Trang chủ Việt kiều Nhịp sống cộng đồng
14:34 | 17/01/2023 GMT+7

Thành lập Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch

aa
Sáng ngày 15/1, Đại sứ quán Việt Nam tại Đan Mạch đã tổ chức Đại hội thành lập Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch.
Khai mạc hội thảo quốc gia về hệ giá trị Việt Nam trong thời kỳ mới Khai mạc hội thảo quốc gia về hệ giá trị Việt Nam trong thời kỳ mới
Ngày 29/11, Hội thảo quốc gia “Hệ giá trị quốc gia, hệ giá trị văn hóa, hệ giá trị gia đình và chuẩn mực con người Việt Nam trong thời kỳ mới” chính thức khai mạc tại trung tâm hội nghị quốc tế (số 11 Lê Hồng Phong, quận Ba Đình, Hà Nội), bằng hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến.
Đan Mạch có nhu cầu lớn về trao đổi sinh viên với Việt Nam Đan Mạch có nhu cầu lớn về trao đổi sinh viên với Việt Nam
Ngày 16/12, tại Hà Nội, trong cuộc gặp Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam Nguyễn Kim Sơn, Đại sứ Đan Mạch tại Việt Nam Nicolai Prytz cho biết, Đan Mạch đang có nhu cầu rất lớn về trao đổi sinh viên với Việt Nam. Rất nhiều sinh viên Đan Mạch muốn sang học tập để được tìm hiểu văn hóa, con người Việt Nam.

Sau một thời gian dài chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng, Đại hội đã tiến hành họp thông qua Điều lệ của Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch, thống nhất mục tiêu, tôn chỉ, lĩnh vực hoạt động, phạm vi, nguyên tắc và cơ cấu tổ chức của Hội cũng như tiến hành bầu, kiện toàn nhân sự Ban Chấp hành khoá I của Hội.

Theo đó, Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch được thành lập với mục đích tập hợp, đoàn kết và kết nối các chuyên gia, trí thức, nhà khoa học Việt Nam cũng như sinh viên, nghiên cứu sinh người Việt đang công tác và học tập tại các viện, cơ quan nghiên cứu, các trường đại học của Đan Mạch, giúp các chuyên gia, trí thức hỗ trợ lẫn nhau trong nghiên cứu, công việc và cuộc sống, phát huy khả năng, trí tuệ của từng cá nhân cũng như của tập thể chuyên gia, trí thức người Việt tại Đan Mạch, góp phần xây dựng quê hương, đất nước, đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Đồng thời, các hoạt động của Hội còn hướng tới việc tăng cường hợp tác về khoa học-công nghệ giữa Việt Nam và Đan Mạch, góp phần củng cố và thắt chặt tình hữu nghị giữa Việt Nam tại Đan Mạch.

Tại Đại hội, các đại biểu đã tiến hành bầu ra Ban Chấp hành khoá I của Hội. TS. Lê Quý Vang, Chuyên gia cao cấp Đại học Aalborg, Đan Mạch đã được Đại hội tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội. Đại hội cũng đã bầu ra các Phó Chủ tịch Hội và các Ban chuyên môn của Hội. Các hoạt động của Hội sẽ được hỗ trợ bởi Ban cố vấn gồm các cá nhân có chuyên môn hàng đầu và uy tín cao trong cộng đồng như GS. Đặng Dương Bằng (Đại học Kỹ thuật Đan Mạch), ông Phan Kế Đạt, Uỷ viên Uỷ ban Trung ương MTTQ Việt Nam, bà Mariam Trinh…

Thành lập Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch
Ban chấp hành Hội Chuyên gia, trí thức người Việt Nam tại Đan Mạch.

Chúc mừng sự ra đời của Hội Chuyên gia, trí thức người Việt Nam tại Đan Mạch và các cá nhân được tín nhiệm bầu vào Ban Chấp hành của Hội, Đại sứ Lương Thanh Nghị nhấn mạnh cộng đồng chuyên gia, trí thức, nhà khoa học Việt Nam đang học tập và làm việc tại nước ngoài, trong đó có cộng đồng chuyên gia, trí thức người Việt tại Đan Mạch, là một nguồn lực to lớn, là tài sản quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm, tạo mọi điều kiện để các chuyên gia, trí thức người Việt có thể yên tâm đóng góp cho sự phát triển của đất nước dù ở bất kể cương vị, môi trường công tác nào.

