Trang chủ Bạn đọc - Cần biết
10:40 | 20/05/2020 GMT+7

Thí sinh lớp 10 tại Hà Nội được đăng ký dự tuyển vào 2 trường

aa
Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 Hà Nội năm nay diễn ra trong 2 ngày. Mỗi học sinh được đăng ký dự tuyển vào 2 trường THPT công lập.
thi sinh lop 10 tai ha noi duoc dang ky du tuyen vao 2 truong Nghỉ dài ngày vì Covid-19, học sinh Hà Nội thi vào lớp 10 từ ngày 1-2/6
thi sinh lop 10 tai ha noi duoc dang ky du tuyen vao 2 truong Gần 1.200 thí sinh trúng tuyển vào Đại học Luật Hà Nội năm 2019

Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2020-2021 của Hà Nội sẽ diễn ra trong 2 ngày 17 và 18/7 với 3 môn thi Toán, Ngữ văn và Ngoại ngữ.

Cụ thể, học sinh dự thi vào lớp 10 không chuyên ở Hà Nội sẽ thi các môn Ngữ văn, Ngoại ngữ vào ngày 17/7,môn Toán vào sáng ngày 18/7.

Chiều 18/7 và sáng 19/7, học sinh dự thi vào trường, khối chuyên sẽ thi các môn chuyên hoặc các môn thi thay thế theo lịch.

thi sinh lop 10 tai ha noi duoc dang ky du tuyen vao 2 truong
Lịch thi vào lớp 10 Hà Nội cụ thể. Ảnh chụp màn hình.

Mỗi học sinh được đăng ký nguyện vọng dự tuyển vào 2 trường THPT công lập, trong cùng một khu vực tuyển sinh, không kể nguyện vọng vào các lớp chuyên của các trường THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam, THPT chuyên Nguyễn Huệ, THPT Chu Văn An, THPT Sơn Tây.

Học sinh trúng tuyển xác nhận nhập học vào trường (trực tuyến hoặc trực tiếp) từ ngày 3 đến 5/8, nộp hồ sơ nhập học tại trường THPT và trường THPT tuyển bổ sung cho đủ chỉ tiêu từ ngày 12 đến 15/8.

Học sinh muốn nhập học tại trường đăng ký nguyện vọng 2 phải có điểm xét tuyển cao hơn điểm chuẩn của trường ít nhất 1,5 điểm. Học sinh đã trúng tuyển nguyện vọng 1 sẽ không được đăng ký nguyện vọng 2.

Một học sinh được đăng ký tối đa 13 nguyện vọng vào trường công lập (7 nguyện vọng chuyên, 2 nguyện vọng không chuyên, 2 nguyện vọng song bằng tú tài, 2 nguyện vọng song ngữ Tiếng Pháp).

Vì vậy, khi có kết quả và điểm chuẩn, một học sinh có thể có tối đa 7 nguyện vọng trúng tuyển vào các trường THPT công lập, chưa kể NV vào các trường ngoài công lập.

Các môn toán và ngữ văn thi theo hình thức tự luận, thời gian làm bài 120 phút.

Bài thi môn ngoại ngữ theo hình thức trắc nghiệm khách quan, thời gian làm bài 60 phút; có nhiều mã đề thi trong 1 phòng thi bảo đảm nguyên tắc: 2 thí sinh liền kề không trùng mã đề; thí sinh làm bài thi trên phiếu trả lời trắc nghiệm; kết quả bài thi của thí sinh trên phiếu trả lời trắc nghiệm được chấm bằng phần mềm máy tính.

Đề thi gồm các câu hỏi theo yêu cầu chuẩn kiến thức, kỹ năng thuộc chương trình THCS hiện hành đã được tinh giản theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT. Đề thi môn toán và ngữ văn bảo đảm 4 cấp độ nhận thức: nhận biết, thông hiểu, vận dụng cấp độ thấp và vận dụng cấp độ cao; đề thi môn ngoại ngữ chủ yếu ở cấp độ nhận biết, thông hiểu và một số câu vận dụng cấp độ thấp. Đối với các trường THPT công lập, khu vực tuyển sinh được chia theo địa giới hành chính quận, huyện, thị xã; toàn thành phố có 12 khu vực tuyển sinh.

thi sinh lop 10 tai ha noi duoc dang ky du tuyen vao 2 truong Thí sinh có thêm nhiều lựa chọn khi thi đại học, cao đẳng năm 2020

Trong kỳ thi đại học, cao đẳng năm nay, các trường được giao nhiều quyền tự chủ nên có thể thi tuyển, xét tuyển, hoặc kết ...

thi sinh lop 10 tai ha noi duoc dang ky du tuyen vao 2 truong Từ hôm nay (6/1), thí sinh bắt đầu đăng ký thi đánh giá năng lực năm 2020

Thí sinh đăng ký dự thi kì thi Đánh giá năng lực năm 2020 của Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh sẽ bắt ...

thi sinh lop 10 tai ha noi duoc dang ky du tuyen vao 2 truong Thi Olympic Toán và Khoa học quốc tế: Hơn 700 thí sinh tranh tài

Từ ngày 27 – 30/11, 719 thí sinh và 293 chuyên gia, quan sát viên đến từ 24 quốc gia và vùng lãnh thổ khác ...

