Trang chủ Bờ cõi biển đảo Nhịp sống biển đảo
13:20 | 31/08/2021 GMT+7

Thi trực tuyến tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam với nhiều giải thưởng hấp dẫn

aa
Cuộc thi "Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam" được tổ chức từ ngày 6/9 đến hết ngày 6/10 dưới hình thức trả lời câu hỏi trắc nghiệm trên nền tảng phần mềm trực tuyến.
Những quy định của Công ước luật Biển 1982 liên quan đến Luật cảnh sát Biển Những quy định của Công ước luật Biển 1982 liên quan đến Luật cảnh sát Biển
Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phát động phong trào “Tiếp sức chống dịch COVID -19” Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phát động phong trào “Tiếp sức chống dịch COVID -19”

Sáng nay (31/8), tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Lễ phát động Cuộc thi trực tuyến toàn quốc "Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam" dưới sự chủ trì của Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, Chính ủy Cảnh sát biển, Phó Trưởng ban Chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi.

Cuộc thi "Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam" là hoạt động có quy mô lớn trên phạm vi toàn quốc, được Bộ Quốc phòng chủ trì tổ chức, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển là Cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức. Cuộc thi được tổ chức nhằm đa dạng hóa các hình thức tuyên truyền, cụ thể hóa các nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật, góp phần thực hiện Đề án Tuyên truyền Luật Cảnh sát Biển Việt Nam giai đoạn 2019-2023 của Chính phủ.

Phát biểu tại lễ phát động, Thiếu tướng Bùi Quốc Oai cho biết: Luật Cảnh sát biển Việt Nam đã được Quốc hội khóa XIV thông qua ngày 19/11/2018 tại kỳ họp thứ 6, có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/7/2019.

Thi trực tuyến tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam với nhiều giải thưởng hấp dẫn
Thiếu tướng Bùi Quốc Oai, Chính ủy Cảnh sát biển, Phó Trưởng ban Chỉ đạo, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi phát biểu tại buổi lễ

Sự ra đời của Luật Cảnh sát biển Việt Nam thể hiện tuyên bố mạnh mẽ của Đảng, Nhà nước về quyết tâm bảo vệ lợi ích quốc gia, dân tộc; bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia trên biển bằng biện pháp pháp luật, hòa bình; góp phần xây dựng hình ảnh Việt Nam là một thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế, luôn tôn trọng và tuân thủ luật pháp quốc tế.

"Việc đưa Luật Cảnh sát biển Việt Nam vào cuộc sống hiện nay là hết sức cần thiết, không chỉ là yêu cầu nhiệm vụ mà còn là tình cảm, nguyện vọng của mọi người dân Việt Nam yêu nước, hướng tới xây dựng Nhà nước pháp quyền của dân, do dân và vì dân" - Thiếu tướng Bùi Quốc Oai nhấn mạnh.

Nhằm đưa Luật Cảnh sát biển Việt Nam đi vào cuộc sống, Đề án tuyên truyền, phổ biến Luật Cảnh sát biển Việt Nam giai đoạn 2019-2023 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt triển khai. Trong đó, cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam" là một trong những nội dung quan trọng của Đề án.

Thi trực tuyến tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam với nhiều giải thưởng hấp dẫn
Đại diện Bộ Quốc phòng tham gia lễ phát động

Để cuộc thi đạt kết quả như mong muốn, Thiếu tướng Bùi Quốc Oai đề nghị các ban, bộ, ngành, các địa phương vận động, khuyến khích, tạo điều kiện cho các thí sinh tích cực hưởng ứng, tham gia cuộc thi nghiêm túc, trách nhiệm.

Đồng thời, Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi cũng đề nghị các bên liên quan thực hiện cuộc thi đảm bảo chính xác, khách quan, công bằng, kịp thời nắm bắt, xử lý các vấn đề phát sinh trong quá trình tổ chức.

Có mặt tại lễ phát động, Thượng úy Ngô Xuân Tùng, Chính trị viên Đại đội Vô tuyến điện, Tiểu đoàn thông tin, Bộ Tham mưu, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển cho hay, anh là một trong những thí sinh đang háo hức chờ ngày cuộc thi chính thức khởi tranh.

