Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
19:05 | 22/02/2022 GMT+7

Thí điểm chọn 8 địa phương quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới

aa
Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên- Huế và Bà Rịa- Vũng Tàu là 8 địa phương dự kiến sẽ được chọn thí điểm để quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới.
Kiều bào góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam Kiều bào góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam
Người mang hình ảnh Sơn Đoòng ra thế giới có mặt trong đoàn làm phim quốc tế về Quảng Bình Người mang hình ảnh Sơn Đoòng ra thế giới có mặt trong đoàn làm phim quốc tế về Quảng Bình
Thí điểm chọn 8 địa phương quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới

Bộ Thông tin và Truyền thông đã lựa chọn 8 địa phương để truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới. Ảnh minh họa/Nguồn: Internet

Bộ TT-TT vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện thí điểm truyền thông quảng bá hình ảnh Việt Nam ra nước ngoài. Theo đó, 8 địa phương sẽ được thí điểm quảng bá hình ảnh, đại diện cho hình ảnh quốc gia bao gồm: Hà Nội, TP HCM, Cần Thơ, Đà Nẵng, Hải Phòng, Quảng Ninh, Thừa Thiên- Huế và Bà Rịa- Vũng Tàu. Đây đều là các địa phương có tình hình chính trị ổn định, kinh tế- văn hóa xã hội phát triển, môi trường kinh doanh tốt, du lịch có nhiều tiềm năng…

Bộ TT-TT sẽ lựa chọn cách quảng bá hình ảnh địa phương theo cách mới, hình ảnh địa phương được quảng bá qua 22 yếu tố, thể hiện ở: hệ giá trị, chất lượng cuộc sống, tiềm năng kinh doanh, văn hóa và di sản, du lịch và sản phẩm (xuất xứ tại địa phương).

Theo Bộ TT-TT, xã hội ổn định là một trong những giá trị xã hôi quan trọng, là lợi thế khác biệt và thu hút của Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh thế giới còn nhiều bất ổn. Bên cạnh đó, việc các địa phương cởi mở, đón nhận các giá trị khác biệt và tôn trọng những tư tưởng- tôn giáo khác nhau sẽ giúp từng địa phương trở thành những vùng đất nhân văn và thu hút nhiều tầng lớp dân cư khác nhau.

Chủ tịch nước: Nâng cao hình ảnh, uy tín nghề nghiệp, địa vị của luật sư Chủ tịch nước: Nâng cao hình ảnh, uy tín nghề nghiệp, địa vị của luật sư
03 Thương hiệu Quốc gia của Tập đoàn BRG quảng bá hình ảnh và sản phẩm tại sự kiện Ngoại giao lớn năm 2021 03 Thương hiệu Quốc gia của Tập đoàn BRG quảng bá hình ảnh và sản phẩm tại sự kiện Ngoại giao lớn năm 2021
Phan Nguyễn
Nguồn:

Tin bài liên quan

[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch

[Infographic] 7 tháng năm 2025: Hà Nội đón 18,36 triệu lượt khách du lịch

7 tháng năm 2025, khách du lịch đến Hà Nội ước đạt 18,36 triệu lượt khách, tăng 11,6% so với cùng kỳ năm 2024.
Ông Greg Norman được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030

Ông Greg Norman được bổ nhiệm là Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030

Ngày 18/7 tại Hà Nội, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong đã trao Quyết định số 1746/QĐ-BVHTTDL ngày 11/6/2025 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm ông Gregory John Norman (tên thường gọi là Greg Norman), sinh năm 1955, quốc tịch Australia đảm nhiệm vị trí Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Chính sách thị thực - động lực thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam

Chính sách thị thực - động lực thúc đẩy phát triển du lịch Việt Nam

Chính sách thị thực đang ngày càng trở thành công cụ cạnh tranh điểm đến quan trọng, đặc biệt trong bối cảnh các quốc gia đẩy mạnh thu hút khách quốc tế sau đại dịch. Việt Nam đã có những điều chỉnh tích cực, góp phần cải thiện năng lực cạnh tranh du lịch và nâng cao trải nghiệm nhập cảnh cho du khách.

