Trang chủ Việt Nam hôm nay
07:09 | 11/02/2024 GMT+7

“Tây ăn Tết ta”: Du khách quốc tế hào hứng đón Tết cổ truyền tại Việt Nam

aa
Tham gia tour du lịch “Tây ăn Tết ta”, du khách được thưởng thức các món ăn ngày Tết như bánh tét, bánh chưng, thịt kho, dưa kiệu và nhận lì xì theo phong tục tập quán ngày Tết của người Việt.
Đại sứ Israel, Thái Lan và Pháp kể chuyện ăn Tết Việt Nam
Phong phú các hoạt động vui tết cổ truyền của người Việt ở Springfield (Mỹ)

Ngày 10/2 (mùng 1 Tết), nhiều công ty du lịch đã tổ chức tour khám phá các điểm đến nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh như: Tour tìm hiểu lịch Biệt động Sài Gòn, Từ Sài Gòn xưa đến thành phố Hồ Chí Minh nay, Quận 1 - Sắc màu đêm, Ký ức Sài Gòn - Chợ Lớn… Trong hành trình này, ngoài tìm hiểu văn hóa lịch sử vùng đất thành phố Hồ Chí Minh, du khách còn trải nghiệm đón Tết Việt Nam khi tham gia các hoạt động trong ngày Tết như: nhận lì xì; thưởng thức các món ăn truyền thống của người Việt...

Du khách nhận lì xì đầu năm từ các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh.
Du khách nhận lì xì đầu năm từ các công ty du lịch tại TP Hồ Chí Minh. (Ảnh: Báo Tin tức)

Trước đó, từ ngày 9/2, nhiều du khách đã tham gia tour “Tây ăn Tết ta” nhằm khám phá không khí cận Tết, thưởng ngoạn chợ hoa và viếng chùa cổ, vào một gia đình địa phương điển hình xem các hoạt động chuẩn bị Tết, từ cách gói bánh tét đến làm mứt, nấu các món ăn truyền thống...

Theo đại diện các công ty du lịch tại thành phố Hồ Chí Minh, tour du lịch “Tây ăn Tết ta” đang rất hút khách. Đây là dòng sản phẩm đã định vị được chỗ đứng bền chặt trong lòng du khách quốc tế vào mỗi dịp Tết trong suốt 20 năm qua và đông đảo du khách Việt kiều và cả khách trong nước, những người không có dịp về quê muốn tận hưởng không khí Tết. Nhiều gia đình chọn trải nghiệm Tết trọn vẹn nên các tour khởi hành từ ngày 29, 30 đến mùng 1, 2 Tết có đông du khách lựa chọn.

Ông Trần Thế Dũng, Tổng giám đốc Công ty Vietluxtour cho biết, các năm trước, công ty đều nhận được những phản hồi tích cực của du khách sau khi được trải nghiệm Tết. Do đó, công ty luôn duy trì hoạt động này hàng năm để tăng thêm sự đa dạng, độc đáo trong sản phẩm và mang đến cho du khách nước ngoài những ấn tượng đẹp về văn hóa Việt Nam. Trong dịp Tết Nguyên đán, lượng khách quốc tế của công ty tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Thị trường khách chủ yếu đến từ Ba Lan, Cộng hòa Czech, Australia.

Du khách nước ngoài được trải nghiệm cách gói bánh chưng tại một khách sạn ở Phú Quốc.
Du khách nước ngoài được trải nghiệm cách gói bánh chưng tại Resort Salinda Phú Quốc. (Ảnh: Salinda Phú Quốc Resort)

Ngoài thành phố Hồ Chí Minh, Phú Quốc cũng là điểm đến ấn tượng với khoảng 80% lượng khách nước ngoài lưu trú tại các resort 5 sao để tận hưởng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán 2024. Theo đại diện Resort Salinda Phú Quốc, giai đoạn từ 8/2 (29 Tết) đến 14/2 (mùng 5 Tết) phần lớn khách lưu trú tại khu nghỉ dưỡng là người nước ngoài, đến từ Trung Quốc, Hàn Quốc, Anh, Kazakhstan và khách Âu.

Để du khách biết thêm về phong tục Tết cổ truyền của Việt Nam, Resort Salinda Phú Quốc đã tổ chức các hoạt động tìm hiểu phong tục cúng giao thừa, múa lân, workshop dạy gói bánh chưng, bánh tét, làm hoa mai, hoa đào thủ công, làm bao lì xì, tặng chữ đầu năm... Ngoài ra, mỗi du khách còn được tặng một cuốn thông tin các chương trình Tết, trong đó có phần giới thiệu về Tết cổ truyền và biểu tượng con giáp trong năm mới.

