Trang chủ Văn hóa - Du lịch Điểm đến
11:45 | 30/05/2023 GMT+7

Thành phố Hồ Chí Minh thu hút du khách bằng nhiều lễ hội trái cây đặc sắc

aa
Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2023 và Tuần lễ trái cây "trên bên dưới thuyền" tại Quận 8 để thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến với thành phố nhiều hơn trong dịp Hè 2023.
Tình bạn đặc biệt giữa Tình bạn đặc biệt giữa "Paman Ho" và các chính khách Indonesia
Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã kết bạn với nhiều nhà lãnh đạo phong trào đấu tranh giải phóng dân tộc trên khắp thế giới.
Nhiều chương trình giao lưu nghệ thuật quốc tế tại Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2023 Nhiều chương trình giao lưu nghệ thuật quốc tế tại Lễ hội trái cây Nam Bộ năm 2023
Sáng 24/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Thành phố Hồ Chí Minh (HUFO) cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức buổi họp báo giới thiệu về “Lễ hội trái cây Nam Bộ lần 12 năm 2023”. Lễ hội năm nay hướng đến mục tiêu quảng bá du lịch đến du khách quốc tế và tạo mối quan hệ hợp tác cùng phát triển với các nước trên thế giới.
Chú thích ảnh
Tuần lễ trái cây tại Quận 8 là điểm nhấn thu hút du khách đến với địa phương vào dịp Hè 2023.

Mở đầu cho hoạt động thu hút du khách đến với TP Hồ Chí Minh dịp Hè 2023 là sự kiện Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" tại Quận 8. Bà Nguyễn Thị Thu Hoa, Phó Chủ tịch UBND Quận 8 cho biết, tuần lễ này sẽ quy tụ hơn 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu, kinh doanh các loại trái cây ngon, sản phẩm đặc trưng của các vùng miền trên cả nước.

Ngoài thưởng thức những trái cây tươi, những chiếc bánh dân gian quen thuộc, du khách sẽ còn được trải nghiệm tự tay gói nấu bánh ú lá tre, bánh bá trạng theo hướng dẫn của nghệ nhân, xếp lá dừa tạo hình chong chóng, cào cào... Đặc biệt, du khách còn được thưởng thức các hoạt động vẽ tranh nghệ thuật, thiết kế và trang trí nón lá theo yêu cầu phác họa của du khách tham quan. Sự kiện năm nay còn rộn ràng và thu hút du khách hơn với những trò chơi, món bánh dân gian kết hợp với những câu “hò”, “xự”, “xang”, “xê”, “cống” để góp phần nào tái hiện hình ảnh miền sông nước Nam bộ năm xưa...

Theo bà Nguyễn Thị Thu Hoa, chỉ có duy nhất bến Bình Đông tại TP Hồ Chí Minh là có ghe, thuyền chở hoa kiểng, trái cây từ các tỉnh miền Tây đến trưng bày và kinh doanh. Vì vậy, gần đây UBND TP Hồ Chí Minh đã đầu tư các cụm tiểu cảnh, duy trì biểu diễn đờn ca tài tử trên sông, phố ông đồ… nhằm phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa, giải trí của công chúng khi đến vui chơi tại bến Bình Đông.

Bên cạnh các hoạt động của chợ Hoa Xuân “Trên bến dưới thuyền” vào dịp Tết nguyên đán hàng năm, Quận 8 còn tổ chức Tuần lễ trái cây “Trên bến dưới thuyền” vào thời điểm cuối tháng 4, đầu tháng 5 âm lịch (Tết đoan ngọ) để thu hút khách du lịch đến với địa phương.

Chú thích ảnh
Du khách nước ngoài thích thú khi chọn mua trái cây tại Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" tại khu vực bến Bình Đông năm 2022.

Đại diện Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh cho biết, tiềm năng phát triển du lịch tại khu vực bến Bình Đông với thương hiệu “Trên bến dưới thuyền” của Quận 8 rất lớn, do đó quận cần tiếp tục huy động các nguồn lực để đầu tư, mở rộng các hoạt động văn hóa du lịch cả về chất lượng và số lượng nhằm vừa thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, chuyển dịch cơ cấu kinh tế sang hướng thương mại - dịch vụ, vừa góp phần giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống của miền sông nước giữa lòng đô thị hiện đại.

Chú thích ảnh
Lễ hội trái cây Nam bộ là hoạt động tôn vinh những thành quả lao động trong lĩnh vực nông nghiệp của nhà nông, góp phần gìn giữ bộ môn nghệ thuật tạo hình bằng trái cây độc đáo và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam.

Trong khi đó, tại Khu du lịch Suối Tiên, thành phố Thủ Đức, Lễ hội trái cây Nam Bộ - Suoi Tien Farm Festival 2023 cũng được tổ chức từ ngày 1/6 để thu hút du khách đến với TP Hồ Chí Minh dịp hè. Đây là sự kiện văn hóa, du lịch diễn ra thường niên do Công ty CP Du lịch Văn hóa Suối Tiên, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh và Liên hiệp các tổ chức hữu nghị TP Hồ Chí Minh cùng tổ chức.

