúc Nhi - Diệu ...

Trọng Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh dao động khoảng 50 - 70 triệu/m2.
Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị New Zealand-Việt Nam

Thủ tướng tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị New Zealand-Việt Nam

Chiều 11/3, tại Thủ đô Wellington, trong chương trình chuyến thăm chính thức New Zealand, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp Chủ tịch Hội Hữu nghị New Zealand-Việt Nam, Giáo sư Roberto Rabel của Đại học Victoria Wellington.
Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Thủ tướng có các cuộc làm việc với giới khoa học, doanh nhân New Zealand

Theo đặc phái viên TTXVN, trong chương trình thăm chính thức New Zealand sáng 10/3, tại thành phố Auckland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã làm việc với các nhà khoa học công nghệ người Việt tại New Zealand; tiếp Hiệu trưởng Đại học Waikato; làm việc với Hội đồng Kinh doanh thành phố Auckland và một số doanh nghiệp tiêu biểu của New Zealand để nắm bắt tình hình; tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng, khả năng, cơ hội hợp tác; chia sẻ kinh nghiệm; kết nối hợp tác trong các lĩnh vực.

Các tin bài khác

Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Pháp

Tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác quốc phòng giữa Việt Nam và Pháp

Đại tướng Phan Văn Giang, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng nêu rõ cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Quân đội Pháp Sébastien Lecornu có ý nghĩa rất quan trọng, mang tinh thần “khép lại quá khứ, hướng tới tương lai tốt đẹp”.
Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Khai trương Trung tâm Báo chí Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Trung tâm Báo chí Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ đã được khai trương chiều 5/5 tại TP Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên).
Việt Nam đưa ra 4 đề xuất tại Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD

Việt Nam đưa ra 4 đề xuất tại Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD

Nhận lời mời của Tổng Thư ký Tổ chức Hợp tác và phát triển kinh tế (OECD) Mathias Cormann và Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida, từ ngày 2 - 3/5/2024, tại Thủ đô Paris, Pháp, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tham dự Hội nghị Hội đồng Bộ trưởng OECD (MCM) năm 2024 và có một số hoạt động tại Pháp.
Ông Trần Thanh Mẫn sẽ điều hành hoạt động của Quốc hội

Ông Trần Thanh Mẫn sẽ điều hành hoạt động của Quốc hội

Chiều 2/5, Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã phân công ông Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho đến khi kiện toàn được chức danh Chủ tịch Quốc hội khóa XV theo quy định.

Đọc nhiều

Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

Bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa 3 nước Đông Dương

“7 thập kỷ đã trôi qua, bài học lịch sử về truyền thống hữu nghị, đoàn kết giữa nhân dân 3 nước Đông Dương, đặc biệt là giữa Việt Nam và Lào trong chiến thắng ...
Món quà thiết thực dành tặng bà con Thới Quản (Kiên Giang)

Món quà thiết thực dành tặng bà con Thới Quản (Kiên Giang)

Kỷ niệm 49 năm Ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Kiên Giang, phối hợp với UBND xã Thới Quản tổ chức ...
Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh “Việt Nam hôm nay trong đôi mắt trẻ thơ” dành cho học sinh Hungary

Cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Việt Nam hôm nay trong con mắt trẻ thơ” được Hội Phụ nữ Việt Nam tại Hungary tổ chức với sự bảo trợ của Đại sứ quán Việt ...
Nhật Bản sẽ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng tiếng Việt

Nhật Bản sẽ thi sát hạch cấp giấy phép lái xe bằng tiếng Việt

Chính quyền Nhật Bản đang cung cấp các bài thi sát hạch cấp giấy phép lái xe taxi và xe bus bằng nhiều ngôn ngữ hơn, trong đó có tiếng Việt, tiếng Anh, tiếng Trung ...
Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Hải quân nhân dân Việt Nam - 69 năm hành trình giữ biển

Ngày 7/5/1955, Bộ Quốc phòng ra Nghị định số 284/NĐ-A thành lập Cục Phòng thủ bờ bể, là “cơ quan giúp Bộ Tổng tư lệnh chỉ đạo các lực lượng phòng thủ bờ bể, tổ chức đào tạo cán bộ, nhân viên thủy thủ; sản xuất, sửa chữa dụng cụ, phương tiện về thủy quân; xây dựng các thủy đội để bàn giao cho các khu và liên khu làm nhiệm vụ quản lý, bảo vệ chủ quyền, an ninh trên các vùng sông, biển”. Ngày 7/5/1955 trở thành mốc lịch sử đánh dấu sự ra đời của Hải quân nhân dân Việt Nam.
Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Việt Nam lên tiếng về việc Campuchia triển khai dự án kênh đào Funan Techo

Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam luôn coi trọng quan hệ, tôn trọng lợi ích chính đáng của Campuchia khi xây kênh đào Phù Nam Techo nhưng đề nghị phối hợp chia sẻ thông tin, đánh giá đầy đủ tác động của dự án này đối với nguồn nước, tài nguyên nước và môi trường sinh thái của khu vực tiểu vùng sông Mê Công.
Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Bệnh xá đảo Song Tử Tây mổ cấp cứu ngư dân bị viêm ruột thừa cấp

Vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 5/5, bệnh xá đảo Song Tử Tây, huyện đảo Trường sa, tỉnh Khánh Hòa đã tiếp nhận và phẫu thuật cấp cứu cho ngư dân La Thanh Lối (41 tuổi, quê phường Hoài Hương, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định) bị viêm ruột thừa cấp.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động