Đại sứ Lương Thanh Nghị biểu dương và đánh giá cao sự đóng góp của đội ngũ chuyên gia và các nhà khoa học Việt Nam tại Đan Mạch đối với đất nước thời gian qua, nhất là những đóng góp vô cùng thiết thực và kịp thời trong giai đoạn cả nước tập trung ứng phó với đại dịch Covid-19.

Thành lập Hội chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch
Đại sứ Lương Thanh Nghị (thứ 7 từ phải sang) chụp ảnh cùng hội.

Đại sứ Lương Thanh Nghị bày tỏ tin tưởng Hội Chuyên gia, trí thức Việt Nam tại Đan Mạch sẽ ngày càng lớn mạnh, quy tụ và đoàn kết được đội ngũ chuyên gia trí thức người Việt đã, đang và sẽ họp tập, làm việc tại Đan Mạch trong thời gian tới, nhấn mạnh Hội cần phải tập trung trí tuệ để xây dựng kế hoạch hoạt động bài bản, lâu dài, cụ thể và thiết thực, tránh hình thức.

Các hoạt động của Hội không chỉ hướng tới đề ra được những sáng kiến, giải pháp có tính thực tiễn và ứng dụng cao đóng góp cho quá trình xây dựng và phát triển đất nước trong tương lai mà trước mắt phải trở thành ngôi nhà thứ hai của đội ngũ chuyên gia, trí thức người Việt tại Đan Mạch, xây dựng được cộng đồng chuyên gia, trí thức đoàn kết, tương thân, tương ái hỗ trợ lẫn nhau trong công việc và cuộc sống, có giá trị lan toả và đóng góp cho các hoạt động cộng đồng nói chung của kiều bào Việt Nam tại Đan Mạch.

Đại sứ Lương Thanh Nghị khẳng định Đại sứ quán Việt Nam tại Đan Mạch sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ và phối hợp chặt chẽ với Hội nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất, phát huy tối đa tài năng, trí tuệ và tâm huyết của đội ngũ chuyên gia, trí thức người Việt tại Đan Mạch đối với sự phát triển của Việt Nam và thúc đẩy quan hệ Việt Nam-Đan Mạch.

Thay mặt cho Hội Chuyên gia, trí thức người Việt tại Đan Mạch, TS. Lê Quý Vang, Chủ tịch Hội trân trọng cảm ơn sự hỗ trợ của Đại sứ quán Việt Nam tại Đan Mạch đối với việc thành lập và các tổ chức các hoạt động của Hội trong thời gian tới cũng như những lời chia sẻ, động viên của Đại sứ Lương Thanh Nghị và sự hỗ trợ của Ban Cố vấn, cam kết Hội sẽ có những hoạt động thật sự thiết thực, cụ thể, hoạt động bài bản và lâu bền, đóng góp cho sự phát triển của đất nước cũng như quan hệ Việt Nam-Đan Mạch.

Sẽ thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam - Chile Sẽ thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam - Chile
Thành lập Hội đồng Doanh nghiệp Việt Nam - Chile; phối hợp với Đại sứ quán Chile tại Việt Nam; hỗ trợ thúc đẩy thành lập các hội hữu nghị mới ở Mỹ Latinh; nghiên cứu, xây dựng phương án mở rộng mạng lưới đối tác và hội viên... là trọng tâm công tác của Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Chile trong năm 2023.
Chuyên gia Nga đề cao lập trường của Việt Nam trong vấn đề Biển Đông Chuyên gia Nga đề cao lập trường của Việt Nam trong vấn đề Biển Đông
Chuyên gia chính trị thời sự quốc tế người Nga, ông Grygory Trofimchuk đã đề cao lập trường của Việt Nam trong vấn đề Biển Đông.
Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Kiều bào chính là đại sứ nhân dân phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Thái Lan

Kiều bào chính là đại sứ nhân dân phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa Việt Nam - Thái Lan