Chú thích ảnh
Từ ngày 1/6 đến 31/8, du khách sẽ được thưởng thức hàng trăm loại trái cây vùng miền trong cả nước quy tụ về Lễ hội trái cây Nam bộ năm 2023 tại Khu du lịch Suối Tiên (TP Thủ Đức).

Ông Huỳnh Đồng Tuấn, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Du lịch Văn hóa Suối Tiên cho biết, trải qua 19 lần tổ chức, Lễ hội trái cây Nam bộ đã trở thành sự kiện văn hóa, du lịch nhằm giới thiệu đến du khách nét đặc sắc, phong phú và đa dạng các chủng loại trái cây vùng miền trong cả nước. Điểm nhấn của lễ hội năm nay với bộ sưu tập trái cây cao cấp, độc lạ, quý hiếm, có nguồn gốc từ các nước trên thế giới và được trồng tại nông trại Suối Tiên, ứng dụng hệ thống trồng trong nhà màng theo phương pháp hữu cơ và hiện đại, theo tiêu chuẩn VietGap.

Ngoài ra, trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra các hoạt động như: chợ trái cây đặc sản; hội thi nghệ thuật tạo hình bằng trái cây; hội thi trái ngon, an toàn Nam Bộ lần thứ 12; bộ sưu tập trái cây khổng lồ; triển lãm “Suối Tiên 30 năm hình thành và phát triển”; diễu hành “Bách quả Tứ quý thần tiên hội” và nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc…

Theo ban tổ chức, mở đầu lễ hội này vào ngày 1/6, Công ty CP du lịch Văn hóa Suối Tiên miễn vé vào cổng cho trẻ em cao dưới 1,4m đi cùng phụ huynh. Trong 3 tháng diễn ra lễ hội từ ngày 2/6 - 31/8, công ty còn giảm 50% vé cổng cho học sinh giỏi, xuất sắc có giấy khen trong năm học 2022 - 2023.

Theo Hoàng Tuyết/Báo Tin tức

https://baotintuc.vn/doi-song-van-hoa/tp-ho-chi-minh-thu-hut-du-khach-bang-nhieu-le-hoi-trai-cay-dac-sac-20230530090050979.htm

Thành phố Hồ Chí Minh lọt top 10 thành phố có dân siêu giàu tăng nhanh nhất Thành phố Hồ Chí Minh lọt top 10 thành phố có dân siêu giàu tăng nhanh nhất
VUFO tuyển dụng 12 chỉ tiêu làm việc tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh VUFO tuyển dụng 12 chỉ tiêu làm việc tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
Theo Hoàng Tuyết/Báo Tin tức
Nguồn:

Tin bài liên quan

Du khách quốc tế "yêu" Việt Nam vì nơi đây an toàn, thân thiện

Du khách quốc tế "yêu" Việt Nam vì nơi đây an toàn, thân thiện

Việt Nam được nhiều trang web, tổ chức du lịch bình chọn là điểm đến hàng đầu du lịch trong năm 2024. Đáng chú ý, Tripadvisor - trang web du lịch lớn nhất thế giới đánh giá Việt Nam là điểm đến thân thiện, an toàn với nhiều địa điểm hàng đầu thế giới.
Cảnh sát giao thông Hà Giang giúp 400 du khách nước ngoài vượt đường ngập lũ

Cảnh sát giao thông Hà Giang giúp 400 du khách nước ngoài vượt đường ngập lũ

Mưa lớn xảy ra khiến nhiều du khách trong nước và quốc tế đang du lịch Hà Giang bị mắc kẹt. Lực lượng CSGT và chính quyền địa phương nhanh chóng lên phương án "giải cứu" du khách đến địa điểm an toàn.
TP HCM xếp thứ 4 trong top 20 điểm đến có ẩm thực ngon nhất thế giới

TP HCM xếp thứ 4 trong top 20 điểm đến có ẩm thực ngon nhất thế giới

Tạp chí du lịch Time Out của Anh vừa công bố 20 thành phố có ẩm thực ngon nhất thế giới và TP HCM của Việt Nam được xếp thứ 4, đứng sau Naples ở Italy, Johannesburg, Nam Phi và Lima, Peru.

