Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
13:57 | 09/08/2020 GMT+7

Thủ đoạn tinh vi, hành trình lắt léo của xe chở người rời Đà Nẵng trốn cách ly COVID-19

aa
Để đưa khách rời Đà Nẵng trốn cách ly COVID-19, tài xế Minh sử dụng thủ đoạn hết sức tinh vi như thả đón khách dọc đường, chạy dọc đường liên thôn, liên xã... song vẫn bị phát hiện.
Tin tức trong ngày mới nhất: Phát hiện nhóm người từ Đà Nẵng đi bộ theo đường bờ biển ra Huế để trốn cách ly Tin tức trong ngày mới nhất: Phát hiện nhóm người từ Đà Nẵng đi bộ theo đường bờ biển ra Huế để trốn cách ly
30 người bỏ trốn khỏi bệnh viện Đà Nẵng sau lệnh cách ly 30 người bỏ trốn khỏi bệnh viện Đà Nẵng sau lệnh cách ly

Theo tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế ngày 8/8, đơn vị đang xác minh việc một tài xế có dấu hiệu chở người từ vùng dịch về địa phương qua mặt các trạm kiểm soát y tế, trốn cách ly.

Cụ thể, ngày 7/8, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế nhận thông tin 3 người từ Đà Nẵng về các xã Phú Xuân và Vinh Hà có dấu hiệu trốn trách ly, Công an huyện Phú Vang nhanh chóng xác minh và phối hợp đưa họ đi cách ly theo quy định.

Những người này khai đang làm cho một tiệm bánh mỳ ở Đà Nẵng. Sau khi địa phương này xuất hiện các ca COVID-19, họ quá lo lắng nên vào trang Facebook có tên "Xe ké miền Trung" tìm xe về Huế. Họ liên hệ với một người tên Minh qua số điện thoại đầu số 0932435, được Minh nhận chở cùng 3 người khác từ Đà Nẵng về Huế với giá tiền 1.750.000 đồng.

Sau khi thống nhất thời gian, Minh đón cả 6 người tại 74 Nguyễn Trung Trực, quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng). Khi xe chạy đến thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc), Minh thả khách sau chốt kiểm dịch thứ nhất để họ đi bộ theo đường bờ biển. Đồng thời, anh này gọi 1 chiếc ô tô 7 chỗ khác đợi sẵn để chuyển khách sang xe này, mỗi người trả thêm 250.000 đồng.

thu doan tinh vi hanh trinh lat leo cua xe cho nguoi roi da nang tron cach ly
Chiếc ô tô chở khách từ Đà Nẵng ra Huế để trốn cách ly với thủ đoạn rất tinh vi. (Ảnh: CACC)

Sau đó, xe 7 chỗ chở khách chạy theo hướng cây xăng 17, vượt qua 2 chốt kiểm dịch. Xe Minh chạy trước, đợi sẵn trước trạm thu phí Phú Bài, đón khách tại đây. Tiếp đó, Minh điều khiển xe chạy dọc tuyến đường liên thôn, liên xã để tránh trạm thu phí, trạm kiểm dịch và trả khách tại địa điểm yêu cầu.

Bằng thủ đoạn tinh vi này, Minh chở 6 người từ vùng dịch Đà Nẵng về Huế không qua kiểm tra y tế tại các chốt kiểm soát dịch.

Ngay khi nhận được tin do người dân cung cấp, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tập trung xác minh, lập danh sách những trường hợp từ vùng dịch trở về chưa qua khai báo y tế, phối hợp với chính quyền địa phương đưa vào khu cách ly.

Đồng thời, khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ, tổ chức lực lượng, phương tiện chốt chặn trên nhiều tuyến đường, truy vết các trường hợp đi từ vùng dịch trở về nhưng chưa khai báo y tế…

Qua quá trình trích xuất camera, khai thác thông tin... đến 12h ngày 8/8, tại thị trấn Lăng Cô, tổ công tác thuộc Trạm CSGT Phú Lộc phát hiện ô tô Fortuner 7 chỗ do tài xế Trương Thanh Minh (SN 1983, trú tại phường An Tây, TP. Huế) điều khiển có nhiều đặc điểm giống như người dân miêu tả và nhiều biểu hiện nghi vấn.

Lực lượng công an mời Trương Thanh Minh đến trụ sở để làm việc, lấy lời khai để xử lý theo quy định.

Buộc cách ly một bệnh nhân trốn viện từ Bệnh viện Đà Nẵng về Quảng Ngãi Buộc cách ly một bệnh nhân trốn viện từ Bệnh viện Đà Nẵng về Quảng Ngãi

Ngay khi nắm thông tin, cán bộ y tế tỉnh Quảng Ngãi đã nhanh chóng tiếp cận, kiểm tra tình hình sức khỏe, đồng thời ...

Bạc Liêu phát hiện 3 người Việt Nam từ nước ngoài về trốn cách ly Bạc Liêu phát hiện 3 người Việt Nam từ nước ngoài về trốn cách ly

Chiều 24/5, Giám đốc Sở Y tế Bạc Liêu Bùi Quốc Nam cho biết địa phương phát hiện 3 người Việt Nam từ nước ngoài ...

Xử lý nghiêm hành vi trốn cách ly, khai báo y tế gian dối, đưa tin giả về dịch Covid-19 Xử lý nghiêm hành vi trốn cách ly, khai báo y tế gian dối, đưa tin giả về dịch Covid-19

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu xử lý vi ...

Trọng Huyền
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thừa Thiên Huế: Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Thừa Thiên Huế: Đối ngoại có trọng tâm, trọng điểm, thu hút nguồn lực phát triển

Với nhiều hoạt động, giải pháp thiết thực, hoạt động đối ngoại của Thừa Thiên Huế góp phần quảng bá, giới thiệu tiềm năng, thế mạnh địa phương, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), củng cố quốc phòng - an ninh và nâng cao vị thế, hình ảnh Cố đô Huế trên trường quốc tế.
Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Brazil

Thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa Đà Nẵng với các địa phương của Brazil

Ngày 27/4, Đại sứ Đặc mệnh toàn quyền Brazil tại Việt Nam Marco Farani và các danh thủ bóng đá Đội tuyển Brazil đã đến thăm và làm việc với lãnh đạo thành phố Đà Nẵng.
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp và làm việc với Trưởng phòng Chính trị, Tổng Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, bà Christina T. Lê.

Các tin bài khác

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Quốc tế lao động 1/5: Miền Bắc có mưa rào và dông

Đợt không khí lạnh yếu tràn về chấm dứt nắng nóng trên diện rộng ở Bắc Bộ, Thanh Hoá, Nghệ An, đồng thời gây mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024: Bọ Cạp nhận được khoản tiền bất ngờ

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 5/5/2024 khoản đầu tư trước đấy của bạn đem đến cho chòm sao này một khoản lợi nhuận tương đối lớn. Chòm sao này sẽ có thể dùng khoản tiền đó để tiếp tục đầu tư, để đem lại thành quả nhiều hơn nữa.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/5/2024: Nhân Mã tìm được cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/5/2024: Nhân Mã tìm được cơ hội đầu tư

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 4/5/2024 chòm sao này có thể tìm được một vài cơ hội đầu tư khá có triển vọng trong ngày hôm nay. Tương lai, bạn có thể thu về một khoản khá.

Đọc nhiều

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động