Trang chủ Văn hóa - Du lịch Khỏe đẹp
08:34 | 24/04/2024 GMT+7

Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ

aa
Bỏ qua những con phố không ngủ với các hàng quán nhậu san sát, 18h tối thứ Sáu, Trần Nhã Khoa, một gen Z đến từ Gia Lai đã cùng bạn yên vị trong Nhà hát lớn Thành phố để thưởng thức À Ố Show khi đang trong kỳ nghỉ trước dịp lễ tại TP.HCM.
Nắng nóng gay gắt: Người trẻ nỗ lực thanh lọc cơ thể để giữ dáng vẻ tươi mát Nắng nóng gay gắt: Người trẻ nỗ lực thanh lọc cơ thể để giữ dáng vẻ tươi mát
Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày? Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

“Không muốn bị hangover (nôn nao sau say xỉn) ngày cuối tuần, tụi mình chọn xem vở diễn xiếc tre nổi tiếng này”, vừa uống chai Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh để bản thân tươi mát hơn trước không khí oi bức, chàng trai trẻ tươi cười nói.

Giống như nhiều người trẻ hiện nay, Nhã Khoa không sử dụng đồ uống có cồn, thay vào đó là thức uống thanh lọc cơ thể giúp bản thân tươi mát mỗi ngày khi đi du lịch và được nhiều bạn bè hưởng ứng.

Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ
Thói quen thanh lọc cơ thể và thực hiện những kỳ nghỉ không say xỉn đang trở thành xu hướng mới của người trẻ hiện nay.

“Cuối cùng tụi mình cũng nói không với say xỉn, gặp nhau trong trạng thái hoàn toàn tỉnh táo, bản thân tươi mát mà không bị ám ảnh bởi những cơn nóng trong người do liên tục cụng ly nữa”, Châu Thúy Diễm, một người bạn của Khoa đang làm việc TP.HCM bày tỏ.

Trong một thời gian dài, kỳ nghỉ của nhiều người trẻ chỉ xoay quanh men say và cuộc sống về đêm. Giờ đây khái niệm “dry tripping” (tạm dịch: du lịch không cồn) đi kèm xu hướng thanh lọc cơ thể để giúp bản thân tươi mát mỗi ngày đang định hình và tạo nên sự biến chuyển mang tính thế hệ nơi người trẻ.

“Tối thứ 6, sau khi xem À Ố Show, tụi mình đi ăn đồ nướng, uống Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh để tươi mát hơn và sau đó, 22h lên xe bus 2 tầng ngắm thành phố về đêm”, Thúy Diễm háo hức kể.

Sau cái nắng gay gắt, ngột ngạt ban ngày, chuyến xe bus đêm 2 tầng đưa khách dạo quanh trung tâm TP.HCM vào đêm khuya. Những người trẻ như Nhã Khoa, Thúy Diễm có thể tận hưởng những làn gió mát, sefile với những công trình biểu tượng từ trên cao, ngắm nhìn nhịp sống khác của TP.HCM, cảm nhận sự bình yên, mát mẻ của thành phố về đêm.

Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ
Thanh lọc cơ thể để tươi mát mỗi ngày với các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh đang trở thành xu hướng của người trẻ.

"Đã rất lâu rồi mình mới có một kỳ nghỉ với nhiều điều đặc biệt mới mẻ và ý nghĩa thế này”, Nhã Khoa cho biết: “Nếu như trước, giờ này mình đang tiệc tùng, cụng ly thâu đêm đến mức say không nhớ gì thì bây giờ vẫn có thể vui hết mình cùng bạn bè ở những trải nghiệm hoàn toàn mới, chỉ cần thanh lọc cơ thể giúp bản thân tươi mát mỗi ngày để khám phá, tận hưởng những điều mới mẻ”.

