Trang chủ Kinh tế Doanh nghiệp - Doanh nhân
07:16 | 03/10/2022 GMT+7

Thành lập Hội Doanh nhân Việt Nam - Canada hỗ trợ thương mại hai nước

aa
Đại hội thành lập VCB Association diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ Đối tác Toàn diện giữa Việt Nam và Canada đã đạt được những bước tiến ấn tượng, với dấu mốc 5 năm trong năm 2022.
Việt Nam thúc đẩy hợp tác với Cuba, Canada và Comoros Việt Nam thúc đẩy hợp tác với Cuba, Canada và Comoros
Ngày 22/9, Phó Thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh đã hội kiến Tổng thống Liên bang Comoros, tiếp Bộ trưởng Ngoại giao Cuba và Ngoại trưởng Canada bên lề Tuần lễ cấp cao, khóa họp 77 của Đại hội đồng Liên hợp quốc (LHQ) tại New York (Mỹ).
Quan hệ hợp tác quốc phòng Việt Nam - Canada ngày càng đóng vai trò quan trọng Quan hệ hợp tác quốc phòng Việt Nam - Canada ngày càng đóng vai trò quan trọng
Sáng 29/9, tại Hà Nội đã diễn ra Tham vấn quốc phòng song phương Việt Nam - Canada năm 2022.
Thành lập Hội Doanh nhân Việt Nam - Canada hỗ trợ thương mại hai nước
Ngày 6/7/2022, tại thành phố Vancouver, tỉnh British Columbia (Canada) diễn ra Kỳ họp đầu tiên của Ủy ban hỗn hợp về kinh tế giữa Việt Nam và Canada và Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam-Canada. (Ảnh: TTXVN phát)

Sau hơn một năm trao đổi và chuẩn bị kỹ lưỡng dưới sự chỉ đạo và đồng hành của Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada, Hội Doanh nhân Việt Nam - Canada (VCB Association) đã tổ chức trọng thể Đại hội thành lập hội vào ngày 1/10 (giờ địa phương).

Đại hội thành lập VCB Association diễn ra trong bối cảnh mối quan hệ Đối tác Toàn diện giữa Việt Nam và Canada đã đạt được những bước tiến ấn tượng, với dấu mốc 5 năm trong năm nay. Hai nước cũng đang hướng tới kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao vào năm 2023.

Trong năm 2021, bất chấp những tác động tiêu cực từ đại dịch, kim ngạch thương mại hai chiều giữa Việt Nam và Canada vẫn đạt hơn 10 tỷ CAD (7,23 tỷ USD), trong đó giá trị trao đổi thương mại giữa Việt Nam và tỉnh British Columbia đạt 2,5 tỷ CAD.

Phát biểu tại đại hội, Thứ trưởng Bộ Nội vụ Nguyễn Trọng Thừa bày tỏ tin tưởng rằng VCB Association sẽ đóng góp tích cực vào quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và Canada.

Thứ trưởng Nguyễn Trọng Thừa cho biết sẽ trao đổi với các bên hữu quan của Việt Nam để VCB Association có thể mở rộng mạng lưới hội viên tại Việt Nam và có nhiều hoạt động thực chất.

Việc thành lập VCB Association xuất phát từ mong muốn được gặp gỡ, kết nối và hỗ trợ lẫn nhau về thương mại-đầu tư của doanh nghiệp hai nước.

Bên cạnh mục đích ban đầu nhằm kết nối các doanh nghiệp gốc Việt đang hoạt động tại Canada, VCB Association còn hướng tới mục tiêu kết nạp các doanh nhân tại Việt Nam và các doanh nhân Canada có ý định kinh doanh, đầu tư tại Việt Nam và các nước khác trên thế giới, để tạo nên một tổ chức lớn mạnh, đa dạng, am hiểu sâu sắc về kinh tế, văn hóa, pháp luật... để cùng nhau phát triển.

Phát biểu tại đại hội, ông George Chow, Quốc vụ khanh đặc trách thương mại của chính quyền tỉnh British Columbia, đã đánh giá cao quan hệ kinh tế, thương mại giữa Việt Nam với Canada nói chung và với British Columbia nói riêng. Ông George Chow bày tỏ hy vọng VCB Association sẽ hỗ trợ tiến trình phục hồi kinh tế sau đại dịch ở hai nước.

Chia sẻ quan điểm này, ông Chak Au, đại diện chính quyền thành phố Richmond nhấn mạnh ý nghĩa của việc thành lập VCB Association, sự đóng góp của cộng đồng người Canada gốc Việt tại thành phố, và tin tưởng VCB Association sẽ là cầu nối để doanh nghiệp hai bên gặp gỡ, làm ăn thành công.