Thượng úy Ngô Xuân Tùng chia sẻ: Cuộc thi có ý nghĩa rất lớn đối với công tác tuyên truyền và phổ biến, giáo dục pháp luật, góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và nhân dân về công tác quản lý Nhà nước bằng pháp luật trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc; nâng cao lòng yêu nước, tình yêu biển, đảo của ngư dân nói riêng và nhân dân cả nước nói chung.

Thi trực tuyến tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam với nhiều giải thưởng hấp dẫn
Toàn cảnh lễ phát động

"Cuộc thi được tổ chức với hình thức thi trực tuyến, đây là điều kiện rất thuận lợi cho mọi cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân tham gia vào mọi lúc, mọi nơi, không bó buộc trong không gian, thời gian dự thi" - anh Tùng nói thêm.

Cuộc thi trực tuyến "Tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam" được tổ chức, phát động trên phạm vi toàn quốc; thời gian tổ chức từ ngày 6/9/2021 đến 6/10/2021 với 3 đợt thi tuần, một đợt thi tháng.

Căn cứ kết quả làm bài của thí sinh, Ban Tổ chức sẽ xem xét, trao các giải cá nhân với cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Đặc biệt, 5 giải Nhất, 10 giải Nhì, 15 giải Ba, 20 giải Khuyến khích. Ngoài ra, hằng tuần, Ban Tổ chức cũng sẽ trao các giải Tuần với 3 giải Nhất, 5 giải Nhì, 10 giải Ba và 15 giải Khuyến khích.

Tổng kết Cuộc thi, căn cứ tổng số điểm bài dự thi của các thí sinh cùng cư trú trên một địa bàn, giải tập thể sẽ được xét trao đối với cấp tỉnh hoặc cấp huyện.

Thi trực tuyến tìm hiểu Luật Cảnh sát biển Việt Nam với nhiều giải thưởng hấp dẫn
Giao diện website cuộc thi tại địa chỉ: https://thitimhieuluatcanhsatbienvietnam.vn/

TÓM TẮT THỂ LỆ VÀ CƠ CẤU GIẢI THƯỞNG CUỘC THI:

Nội dung, hình thức, thời gian tổ chức Cuộc thi

Nội dung: Các quy định của Luật Cảnh sát biển Việt Nam số 33/2018/QH14 ngày 19/11/2018 của Quốc hội nước CHXHCN Việt Nam. Hình thức thi

Cuộc thi được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại địa chỉ website https://thitimhieuluatcanhsatbienvietnam.vn

Thời gian tổ chức Cuộc thi

Cuộc thi được tổ chức trong thời gian một tháng, bao gồm 01 (một) Cuộc thi Tháng và 03 (ba) đợt thi Tuần, cụ thể:

a) Thi Tháng: Bắt đầu từ 0h00 ngày 06/9/2021 đến 23h59 ngày 06/10/2021.

b) Ba đợt thi Tuần, gồm:

– Đợt thi Tuần 1: Bắt đầu từ 0h00 ngày 06/9/2021 đến 23h59 ngày 12/9/2021.

– Đợt thi Tuần 2: Bắt đầu từ 0h00 ngày 13/9/2021 đến 23h59 ngày 19/9/2021.

– Đợt thi Tuần 3: Bắt đầu từ 0h00 ngày 20/9/2021 đến 23h59 ngày 26/9/2021.

Cơ cấu giải thưởng Cuộc thi

Giải thưởng thi Tháng

a) Giải cá nhân: Căn cứ kết quả làm bài dự thi của thí sinh tham gia thi Tháng, Ban Tổ chức đề nghị Ban Chỉ đạo xét, trao giải cá nhân với các mức như sau:

– 01 giải Đặc biệt: Bằng khen của Ban Chỉ đạo, Kỷ niệm chương và phần thưởng tiền mặt trị giá 10 triệu đồng.

