Trang chủ Chính trị - Xã hội
14:12 | 28/09/2023 GMT+7

Tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài

aa
Ngày 28/9, tại thành phố Huế, Bộ Ngoại giao phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định số 58/2022/NĐ-CP ngày 31/8/2022 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hoạt động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam.
VUFO chia sẻ thông tin với hơn 300 tổ chức phi chính phủ nước ngoài tại Việt Nam
Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đắk Lắk vận động hơn 22 tỷ đồng từ viện trợ phi Chính phủ nước ngoài
Chú thích ảnh
Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc phát biểu tại Hội nghị.

Hội nghị có sự tham gia của trên 200 đại biểu đến từ các ban, bộ, ngành Trung ương và địa phương, cùng các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đang hoạt động tại Việt Nam.

Phát biểu tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ Ngoại giao, Chủ nhiệm Ủy ban công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài Hà Kim Ngọc khẳng định, công tác đối với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài là một bộ phận quan trọng trong tổng thể phát triển và đối ngoại của Việt Nam; đã được Đảng, Chính phủ quan tâm, triển khai từ rất sớm nhằm hoàn thiện thể chế, chính sách, quy định pháp luật trong lĩnh vực này. Thời gian qua, Chính phủ đã quyết liệt chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động hiệu quả, ổn định, trong đó có việc ban hành Nghị định số 58 năm 2022 của Chính phủ. Sau khi Nghị định 58 được ban hành, các ban, ngành, địa phương đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tuyên truyền, triển khai thực hiện Nghị định 58, đồng thời kết nối, hướng dẫn các tổ chức chức phi chính phủ nước ngoài để triển khai hiệu quả công tác đăng ký và hoạt động tại Việt Nam.

Thứ trưởng Hà Kim Ngọc nhấn mạnh, đây là hội nghị đầu tiên do Bộ Ngoại giao chủ trì tổ chức nhằm triển khai Nghị định 58 của Chính phủ. Hội nghị là dịp để Bộ Ngoại giao cùng các cơ quan trong Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hướng dẫn, trao đổi, đồng thời lắng nghe ý kiến của các đại biểu sau gần một năm Nghị định chính thức có hiệu lực thi hành; từ đó, đánh giá thực tiễn, hiệu quả, vướng mắc và đề xuất các giải pháp đẩy mạnh công tác phi chính phủ nước ngoài trong thời gian tới.

Tại Hội nghị, đại diện của Bộ Ngoại giao, Bộ Công an, Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Ngân hàng Nhà nước đã trình bày các nội dung liên quan đến giới thiệu và hướng dẫn công tác triển khai Nghị định 58; công tác quản lý an ninh trật tự với các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; công tác quản lý và hướng dẫn sử dụng viện trợ phi chính phủ nước ngoài và công tác quản lý ngân hàng, tài chính vi mô. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng, địa phương và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã trao đổi thẳng thắn các ý kiến liên quan đến chính sách, văn bản pháp luật như: quản lý, phối hợp khi xử lý tình trạng hồ sơ xin cấp mới, gia hạn, bổ sung, sửa đổi giấy đăng ký; thủ tục, trình tự và thời gian phê duyệt các chương trình, dự án phi chính phủ nước ngoài; thủ tục tuyển dụng lao động của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài…

Ban Tổ chức hội nghị đã lắng nghe, giải đáp các thắc mắc của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài; ghi nhận các ý kiến của các tổ chức để rà soát, đánh giá tổng thể công tác quản lý hoạt động phi chính phủ nước ngoài hiện nay để khắc phục những tồn tại bất cập; đồng thời khẳng định sẽ đồng hành và tạo điều kiện thuận lợi hơn nữa cho các tổ chức phi chính phủ nước ngoài hoạt động, đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế-xã hội của Việt Nam.

