Trang chủ Hữu nghị Tấm lòng tương trợ
19:13 | 25/08/2021 GMT+7

ThaiBinh Seed đạt giải nhất Dự án “Sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính AgResults”

aa
Ngày 25/08/2021, Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV đã phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Thái Bình và Cục Trồng trọt, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (NN & PTNT) đồng tổ chức trực tuyến Hội thảo Tổng kết & Trao giải Chung kết Dự án “Sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính AgResults” (AVERP).
Việt Nam hướng tới hệ thống LTTP theo hướng xanh, ít phát thải và bền vững Việt Nam hướng tới hệ thống LTTP theo hướng xanh, ít phát thải và bền vững
Ngày 27/7, tại Hội nghị Thượng đỉnh Hệ thống Lương thực - Thực phẩm (LTTP) trực tuyến của Liên hợp quốc, Phó Thủ tướng Chính phủ Phạm Bình Minh phát biểu mở đầu Phiên họp Cấp cao về chủ đề “Thúc đẩy sáng tạo ở các quốc gia để chuyển đổi các Hệ thống LTTP”.
EU sẵn sàng kết nối, hỗ trợ Việt Nam tiếp cận nguồn vaccine và chuyển giao công nghệ sản xuất EU sẵn sàng kết nối, hỗ trợ Việt Nam tiếp cận nguồn vaccine và chuyển giao công nghệ sản xuất
Chiều 1/6, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã tiếp ông Giorgio Aliberti, Đại sứ Liên minh châu Âu (EU) tại Việt Nam và trao đổi về quan hệ Việt Nam - EU.

Buổi lễ đã thu hút hơn 100 đại biểu từ các điểm cầu trực tuyến, bao gồm các chuyên gia, đại diện của Tổ chức SNV tại Việt Nam; đại diện nhà tài trợ AgResults và một số tổ chức quốc tế tại Việt Nam; các cục, vụ, viện thuộc Bộ NN & PTNT; UBND tỉnh Thái Bình và các sở, ngành đơn vị liên quan; đại diện các Đơn vị dự thi; cùng nhiều chuyên gia trong lĩnh vực nông nghiệp.

Theo báo cáo tại Hội thảo, Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế nông nghiệp, sản xuất và xuất khẩu lúa gạo là trụ cột sinh kế cho hơn 70% dân số nông thôn. Theo Công ước khung của Liên Hợp Quốc về biến đổi khí hậu, nông nghiệp chiếm tới 33% tổng lượng phát thải khí nhà kính (KNK), trong đó sản xuất lúa gạo chiếm xấp xỉ 50%. Để giải quyết thách thức này, Đề án AgResults đã thiết kế Dự án AVERP nhằm xác định phương pháp tiếp cận mới giúp giảm phát thải KNK, tăng năng suất lúa và nhân rộng các phương pháp hiệu quả nhất cho hàng ngàn nông hộ.

Dự án “Sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính AgResults” (AVERP) xây dựng, thử nghiệm và nhân rộng các công nghệ, công cụ và phương pháp tiên tiến với mục tiêu giảm phát thải KNK trong quá trình canh tác và sản xuất lúa gạo, góp phần nâng cao sinh kế, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Dự án sử dụng “cơ chế kéo” – một cơ chế thưởng bằng tiền dựa trên kết quả – để hỗ trợ các tác nhân trong chuỗi ngành hàng lúa gạo vượt qua các rào cản thị trường và đạt mục tiêu giảm phát thải KNK. Dự án được thực hiện trên địa bàn tỉnh Thái Bình thuộc đồng bằng sông Hồng trong giai đoạn 2016 – 2021.

ThaiBinh Seed đạt giải nhất Dự án “Sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính AgResults”
Buổi lễ đã thu hút hơn 100 đại biểu từ các điểm cầu trực tuyến, bao gồm các chuyên gia, đại diện của Tổ chức SNV tại Việt Nam.