Từ ngày 14-16/5, Thứ trưởng Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng dẫn đầu Đoàn công tác của Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao đi thăm, làm việc tại thủ đô Bangkok và tỉnh Kanchanaburi, Thái Lan.
Hội hữu nghị Ba Lan - Việt Nam tương lai thăm hỏi, hỗ trợ bà con người Việt bị ảnh hưởng do vụ cháy trung tâm thương mại

Hội hữu nghị Ba Lan - Việt Nam tương lai thăm hỏi, hỗ trợ bà con người Việt bị ảnh hưởng do vụ cháy trung tâm thương mại

Ngày 14/5, đại diện Hội hữu nghị Ba Lan - Việt Nam tương lai do giáo sư Tadeusz Iwinski, Chủ tịch Hội dẫn đầu đã đến Đại sứ quán Việt Nam tại Ba Lan thăm hỏi, chia sẻ, động viên tới bà con người Việt bị ảnh hưởng bởi vụ cháy Trung tâm thương mại Marywilska 44.
Hỗ trợ bà con người Việt trong vụ cháy ở Ba Lan ổn định cuộc sống

Hỗ trợ bà con người Việt trong vụ cháy ở Ba Lan ổn định cuộc sống

Ngày 13/5/2024, tại trụ sở tỉnh Mazowsze, Đại sứ Hà Hoàng Hải đã có buổi gặp, làm việc với ông Mariusz Frankowski - tỉnh trưởng tỉnh Mazowsze liên quan vụ việc hoả hoạn tại Trung tâm thương mại Marywilska 44. Tham dự buổi làm việc cũng có sự có mặt của đại diện Hội người Việt và Hội Doanh nghiệp Việt Nam tại Ba Lan.
Đảm bảo quyền lợi của tiểu thương người Việt trong vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan

Đảm bảo quyền lợi của tiểu thương người Việt trong vụ cháy trung tâm thương mại tại Ba Lan

Đại sứ Việt Nam tại Ba Lan cam kết sẽ đồng hành với với các hội đoàn để hỗ trợ bà con vượt qua giai đoạn khó khăn, làm việc với các cơ quan chức năng sở tại nhằm phối hợp đảm bảo quyền lợi của bà con.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024: Tỵ vận trình tài lộc sáng rõ

Tử vi hôm nay 12 con giáp 21/5/2024 vận trình tài lộc của tuổi Tỵ trở nên sáng rõ hơn bao giờ trong khoảng thời gian này. Nhất là với những người làm nghề tự do, đây là cơ hội hiếm có để bản mệnh kiếm tiền về đầy tay.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024): Mùi tài chính khởi sắc

Tử vi tuần mới 12 con giáp (20-26/5/2024) Cát thần chủ về tiền bạc báo hiệu các khoản thu nhập từ công việc chính có xu hướng tăng tiến. Đây là phần thưởng cho những vất vả của bản mệnh trong suốt thời gian qua.
Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024: Sư Tử có nguồn năng lượng dồi dào trong ngày này

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024: Sư Tử có nguồn năng lượng dồi dào trong ngày này

Tử vi hôm nay 12 cung hoàng đạo 21/5/2024 Sư Tử bắt đầu một ngày mới với những cơ hội mới và nguồn năng lượng dồi dào. Nếu có ý tưởng gì hay ho bạn nên thực hiện ngay vào lúc này.
Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Nhiều hoạt động sôi nổi tại Ngày hội hái mận năm 2024 ở xã biên giới của Nghệ An

Ngày hội hái mận năm 2024 được tổ chức tại xã Mường Lống (huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc của đồng bào người Mông và là sự kiện nhằm lan tỏa bản sắc miền đất biên viễn và quảng bá, giới thiệu thương hiệu mận Tam hoa.
Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Hơn 250 thanh niên hành động vì một đại dương không rác nhựa

Ngày 19/5, tại bãi biển Thiên Cầm, thị trấn Thiên Cầm, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, đã diễn ra Lễ ra quân làm sạch biển với chủ đề “Thanh niên hành động vì đại dương không rác nhựa”, hưởng ứng Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam và Ngày Đại dương thế giới năm 2024.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động