Các tin bài khác

Nha Trang nằm trong top 5 điểm đến lặn biển hàng đầu châu Á

Nha Trang nằm trong top 5 điểm đến lặn biển hàng đầu châu Á

Theo dữ liệu mới nhất do nền tảng du lịch trực tuyến Agoda công bố, Nha Trang của Việt Nam là một trong những điểm đến lặn biển hàng đầu châu Á.
Điểm nhấn trong quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Brunei Darussalam

Điểm nhấn trong quan hệ Đối tác toàn diện Việt Nam - Brunei Darussalam

Ngày 11/8, tại sân bay quốc gia Brunei, Đại sứ quán Việt Nam tại Brunei đã khai trương Không gian quảng bá du lịch Việt Nam. Đây là một trong những nỗ lực của Đại sứ quán nhằm tăng cường quảng bá hình ảnh về đất nước, con người và văn hóa Việt Nam đến với người dân Brunei và bạn bè thế giới.
Việt Nam lọt top 10 điểm đến an toàn nhất châu Á

Việt Nam lọt top 10 điểm đến an toàn nhất châu Á

Tổ chức quốc tế về đào tạo ngoại giao Best Diplomats vừa công bố 10 điểm đến an toàn nhất châu Á, trong đó Việt Nam đứng ở vị trí thứ 8.
Mù Cang Chải xếp ở vị trí số 1 trong top 25 điểm đến sở hữu vẻ đẹp siêu thực đáng kinh ngạc

Mù Cang Chải xếp ở vị trí số 1 trong top 25 điểm đến sở hữu vẻ đẹp siêu thực đáng kinh ngạc

Theo chuyên trang du lịch Wanderlust Storytellers, Mù Cang Chải, Yên Bái mới đây đã được xếp ở vị trí đầu tiên trong danh sách 25 điểm đến sở hữu vẻ đẹp siêu thực đáng kinh ngạc.

Đọc nhiều

Nhiều hoạt động thiết thực thúc đẩy quan hệ nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Nhiều hoạt động thiết thực thúc đẩy quan hệ nhân dân Việt Nam - Ấn Độ

Ngày 15/8 tại Bình Dương, Hội hữu nghị Việt Nam - Ấn Độ tỉnh Bình Dương (Hội) tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Bà Vũ Thị Vân Hương tiếp tục được tín nhiệm giữ vị trí Chủ tịch Hội trong nhiệm kỳ này.
Nhận diện thách thức, thúc đẩy các giải pháp bảo đảm quyền con người

Nhận diện thách thức, thúc đẩy các giải pháp bảo đảm quyền con người

Ngày 15/8, Ban Chỉ đạo Nhân quyền Chính phủ phối hợp với Ban Chỉ đạo về Nhân quyền tỉnh Thanh Hóa tổ chức Hội nghị tập huấn công tác nhân quyền toàn quốc năm 2024 tại thành phố Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.
Tân Đại sứ Thụy Điển xúc động trước sự hiếu khách của người Việt Nam

Tân Đại sứ Thụy Điển xúc động trước sự hiếu khách của người Việt Nam

Đến Việt Nam nhận nhiệm vụ, tân Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam Johan Ndisi bày tỏ xúc động trước sự ấm áp và hiếu khách của người dân Việt Nam.
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân thăm cấp Nhà nước đến Trung Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân thăm cấp Nhà nước đến Trung Quốc

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm và Phu nhân sẽ thăm cấp Nhà nước đến nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa từ ngày 18 đến 20/8/2024.
Hợp tác vì người dân, hướng đến một tiểu vùng Mê Công an toàn và bền vững

Hợp tác vì người dân, hướng đến một tiểu vùng Mê Công an toàn và bền vững

Hội nghị Bộ trưởng Ngoại giao Mê Công – Lan Thương (MLC) lần thứ 9 đã diễn ra ngày 16/8/2024 tại Chiềng Mai, Thái Lan với sự tham dự của các nước thành viên gồm: Campuchia, Lào, Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam. Thừa uỷ quyền của Bộ trưởng Ngoại giao Bùi Thanh Sơn, Thứ trưởng Ngoại giao Nguyễn Minh Hằng dẫn đầu đoàn đại biểu Việt Nam tham dự hội nghị.
Lữ đoàn 175: Nâng cao hiệu quả công tác trên tàu qua các hội thi, hội thao

Lữ đoàn 175: Nâng cao hiệu quả công tác trên tàu qua các hội thi, hội thao

Ngày 15/8, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Lữ đoàn 175 - Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức bế mạc Hội thi tàu chính quy mẫu mực, Hội thao huấn luyện tàu, Hội thi thuyền trưởng, chính trị viên tàu năm 2024.
Tổ chức WWF cùng ngư dân Phú Yên đưa rác trên biển vào bờ

Tổ chức WWF cùng ngư dân Phú Yên đưa rác trên biển vào bờ

Triển khai từ tháng 5/2024 mô hình “Vận động ngư dân đem rác vào bờ” ở tỉnh Phú Yên đã cho thấy nhiều hiệu quả thiết thực: đã có 685 kg rác, chủ yếu là rác thải nhựa được ngư dân đưa về bờ; nhận thức của người dân về bảo vệ môi trường biển ngày càng được nâng cao.
con dao top 4 diem den hoang so tuyet dep chua duoc danh gia dung tam
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
inforgraphics ha noi phan luong giao thong phuc vu le quoc tang
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
video xuc dong gio phut tien dua tong bi thu nguyen phu trong tren duong pho ha noi
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động