Dự án AVERP được chia ra làm 2 giai đoạn chính: Giai đoạn I gồm hai vụ thử nghiệm được bắt đầu vào vụ mùa năm 2017, kéo dài đến vụ Xuân 2018. Giai đoạn II gồm bốn vụ liên tiếp, bắt đầu vào vụ Xuân năm 2019, kết thúc vào vụ mùa năm 2020. Kết thúc 4 vụ mở rộng ở giai đoạn II, tổng cộng 47,762 lượt nông hộ từ 85 HTX trên tổng diện tích 4,937 héc-ta đã tham gia ứng dụng 4 gói công nghệ sản xuất lúa bền vững đã được Dự án kiểm chứng và cho phép triển khai trên quy mô lớn. Kết quả kiểm định cho thấy các gói công nghệ được thực hiện trong điều kiện thời tiết thực tế của hai vụ Xuân và Hè đã giảm KNK trung bình 0,5 tấn/ha và tăng năng suất trung bình 0,2 tấn/ha so với canh tác lúa truyền thống tại Thái Bình.

Các gói công nghệ này cũng giảm khoảng 15% chi phí vật tư cho các nông hộ do sử dụng hiệu quả vật tư đầu vào. Qua 5 năm triển khai tại Thái Bình, ngoài các lợi ích kép về phát triển kinh tế, bảo vệ tài nguyên môi trường và tăng cường liên kết trong chuỗi giá trị lúa gạo, các kết quả được kiểm định của Dự án cũng đóng góp vào các đề xuất cơ chế chính sách, lồng ghép vai trò của doanh nghiệp vào thực hiện và nhân rộng chuyển giao các công nghệ sản xuất lúa bền vững cho đồng bằng sông Hồng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Phát biểu khai mạc Hội thảo trực tuyến, ông Tristan Armstrong – đại diện Ban điều hành Đề án AgResults từ Bộ Ngoại giao và Thương mại Úc đã biểu dương các tác động mà Dự án AVERP tại Việt Nam đã đạt được trong việc khuyến khích các nông hộ cải thiện phương thức canh tác lúa gạo. Ông cũng nhấn mạnh tiềm năng của mô hình hỗ trợ tài chính dựa trên kết quả trong việc khuyến khích các doanh nghiệp nghiên cứu, thử nghiệm và mở rộng quy mô các gói công nghệ canh tác lúa hiệu quả để người dân trồng lúa có thể vừa tăng năng suất, vừa đồng thời đảm bảo an ninh lương thực theo hướng bền vững.

Ông Tristan khẳng định: “Cuộc thi tại tỉnh Thái Bình đã khuyến khích các doanh nghiệp trong khối tư nhân cạnh tranh bằng cách thúc đẩy việc nghiên cứu, thử nghiệm và mở rộng quy mô các gói công nghệ canh tác lúa hiệu quả nhất đến hàng ngàn nông hộ. Nhóm nhà tài trợ rất mong chờ được tiếp tục chứng kiến các tác động bền vững hướng đến nông nghiệp thông minh ứng phó với biến đổi khí hậu đến từ Dự án trong tương lai.”

Tại đây, các đại biểu tham gia hội thảo đã được theo dõi chuỗi bài trình bày về Dự án từ nhiều góc nhìn đa dạng. Bà Trần Thu Hà – Giám đốc Dự án AVERP mở đầu bằng đánh giá tổng kết các kết quả thực hiện Dự án sau 4 năm triển khai tại tỉnh Thái Bình. Tiếp nối là ông William Salas – đại diện Cơ quan Kiểm định Quốc tế AGS với các thông tin về phương pháp kiểm định và tính giải. Cơ quan Đánh giá độc lập Abt Associates sau đó đã có phần đánh giá Dự án từ các kết quả phân tích độc lập. Cuối cùng, ông Justin Kosoris từ Ban Thư ký Đề án AgResults đã tổng kết các phần trình bày bằng những bài học kinh nghiệm rút ra từ quá trình thực hiện Dự án, cũng như những đánh giá mang tính vĩ mô về mô hình Dự án tổ chức dưới dạng cuộc thi này.

ThaiBinh Seed đạt giải nhất Dự án “Sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính AgResults”
Bà Trần Thu Hà – Giám đốc Dự án AVERP (áo đỏ) phát biểu tại sự kiện.