Những ngày giữa tháng 4, Thái Mai Quỳnh Như (26 tuổi, làm việc tại TP.HCM) tự thưởng cho mình một kỳ nghỉ ngắn ngày tại Long Hải (Bà Rịa Vũng Tàu) sau khoảng nửa tháng liên tục overtime trong tình trạng thiếu ngủ, nóng trong người do dùng nhiều đồ ăn nhanh để chạy deadline hè.

Đón tiếp Như là một bữa tiệc nướng thịnh soạn bên bãi biển. Tuy nhiên, thay vì đồ uống có cồn, cô và bạn bè sử dụng Trà thanh nhiệt Dr Thanh làm thức uống chính trong bữa tiệc gặp mặt.

Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ
Thanh lọc cơ thể trong những chuyến “dry tripping” đang là một lựa chọn được nhiều người trẻ yêu thích hiện nay.

“Mình thuộc kiểu người biết uống và được đánh giá là “không đối thủ” mỗi lần tiệc tùng”, Như kể thêm: “Lúc uống thì sung, nhưng sau đó là combo nhức mỏi, đau đầu, khát nước và nóng trong người bởi bởi dư chấn từ mỗi cuộc nhậu”.

Vì vậy, trong kỳ nghỉ tại vùng biển Long Hải, Như cảm thấy “dry tripping” là một lựa chọn đúng đắn. Như cho biết ở nước ngoài, những người trẻ như cô thường đặt ra thử thách một tháng không sử dụng đồ uống có cồn gọi là “Dry January” (tạm dịch: tháng Một khô) để thanh lọc cơ thể, bảo vệ sức khỏe sau một mùa lễ hội “ngập ngụa” trong ăn nhậu.

Ở Việt Nam, mình thấy các bạn trẻ cũng rất hào hứng rủ nhau thực hiện thử thách này, nhất là trong các chuyến đi nghỉ ngơi, du lịch mùa hè để tận hưởng kỳ nghỉ tươi mát hơn mà không lo những cơn nóng trong người hay cảm giác hangover sau tiệc tùng.

“Uống Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh giúp mình tươi mát mỗi ngày để tận hưởng kỳ nghỉ tại vùng biển xinh đẹp này một cách trọn vẹn nhất”, Như nói thêm.

Giống Quỳnh Như, nhiều người trẻ biết rằng kỳ nghỉ của họ sẽ ý nghĩa hơn và có nhiều lợi ích về mặt sức khỏe, cảm xúc nếu bản thân luôn tươi mát mỗi ngày, không bị những cuộc say gây nóng trong người làm ảnh hưởng tới chuyến đi.

Thanh lọc cơ thể và kỳ nghỉ không say xỉn đang lan tỏa nơi người trẻ
Thanh lọc cơ thể để tươi mắt tận hưởng những kỳ nghỉ không say xỉn sẽ là xu hướng lâu dài với sự lan tỏa của mạng xã hội.

Theo nhiều nhận định, xu hướng thanh lọc cơ thể để tươi mát tận hưởng những kỳ nghỉ “dry tripping” sẽ là xu hướng lâu dài với sự lan tỏa của mạng xã hội. Trong đó thói quen chăm sóc bản thân và ưu tiên sử dụng đồ uống tốt cho sức khỏe là yếu tố quan trọng góp phần tạo ra sự biến chuyển này. Ngay từ năm 2020, báo cáo của Goolge cho biết đã có tới 62% người Việt đang ưu tiên lựa chọn những đồ uống nhanh có lợi cho sức khỏe.

Tương tự, Forbes cho biết gen Z sử dụng đồ uống có cồn ít hơn 20% so với thế hệ Millenials. Việc ngày càng nhiều người trẻ coi sức khỏe là một lối sống chứ không phải xu hướng nhất thời khiến cho ý thức lựa chọn đồ uống dần thay đổi theo chiều hướng tích cực. Trong đó, các thức uống có nguồn gốc tự nhiên, tốt cho sức khỏe để thanh lọc cơ thể cho bản thân tươi mát mỗi ngày như Trà Thanh Nhiệt Dr Thanh ngày càng được nhiều người trẻ ưa chuộng.