Các tin bài khác

Khai trương Trung tâm Văn hóa Nga-Việt tại Saint-Petersburg

Khai trương Trung tâm Văn hóa Nga-Việt tại Saint-Petersburg

Trung tâm sẽ phát triển các dự án giáo dục chung, tiến hành nghiên cứu khoa học và hội thảo, tổ chức các sự kiện liên quan đến việc phổ biến văn hóa, lịch sử và truyền thống của hai nước.
Múa rối Việt Nam chinh phục khán giả Nga

Múa rối Việt Nam chinh phục khán giả Nga

Tại Lễ hội Văn hóa Việt Nam ở Nga nhân kỷ niệm 75 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Liên bang Nga (1950 - 2025), những màn múa rối nước và rối cạn đặc sắc đã chinh phục khán giả Nga, trở thành điểm nhấn văn hóa gắn kết hai dân tộc.
Ra mắt Liên minh phát triển sản phẩm trao đổi khách du lịch Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ

Ra mắt Liên minh phát triển sản phẩm trao đổi khách du lịch Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ

Chiều 24/7/2025, Câu lạc bộ Lữ hành UNESCO Hà Nội (HUTC) phối hợp cùng Đại sứ quán Thổ Nhĩ Kỳ tại Việt Nam và Turkish Airlines tổ chức Hội thảo “eVisa - Cất cánh giấc mơ Thổ Nhĩ Kỳ”. Tại sự kiện, Liên minh phát triển sản phẩm trao đổi khách du lịch Việt Nam - Thổ Nhĩ Kỳ chính thức được ra mắt.
Hiệp hội Du lịch Việt Nam mở Văn phòng Đại diện tại Seoul: Góp "nhịp cầu" thúc đẩy giao lưu nhân dân

Hiệp hội Du lịch Việt Nam mở Văn phòng Đại diện tại Seoul: Góp "nhịp cầu" thúc đẩy giao lưu nhân dân

Ngày 16/7/2025, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã khai trương Văn phòng đại diện tại Seoul và tổ chức chương trình Roadshow Seoul, nhằm quảng bá hình ảnh đất nước, con người Việt Nam tới người dân Hàn Quốc và các đối tác trong ngành du lịch sở tại.

Đọc nhiều

Tin quốc tế ngày 05/8: Nhiều người di cư thiệt mạng ngoài khơi Yemen

Tin quốc tế ngày 05/8: Nhiều người di cư thiệt mạng ngoài khơi Yemen

Nga xét xử kín 19 nghi phạm vụ tấn công khủng bố tại nhà hát Crocus City Hall; Ít nhất 68 người di cư thiệt mạng, 74 người mất tích ngoài khơi Yemen; Ấn Độ và Philippines lần đầu tuần tra chung trên Biển Đông... là tin quốc tế đáng chú ý ngày 05/8.
Angola xem Việt Nam như một điểm đến để học hỏi và hợp tác

Angola xem Việt Nam như một điểm đến để học hỏi và hợp tác

Ông Manuel Domingos Augusto, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng phụ trách đối ngoại của Đảng Phong trào Nhân dân Giải phóng Angola (MPLA), đánh giá cao mối quan hệ giữa Việt Nam và Angola. Ông cho rằng, Việt Nam là một điểm đến quan trọng để học hỏi và hợp tác.
Tổ chức Milad tiếp tục hợp tác cùng Cần Thơ nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn

Tổ chức Milad tiếp tục hợp tác cùng Cần Thơ nhằm giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn

Chiều 4/8, lãnh đạo UBND thành phố Cần Thơ đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn công tác của tổ chức Milad (Hàn Quốc), do ông Lee Jeong Jae, Chủ tịch tổ chức Milad làm trưởng đoàn đến thăm và làm việc tại thành phố Cần Thơ. Tại đây, ông Lee Jeong Jae mong muốn trong thời gian tới, phía tổ chức Milad và thành phố Cần Thơ sẽ tiếp tục hợp tác cùng nhau để giúp đỡ cho các hoàn cảnh khó khăn.
Du khách Australia: Người Việt Nam đã làm cho kỳ nghỉ của chúng tôi hoàn hảo hơn