Bà Trần Thu Hà – Giám đốc Dự án AVERP cho biết: “Ngoài các đồng lợi ích thiết thực mà Dự án mang lại cho toàn thể các tác nhân trong chuỗi giá trị lúa gạo, bao gồm cả các nông hộ nhỏ, Dự án đã xây dựng được ba trụ cột chính nhằm đảm bảo tính bền vững sau khi Dự án kết thúc tại Thái Bình. Thứ nhất: Tuân thủ, đi đúng các định hướng Chính sách và đóng góp vào quá trình tái cơ cấu ngành hàng lúa gạo và Chiến lược ngành Trồng trọt giai đoạn 2020-2025 và tầm nhìn 2030; và các cam kết quốc gia về cắt giảm khí nhà kính (NDC). Thứ hai: Thử nghiệm và minh chứng vai trò cũng như sự sẵn sàng của khối kinh tế tư nhân trong phát triển các công nghệ canh tác và đưa vào sản xuất qui mô lớn. Thứ ba: Tạo ra các cơ hội mới cho việc tiếp cận các chương trình tín dụng xanh và tài chính các-bon. Các cơ hội này chính là chất xúc tác để các doanh nghiệp và nông hộ cùng hợp tác sản xuất nông nghiệp phát thải thấp trên quy mô lớn sau khi Dự án kết thúc”.

Tại Hội thảo, ông Nguyễn Khắc Thận – Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình, Trưởng Ban chỉ đạo Dự án cấp tỉnh gửi lời cảm ơn sự giúp đỡ cả về vật chất và tinh thần của các nhà tài trợ, các tổ chức quốc tế; sự nỗ lực của Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV; sự quan tâm, chỉ đạo của Ban Chỉ đạo, Ban Quản lý dự án Trung ương đã tham gia nghiên cứu, phối hợp với tỉnh Thái Bình để thực hiện Dự án thành công.

ThaiBinh Seed đạt giải nhất Dự án “Sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính AgResults”
Phía đầu cầu phía tỉnh Thái Bình.

Đồng thời, tại Hội nghị này, ông Nguyễn Khắc Thận giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Thái Bình, các Đơn vị dự thi và yêu cầu các địa phương đã tham gia Dự án, trên cơ sở chức năng nhiệm vụ và mục tiêu của đơn vị mình, tiếp tục tăng cường chỉ đạo và tham mưu tổ chức thực hiện để áp dụng các quy trình tiên tiến đã tham gia Dự án ra diện rộng ở các mùa vụ tiếp theo để sản xuất lúa bền vững, tiết kiệm và thực sự hiệu quả. Đặc biệt, đem thành công của Dự án nhân rộng mang lại thành tựu mới trên phương diện sản xuất nông nghiệp nói riêng và trên phương diện phát triển kinh tế, an sinh xã hội nói chung. Đồng thời, tăng cường thông tin tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá thành tựu khoa học của Dự án này để các cấp ủy đảng, chính quyền và nông dân hiểu rõ, hiểu sâu về các tiến bộ kỹ thuật và hiệu quả của Dự án và thực hiện ra diện rộng hơn trong những vụ tiếp theo.

Ông Nguyễn Như Cường – Cục trưởng Cục Trồng trọt, Trưởng Ban QLDA cấp Trung ương khẳng định sẽ tiếp quản các kết quả của Dự án và yêu cầu các Đơn vị dự thi đạt giải có kế hoạch tiếp tục triển khai các mô hình canh tác tiên tiến này ở các tỉnh khác ngoài phạm vi Thái Bình. Ông tin tưởng rất mạnh mẽ rằng những kết quả Dự án sẽ được nhân rộng trên phạm vi cả nước. Đồng thời, Cục Trồng trọt sẽ tiếp tục hợp tác với những tổ chức quốc tế như SNV để tìm những hướng đi mới và mở rộng những giải pháp tiên tiến như các gói công nghệ của Dự án AVERP ở các vùng sản xuất lúa gạo trọng điểm ở Việt Nam.

Giải Nhất trị giá 750,000 USD được trao cho Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed; Giải Nhì trị giá 400,000 USD được trao cho Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Công nghệ An Đình; và Giải Ba trị giá 200,000 USD được trao cho Công ty Cổ phần Giống cây lương thực và cây thực phẩm. Qua hai Giai đoạn triển khai, Dự án đã trao tổng giá trị giải thưởng lên đến 3 triệu USD cho các Đơn vị dự thi tham gia.

