Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
08:42 | 30/08/2021 GMT+7

Thế hệ trẻ Việt Nam ở hơn 20 quốc gia, vùng lãnh thổ chia sẻ về cội nguồn, tình yêu đất nước

aa
Ngày 29/8/2021, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN), Bộ Ngoại giao đã chủ trì tổ chức chương trình tọa đàm “Thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài với Trại hè Việt Nam” theo hình thức trực tuyến.
Kiều bào chung sức vượt đại dịch Kiều bào chung sức vượt đại dịch
Với chủ đề "Kiều bào chung sức vượt đại dịch", Thứ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài Phạm Quang Hiệu đã trả lời phỏng vấn của VTV4.
Chuyên gia kiều bào chung sức chống dịch cùng TP.HCM Chuyên gia kiều bào chung sức chống dịch cùng TP.HCM
Ngày 12/8, Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài - Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM tổ chức Chương trình: “Chuyên gia kiều bào chung sức chống dịch cùng TP.HCM”.

Tọa đàm có tham dự của hơn 200 đại biểu thanh niên, sinh viên Việt Nam đến từ hơn 20 quốc gia và vùng lãnh thổ. Toạ đàm với mong muốn lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của thế hệ kiều bào trẻ, ôn lại hành trình 16 năm của Trại hè Việt Nam và giao lưu, kết nối thanh niên kiều bào với thanh niên trong nước.

Thế hệ trẻ kiều bào - nguồn lực chủ chốt cho sự phát triển của cộng đồng NVNONN

Phát biểu khai mạc tại tọa đàm, ông Phạm Quang Hiệu, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN cho biết hoạt động Trại hè Việt Nam đã tổ chức được 16 năm liên tục với sự góp mặt của gần 2000 các bạn trẻ kiều bào, thể hiện sự quan tâm và trách nhiệm của Đảng, Nhà nước và nhân dân trong nước đối với thế hệ trẻ kiều bào. Đây là cơ hội để các thế hệ kiều bào trẻ về với cội nguồn, để tri ân và trải nghiệm, cống hiến cho Tổ quốc.

Cộng đồng NVNONN hiện nay có khoảng 5,3 triệu, trong đó có khoảng 1,8 triệu thanh niên, sinh viên đang sinh sống, học tập, làm việc tại trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ. Thứ trưởng Phạm Quang Hiệu nhắn nhủ: “Thế hệ trẻ kiều bào ngày càng gia tăng về số lượng và đóng vai trò ngày càng quan trọng đối với sự phát triển của cộng đồng NVNONN. Tôi mong rằng, thế hệ trẻ kiều bào đã, đang và sẽ tiếp tục đảm trách sứ mệnh làm hạt nhân và nguồn lực chủ chốt cho sự tồn tại, phát triển thịnh vượng và ổn định của cộng đồng bà con NVNONN. Để đảm trách thành công sứ mệnh này, tôi cho rằng thế hệ trẻ cần chủ động hơn nữa trong tăng cường hiểu biết về đất nước, kết nối với thế hệ trẻ ở trong nước, cùng nhau có hoạt động thiết thực, cụ thể cho cộng đồng và quê hương, đất nước”.

Thế hệ trẻ kiều bào đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của cộng đồng NVNONN
Ông Phạm Quang Hiệu, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN phát biểu tại toạ đàm.

Ông khẳng định, Ủy ban Nhà nước về NVNONN và Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục hoạt động Trại hè Việt Nam khi điều kiện cho phép và luôn là hậu thuẫn tích cực cho thế hệ trẻ kiều bào thực hiện sứ mệnh nói trên. Tọa đàm “Thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài với Trại hè Việt Nam” cũng là hoạt động mở đầu triển khai Kết luận số 12-KL/TW của Bộ Chính trị về công tác đối với người Việt Nam ở nước ngoài trong tình hình mới, trong đó nhấn mạnh “đổi mới, đa dạng hóa các hình thức, linh hoạt trong vận động người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là thế hệ trẻ, gắn bó với quê hương, đóng góp tích cực vào phát triển ở nước sở tại, trở thành cầu nối và góp phần thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam với các nước".

Tọa đàm xoay quanh hai chủ đề chính là “Ấn tượng với quê hương” và “Chung tay vì đất nước” với sự giao lưu, chia sẻ của các diễn giả trong và ngoài nước, những người đã từng tham gia tổ chức hoặc trực tiếp tham dự Trại hè Việt Nam.