Sau hơn 60 năm hoạt động tại Việt Nam, các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đã gắn bó mật thiết với sự phát triển của nhiều địa phương và nhân dân Việt Nam; góp phần hỗ trợ giải quyết tốt các vấn đề ở cộng đồng, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân cũng như phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam. Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài còn là những vị sứ giả giúp đưa hình ảnh về đất nước, con người Việt Nam đến với thế giới, góp phần củng cố và vun đắp cho mối quan hệ hợp tác, hữu nghị, hiểu biết, gắn bó, tin cậy lẫn nhau giữa nhân dân Việt Nam và nhân dân tiến bộ trên thế giới.

Theo Tường Vi/TTXVN

https://baotintuc.vn/thoi-su/tao-dieu-kien-thuan-loi-cho-hoat-dong-cua-cac-to-chuc-phi-chinh-phu-nuoc-ngoai-20230928113856850.htm

Nâng cao hiệu quả công tác vận động phi chính phủ nước ngoài Nâng cao hiệu quả công tác vận động phi chính phủ nước ngoài
Vận động viên Việt Nam định cư ở nước ngoài được tạo điều kiện hoạt động thể thao tại quê nhà Vận động viên Việt Nam định cư ở nước ngoài được tạo điều kiện hoạt động thể thao tại quê nhà
Theo Tường Vi/TTXVN
Nguồn:

Tin bài liên quan

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Ủy ban Công tác về các tổ chức PCPNN: Đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ

Trong năm 2024, Ủy ban Công tác về các tổ chức phi chính phủ nước ngoài xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm là tiến hành đổi mới phương pháp và hình thức vận động viện trợ, đa dạng hóa đối tác vận động viện trợ và vận động chính trị.
Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài viện trợ hơn 7 triệu USD cho Quảng Bình

Các tổ chức phi chính phủ nước ngoài viện trợ hơn 7 triệu USD cho Quảng Bình

Đây là thông tin được cung cấp tại Chương trình gặp mặt các tổ chức, dự án phi chính phủ trên địa bàn tỉnh Quảng Bình. Chương trình do UBND tỉnh và Sở Ngoại vụ tỉnh Quảng Bình phối hợp tổ chức tổ chức ngày 20/3 tại Quảng Bình.
Zhi Shan Foundation: Trao học bổng cho 717 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Quảng Bình

Zhi Shan Foundation: Trao học bổng cho 717 học sinh có hoàn cảnh khó khăn của Quảng Bình

Từ ngày 12-15/3, Tổ chức phi chính phủ Zhi Shan Foundation Việt Nam (Zhi Shan) phối hợp với Trung tâm Công tác xã hội tỉnh Quảng Bình trao học bổng đợt 1/2024 cho 717 học sinh với tổng kinh phí hơn 500 triệu đồng.

Các tin bài khác

Việt Nam - Cuba tăng cường vun đắp quan hệ đoàn kết và hợp tác anh em

Việt Nam - Cuba tăng cường vun đắp quan hệ đoàn kết và hợp tác anh em

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, ngày 11/6, Đại sứ Việt Nam tại Cuba Lê Quang Long đã trình Thư ủy nhiệm lên Chủ tịch nước Cộng hòa Cuba Miguel Díaz Canel-Bermudez tại Cung Cách mạng.
Đoàn đại biểu Đảng ta thăm và làm việc tại Trung Quốc

Đoàn đại biểu Đảng ta thăm và làm việc tại Trung Quốc

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Trọng Nghĩa làm Trưởng đoàn đại biểu Đảng ta đã hội kiến với ông Hoàng Khôn Minh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc.
Việt Nam có thêm sĩ quan vào làm việc tại trụ sở Liên hợp quốc

Việt Nam có thêm sĩ quan vào làm việc tại trụ sở Liên hợp quốc

Thượng tá Trương Anh Tuấn, Phó Chỉ huy trưởng Trung tâm Huấn luyện (Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam, Bộ Quốc phòng) chính thức trở thành sĩ quan thứ 4 của Quân đội nhân dân Việt Nam trúng tuyển vào làm việc tại trụ sở Liên hợp quốc.
Lào Cai - Vân Nam (Trung Quốc) cùng xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị

Lào Cai - Vân Nam (Trung Quốc) cùng xây dựng tuyến biên giới hòa bình, hữu nghị

Đây là một trong những nội dung được trao đổi tại hội nghị thường niên lần thứ 4 giữa các Bí thư Tỉnh ủy và phiên họp lần thứ 10 nhóm công tác liên hợp giữa các tỉnh Lào Cai, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên (Việt Nam) và tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) diễn ra ngày 11/6.

Đọc nhiều

Tặng nhiều thiết bị văn phòng cho Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam

Tặng nhiều thiết bị văn phòng cho Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam

Đại sứ quán Vương quốc Campuchia tại Việt Nam vừa tổ chức lễ tiếp nhận một số thiết bị văn phòng có tổng trị giá khoảng 200 triệu đồng do ông Nguyễn Văn Hùng, Phó Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia, Chủ tịch Công ty TNHH Tập đoàn Quốc tế Phượng Hoàng trao tặng.
Giá vàng nhẫn sắp bằng vàng miếng

Giá vàng nhẫn sắp bằng vàng miếng

Sáng nay (17/6), giá vàng nhẫn vẫn duy trì quanh mốc 75 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng miếng SJC đứng im hơn 1 tuần nay ở mốc 76,98 triệu đồng/lượng.
Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu hỗ trợ bà con người Việt bị thiệt hại trong vụ cháy ở Ba Lan

Diễn đàn phụ nữ Việt Nam tại Châu Âu hỗ trợ bà con người Việt bị thiệt hại trong vụ cháy ở Ba Lan

Chiều ngày 16/6/2024 tại thủ đô Warszawa, Ba Lan, đại diện Diễn đàn Phụ nữ Việt Nam tại châu Âu đã trao tặng khoản tiền do chị em thành viên của Diễn đàn từ 14 quốc gia châu Âu quyên góp ủng hộ bà con tiểu thương bị ảnh hưởng bởi vụ cháy TTTM tại Ba Lan.
Nhiều triển vọng hợp tác văn hóa, ngôn ngữ và giáo dục Việt - Nga

Nhiều triển vọng hợp tác văn hóa, ngôn ngữ và giáo dục Việt - Nga

Đây là nhận định chung của các diễn giả tại hội thảo khoa học "Hợp tác văn hóa, ngôn ngữ và giáo dục Việt - Nga: Thách thức và triển vọng" do Viện Nghiên cứu phát triển văn hóa, ngôn ngữ và giáo dục (CLEF) tổ chức cuối tuần qua tại Hà Nội.
Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Vùng 5 Hải quân: hộ gia đình ở nhà công vụ được trang bị kỹ năng phòng cháy, chữa cháy

Sáng 16/6, tại thành phố Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), Bộ Tư lệnh Vùng 5 Hải quân tổ chức tập huấn, bồi dưỡng kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho các hộ gia đình đang sinh sống trong khu nhà công vụ của Vùng.
Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Hiệu quả tích cực từ hoạt động tuần tra chung của hải quân Việt Nam - Campuchia

Trao đổi thông tin; cùng luyện tập sử dụng cờ tay, tìm kiếm cứu nạn, tuyên truyền, vận động ngư dân hai nước chấp hành nghiêm các quy định khi khai thác hải sản... Đó là những hoạt động thiết thực trong chuyến tuần tra chung lần thứ 75 của lực lượng hải quân Việt Nam - Campuchia.
Điểm tựa của bản làng

Điểm tựa của bản làng

Chương trình “Điểm tựa của bản làng” lần thứ II năm 2024 có sự tham dự của 200 đại biểu đến từ 42 tỉnh, thành phố biên giới, biển đảo thuộc 47 dân tộc thiểu số sẽ diễn ra vào ngày 16/6 tại Hà Nội.
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động