– 05 giải Nhất: Bằng khen của Ban Chỉ đạo, Kỷ niệm chương và phần thưởng tiền mặt trị giá 06 triệu đồng/giải.

– 10 giải Nhì: Bằng khen của Ban Chỉ đạo, Kỷ niệm chương và phần thưởng tiền mặt trị giá 03 triệu đồng/giải.

– 15 giải Ba: Bằng khen của Ban Chỉ đạo, Kỷ niệm chương và phần thưởng tiền mặt trị giá 02 triệu đồng/giải.

– 20 giải Khuyến khích: Bằng khen của Ban Chỉ đạo, Kỷ niệm chương và phần thưởng tiền mặt trị giá 01 triệu đồng/giải.

b) Giải tập thể: Tổng kết Cuộc thi Tháng, Ban Tổ chức đề nghị Ban Chỉ đạo xét, trao giải tập thể với các mức như sau:

– 01 giải Đặc biệt: Bằng khen của Bộ Quốc phòng, Kỷ niệm chương, hiện vật và phần thưởng tiền mặt trị giá 15 triệu đồng.

– 05 giải Nhất: Bằng khen của Ban Chỉ đạo, Kỷ niệm chương và phần thưởng tiền mặt trị giá 10 triệu đồng/giải.

– 10 giải Nhì: Bằng khen của Ban Chỉ đạo, Kỷ niệm chương và phần thưởng tiền mặt trị 07 triệu đồng/giải.

– 15 giải Ba: Bằng khen của Ban Chỉ đạo, Kỷ niệm chương và phần thưởng tiền mặt trị giá 05 triệu đồng/giải.

– 20 giải Khuyến khích: Bằng khen của Ban Chỉ đạo, Kỷ niệm chương và phần thưởng tiền mặt trị giá 03 triệu đồng/giải.

Giải thưởng từng đợt thi Tuần

Hằng tuần, căn cứ kết quả làm bài dự thi của thí sinh, Ban Tổ chức sẽ xem xét, quyết định trao giải cá nhân với các mức như sau:

– 03 giải Nhất: Bằng khen của Ban Tổ chức, Kỷ niệm chương và phần thưởng tiền mặt trị giá 04 triệu đồng/giải.

– 05 giải Nhì: Bằng khen của Ban Tổ chức, Kỷ niệm chương và phần thưởng tiền mặt trị giá 03 triệu đồng/giải.

– 10 giải Ba: Bằng khen của Ban Tổ chức, Kỷ niệm chương và phần thưởng tiền mặt trị giá 02 triệu đồng/giải.

– 15 giải Khuyến khích: Bằng khen của Ban Tổ chức, Kỷ niệm chương và phần thưởng tiền mặt trị giá 01 triệu đồng/giải.

Tăng giá trị giải thưởng

Căn cứ kết quả Cuộc thi và nguồn kinh phí thu hút từ xã hội hóa, Ban Tổ chức được xem xét, quyết định tặng hiện vật cho tập thể đạt giải cao của Cuộc thi.

Cách thức dự thi

Để tham gia dự thi, thí sinh thực hiện các bước sau:

Bước 1: Sử dụng các thiết bị đa phương tiện (máy tính, điện thoại thông minh, máy tính bảng…) có kết nối Internet truy cập website https://thitimhieuluatcanhsatbienvietnam.vn hoặc đường link website Cuộc thi đã được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Bộ Quốc phòng http://www.mod.gov.vn/wps/portal, Cổng thông tin điện tử Cảnh sát biển https://Canhsatbien.vn/ và Trang/Cổng thông tin điện tử của các Ban, Bộ, ngành, Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để tham dự Cuộc thi và làm theo hướng dẫn của Ban Tổ chức.