Du khách Australia: Người Việt Nam đã làm cho kỳ nghỉ của chúng tôi hoàn hảo hơn

Ông Lein Riches, du khách Australia đã bật khóc khi nhận lại chiếc nhẫn trị giá hơn 2.000 USD (khoảng 52 triệu đồng Việt Nam). Ông chia sẻ: Tôi chỉ muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc, người Việt Nam đã làm cho kỳ nghỉ của chúng tôi trở lên hoàn hảo.
Xúc động trước hàng trăm lá thư tay của các cháu học sinh gửi tới Đặc khu Trường Sa

Xúc động trước hàng trăm lá thư tay của các cháu học sinh gửi tới Đặc khu Trường Sa

Sáng 4/8, tại phường Bắc Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân đã tổ chức trao hàng trăm lá thư tay của các cháu học sinh Trường Tiểu học Vạn Bảo (thành phố Hà Nội) gửi tới cán bộ, chiến sĩ và nhân dân Đặc khu Trường Sa.
Huế: cải thiện đời sống ngư dân, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật khi vươn khơi, bám biển

Huế: cải thiện đời sống ngư dân, nâng cao ý thức tuân thủ pháp luật khi vươn khơi, bám biển

Ngày 1/8, tại Thành phố Huế đã diễn ra Chương trình "Cùng ngư dân thắp sáng đèn trên biển" với nhiều phần quà gồm túi thuốc, bộ bình ắc quy, bóng đèn cho ngư dân nhằm động viên, giúp bà con tiếp tục vươn khơi bám biển.
Quảng Trị: Trao hơn 3.000 cây tre giống cho dân bản vùng biên giới Việt - Lào

Quảng Trị: Trao hơn 3.000 cây tre giống cho dân bản vùng biên giới Việt - Lào

Hơn 3.300 cây tre điền trúc vừa được Ban Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị phối hợp Sở Nông nghiệp và Môi trường tỉnh bàn giao cho người dân xã Thượng Trạch (huyện Bố Trạch, Quảng Bình, Việt Nam) và cụm bản Noỏng Mạ, huyện Bua Lạ Pha, tỉnh Khăm Muộn (Lào). Đây là một phần trong chương trình hỗ trợ phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập cho người dân vùng biên giới, đồng thời thắt chặt quan hệ hữu nghị giữa hai địa phương.
infographic 7 thang nam 2025 ha noi don 1836 trieu luot khach du lich
infographic dau hieu nhan biet lu quet
so doanh nghiep thanh lap moi va quay tro lai hoat dong tang 265
infographic ky nang tranh bay lua dao du lich mua cao diem
infographics canh bao gia mao loi dung danh nghia mat tran to quoc de huy dong ung ho
cong nghiep phuc hoi manh xuat nhap khau tang truong an tuong
infographic viet nam hoan thanh vai tro dong chu tich chuong trinh dong nam a searp giai doan 2022 2025
Xin chờ trong giây lát...
[Video] Nhiều hoạt động cứu trợ người dân Nghệ An bị lũ lụt
[Video] Người truyền cảm hứng về tình yêu nước
Sinh viên Lào đi chùa tắm Phật mừng Tết cổ truyền Bunpimay
[Video] 60 phút - Hành trình thay đổi cuộc đời
MV "Bắc Bling": Cụ già, em nhỏ ngân nga, du khách gần xa tỏ bày hứng thú
[Video] Dự án CAF: Ươm mầm những công dân toàn cầu tương lai
[Video] Du khách quốc tế trải nghiệm lễ Phật đầu năm tại chùa Tam Bảo (Đà Nẵng)
Tết của bác sĩ trực cấp cứu - hồi sức tích cực
Đại sứ nhóm G4 hát "Năm qua đã làm gì"
[Video] Bản hòa ca tình hữu nghị chào năm mới 2025
[Video] 30 năm quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ: từ chiến tranh đến đối tác chiến lược toàn diện
[Video] Samaritan’s Purse và Plan International Việt Nam hỗ trợ người dân Việt Nam phục hồi sau bão
[Video] Tái thiết thôn Làng Nủ: Quân đội - Nhân dân đồng hành xây dựng tương lai mới
[Video] Tổ chức Cứu trợ Trẻ em và hành trình 10 năm thay đổi cuộc sống trẻ em vùng cao
[Video] Kinh nghiệm tham quan Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam mới
Phiên bản di động