Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
15:00 | 23/04/2022 GMT+7

Techcombank ghi nhận 1 tỷ USD lợi nhuận trước thuế, nhờ những đầu tư quyết liệt vào số hóa, dữ liệu và nhân tài

aa
Ngày 23 tháng 04 năm 2022, Ngân hàng TCMP Kỹ thương Việt Nam (“Techcombank” hoặc “Ngân hàng”) đã tổ chức thành công Đại hội đồng Cổ đông năm 2022 (ĐHĐCĐ). Đại hội đồng Cổ đông đã thông qua các nghị quyết, bao gồm Kế hoạch Kinh doanh năm 2022.
Techcombank tiếp tục là “Ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất Việt Nam” Techcombank tiếp tục là “Ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất Việt Nam”
Techcombank chiến thắng 3 giải thưởng uy tín lĩnh vực ngoại hối Matching Techcombank chiến thắng 3 giải thưởng uy tín lĩnh vực ngoại hối Matching

2021 là một năm đầy thách thức do làn sóng thứ tư của đại dịch COVID-19 lan rộng khắp cả nước, tác động tới kinh tế và xã hội của Việt Nam trên quy mô lớn hơn so với năm 2020. Trong giai đoạn khó khăn này, vai trò của Techcombank càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết trong việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng an toàn và tiện lợi tới các khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Nhờ các khoản đầu tư từ trước vào công nghệ và hạ tầng số hóa, Ngân hàng đã duy trì hoạt động cung cấp dịch vụ ngân hàng tài chính xuyên suốt thời gian giãn cách kéo dài, đồng thời đảm bảo môi trường làm việc an toàn cho cán bộ nhân viên.

Để hỗ trợ các khách hàng trong thời gian đại dịch, Techcombank đã mở rộng gói hỗ trợ COVID-19, tiến hành cơ cấu gần 11,8 nghìn tỷ đồng dư nợ trong năm 2020 và 2021, đồng thời miễn giảm 540 tỷ đồng lãi suất. Với sự đồng hành của Ngân hàng, rất nhiều khách hàng gặp khó khăn bởi đại dịch đã có thể thu xếp việc trả nợ, giúp giảm mạnh tổng dư nợ tái cơ cấu xuống 1,9 nghìn tỷ đồng vào cuối năm 2021 (tương đương 0,5% tổng dư nợ). Bên cạnh đó, Techcombank cũng đóng góp khoảng 400 tỷ đồng cho các hoạt động xã hội, bao gồm ủng hộ quỹ vắc xin, xây dựng bệnh viện, trang thiết bị y tế và các khoản hỗ trợ trực tiếp khác cho người bệnh và gia đình của họ.

Các khoản đầu tư vào số hóa và dữ liệu, cùng với cam kết cung cấp dịch vụ tốt nhất tới khách hàng, đã giúp Techcombank đạt được kết quả tài chính vững chắc bất chấp những khó khăn và thách thức của đại dịch. Năm 2021, Ngân hàng ghi nhận 37,1 nghìn tỷ đồng tổng thu nhập (TOI), tăng 35,4% so với 2020, nhờ tăng trưởng mạnh mẽ từ thu nhập lãi (NII) và thu nhập hoạt động dịch vụ (NFI).

Techcombank là ngân hàng thương mại tư nhân đầu tiên tại Việt Nam gia nhập “câu lạc bộ tỷ đô” năm 2021, với lợi nhuận trước thuế (LNTT) đạt 23,2 nghìn tỷ đồng, tăng 47,1% so với 2020. Đây là năm thứ năm liên tiếp Techcombank ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng hai chữ số. Ngân hàng cũng ghi nhận tốc độ tăng trưởng kép lợi nhuận trong giai đoạn 2016-2021 với mức kỷ lục 50,0%/năm.

Techcombank ghi nhận 1 tỷ USD lợi nhuận trước thuế, nhờ những đầu tư quyết liệt vào số hóa, dữ liệu và nhân tài

Trong năm 2021, tổng sản của Techcombank tăng trưởng 29,4% lên 568,7 nghìn tỷ đồng và dẫn đầu ngành về tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản (ROA) ở mức 3,7%. Tỷ lệ tiền gửi không kỳ hạn (CASA) đạt 50,5% vào cuối 2021, cũng thiết lập một kỷ lục khác trong toàn ngành ngân hàng tại Việt Nam. Techcombank cũng ghi nhận tỷ lệ an toàn vốn (CAR) 15,0%, tỷ lệ nợ xấu (NPL) 0,7%, và tỷ lệ bao phủ nợ xấu (LLC) là 162,9%, qua đó phản ánh việc quản lý rủi ro thận trọng.