Người trẻ thức khuya xem bóng đá nhưng sáng ra vẫn tươi tắn chạy deadline cuối năm Người trẻ thức khuya xem bóng đá nhưng sáng ra vẫn tươi tắn chạy deadline cuối năm
“Đây là khoảng thời gian thật đặc biệt với các sự kiện dồn dập khiến chúng ta “nóng trong người”. Đêm thức “combat” cùng bạn bè xem bóng đá, sáng ra chạy deadline rồi giáng sinh, Tết đang về rất gần. Cảm giác gấp gáp này khiến người trẻ như mình rất thích, dù có “nóng trong người” nhưng luôn có cách để thanh nhiệt, giữ vẻ tươi tắn để tận hưởng khoảng thời gian thú vị này”, Thế Hà, một 9X tại Hà Nội nói.
Tiệc tùng liên tiếp cuối năm: Nóng trong người phải làm sao? Tiệc tùng liên tiếp cuối năm: Nóng trong người phải làm sao?
Từ đầu tháng chạp, anh Kiên có 3-4 chầu nhậu mõi tuần. Chuỗi liên hoan, ăn uống triền miên khiến anh không chỉ tốn kém mà còn gây nóng trong người, khiến cơ thể luôn ở trong tình trạng mệt mỏi.
Với “combo” này, Gen Z quẩy “cháy phố” mà không sợ nóng trong người Với “combo” này, Gen Z quẩy “cháy phố” mà không sợ nóng trong người
Chỉ cần hội bạn thân luôn có mặt và thức uống thanh lọc cơ thể như Trà Dr Thanh bên cạnh thì có quẩy “cháy phố” ẩm thực, bạn cũng sẽ luôn tươi mát mỗi ngày mà không lo nóng trong người.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Làm gì khi thiếu ngủ mà vẫn giữ được nét tươi mát mỗi ngày?

Thức khuya chạy deadline, cày bài vở hay chỉ vì “đam mê” hóng drama khiến không ít người trẻ quên ăn quên ngủ, nóng trong người, cơ thể uể oải. Tuy nhiên, hôm sau Gen Z lại “biến hình” với thần thái tươi mát, visual xịn mịn như chưa từng mệt mỏi, thiếu ngủ, nhờ đâu vậy?
Nắng nóng gay gắt: Người trẻ nỗ lực thanh lọc cơ thể để giữ dáng vẻ tươi mát

Nắng nóng gay gắt: Người trẻ nỗ lực thanh lọc cơ thể để giữ dáng vẻ tươi mát

Nắng nóng gay gắt khiến những cánh rừng bạt ngàn hay những bờ biển xanh cát trắng càng “hớp hồn” người trẻ. Và để lên visual siêu xinh “đốt cháy” facebook, tiktok… người trẻ đang nỗ lực thanh lọc cơ thể để không chỉ chống lại cái nóng như thiêu như đốt mà vẫn giữ vẻ tươi mát để sẵn sàng quẩy cháy hè.
Với “combo” này, Gen Z quẩy “cháy phố” mà không sợ nóng trong người

Với “combo” này, Gen Z quẩy “cháy phố” mà không sợ nóng trong người

Chỉ cần hội bạn thân luôn có mặt và thức uống thanh lọc cơ thể như Trà Dr Thanh bên cạnh thì có quẩy “cháy phố” ẩm thực, bạn cũng sẽ luôn tươi mát mỗi ngày mà không lo nóng trong người.