Tham gia trại hè tìm được động lực học tiếng Việt

Tại phiên thảo luận đầu tiên về chủ đề “Ấn tượng với quê hương”, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Đại sứ Nguyễn Phú Bình đã chia sẻ về sự ra đời của ý tưởng tổ chức chương trình Trại hè Việt Nam nhằm đưa thanh niên, sinh viên kiều bào về với cội nguồn sau khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 26/3/2004 về công tác đối với NVNONN.

"Tôi bắt đầu tham gia công tác tại Ủy ban Nhà nước về NVNONN từ năm 1998. Qua các cuộc tiếp xúc ở trong nước và công tác tại một số địa bàn tại các nước, chúng tôi nhận thấy một trong số tâm tư của bà con Việt kiều tại nước ngoài sợ con em sau này không còn gắn bó với đất nước. Bởi ở Mỹ, Tây Âu, Đông Âu, lối sống khác Việt Nam. Hầu hết các em bố mẹ đi làm cả ngày, gửi con ở nhà trẻ, nên các em không thông thạo tiếng Việt. Các em quen biết lối sống của nước sở tại hơn nước mình. Chúng tôi nghĩ đây có lẽ là điều quan trọng cần tháo gỡ.

Thế hệ trẻ kiều bào đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của cộng đồng NVNONN
Đại sứ Nguyễn Phú Bình (ở giữa) chia sẻ về sự ra đời của ý tưởng tổ chức chương trình Trại hè Việt Nam.

Vì thế, năm 2002, Ủy ban Nhà nước về NVNONN kiến nghị với Thủ tướng lập Quỹ hỗ trợ cộng đồng. Một trong những hoạt động quỹ là tổ chức cho các con em kiều bào ở nước ngoài về nước được tiếp xúc với văn hoá cội nguồn. Năm 2004, sau khi Bộ Chính trị ban hành Nghị quyết số 36-NQ/TW ngày 26/3/2004 về công tác đối với NVNONN, Uỷ ban đã tổ chức Trại hè Việt Nam đầu tiên.

Đại sứ Nguyễn Phú Bình cũng chia sẻ về Trại hè Việt Nam trong năm đầu tiên tổ chức với nhiều kỷ niệm đáng nhớ khi đưa các đại biểu trẻ về Đền Hùng (Phú Thọ) để hiểu về nguồn gốc “con Lạc, cháu Hồng". "Buổi Khai mạc Trại hè Việt Nam lần đầu tiên diễn ra tại đền Hùng (Phú Thọ) để các con em kiều bào có ấn tượng về cội nguồn của mình. Hôm đó Uỷ ban có mời Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa đến dự và chia sẻ niềm vui với các con em Kiều bào. Dù lớn tuổi, nhưng Phó Chủ tịch nước vẫn leo núi cùng các em. Phó Chủ tịch nước nói, bà cảm thấy vui, như sống lại thời thanh niên. Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cũng rất phấn khởi khi có rất nhiều con em kiều bào từ khắp nơi trên thế giới về thắp hương tại đất tổ", Đại sứ kể.

Thế hệ trẻ kiều bào đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của cộng đồng NVNONN
Kiều bào trẻ khắp nơi trên thế giới chia sẻ về chương trình Trại hè Việt Nam.

Các đại biểu từ các điểm cầu Slovakia, LB Nga, Ba Lan, Lào, Hungary và CH Séc cũng hồi tưởng lại từng trải nghiệm của mình trong các chương trình Trại hè Việt Nam và những ấn tượng khó quên trên quê hương Việt Nam.

Anh Nguyễn Đức Thành (kiều bào Ai Cập) nhớ lại những kỷ niệm ngày đầu tham gia Trại hè mà không thể nói được tiếng Việt. Sau cả tháng đồng hành cùng những người bạn của Trại hè Việt Nam, anh Thành tìm thấy động lực học tiếng Việt và hiện tại đã có thể sử dụng thành thạo tiếng mẹ đẻ của mình.

Về Việt Nam là một quyết định rất đúng đắn và sáng suốt

Phiên thảo luận thứ hai với chủ đề “Chung tay vì quê hương, đất nước” nêu bật ý nghĩa của Trại hè Việt Nam trong việc kết nối, giao lưu, thúc đẩy hợp tác để phát huy vai trò của thế hệ kiều bào trẻ đóng góp vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Tại phiên thảo luận này, ông Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN chia sẻ về hiệu ứng kết nối, sự lan tỏa của Trại hè Việt Nam và vai trò là cầu nối thế hệ trẻ kiều bào hướng về quê hương, hành động vì quê hương, đất nước. Theo ông Lương Thanh Nghị, mỗi thanh niên kiều bào sau hành trình Trại hè đều trở thành những Đại sứ văn hóa, góp phần lan tỏa “chất” văn hóa, trí tuệ và phẩm chất con người Việt Nam tới bạn bè quốc tế.