Ánh Dương (tổng hợp)
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Top con giáp xui xẻo hôm nay (4/9/2024): Mão – Dậu hung tinh chiếu mệnh

Top con giáp xui xẻo hôm nay (4/9/2024): Mão – Dậu hung tinh chiếu mệnh

con giáp xui xẻo hôm nay (4/9/2024) hung tinh chiếu mệnh, tuổi Mão phải tự mình hoàn thành hết mọi việc mà không nhờ cậy được bất cứ ai.
Top con giáp may mắn hôm nay (4/9/2024): Sửu công việc thuận lợi – Ngọ tiền bạc về tay

Top con giáp may mắn hôm nay (4/9/2024): Sửu công việc thuận lợi – Ngọ tiền bạc về tay

Con giáp may mắn hôm nay (4/9/2024) đường công danh của tuổi Sửu rộng mở vô cùng. Bản mệnh là người có năng lực lại thêm một chút may mắn nên hôm nay chính là dịp để thể hiện bản thân, tạo bước đà vững chắc trên con đường sự nghiệp.
Top con giáp xui xẻo hôm nay (3/9/2024): Mùi vướng tranh chấp Dậu dậm chân tại chỗ

Top con giáp xui xẻo hôm nay (3/9/2024): Mùi vướng tranh chấp Dậu dậm chân tại chỗ

Con giáp xui xẻo hôm nay (3/9/2024) Mùi với tính tình thẳng thắn và cứng cỏi có thể sẽ vướng phải những tranh chấp. Bản mệnh cần phải có cách cư xử khéo léo để vẫn giữ vững được lập trường của mình mà lại không làm tổn thương ai.
Con giáp may mắn hôm nay (3/9/2024): Top 4 con giáp tiền đầy túi, tình đầy tim

Con giáp may mắn hôm nay (3/9/2024): Top 4 con giáp tiền đầy túi, tình đầy tim

Con giáp may mắn hôm nay (3/9/2024) thời gian sắp tới là thời điểm hoàn hảo để Tỵ gạt bỏ những nỗi sợ hãi, do dự và trở nên dứt khoát hơn trước các quyết định công việc.

Đọc nhiều

20 đội bóng tham gia giải bóng đá đồng hương người Việt tại Nhật

20 đội bóng tham gia giải bóng đá đồng hương người Việt tại Nhật

Ngày 1/9, tại sân vận động Redsland thành phố Saitama Nhật Bản, đã diễn ra giải thi đấu bóng đá của các hội đồng hương người Việt tại Nhật. Sự kiện do Tổ chức giao lưu quốc tế Việt Nam Nhật Bản (FAVIJA) bảo trợ và đồng tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 79 năm quốc khánh nước cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2024).
Ngày Lễ Độc lập 2/9/1945 qua hồi ức của nhân chứng nước ngoài

Ngày Lễ Độc lập 2/9/1945 qua hồi ức của nhân chứng nước ngoài

Ngày 2/9/1945, tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đọc bản Tuyên ngôn Độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà, mở ra một kỷ nguyên mới trong lịch sử Việt Nam. Chứng kiến sự kiện lịch sử trọng đại này có một số người nước ngoài, trong đó có viên sĩ quan tình báo Mỹ, Archimedes L.A Patti.
Hà Nội rực rỡ cờ hoa mừng Quốc khánh

Hà Nội rực rỡ cờ hoa mừng Quốc khánh

Chào mừng 79 năm Quốc khánh 2/9, khắp phố phường Hà Nội rực rỡ cờ, hoa, pano, áp phích, biểu ngữ gắn với những hình ảnh lịch sử.
Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” trao 209 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên tại Thừa Thiên Huế

Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” trao 209 suất học bổng Vallet cho học sinh, sinh viên tại Thừa Thiên Huế

Ngày 31/8, Tổ chức “Gặp gỡ Việt Nam” tổ chức trao 209 suất học bổng Vallet cho 148 học sinh và 61 sinh viên đạt thành tích cao trong học tập tại tỉnh Thừa Thiên Huế với tổng số tiền gần 4 tỷ đồng.
Vùng 3 Hải quân kết nạp Đảng viên mới dịp Quốc khánh 2/9

Vùng 3 Hải quân kết nạp Đảng viên mới dịp Quốc khánh 2/9

Sáng 02/9/2024, Lữ đoàn 172 (Vùng 3 Hải quân) đã tổ chức diễn ra Lễ kết nạp đảng viên cho 02 đồng chí: Trung úy Quân nhân chuyên nghiệp Hoàng Ngọc Tuân - khẩu đội trưởng pháo, Tàu 277 và Trung úy Quân nhân chuyên nghiệp Lê Bặt Thắng - nhân viên pháo, Tàu 331.
Các đơn vị Hải quân tăng cường công tác sẵn sàng chiến đấu dịp Quốc khánh 2/9

Các đơn vị Hải quân tăng cường công tác sẵn sàng chiến đấu dịp Quốc khánh 2/9

Trong dịp lễ Quốc khánh 2/9, các cơ quan, đơn vị Hải quân chủ động xây dựng, luyện tập thuần thục các phương án sẵn sàng chiến đấu; duy trì chế độ trực các cấp, sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ trên biển, không để bị động bất ngờ trong mọi tình huống.
Quảng Bình: góp phần xây dựng biên giới Việt - Lào hòa bình, hữu nghị, phát triển

Quảng Bình: góp phần xây dựng biên giới Việt - Lào hòa bình, hữu nghị, phát triển

Trong hai ngày 28-29/8, đoàn đại biểu tỉnh Quảng Bình, đoàn đại biểu hai tỉnh Sạ-vẳn-na-khệt và tỉnh Chăm-pa-sắc (Lào) đã tổ chức các buổi hội đàm để đánh giá tình hình hợp tác trong thời gian qua, thống nhất nội dung hợp tác trong thời gian tới nhằm xây dựng biên giới giữa 3 tỉnh hòa bình, hữu nghị, phát triển.
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động