Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
09:07 | 06/11/2020 GMT+7

Thông tin pháp luật sáng 6/11: Phát hiện cơ sở sản xuất xăng giả quy mô "siêu khủng" tại Vũng Tàu

aa
Thông tin pháp luật sáng 6/11: Phát hiện cơ sở sản xuất xăng giả quy mô "siêu khủng" tại Vũng Tàu; Kế hoạch tàn độc của 5 cha con sát hại 2 hàng xóm, treo cổ lên nhà vì mâu thuẫn chanh chấp đất; Lấy cắp xe máy Exciter của đồng nghiệp, tên trộm bại lộ tại chốt 141… là những tin pháp luật nổi bật hôm nay.
Thông tin pháp luật sáng 5/11: Hỗn chiến tại quán nhậu, nam thanh niên 18 tuổi bị bắn 13 phát đạn hoa cải Thông tin pháp luật sáng 5/11: Hỗn chiến tại quán nhậu, nam thanh niên 18 tuổi bị bắn 13 phát đạn hoa cải
Thông tin pháp luật chiều 4/11: Bắt khẩn cấp người bố chém chết con trai 8 tuổi Thông tin pháp luật chiều 4/11: Bắt khẩn cấp người bố chém chết con trai 8 tuổi

Phát hiện cơ sở sản xuất xăng giả quy mô "siêu khủng" tại Vũng Tàu

Thông tin pháp luật sáng 6/11: Phát hiện cơ sở sản xuất xăng giả quy mô
Những thùng xăng giả trong kho hàng. Ảnh: CA

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 1h sáng ngày 31/10, Bộ đội Biên phòng tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát hiện, kiểm tra kho hàng tại địa chỉ 7/35 Phước Thắng, Phường 12, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thuộc Công ty TNHH TMVT xăng dầu 89 do Nguyễn Văn Nhân (SN 1985) làm giám đốc.

Lực lượng chức năng phát hiện kho hàng này đang thực hiện hành vi bơm hút chất lỏng từ trong kho lên xe bồn mang BKS 84C-033.72, do Nguyễn Minh Chiến (SN 1995, trú tại ấp Trà Cuôm, Vân Kim, Cầu Ngang, Trà Vinh) làm lái xe.

Tại thời điểm kiểm tra, trên xe bồn BKS 84C-033.72 có khoảng 2.000 lít chất lỏng và trong kho có khoảng 70.117 lít chất lỏng (tổng cộng khoảng 72.117 lít). Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ nhiều túi hóa chất để làm xăng giả, 4 mặt nạ phòng độc và một số tang vật khác dùng để pha chế.

Nguyễn Văn Nhân nhận là chủ kho hàng. Hàng hóa trong kho có giá trị khoảng trên 6 trăm triệu đồng. Nguyễn Văn Nhân không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ, tính hợp pháp của hàng hóa.

Căn cứ hành vi vi phạm, BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH TMVT Xăng dầu 89, người đại diện pháp luật là Nguyễn Văn Nhân về hành vi "Tàng trữ hàng hóa trong khu vực biên giới mà tại thời điểm kiểm tra không có giấy tờ chứng minh tính hợp pháp"; đồng thời ra quyết định tạm giữ tang vật, phương tiện, giấy phép chứng chỉ hành nghề để điều tra, làm rõ. Ngoài Nhân và Chiến, cơ quan chức năng còn làm việc với các đối tượng liên quan.

Qua đấu tranh khai thác, các đối tượng khai nhận, sau khi mua xăng A95 về, xăng giả sẽ được pha theo tỷ lệ 7 phần xăng, 3 phần hóa chất. Để tạo thành 10m3 xăng A95 giả, họ kết hợp 7m3 xăng A95 thật pha trộn với 3m3 hóa chất và 3 thìa cà phê chất bột tạo màu vàng. Toàn bộ các thành phần hợp chất nêu trên được bơm vào bồn tự thiết kế loại 60m3 và sử dụng máy bơm có gắn môtơ điện, bơm đảo chiều thành vòng tròn liên tục 40 phút thì kết thúc quy trình sản xuất xăng A95 giả.