Anh Hoàng Kim Quân (kiều bào tại Ukraine) cho biết lần tham dự Trại hè Việt Nam năm 2012 đã thúc đẩy anh tìm hiểu nhiều hơn về cội nguồn, văn hóa, lịch sử dân tộc, từ đó đưa ra quyết định trở về quê hương lập nghiệp với mong muốn được góp phần nhỏ bé của mình trong công cuộc xây dựng đất nước.

Nhiều đại biểu kiều bào chia sẻ về giá trị lan tỏa từ tình cảm trở thành hành động phục vụ quê hương sau những lần tham dự Trại hè Việt Nam; đồng thời đóng góp một số ý kiến để Trại hè Việt Nam thêm sinh động, thu hút nhiều thanh niên, sinh viên kiều bào tham gia. Đặc biệt, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, thanh niên kiều bào từ nhiều địa bàn đã chia sẻ, bày tỏ sẵn sàng đồng lòng và có những hành động thiết thực để hỗ trợ đồng bào trong nước phòng, chống dịch bệnh.

Thế hệ trẻ kiều bào đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của cộng đồng NVNONN
Anh Nguyễn Hữu Hùng Cường, kiều bào Slovakia chia sẻ quyết định về Việt Nam lập nghiệp.

Tham gia trại hè từ ngày đầu tiên, anh Nguyễn Hữu Hùng Cường, kiều bào Slovakia đã trở về Việt Nam lập nghiệp và hiện đang là Giám đốc khối kinh doanh FPT Software.

"Sau khi tham gia trại hè Việt Nam tôi công tác tại Đại sứ quán Việt Nam tại Slovakia trong 5 năm và tham gia rất nhiều hoạt động của cộng đồng người Việt như ẩm thực, lễ hội của Việt Nam. Khi quyết định về Việt Nam tôi gặp một số khó khăn về giao thông, thời tiết, tuy nhiên, trong quá trình gặp gỡ trao đổi với các đối tác, doanh nghiệp nước ngoài thì tôi được biết nước ngoài đang rất quan tâm và tìm hiểu về Việt Nam. Việt Nam đang là một những nước phát triển rất mạnh, nền kinh tế và cộng đồng người Việt cũng đang rất mạnh. Tiếng vang, hình ảnh Việt Nam trong các nhà đầu tư, doanh nghiệp đang tốt đẹp. Có thể nói, 2 năm về Việt Nam làm việc là một quyết định rất đúng đắn và sáng suốt của tôi và tôi muốn tiếp tục đóng góp cho đất nước".

Anh Nguyễn Hùng Cường cho rằng, mỗi bạn trẻ kiều bào tham gia Trại hè Việt Nam đều là những sứ giả tuyền bá hình ảnh, quê hương đất nước Việt Nam ra thế giới, chính vì vậy, anh hy vọng hoạt động Trại hè Việt Nam tiếp tục được duy trì và ngày càng mở rộng ra nhiều đối tượng các bạn trẻ.

Chia sẻ quyết định về làm bác sĩ tại Bệnh viên Nhi Trung ương, chị Dương Thị Hồng Vân, kiều bào Ukraine nói: "Với nhiều bạn quyết định về Việt Nam lập nghiệp là một điều khó khăn vì rào cản ngôn ngữ, bất đồng văn hoá, và nhiều lý do khác. Tôi cũng từng có suy nghĩ đó, cũng sợ không hoà nhập được, tuy nhiên tôi là người sống thiên về tình cảm, được gia đình, bố mẹ động viên nhiều thêm sức mạnh, cố gắng quyết tâm cùng gia đình về Việt Nam sinh sống. Khi bắt đầu hành nghề bác sĩ ở Việt Nam, công việc khá đặc thù và tôi chọn chuyên khoa nhi để gắn bó. 4 năm trở về Việt Nam làm việc tôi được nhiều thầy cô bạn bè giúp đỡ tôi đã hoà nhập và cuộc sống Việt Nam".

Chị Dương Thị Hồng Vân cho biết hiện tại, cô đang sẵn sàng khi có lệnh sẽ lập tức vào miền Nam hỗ trợ chống dịch Covid-19.

Thế hệ trẻ kiều bào đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển của cộng đồng NVNONN
Ông Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN phát biểu tại toạ đàm.