Đại diện Đơn vị dự thi đoạt Giải Nhất, ông Trần Mạnh Báo – Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn ThaiBinh Seed phát biểu: “Đây là một Dự án được thực hiện với cơ chế rất minh bạch, giúp chúng tôi triển khai thành công gói công nghệ mới trong sản xuất nông nghiệp và đến nay đã tạo được cho bà con nông dân ở Thái Bình sự tự giác thực hiện các gói công nghệ ngay cả sau khi vụ mở rộng cuối cùng kết thúc từ năm 2020. Chúng tôi xin cam kết tất cả các điểm trồng lúa của ThaiBinh Seed trên toàn quốc sẽ tiếp tục triển khai gói công nghệ tham gia Dự án, cũng như sẽ tiếp tục lan tỏa những phương thức tiên tiến này đến những vùng sản xuất lúa trọng điểm trên cả nước, với mong muốn rằng những nỗ lực này sẽ góp phần quan trọng vào việc giảm khí thải nhà kính trong sản xuất lúa tại Việt Nam".

Dự án “Sản xuất lúa bền vững và giảm phát thải khí nhà kính AgResults” (AVERP) là Dự án do Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV quản lý, được thực hiện trên địa bàn tỉnh Thái Bình trong giai đoạn 2016-2021 với mục tiêu chính là xây dựng, thử nghiệm và nhân rộng các gói công nghệ canh tác lúa tiên tiến nhằm giảm phát thải khí nhà kính trong quá trình cánh tác và sản xuất lúa gạo, góp phần nâng cao sinh kế, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu. Dự án sử dụng “cơ chế kéo” – một cơ chế thưởng bằng tiền dựa trên kết quả – để hỗ trợ các tác nhân trong chuỗi ngành hàng lúa gạo vượt qua các rào cản thị trường và đạt mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính.

Đề án AgResults là một sáng kiến đồng tài trợ trị giá 152 triệu USD từ Chính phủ Úc, Canada, Anh, Mỹ và Quỹ Bill & Melinda Gates với mục tiêu khuyến khích và trao giải thưởng cho các sáng kiến nông nghiệp mang lại tác động bền vững, thúc đẩy an ninh lương thực, sức khỏe, dinh dưỡng toàn cầu và vì lợi ích của các Nông hộ nhỏ. Đề án đang triển khai 5 dự án tại Kenya, Uganda, Zambia, Nigeria, Việt Nam và một dự án toàn cầu.

SNV: Dự án cà phê để dân hưởng lợi, xây dựng cảnh quan bền vững và không mất rừng SNV: Dự án cà phê để dân hưởng lợi, xây dựng cảnh quan bền vững và không mất rừng
Ngày 26/03/2021, Tổ chức Phát triển Hà Lan SNV và Công ty The Married Beans (TMBs) đồng tổ chức Sự kiện “Arabica Lạc Dương - Hành trình xây dựng thương hiệu cà phê chất lượng cao”. Sự kiện đã thu hút hơn 100 khách mời đến từ các Sở, ngành, UBND huyện Lạc Dương, UBND các xã trong vùng dự án cũng như các công ty cà phê, đại diện nông dân của các tổ hợp tác và hợp tác xã cà phê cũng như các công ty đối tác của Dự án Café-REDD.
SNV: Hành trình 25 năm xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam SNV: Hành trình 25 năm xóa đói giảm nghèo và phát triển kinh tế - xã hội ở Việt Nam
Ngày 25/11/2020, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ kỷ niệm “25 năm SNV tại Việt Nam”. Vượt xa các giá trị tài chính, SNV đã mang đến những cách tiếp cận mới có thể được nhân rộng trên khắp Việt Nam.
Phạm Lý
Nguồn:

Tin bài liên quan

Thái Bình và Hannover (Đức) ký kết Bản ghi nhớ thúc đẩy đầu tư và phát triển kinh doanh

Thái Bình và Hannover (Đức) ký kết Bản ghi nhớ thúc đẩy đầu tư và phát triển kinh doanh

Lễ ký kết diễn ra tại Tòa thị chính Hannover(Đức). Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với một số địa phương và tổ chức doanh nghiệp tại Đức của Đoàn xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình từ ngày 25/3 - 27/3/2024.
Chiến sĩ khó khăn của Lữ đoàn 131 được nhận nhà đồng đội

Chiến sĩ khó khăn của Lữ đoàn 131 được nhận nhà đồng đội

Từ những tấm lòng hảo tâm, Trung úy QNCN Nguyễn Văn Toản, Nhân viên nấu ăn Tiểu đoàn 884, Lữ đoàn 131 đã có ngôi nhà kiên cố, che nắng che mưa.
Cảnh sát biển phổ biến pháp luật, tặng quà giáo dân huyện Tiền Hải

Cảnh sát biển phổ biến pháp luật, tặng quà giáo dân huyện Tiền Hải

Ngày 26/6, Đoàn trinh sát số 1, BTL Cảnh sát biển phối hợp với UBND huyện Tiền Hải (Thái Bình) tổ chức tuyên truyền pháp luật, chống khai thác hải sản bất hợp pháp IUU và các hoạt động an sinh xã hội, tặng quà cho các gia đình chính sách, đồng bào giáo dân, ngư dân, các em học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn tại xã Đông Long, huyện Tiền Hải.