Bước 2: Sau khi truy cập website Cuộc thi, thí sinh lựa chọn tham gia thi Tuần hoặc thi Tháng thì bấm vào nút thi Tuần hoặc nút thi Tháng; màn hình sẽ hiển thị cửa sổ để đăng nhập Cuộc thi; thí sinh phải điền đầy đủ, chính xác thông tin cá nhân vào các trường thông tin đã được mặc định, bao gồm:

(1) Họ và tên;

(2) Số CMND/CCCD/Hộ chiếu;

(3) Số điện thoại liên lạc;

(4) Địa chỉ thường trú/tạm trú (quận/huyện/thị xã/thành phố thuộc tỉnh – tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương);

(5) Đơn vị công tác (đối với thí sinh đang công tác trong Quân đội nhân dân Việt Nam).

Sau khi điền đầy đủ các thông tin nêu trên, thí sinh nhập mã xác nhận bảo mật sinh ngẫu nhiên do máy chủ cung cấp và chọn nút "Vào thi" để bắt đầu trả lời các câu hỏi do Ban Tổ chức đưa ra.

Bước 3: Thí sinh lựa chọn 01 đáp án đúng/01 câu hỏi để trả lời; bấm nút "Tiếp tục" để trả lời hết 15 câu hỏi của Cuộc thi Tháng hoặc 10 câu hỏi của từng đợt thi Tuần.

Trường hợp thí sinh chưa hài lòng về câu trả lời, thí sinh có thể bấm vào nút "quay lại" để thay đổi lựa chọn đáp án của mình.

Bước 4: Sau khi trả lời xong các câu hỏi, thí sinh bấm vào nút "Tiếp tục" để trả lời câu hỏi dự đoán số người tham gia dự thi đối với Cuộc thi Tháng hoặc từng đợt thi Tuần tương ứng. Bấm vào nút "Xác nhận" để nộp bài dự thi.

Thời gian làm bài thi Tháng là 20 phút; từng đợt thi Tuần là 15 phút.

Thí sinh có thể bấm nút "Dự thi lần hai" hoặc "Dự thi lần ba" để tiếp tục dự thi (máy chủ sẽ tự động chấm điểm để tính kết quả bài dự thi có điểm số cao nhất của thí sinh).

Điều 6. Cách thức tính điểm, xét giải, điều kiện đạt giải, trao giải thưởng

Cách thức tính điểm

a) Cuộc thi Tháng gồm 15 hỏi tương ứng với 15 điểm, mỗi một câu trả lời đúng thí sinh sẽ được tính 01 điểm. b) Từng đợt thi Tuần gồm 10 câu hỏi tương ứng với 10 điểm, mỗi một câu trả lời đúng thí sinh sẽ được tính 01 điểm. Cách thức xét giải, điều kiện đạt giải a) Đối với giải thưởng cá nhân của Cuộc thi Tháng hoặc từng đợt thi Tuần, kết quả thi cuối cùng được tính cho lần làm bài dự thi có điểm số cao nhất trong ba lượt thi của thí sinh.

Thí sinh đạt giải là thí sinh có số câu trả lời trắc nghiệm đạt điểm số cao nhất và trả lời Câu hỏi dự đoán số người tham gia thi Tháng hoặc từng đợt thi Tuần tương ứng đúng hoặc gần đúng nhất so với kết quả tổng hợp cuối cùng của Ban Tổ chức.

Thứ tự xếp giải sẽ được Ban Tổ chức xếp từ cao xuống thấp cho đến khi chọn đủ số lượng giải theo quy định tại Thể lệ này.

Trong trường hợp Cuộc thi Tháng hoặc đợt thi Tuần có số thí sinh dự thi (từ 02 người trở lên) có bài dự thi đạt điểm số bằng nhau, cùng dự đoán chính xác như nhau về số lượng người tham gia dự thi, Ban Tổ chức sẽ căn cứ thời điểm thí sinh gửi bài dự thi sớm hơn để xếp hạng cao hơn (thời điểm thí sinh gửi bài dự thi được tạo bản ghi trong hệ thống phần mềm, dữ liệu tiếp nhận bài thi trực tuyến của Cuộc thi).

b) Đối với giải thưởng cho tập thể (tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương; quận/huyện/thị xã/thành phố thuộc tỉnh; các cơ quan, đơn vị Quân đội) sẽ được Ban Chỉ đạo Cuộc thi xét giải căn cứ vào tổng số lượng thí sinh tham gia dự thi và tổng số điểm của các thí sinh tham gia Cuộc thi thuộc tập thể đó (ưu tiên số lượng người tham gia dự thi). Ban Chỉ đạo Cuộc thi căn cứ thành tích của tập thể nào cao hơn để trao giải thưởng từ cao xuống thấp cho đến khi chọn đủ số lượng giải theo quy định tại Thể lệ này.