Từ đầu tháng 9/2020 đến nay, họ đã nhiều lần thực hiện hành vi pha chế xăng giả rồi bán cho một cửa hàng xăng dầu ở Bình Dương và khách hàng tại Đồng Nai, hưởng lợi 600-800 đồng/lít.

Được biết, kho hàng ở số 7/35 Phước Thắng do Nguyễn Văn Nhân đưa vào hoạt động từ năm 2018 đến nay. Từ đầu tháng 9/2020 trở về trước, kho hàng được Nhân sử dụng làm bãi đậu xe bồn, vận chuyển xăng dầu của công ty.

Từ đầu tháng 9/2020 đến nay Lê Văn Nguyên- người có vốn góp trong công ty TNHH TMVT Xăng dầu 89 đã bàn bạc và thống nhất với Nhân sử dụng kho hàng nêu trên để làm nơi pha chế xăng giả, đưa đi tiêu thụ. Toàn bộ hoạt động, cách thức pha chế để tạo ra xăng giả và tiêu thụ xăng giả là do Lê Văn Nguyên trực tiếp chỉ đạo, điều hành.

Kế hoạch tàn độc của 5 cha con sát hại 2 hàng xóm, treo cổ lên nhà vì mâu thuẫn chanh chấp đất

Thông tin pháp luật sáng 6/11: Phát hiện cơ sở sản xuất xăng giả quy mô
Hai đối tượng Giàng Seo Phàng và Giàng Seo Phong. Ảnh: CA

Ngày 5/11, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 5 cha con để điều tra về hành vi giết người.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm: Giàng Chẩn Diu (SN 1969, trú tại thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài, huyện Xín Mần, Hà Giang) cùng 4 con trai là Giàng Seo Sèng (SN 1993), Giàng Seo Phàng (SN 1998), Giàng Seo Chớ (SN 2006) và Giàng Seo Phong (SN 2003).

Nạn nhân bị sát hại là hai chú cháu ruột Thào Seo Sáng (SN 1961) và anh Thào Seo Sì (SN 1990, cùng trú tại thôn Súng Sảng, thị trấn Cốc Pài).

Qua điều tra, cơ quan công an xác định nguyên nhân ban đầu do mâu thuẫn trong việc tòa phân xử tranh chấp đất vườn có mời ông Thào Chính Dí (là bố đẻ của nạn nhân Thào Seo Sì) đứng ra làm nhân chứng, xác nhận nương trồng ngô, lúa không thuộc quyền sử dụng của gia đình Giàng Chẩn Diu.

Sau đó, Giàng Chẩn Diu quay sang bực tức và gây sự với nhân chứng và lên kế hoạch thực hiện hành vi phạm tội.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, khoảng 22 giờ ngày 30/10, Giàng Seo Sèng và Giàng Seo Phàng đến nhà bố đẻ là ông Diu.

Tại đây, Sèng nói phải giết ông Thào Chính Dí và anh Thào Seo Sì vì họ đi tranh chấp đất, làm hẹp diện tích đất canh tác của gia đình. Kể từ thời điểm đó, bố con Diu mang lòng oán hận nhân chứng.

Ôm nỗi uất ức trong lòng, bố con Diu đã bàn bạc kế hoạch trả thù vô cùng dã man.

Cụ thể, đối tượng Giàng Theo Sèng nói với Diu: “Bố con ta phải thống nhất giết Thào Chính Dí, Thào Seo Sì đi vì nó tranh chấp làm thu hẹp diện tích đất canh tác. Phải xử lý ngay vì qua đời bố chắc các con không có khả năng tranh giành lại nữa”.

Nghe anh trai nói vậy, Giàng Seo Phàng hỏi: “Có dám làm không?”, Sèng trả lời, để đêm muộn sẽ ra tay thì không ai biết. Sau đó, những kẻ sát nhân bắt tay lên kế hoạch tối muộn ngày 30/10 sẽ ra tay.

Các nghi phạm thống nhất khi đến nhà nếu thấy nạn say rượu thì dùng dây thừng siết cổ chết và treo lên, nếu không say rượu thì dùng gậy đánh chết rồi treo lên.

Đúng kế hoạch đưa ra, lúc 22 giờ ngày 30/10, cha con Diu mang theo hung khí là dây thừng và búa đến nhà ông Thào Chính Dí.