Các tin bài khác

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính và tổng kinh phí được cam kết hỗ trợ hơn 19 tỉ đồng.
Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Trong năm 2024, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tiến hành đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ, đa dạng hóa đối tác vận động viện trợ và vận động chính trị.
UNDP sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi xanh trong du lịch

UNDP sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi xanh trong du lịch

Phát biểu tại “Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam” năm 2024 diễn ra vào ngày 12/4, Ngài Patrick Haverman, Phó Trưởng đại diện UNDP Việt Nam cho biết, UNDP sẵn sàng hỗ trợ Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi xanh trong du lịch.
Tổ chức Interplast (Đức) khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho hơn 100 em nhỏ dị tật bẩm sinh

Tổ chức Interplast (Đức) khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho hơn 100 em nhỏ dị tật bẩm sinh

Ngày 11/4, Bệnh viện Trung ương Huế cùng đoàn phẫu thuật thiện nguyện Interplast (Tổ chức Interplast, Cộng hòa Liên bang Đức) tổ chức khám sàng lọc và phẫu thuật miễn phí cho hơn 100 trẻ em mắc dị tật khe hở môi, vòm miệng đến từ Bình Dương, TPHCM, Quảng Trị và Thừa Thiên Huế.

Đọc nhiều

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Children of Vietnam cam kết hỗ trợ cho tỉnh Quảng Trị hơn 19 tỉ đồng

Mới đây, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh Quảng Trị và Tổ chức Children of Vietnam ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác giữa giai đoạn 2024-2028 với 5 chương trình chính ...
Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Giao ban trực tuyến giữa Liên hiệp hữu nghị trung ương với Liên hiệp hữu nghị địa phương: Sôi động, thiết thực, hiệu quả

Đây là lần đầu tiên Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức hội nghị giao ban với 52 tổ chức thành viên là Liên hiệp hữu nghị các địa phương theo ...
Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Tình hình cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2024 và hàm ý đối với đối ngoại nhân dân

Ngày 16/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức tọa đàm “Tình hình cuộc bầu cử ở Mỹ năm 2024”.
1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

1.700 đồng bào dân tộc ở Điện Biên được khám bệnh, cấp thuốc miễn phí

Trong hai ngày 19-20/4, khoảng 1.700 bà con dân tộc ở tỉnh Điện Biên được các bác sĩ khám, cấp phát thuốc miễn phí. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Chương trình “Hành trình nhân ...
Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật “Tổ quốc bên bờ sóng” tại Lào

Vừa qua, hội nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp với trung tâm văn hóa Việt Nam tại Lào tổ chức triển lãm giới thiệu 100 bức ảnh nghệ thuật về đề tài biển đảo với tên gọi “Tổ quốc bên bờ sóng”.
Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Vùng 5 Hải quân điều tàu cấp nước ngọt cho người dân tỉnh Cà Mau

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân, ngày 18/4, Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân đã tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho người dân vùng hạn hán trên địa bàn tỉnh Cà Mau.
Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Tuyên truyền biển, đảo năm tới người dân thị xã Ninh Hoà, Khánh Hoà

Sáng 16/4, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân phối hợp với Thị ủy Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa tổ chức Hội nghị tuyên truyền biển, đảo cho hơn 500 đồng chí là cán bộ chủ chốt Thị ủy, các đồng chí nguyên lãnh đạo thị xã qua các thời kỳ và cán bộ các xã, phường.
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
Xin chờ trong giây lát...
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Thông tin về học bổng Ấn Độ, cơ hội việc làm đến sinh viên Việt Nam

Chương trình học bổng của chính phủ Ấn Độ; cơ hội việc làm; những lưu ý khi du học Ấn Độ... là những thông tin được cung cấp tại tọa đàm “Tăng cường giao lưu nhân dân-kết nối giáo dục, đào tạo Việt Nam-Ấn Độ” diễn ra vào ngày 10/4 tại Hà Nội.
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động