Trường hợp số tỉnh/thành phố trực thuộc trung ương; quận/huyện/thị xã/thành phố thuộc tỉnh; cơ quan, đơn vị Quân đội (từ 02 tập thể trở lên) có tổng số lượng thí sinh tham gia dự thi và tổng số điểm làm bài dự thi của các thí sinh bằng nhau, Ban Chỉ đạo Cuộc thi sẽ căn cứ vào tiêu chí số lượng thí sinh thuộc tập thể nào có cá nhân đạt giải cao, sẽ được xếp thứ tự trao giải cao hơn.

Thông tin chi tiết đề nghị liên hệ:

Cục Nghiệp vụ và Pháp luật/Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển

Địa chỉ: Km 6 + 825, Đại lộ Thăng Long, phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Số điện thoại: 069 567180 (trong giờ hành chính)

Hotline: 0913993962; 0981979555; 0981506618.

Email: [email protected]

Phụ nữ Cảnh sát biển chung tay phòng chống dịch Covid-19: Thiết thực và ý nghĩa Phụ nữ Cảnh sát biển chung tay phòng chống dịch Covid-19: Thiết thực và ý nghĩa
Mới đây, Hội Phụ nữ Cục nghiệp vụ và Pháp luật (Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển) đã tổ chức các hoạt động thiết thực nhằm chung tay giúp đỡ nhân dân khắc phục hậu quả của dịch COVID-19, kịp thời động viên các lực lượng tham gia phòng chống dịch.
Cảnh sát biển Việt Nam phấn đấu ngang tầm nhiệm vụ Cảnh sát biển Việt Nam phấn đấu ngang tầm nhiệm vụ
Thiếu tướng Bùi Quốc Oai - Chính ủy Cảnh sát biển việt Nam cho biết, Cảnh sát biển Việt Nam là lực lượng chuyên trách của Nhà nước, làm nòng cốt thực thi pháp luật và bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn trên biển; là một trong những lực lượng được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Quân ủy Trung ương, Bộ quốc phòng quan tâm đầu tư xây dựng tiến thẳng lên hiện đại, đạt trình độ hiện đại vào năm 2030.
Cảnh sát biển Việt Nam: Điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi, bám biển Cảnh sát biển Việt Nam: Điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi, bám biển
Thượng tá Lê Văn Tú - Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 4 cho biết, Cảnh sát biển chính là điểm tựa vững chắc cho ngư dân vươn khơi, bám biển và phát triển kinh tế.

Trọng Sang
Nguồn:

Tin bài liên quan

Bộ Quốc phòng Việt Nam luôn ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ Bộ Quốc phòng Lào

Bộ Quốc phòng Việt Nam luôn ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ Bộ Quốc phòng Lào

Thượng tướng Nguyễn Tân Cương - Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định Bộ Quốc phòng Việt Nam luôn ủng hộ và sẵn sàng hỗ trợ Bộ Quốc phòng Lào tổ chức thành công các sự kiện quân sự - quốc phòng trong khuôn khổ ASEAN 2024.
Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Huy động nguồn lực quốc tế cùng Việt Nam rà phá bom mìn

Theo Bộ LĐ-TB&XH, giai đoạn 2010-2023, Trung tâm Hành động bom mìn quốc gia Việt Nam (VNMAC) đã điều phối nhiều dự án, huy động nguồn lực quốc tế, góp phần cùng Việt Nam khảo sát, rà phá bom mìn vật nổ được hơn 500.000 ha.
Thêm 4 sĩ quan Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Thêm 4 sĩ quan Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc

Ngày 22/2, Bộ Quốc phòng đã tổ chức trao Quyết định của Chủ tịch nước cho 4 sĩ quan làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc ở các phái bộ tại Cộng hòa Trung Phi, Cộng hòa Nam Sudan và khu vực Abyei.