Triển vọng 2022

Các cổ đông của Techcombank đồng thuận cao với kế hoạch giữ lại toàn bộ lợi nhuận để đầu tư vào số hóa, dữ liệu và nhân tài, đồng thời hỗ trợ đà tăng trưởng của Ngân hàng như đã đề ra trong chiến lược 2021-2025. Mặc dù vẫn tồn tại một số bất ổn có thể ảnh hưởng đến nền kinh tế và ngành Ngân hàng trong năm 2022 Ban lãnh đạo Techcombank tự tin vào vị thế mà Ngân hàng đang có để có đi đầu, cùng khách hàng tham gia sâu rộng vào sự phục hồi kinh tế khi Việt Nam dần thoát khỏi đại dịch.

Năm 2022, Ngân hàng đặt kế hoạch LNTT 27 nghìn tỷ đồng, tăng 16,2% so với 2021. Tín dụng của Ngân hàng được dự kiến tăng 15,0% lên 446,6 nghìn tỷ đồng hoặc cao hơn, trong mức quy định của Ngân hàng Nhà nước (NHNN). Tiền gửi của khách hàng sẽ tăng trưởng phù hợp với tín dụng thực tế khi Ngân hàng tiếp tục phát huy thế mạnh từ việc tối ưu hóa việc quản lý tài sản nợ - có (ALM). Techcombank có kế hoạch duy trì nợ xấu dưới 1,5%.

Techcombank cũng báo cáo việc tăng vốn điều lệ lên 35,2 nghìn tỷ đồng, tăng 0,18%, với kế hoạch phát hành 6,3 triệu cổ phiếu ESOP cho CBNV.

ĐHĐCĐ cũng nhất trí thông qua việc sửa đổi, bổ sung Điều lệ Techcombank, Quy chế tổ chức và hoạt động của HĐQT để phù hợp với điều Luật mới số 3/2022/QH15.

Các thông tin chi tiết về kết quả và hoạt động của Ngân hàng trong năm 2021, cũng như trọng tâm trong năm 2022 được nêu trong Báo cáo của Ban lãnh đạo đăng trên website của Ngân hàng tại mục Đại hội đồng cổ đông.

Techcombank chiến thắng 3 giải thưởng uy tín lĩnh vực ngoại hối Matching Techcombank chiến thắng 3 giải thưởng uy tín lĩnh vực ngoại hối Matching
Tổ chức Quốc tế uy tín Refinitiv đã trao ba giải thưởng lớn đến Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) gồm “Nhà tạo lập thị trường ngoại hối matching tốt nhất Việt Nam”; “Ngân hàng giao dịch ngoại hối matching năng động nhất Việt Nam” và “Top 5 Ngân hàng có khối lượng giao dịch matching lớn nhất thị trường ngoại hối Việt Nam”.
Techcombank hợp tác MISA đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số trong hoạt động tài chính kế toán Techcombank hợp tác MISA đồng hành cùng doanh nghiệp chuyển đổi số trong hoạt động tài chính kế toán
Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) hợp tác cùng đối tác chiến lược MISA cho ra mắt Bộ giải pháp chuyển đổi số tài chính kế toán cho Doanh nghiệp, đặc biệt thích hợp trong bối cảnh có tác động của dịch bệnh Covid - 19 hiện nay.
Techcombank trao thưởng ô tô VinFast cho doanh nghiệp may mắn Techcombank trao thưởng ô tô VinFast cho doanh nghiệp may mắn
Vừa qua, Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank) đã tổ chức trao thưởng chương trình “Ngàn ưu đãi vượt trội - Mở ra vạn cơ hội” dành cho các khách hàng doanh nghiệp với tổng trị giá lên đến 2 tỷ đồng. Trong đó, giải đặc biệt 1 ô tô điện Vinfast đã thuộc về Công ty TNHH Công nghệ Thaiture.
PV
Nguồn:

Tin bài liên quan

Quyết liệt triển khai tái cơ cấu theo đề án Chính phủ, Techcombank đạt lợi nhuận 2023 cao hơn so với mục tiêu đầu năm