Anh Kim Sang Woon, du khách đến từ Hàn Quốc cho biết, đây là lần đầu gia đình anh đến Phú Quốc vào đúng dịp Tết Nguyên đán và thấy không khí đón Tết rất thú vị, độc đáo. Hai vợ chồng anh cùng 2 con nhỏ đã thử sức gói bánh chưng và tìm hiểu về món ăn Tết truyền thống. Sau khi được các đầu bếp hướng dẫn, gia đình anh cũng đã tự gói được chiếc bánh đầu tiên.

Một du khách nhí người Hàn Quốc được hướng dẫn gói bánh chưng tại Pullman Phu Quoc resort.
Du khách nhí người Hàn Quốc được hướng dẫn gói bánh chưng.

Còn với Aran và Jeroen, du khách đến từ Hà Lan, đây là lần thứ 5 cả hai tới Phú Quốc và là lần thứ 2 đến Việt Nam vào đúng dịp Tết Nguyên đán. Aran và Jeroen đã tham gia workshop gói bánh tét để tìm hiểu thêm về ẩm thực dịp Tết cổ truyền của người Việt.

“Lần nào quay lại chúng tôi cũng cảm thấy như trở về thăm gia đình vậy. Chúng tôi xin chúc tất cả bạn bè Việt Nam và gia đình ở Hà Lan một cái Tết tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc và thịnh vượng", Aran nói.

Học giả Anh: Tết phản ánh các khía cạnh đa dạng của văn hóa Việt Nam Học giả Anh: Tết phản ánh các khía cạnh đa dạng của văn hóa Việt Nam
Lấy vợ là người Việt Nam, nhà nghiên cứu người Anh Kyril đã nhiều lần ăn Tết ở Việt Nam và lễ hội mừng Năm mới của người Việt luôn là trải nghiệm thú vị đối với ông.
Tết nhân ái của cộng đồng người Việt sau động đất tại tỉnh Ishikawa (Nhật Bản) Tết nhân ái của cộng đồng người Việt sau động đất tại tỉnh Ishikawa (Nhật Bản)
Tối 9/2, tại thành phố Nanao (tỉnh Ishikawa, Nhật Bản), Hiệp hội doanh nghiệp Việt Nam tại Nhật Bản (VJBA) tổ chức chương trình Giao thừa tại Ishikawa 2024. Gần 100 thực tập sinh và cộng đồng người Việt Nam tại Ishikawa tham dự chương trình.
Tú Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Những địa danh "rồng" nổi tiếng ở Hàn Quốc

Những địa danh "rồng" nổi tiếng ở Hàn Quốc

Là biểu tượng của sức mạnh, thịnh vượng và thành công, rồng từ lâu đã được coi là sinh vật hộ mệnh cho người dân Hàn Quốc.
[Ảnh] Độc đáo miếu cổ "cõng" trên mình hơn 100 con rồng uốn lượn giữa sông Vàm Thuật

[Ảnh] Độc đáo miếu cổ "cõng" trên mình hơn 100 con rồng uốn lượn giữa sông Vàm Thuật

Miếu Phù Châu hay còn gọi là Miếu Nổi (quận Gò Vấp, TP Hồ Chí Minh) nằm giữa sông Vàm Thuật, là ngôi miếu cổ có hơn 100 con rồng uốn lượn được tranh trí tinh xảo.
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương

Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương

Xuân về, Tết đến, cộng đồng người Việt Nam tại Thái Lan rất phấn khởi và luôn hướng về quê hương, đất nước. Những ngày này, hai tiếng Việt Nam luôn có sức hút mãnh liệt, là động lực đoàn kết để những người con xa tổ quốc gắn kết, thương yêu nhau hơn.