Tuy nhiên lúc này ông Dí khóa cửa đi vắng. Các đối tượng đã vòng sang căn nhà cạnh đó của ông Thào Seo Sáng (là em trai ruột ông Dí).

Thấy cửa đóng hờ, các đối tượng nhẹ nhàng lẻn vào trong. Thấy ông Thào Seo Sáng và anh Thào Seo Sì đang nằm ngủ, các đối tượng đã dùng đoạn dây thừng siết cổ, treo hai nạn nhân lên xà nhà rồi đi về.

Hiện Cơ quan điều tra đang khẩn trương làm rõ vai trò của từng đối tượng để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Lấy cắp xe máy Exciter của đồng nghiệp, tên trộm bại lộ tại chốt 141

Thông tin pháp luật sáng 6/11: Phát hiện cơ sở sản xuất xăng giả quy mô
Sau khi lấy cắp xe máy của đồng nghiệp, tên trộm gắn BKS giả vào, sử dụng ngang nhiên. Ảnh: An ninh Thủ đô

Chiều 27-10-2020, tổ công tác Y12/141 CATP Hà Nội do Đại úy Lê Văn Lợi (Đội CSGT số 6, Phòng CSGT) làm tổ trưởng, thực hiện nhiệm vụ tại đường Phạm Văn Đồng (quận Bắc Từ Liêm).

Đến 15h30, tổ công tác phát hiện một nam thanh niên đi xe máy Exciter và có biểu hiện nghi vấn, nên cảnh sát dừng xe để kiểm tra.

Tại chốt 141, đối tượng trên liên tục quanh co, lúc đầu nói rằng "quên giấy đăng ký xe", sau đó lại chuyển sang thành "mượn xe của đồng nghiệp". Tuy nhiên, cán bộ của tổ Y12/141 xác định rằng, chiếc BKS gắn trên xe là biển giả.

Đặc biệt, khi xác minh nóng qua hệ thống, cảnh sát phát hiện chiếc xe máy nói trên là tang vật trong một vụ trộm cắp. Lúc này, đối tượng điều khiển vẫn tìm cách nói dối, cho rằng "xe của đồng nghiệp nên không rõ, xe mua với giá 8 triệu đồng, không có giấy tờ"...

Dù vậy, cán bộ của tổ Y12/141 đã liên hệ được với chủ xe máy, từ đó phát hiện đối tượng điều khiển chính là tên trộm, làm cùng công trường với chủ xe. Hắn đã lợi dụng sự sơ hở của chủ xe để lấy cắp.

Danh tính của tên trộm được làm rõ là Lưu Văn Tuấn (SN 1994; trú tại xã Tiên Giang, huyện Tiên Định, tỉnh Thanh Hóa). Khi dẫn tên Tuấn về chỗ trọ, cảnh sát tiếp tục thu được BKS gốc của xe máy, do tên này tháo ra và vẫn giấu ở gầm cầu thang.

Chủ xe máy là anh Bế Văn Đoan (trú tại tỉnh Thái Nguyên) đã rất xúc động khi được cán bộ của tổ Y12/141 liên hệ và thông báo sự việc, đồng thời hướng dẫn cách nhận lại tài sản. Anh Đoan cho biết, anh đã mua chiếc xe máy từ năm 2018. Trước đó 5 ngày (ngày 22-10), anh phát hiện chiếc xe bị kẻ gian lấy trộm khi đang để ở công trường, và đã trình báo công an. Dù vậy, anh Đoan cũng không thể ngờ thủ phạm lại chính là đồng nghiệp làm cùng mình.

Đại úy Lê Văn Lợi cho biết: "Tên trộm rất quanh co, xảo quyệt khi luôn tìm cách né tránh, nói dối về nguồn gốc chiếc xe. Ban đầu, anh ta xin nộp phạt để được đi ngay, với lý do quên mang giấy đăng ký và ở xa nên không thể về lấy được. Sau đó, khi nghe thông báo rằng đây là xe trộm cắp, đối tượng đổ cho việc mượn xe, không biết gì. Tuy nhiên, chúng tôi đã phối hợp với công an phường để làm rõ hành vi trộm cắp của đối tượng này".