Quyết liệt triển khai tái cơ cấu theo đề án Chính phủ, Techcombank đạt lợi nhuận 2023 cao hơn so với mục tiêu đầu năm

Cả năm 2023, lợi nhuận trước thuế của Techcombank đạt 22,9 nghìn tỷ, vượt kế hoạch đã trình đại hội đồng cổ đông hồi tháng 4/2023. Điều này thể hiện khả năng nắm bắt tình hình và dự báo sát diễn biến thị trường, cùng với năng lực triển khai kế hoạch của nhà băng này.
Nghị định 08/2023/NĐ-CP: Tháo gỡ khó khăn cho thị trường trái phiếu, củng cố niềm tin nhà đầu tư

Nghị định 08/2023/NĐ-CP: Tháo gỡ khó khăn cho thị trường trái phiếu, củng cố niềm tin nhà đầu tư

Nghị định 08/2023/NĐ-CP được ban hành ngày 5/3/2023 với mục tiêu vừa tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, vừa hướng tới lộ trình xây dựng thị trường trái phiếu doanh nghiệp minh bạch và bền vững.
LEGACY - Giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư có gì đặc biệt?

LEGACY - Giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư có gì đặc biệt?

Ba tổ chức bảo hiểm và tài chính uy tín hàng đầu Việt Nam gồm Manulife Việt Nam, Manulife Investment Management (Việt Nam) và Techcom Capital lần đầu tiên hợp tác ra mắt sản phẩm LEGACY - giải pháp bảo hiểm liên kết đầu tư với số lượng quỹ đầu tư đa dạng và nhiều nhất thị trường. Sản phẩm mở ra cơ hội dự phòng tài chính và cơ hội gia tăng tài sản đáp ứng nhu cầu phong phú của khách hàng cho một tương lai vững vàng hơn.

Các tin bài khác

LPBank hủy kế hoạch phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư ngoại

LPBank hủy kế hoạch phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư ngoại

Với kế hoạch bán vốn cho nhà đầu tư ngoại và phát hành cổ phiếu ESOP đã được thông qua năm 2023, HĐQT LPBank cho biết, căn cứ vào thị trường và thực tế triển khai sẽ trình đại hội dừng thực hiện hai phương án này.
VND có thể mất giá 3% trong nửa đầu năm nay?

VND có thể mất giá 3% trong nửa đầu năm nay?

Với kỳ vọng đồng USD vẫn có thể duy trì đà tăng trong thời gian tới, các chuyên gia cho rằng biên độ mất giá của tiền đồng có thể nới rộng lên mức 3% trong nửa đầu năm 2024.
SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

SeABank - Nơi những người dành cả thanh xuân để cống hiến

Trên hành trình 30 năm phát triển, kết nối giá trị cuộc sống của Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, mã chứng khoán SSB) không thể thiếu những con người tận tâm gắn bó, nhiệt huyết đam mê, dành cả thanh xuân để cống hiến. Ngày 23/3/2024 SeABank đã tổ chức chương trình kickoff kinh doanh 2024 và chúc mừng kỷ niệm 30 năm thành lập với sự tham gia của gần 3.500 CBNV trên toàn quốc, qua đó vinh danh những cá nhân xuất sắc có nhiều đóng góp cho sự phát triển của Ngân hàng và thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc, nhiều cảm xúc giúp lan toả văn hoá doanh nghiệp và truyền cảm hứng cho CBNV tiếp tục nỗ lực hoàn thành các mục tiêu đã đề ra.
LPBank dự kiến chi 200 tỷ mua cổ phần LPBS

LPBank dự kiến chi 200 tỷ mua cổ phần LPBS

Theo kế hoạch công bố trước đó, Chứng khoán LPBank dự kiến phát hành 363,8 triệu cổ phiếu với giá phát hành 10.000 đồng/cổ phiếu.

Đọc nhiều

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giám đốc điều hành Tổ chức phòng chống mù lòa Châu Á

Ngày 28/3, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức gặp mặt, trao tặng danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” cho Giáo sư, Bác sỹ Hattori Tadashi, Giám đốc điều hành Tổ ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Vàng nhẫn tăng phi mã hơn triệu đồng mỗi lượng

Giá vàng trong nước vẫn tiếp tục tăng, trong đó vàng nhẫn tăng phi mã hàng triệu đồng/lượng, về mốc lịch sử 71 triệu đồng/lượng.
Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Phiên bản di động