Phát biểu kết thúc tọa đàm, ông Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về NVNONN cho biết bên cạnh chương trình Trại hè Việt Nam, Ủy ban Nhà nước về NVNONN cũng xây dựng những ý tưởng về nguồn dành cho thanh niên, sinh viên kiều bào, giao lưu doanh nhân và trí thức trẻ kiều bào với doanh nhân và trí thức trong nước. Trên cơ sở định hướng những giải pháp, nhiệm vụ nêu trong Kết luận 12-KL/TW về công tác đối với NVNONN, tiếp thu các kiến nghị của các bạn trẻ kiều bào, các hội đoàn thanh niên, sinh viên người Việt Nam ở các nước, hoạt động Trại hè Việt Nam sẽ tiếp tục được Ủy ban triển khai với những hình thức đa dạng, phong phú và hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tấm lòng kiều bào với Trường Sa Tấm lòng kiều bào với Trường Sa
Sau ba năm thực hiện, tháng 5/2021 vừa qua, truyện ký “Kiều bào với Trường Sa” của nữ nhà văn Hiệu Constant - Việt kiều Pháp đã chính thức ra mắt, thu hút sự quan tâm của nhiều độc giả trong và ngoài nước.
Kiều bào tỉnh Đồng Nai đóng góp quan trọng trong các hoạt động đối ngoại nhân dân của tỉnh Kiều bào tỉnh Đồng Nai đóng góp quan trọng trong các hoạt động đối ngoại nhân dân của tỉnh
Ngày 28/4, tại Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai), Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai đã tổ chức chương trình Họp mặt Xuân Hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2021.
Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

60 kiều bào trẻ về dự trại hè thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP.HCM

60 kiều bào trẻ về dự trại hè thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ TP.HCM

Sáng ngày 11/7, tại TP.HCM, Ủy ban về Người Việt Nam ở nước ngoài Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ Khai mạc trại hè thanh thiếu niên kiều bào và tuổi trẻ Thành phố Hồ Chí Minh với chủ đề “Tự hào non song Việt Nam” năm 2023.
Trên hành trình Trại hè Việt Nam 2022: Đong đầy những hình ảnh thân thương

Trên hành trình Trại hè Việt Nam 2022: Đong đầy những hình ảnh thân thương

Sau hai năm gián đoạn vì dịch Covid-19, sự trở lại của Trại hè Việt Nam là sự kiện mong chờ với các kiều bào trẻ. Dù mới đi được một nửa chặng đường trải dọc Việt Nam nhưng hành trình những ngày qua đong đầy trong họ hình ảnh thân thương từ quê hương, nguồn cội...
Thanh niên kiều bào thăm làng trẻ SOS Vinh

Thanh niên kiều bào thăm làng trẻ SOS Vinh

Chiều 21/7, các đại biểu Trại hè Việt Nam 2022 là những thanh niên, sinh viên Việt Nam ở nước ngoài đã đến thăm, tặng quà và giao lưu với các em học sinh đang sinh sống tại Làng trẻ em SOS Vinh, Nghệ An.

Các tin bài khác

Sắp diễn ra hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Sắp diễn ra hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài

Ngày 26/3, tại Hà Nội, Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Xây dựng, đồng chủ trì hội nghị phổ biến nội dung liên quan đến người Việt Nam định cư ở nước ngoài.
Cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Cộng hòa Séc

Cầu nối thúc đẩy mối quan hệ hữu nghị truyền thống Việt Nam-Cộng hòa Séc

Đại sứ Dương Hoài Nam cho biết sự phát triển và hội nhập của cộng đồng người Việt tại Moravoslezsky đã góp phần quan trọng củng cố và tăng cường vị thế của người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.
Đêm nhạc gắn kết cộng đồng người Việt tại Osaka (Nhật Bản)

Đêm nhạc gắn kết cộng đồng người Việt tại Osaka (Nhật Bản)

Tối 23/3, tại Trung tâm văn hóa Higashi Osaka, Nhật Bản đã diễn ra đêm nhạc thiện nguyện tri ân cộng đồng Quê hương 2024 do Hiệp hội hỗ trợ Nhật Việt và Hiệp hội người Việt tại Kansai, Hội hữu nghị Nhật - Việt Osaka tổ chức.
Việt Spirit FC vô địch tại giải bóng đá giành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia

Việt Spirit FC vô địch tại giải bóng đá giành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia

Ngày 23/3, tại Trung tâm thể thao Puchong, bang Selangor (Malaysia), Hội hữu nghị Malaysia - Việt Nam (MVFA) tổ chức giải bóng đá VFC Championship dành cho cộng đồng người Việt tại Malaysia.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động