Các tin bài khác

Thủ tướng kêu gọi mọi người dân Việt Nam đăng ký hiến tạng với tinh thần “cho đi là còn mãi”

Thủ tướng kêu gọi mọi người dân Việt Nam đăng ký hiến tạng với tinh thần “cho đi là còn mãi”

Tại lễ phát động "Đăng ký hiến tặng mô, tạng - Cho đi là còn mãi", Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đăng ký hiến mô, tạng sau khi chết, chết não và kêu gọi người dân chung tay tình nguyện đăng ký hiến mô, tạng với tinh thần “cho đi là còn mãi”.
Bác sĩ Việt Nam thăm khám, cấp thuốc cho hơn 250 công dân Campuchia

Bác sĩ Việt Nam thăm khám, cấp thuốc cho hơn 250 công dân Campuchia

Ngày 16/5, Đoàn Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Kiên Giang do Đại tá Cao Minh Tâm, Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh làm trưởng đoàn, cùng 16 cán bộ, y sĩ, bác sĩ, dược sĩ của Bộ CHQS tỉnh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Kiên Giang tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho bà con, nhân dân huyện Kampongtrach, tỉnh Kampot, Vương quốc Campuchia.
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ

Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ

Lão nông Trần Văn Cao, ở xóm Đường, xã Đại Yên, huyện Chương Mỹ, Hà Nội đã dành nhiều năm sưu tầm gần 1.000 bức ảnh về Bác. Tất cả bức ảnh được ông lưu giữ và trưng bày ở vị trí trang trọng trong phòng lưu niệm của gia đình.
Chung kết Hội thi Văn nghệ Việt - Trung năm 2024: sáng tạo, đậm bản sắc văn hóa hai dân tộc

Chung kết Hội thi Văn nghệ Việt - Trung năm 2024: sáng tạo, đậm bản sắc văn hóa hai dân tộc

Ngày 17/5, tại thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra Đêm chung kết Hội thi Văn nghệ Việt - Trung năm 2024. Tại đây, 20 tiết mục xuất sắc với thể loại như: hát, nhảy, múa mặt nạ, kịch… đều thể hiện sự kết hợp sáng tạo, mang đậm bản sắc văn hóa của hai dân tộc

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024: Dần gặp gỡ nhiều cơ hội tài lộc

Tử vi hôm nay 12 con giáp 19/5/2024 tuổi Dần còn có thể tìm thấy nhiều cơ may tài lộc, kiếm về tay không ít tiền bạc.
Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp: Dần - Thìn tài lộc bủa vây

Con số may mắn hôm nay 19/5/2024 12 con giáp sẽ bao gồm những số nào? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây.
Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Mùa hè 2024 sẽ nắng nóng đặc biệt gay gắt, có thể xuất hiện kỷ lục nhiệt độ

Các dự báo thời tiết mới nhất chỉ ra, mùa hè 2024 nắng nóng và nắng nóng gay gắt có khả năng xuất hiện nhiều hơn so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ. Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn từ 0,5- 1,5 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.
Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024: Sửu có Quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024: Sửu có Quý nhân soi đường dẫn lối

Tử vi hôm nay 12 con giáp 20/5/2024 có người hỗ trợ cho tuổi Sửu cải thiện tình hình tài chính hiện tại. Có thể có người còn nhiệt tình chỉ cho bản mệnh con đường làm ăn đúng hướng để cải thiện thu nhập trong tương lai.
Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Đến với Trường Sa: Mang tình yêu đi, nhận niềm tin về

Từ nhiều năm qua, các đoàn đại biểu Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm, động viên cán bộ, chiến sỹ và nhân dân đang sinh sống, làm việc tại quần đảo Trường Sa đã mang tình cảm của đất liền ra với vùng biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc và mang niềm tin về sự quyết tâm vượt qua mọi gian khó để bảo vệ biển đảo quê hương về với đất liền.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Dự báo thời tiết 14/5: Hà Nội ngày nắng, đêm mưa dông

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, ngày 14/5, Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ ngày nắng, đêm mưa dông. Nam Trung Bộ, Tây Nguyên ngày nắng, có nơi nắng nóng trên 35 độ C. Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt trên 37 độ C.
Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông

Theo dự báo, từ nay đến cuối năm 2024, sẽ có khoảng 11-13 cơn bão, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và 5-7 cơn bão ảnh hưởng đến đất liền. Hoạt động của bão và áp thấp nhiệt đới có khả năng sẽ tập trung vào nửa cuối mùa bão (từ tháng 9-11/2024).
Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Từ 1/7 sử dụng duy nhất ứng dụng VNeID khi làm dịch vụ công trực tuyến

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang yêu cầu các bộ, ngành, địa phương khẩn trương hoàn tất công tác chuẩn bị để thống nhất sử dụng một tài khoản duy nhất là VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến nhằm tiết kiệm thời gian, chi phí cho người dân và nhà nước.
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động