Được biết, sau đó, chủ xe đã viết lá thư cảm ơn chân thành và gửi tới tổ công tác Y12/141.

Sau khi làm rõ, tổ Y12/141 đã bàn giao đối tượng và tang vật về CAP Cổ Nhuế 1 để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thông tin pháp luật chiều 3/11: Thông tin pháp luật chiều 3/11: "Thượng đế" bị chém trọng thương tại quán karaoke do mâu thuẫn với tiếp viên
Thông tin pháp luật sáng 3/11: Gã trai côn đồ bắt cóc người yêu cũ đem vào nhà nghỉ nhốt rồi đánh đập vì  không cho gặp Thông tin pháp luật sáng 3/11: Gã trai côn đồ bắt cóc người yêu cũ đem vào nhà nghỉ nhốt rồi đánh đập vì không cho gặp
Tú Anh (TH)
Nguồn:

Tin bài liên quan

'Trùm xăng giả' Trịnh Sướng đối mặt mức án 12-13 năm tù

'Trùm xăng giả' Trịnh Sướng đối mặt mức án 12-13 năm tù

Viện Kiểm sát Nhân dân (VKSND) tỉnh Đắk Nông đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) tuyên phạt bị cáo Trịnh Sướng từ 12-13 năm tù về tội sản xuất, buôn bán hàng giả (xăng giả).
Bộ Công an: Đường dây buôn lậu xăng giả ở Đồng Nai có bảo kê

Bộ Công an: Đường dây buôn lậu xăng giả ở Đồng Nai có bảo kê

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết qua điều tra, đã phát hiện có hiện tượng bảo kê cho hoạt động xăng dầu giả ở Đồng Nai. Ngoài ra, thủ đoạn đưa hối lộ trong vụ án này cũng đặc biệt tinh vi.
Bắt thêm 2 đối tượng trong chuyên án xăng giả cực lớn tại Đồng Nai

Bắt thêm 2 đối tượng trong chuyên án xăng giả cực lớn tại Đồng Nai

Cơ quan chức năng đang đấu tranh mở rộng chuyên án 920G, đã khám xét thêm 6 địa điểm kinh doanh xăng dầu và bắt 2 đối tượng.

Các tin bài khác

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người: Kích thước tiêu chuẩn hiện nay

Sân bóng đá 7 người là một biến thể của bóng đá truyền thống, được chơi trên sân với kích thước nhỏ hơn và số lượng cầu thủ ít hơn. Được xem là một môn thể thao phổ biến và hấp dẫn, bóng đá 7 người đã thu hút được sự quan tâm của nhiều người trẻ và người ham mê thể thao. Tuy nhiên, để có thể tổ chức một trận đấu bóng đá 7 người chất lượng, điều quan trọng là phải có một sân bóng đá 7 người đạt chuẩn về kích thước. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước tiêu chuẩn của sân bóng đá 7 người hiện nay.
Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Diện tích sân bóng đá 5 người thế nào là chuẩn?

Bóng đá là môn thể thao được yêu thích trên toàn thế giới và có rất nhiều hình thức chơi khác nhau, trong đó có sân bóng đá 5 người. Đây là một hình thức bóng đá nhỏ hơn và phù hợp với những người muốn tập luyện, thư giãn hoặc chơi giải đấu nhỏ. Nhưng để có thể chơi bóng đá 5 người hiệu quả và công bằng, kích thước sân cần phải được tuân thủ theo các quy định và chuẩn mực. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về kích thước sân bóng đá 5 người và các yếu tố quan trọng khác liên quan đến sân này.
Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận 2024: Những đặc sản không thể bỏ qua khi đi du lịch Ninh Thuận

Món ngon Ninh Thuận gồm những món nào? Đến Ninh Thuận ăn gì để du khách không bao giờ quên hương vị nơi đây? Cùng tìm hiểu ngay trong bào viết này.
TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

TOP 3 con giáp may mắn hái vàng hái bạc đúng dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5

Những con giáp may mắn nhất đúng dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 xướng tên ai? Những con giáp này gặp vận may gì mà phất lên nhanh như thế? Cùng tham khảo ngay trong bào viết dưới đây

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Phiên bản di động