Ông Dan On, Chủ tịch Công ty Dan D Pak và cũng là Chủ tịch đầu tiên của VCB Association đã chia sẻ câu chuyện đầu tư thành công của ông tại quê hương Việt Nam trong thời kỳ đổi mới và kêu gọi các hội viên cùng nhau đầu tư, kinh doanh, chung tay làm sâu sắc hơn mối quan hệ song phương.

Phát biểu tại Đại hội, Tổng Lãnh sự Nguyễn Quang Trung bày tỏ niềm vinh dự của Cơ quan Đại diện Việt Nam tại khu vực trong việc được đóng góp vào quá trình kết nối, hỗ trợ để hiện thực hóa nguyện vọng của cộng đồng doanh nghiệp hai nước. Ông cam kết Tổng Lãnh sự quán sẽ tiếp tục ủng hộ các hoạt động của VCB Association phù hợp với tôn chỉ, mục đích của hội./.

Tái tạo đồi cát giữa lòng thủ đô Canada - Dự án táo bạo của một Tiến sĩ gốc Việt Tái tạo đồi cát giữa lòng thủ đô Canada - Dự án táo bạo của một Tiến sĩ gốc Việt
Canada khẳng định mối quan hệ đối tác với ASEAN ngày càng gắn kết Canada khẳng định mối quan hệ đối tác với ASEAN ngày càng gắn kết
Theo Hương Giang (TTXVN/Vietnam+)
Nguồn: www.vietnamplus.vn

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của quỹ sữa vươn cao Việt Nam

Hành trình 17 năm gieo niềm vui đến trẻ em khó khăn của quỹ sữa vươn cao Việt Nam

Năm 2024, Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và Vinamilk tiếp tục hành trình năm thứ 17, dành tặng 630.000 hộp sữa cho gần 8.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn khắp cả nước. Không chỉ mang “niềm vui uống sữa” cho hàng trăm nghìn trẻ em, chương trình đã tiếp thêm sức mạnh cho nhiều em nhỏ theo đuổi ước mơ, hoài bão của mình.
Doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển có cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Doanh nghiệp Việt Nam - Thụy Điển có cơ hội hợp tác trên nhiều lĩnh vực

Các doanh nghiệp của Thuỵ Điển có thể tìm kiếm được các đối tác Việt Nam phù hợp trong lĩnh vực viễn thông, công nghệ thông tin, hạ tầng thông minh, chuyển đổi năng lượng xanh, lưới điện thông minh, đổi mới sáng tạo, đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn…
Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle

Vinamilk đồng hành cùng các Barista tại cuộc thi quốc tế Asia Latte Art Battle

Vừa qua, Vinamilk đã có cơ hội đồng hành cùng giải thi Asia Latte Art Battle diễn ra từ ngày 09 đến ngày 11/5/2024 trong khuôn khổ triển lãm quốc tế Café Show 2024 tại SECC (TP.HCM).
Bài học Nhơn Trạch

Bài học Nhơn Trạch

Thật khó đoán trong tấm ảnh này, khi thị sát tại nhà máy ngày 9/5 mới đây, Bộ trưởng Công thương Nguyễn Hồng Diên đang lo lắng nhất điều gì về dự án điện khí LNG Nhơn Trạch 3&4, một dự án quan trọng quốc gia mà cho đến nay những vướng mắc trong quá trình thực thi có thể đưa vào “sách giáo khoa”.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024 tuổi Dần nhiều niềm vui ở các phương diện cuộc sống. Hỷ khí ngập tràn, bản mệnh làm gì cũng nhận được sự công nhận của mọi người, khó khăn cũng có người đứng ra giúp một tay.
Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Gần 200 đại biểu là cán bộ đối ngoại trong hệ thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các giảng viên, sinh viên trường đại học, viện nghiên cứu... đã được cập nhật về tình hình nước Nga hiện nay; hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga trong buổi chia sẻ thông tin do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam phối hợp tổ chức ngày 15/5 tại Hà Nội.
Nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Nhiều hoạt động giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc)

Trong những ngày qua, nhiều chuyến thăm, làm việc, giao lưu hữu nghị giữa tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Quảng Tây (Trung Quốc) nhằm mối quan hệ mật thiết, gắn bó, tình đoàn kết, láng giềng hữu nghị giữa nhân dân hai nước Việt Nam-Trung Quốc.
TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

Ngày 17/5, tại Osaka, Nhật Bản đã diễn ra chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và Cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản”.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Từ ngày 23/5-26/5, lần đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
Xin chờ trong giây lát...
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Phiên bản di động