Các tin bài khác

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Vùng 5 Hải quân rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU

Chiều 23/4, tại TP. Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm đợt cao điểm chống khai thác IUU.
Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Quyết tâm cao gỡ bỏ cảnh báo ‘Thẻ vàng’ trong năm 2024

Công tác chống khai thác IUU là nhiệm vụ quan trọng, cấp bách, có ý nghĩa lâu dài đối với phát triển bền vững ngành thuỷ sản; thực hiện mục tiêu gỡ cảnh báo thẻ vàng trong năm 2024.
Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Vùng 4 Hải quân đưa thông tin về biển, đảo đến với các em học sinh tỉnh Ninh Thuận

Ngày 22/4, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân phối hợp với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Ninh Thuận tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo, thu hút nguồn nhân lực xây dựng Quân chủng Hải quân cho gần 500 học sinh khối 12 tại Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn và Trường THPT Nguyễn Trãi trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận.
Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải chung sức cùng người dân Cà Mau vượt qua hạn hán

Ngày 21/4, đoàn công tác Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân do Chuẩn Đô đốc Nguyễn Hữu Thoan, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng làm trưởng đoàn đã đến thăm, động viên, tặng quà người dân vùng hạn hán trên địa bàn các xã: Khánh Tiến, Khánh Lâm và Biển Bạch của tỉnh Cà Mau.

Đọc nhiều

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Nhiều cơ hội cho nhà trường và sinh viên tham gia hoạt động đối ngoại

Hàng trăm lãnh đạo, giảng viên và sinh các trường đại học, học viện, cao đẳng khu vực miền Bắc và Bắc Trung Bộ đã được gợi mở và đóng góp ý tưởng, mong muốn ...
Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Bộ đội Hải quân Vùng 5 góp sức khống chế "giặc lửa" ở Vườn quốc gia Phú Quốc

Chiều 24/4, sau 6 giờ tích cực triển khai các phương án dập lửa, cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân cùng các lực lượng chức năng đã kịp thời khống chế được đám ...
Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Doanh nghiệp Việt Nam – Mông Cổ trao đổi cơ hội hợp tác

Ngày 24/4/2024, tại Thủ đô Ulaanbaatar, Đại sứ quán Việt Nam tại Mông Cổ và Phòng Thương mại và Công nghiệp Quốc gia Mông Cổ (MNCCI) đã phối hợp tổ chức cuộc gặp gỡ doanh ...
DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

DAFO muốn kết nối các đối tác Mỹ cùng Đà Nẵng triển khai hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Chiều ngày 23/4, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Đà Nẵng (DAFO), Phó Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Mỹ thành phố Đà Nẵng đã có buổi tiếp ...
Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Việt Nam lên tiếng việc Trung Quốc công bố lệnh cấm đánh bắt cá ở Biển Đông

Tại họp báo thường kỳ Bộ Ngoại giao chiều ngày 25/4, Người phát ngôn Phạm Thu Hằng nhấn mạnh, Việt Nam yêu cầu Trung Quốc tôn trọng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa và chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán đối với các vùng biển của Việt Nam.
Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Tuần tra liên hợp trên vùng biển lân cận đường phân định Vịnh Bắc Bộ

Chuyến tuần tra liên hợp giữa Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Trung Quốc lần này trải dài trên phạm vi 13 điểm, từ Đông Bắc đảo Cồn Cỏ 48 hải lý đến Đông Nam đảo Trần 14 hải lý.
Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Cây xanh của tỉnh Bình Định đến với Trường Sa

Ngày 25/4, tại Xã Cát Hạnh (Huyện Phù Cát, Tỉnh Bình Định), Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tiếp nhận 15.000 cây dừa giống, 300Kg thuốc Patox 4GR do UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ cho Chương trình “Xanh hoá Trường Sa”.
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
Xin chờ trong giây lát...
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động