Các tin bài khác

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ: tổ chức khám, tư vấn miễn phí các bệnh lý về dạ dày, gan

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ: tổ chức khám, tư vấn miễn phí các bệnh lý về dạ dày, gan

Bệnh viện Đại học Nam Cần Thơ cho biết, để góp phần chăm sóc sức khỏe tốt cho người dân, giúp người dân tầm soát bệnh lý dạ dày, gan phát hiện sớm và điều trị bệnh kịp thời, từ ngày 1/4 - 30/4/2024 bệnh viện tổ chức khám, tư vấn miễn phí các bệnh lý về dạ dày, gan cho tất cả người dân.
Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc

Bổ sung năng lượng ngay tức thì để giữ vững hiệu suất công việc

Để đảm bảo số lượng lẫn chất lượng công việc, việc duy trì năng lượng và sự tập trung liên tục là điều quan trọng. Bên cạnh nghỉ ngơi hợp lý, người lao động có thể sử dụng các sản phẩm bổ sung năng lượng, duy trì tỉnh táo ngay tức thì để không làm gián đoạn chất lượng công việc.
Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Người trẻ giải nhiệt cuộc sống trước deadline hè

Những ngày cuối tháng 3, nhiều người trẻ đang tranh thủ tận hưởng những chuyến đi chơi xa để F5 cơ thể, refresh bản thân, xua tan căng thẳng mệt mỏi, giải nhiệt cuộc sống trước khi bước vào những ngày hè bận rộn.
Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn tại Cần Thơ

Sáng 31/3, tại TP Cần Thơ, Bệnh viện Quốc tế Phương Châu phối hợp cùng các đơn vị có liên quan tổ chức Chương trình “Ngày hội mẹ bầu Phương Châu 2024 - Tận hưởng hành trình làm mẹ trọn vẹn”.

Đọc nhiều

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Sự ủng hộ, giúp đỡ của Liên Xô và Trung Quốc đối với chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng Điện Biên Phủ 1954 là mốc son chói lọi trong tiến trình lịch sử dân tộc Việt Nam, đánh dấu sự trưởng thành vượt bậc về mọi mặt của Quân đội nhân dân ...
TP Hồ Chí Minh tri ân bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

TP Hồ Chí Minh tri ân bạn bè quốc tế nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Ngày 3/5, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) cùng các Hội hữu nghị thành viên đã tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên ...
Tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” tại Hà Nội

Tưởng niệm “Binh đoàn bất tử” tại Hà Nội

Những người tham gia đeo trên ngực trái dải băng Thánh Gregory, mang theo di ảnh của những chiến sĩ đã ngã xuống cho độc lập, tự do của Tổ quốc.
Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Cố vấn Trung Quốc phối hợp, hỗ trợ trong chiến dịch Điện Biên Phủ

Chiến thắng vĩ đại của chiến dịch Điện Biên Phủ thể hiện tình hữu nghị sâu đậm "vừa là đồng chí vừa là anh em", là mốc son lịch sử góp phần tăng cường tình ...
Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Tri ân các tập thể, cá nhân của Campuchia trong tìm kiếm, cất bốc quy tập và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam

Ngày 3/5, tại Phnom Penh đã diễn ra Lễ trao tặng Huân chương Hữu nghị của Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam cho các sĩ quan cao cấp và cán bộ Campuchia đã có thành tích trong phối hợp tìm kiếm, cất bốc và hồi hương hài cốt quân tình nguyện Việt Nam hy sinh trong các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia.
Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Tuyên truyền chống khai thác IUU cho ngư dân huyện đảo Lý Sơn

Ngày 2/5, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 2 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Quảng Ngãi, Sở NN-PTNT, Bộ đội Biên phòng và Công an tỉnh Quảng Ngãi gặp gỡ, tuyên truyền, vận động ngư dân huyện đảo Lý Sơn phòng chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo c
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn

Hạn hán, xâm nhập mặn kéo dài tại tỉnh Cà Mau đã khiến cuộc sống nhiều gia đình bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Để kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục tình trạng này, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã điều động các tàu chở nước ngọt từ đảo Phú Quốc (Kiên Giang) vào đất liền cấp miễn phí cho bà con.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động