Trang chủ Nhân quyền - Góc nhìn thời đại Chuyên đề
08:18 | 25/08/2021 GMT+7

Tăng cường phòng chống dịch COVID-19 tại cơ sở cai nghiện ma túy trên cả nước

aa
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, các địa phương đang tăng cường thực hiện một số biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở cai nghiện ma túy.
Thủ tướng yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên toàn quốc Thủ tướng yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch trên toàn quốc
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 1102/CĐ-TTg ngày 23/8/2021 về việc tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên toàn quốc.
Tăng cường giãn cách xã hội và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 Tăng cường giãn cách xã hội và thực hiện nghiêm ngặt các biện pháp phòng chống dịch COVID-19
Hôm nay 22/8/2021, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 1099/CĐ-TTg về việc tăng cường giãn cách xã hội và các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.

Tại Đồng Tháp, Cơ sở điều trị nghiện Đồng Tháp (xã Mỹ Long, huyện Cao Lãnh) đã thực hiện test nhanh kháng nguyên cho viên chức, người lao động, học viên cai nghiện để tầm soát dịch COVID-19 và chưa phát hiện ca nghi nhiễm.

Để chủ động phòng ngừa dịch COVID-19, Cơ sở điều trị nghiện đã tạm dừng tiếp nhận đối tượng mới và thân nhân đến thăm, gặp học viên. Đồng thời triển khai đến toàn thể viên chức, người lao động thực hiện nguyên tắc “3 tại chỗ”; viên chức, người lao động và học viên thực hiện nghiêm thông điệp 5K. Sẵn sàng đáp ứng nhanh yêu cầu phòng dịch tại chỗ, Cơ sở điều trị nghiện đã cử viên chức tham gia tập huấn lấy mẫu test do Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh hướng dẫn; mua dự phòng 625 kit test nhanh kháng nguyên, 100 bộ đồ bảo hộ phòng, chống dịch COVID-19...; tiêm vaccine phòng COVID-19 cho viên chức, người lao động...

Tăng cường phòng chống dịch COVID-19 tại cơ sở cai nghiện ma túy trên cả nước
Lấy mẫu test kháng nguyên cho học viên tại cơ sở cai nghiện tỉnh Đồng Tháp.

Công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 ở Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh Bạc Liêu được Sở LĐ-TB&XH và Sở Y tế chia thành 4 cấp độ. Cấp độ 1 là công tác dự phòng; cấp độ 2: có trường hợp nghi ngờ bệnh COVID-19 xâm nhập vào Cơ sở cai nghiện; cấp độ 3: dịch bệnh có lây nhiễm vào một khu trú của cơ sở; và cấp độ 4 là dịch bệnh lây lan toàn khu tại Cơ sở cai nghiện ma tuý tỉnh.

Cơ sở Cai nghiện ma tuý tỉnh Bạc Liêu quy định, ngoài việc thực hiện các chỉ đạo của cấp trên về phòng chống dịch COVID-19, do yếu tố đặc thù của cơ sở, viên chức, người lao động làm việc luân phiên thành 2 ca trực hàng tuần, mỗi ca trực 7 ngày (ăn, ở, sinh hoạt tại đơn vị), từ ngày 2/8 đến khi có chỉ đạo mới. Trước khi vào ca trực chính, ngoài việc khai báo y tế chi tiết, còn phải có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 trước khi nhận ca trực.

Thời gian ra ca trực, viên chức người lao động chỉ được phép đi từ cơ quan đến nhà (theo địa chỉ khai báo y tế) và phải nghiêm túc thực hiện biện pháp phòng chống dịch bệnh. Khi đến ngày nhận ca trực cũng đi thẳng từ nhà đến cơ quan (không ghé dọc đường). Trong ca trực, tuyệt đối không được ra khỏi cơ quan khi chưa có sự đồng ý của Ban giám đốc. Riêng các viên chức người lao động có nhà ở ngoài tỉnh thì tập trung ở tại cơ quan. Lãnh đạo các phòng chuyên môn trực thuộc cơ sở có trách nhiệm phối hợp với Phòng Tổ chức - Hành chính - Kế toán bố trí nơi ăn, nghỉ, sinh hoạt cho viên chức, người lao động phòng mình phụ trách và thực hiện chế độ báo cáo hằng ngày.

Tại Hải Phòng, Sở LĐ-TB&XH Hải Phòng yêu cầu trường hợp tiếp nhận khẩn cấp thì phải qua xét nghiệm COVID-19, chăm sóc các đối tượng tại khu cách ly theo quy định phòng, chống dịch của ngành Y tế trước khi chuyển về các tổ, đội tại cơ sở cai nghiện.

Căn cứ tình hình thực tiễn, các cơ sở cai nghiện ma túy có kế hoạch bảo đảm duy trì nhân lực chăm sóc đối tượng trong mọi tình huống; nghiên cứu, đề xuất xây dựng phương án tổ chức sắp xếp viên chức và người lao động thành 2 nhóm, bố trí làm việc luân phiên không quá 14 ngày liên tục, không để xảy ra đột xuất bất ngờ.

Thường xuyên lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 đối với viên chức, người lao động và các học viên cai nghiện tại cơ sở, đặc biệt đối với người có biểu hiện như: sốt, ho, khó thở… theo hướng dẫn của ngành Y tế đế phát hiện sớm và có biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; thực hiện xét nghiệm COVID-19 trong vòng 3 ngày trước khi viên chức và người lao động đến làm việc tại cơ sở.

Đối với hoạt động lao động trị liệu, đơn vị phối hợp với nhà cung cấp nguyên liệu tuyệt đối tuân thủ trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Kiểm soát và thực hiện phun khử khuẩn bao bì đựng thực phẩm và các vật dụng thiết yếu trước khi đưa vào cơ sở, bảo đảm người tiếp phẩm và hàng hóa an toàn khi giao dịch với cơ sở.

Niêm yết số điện thoại của Trung tâm y tế nơi đơn vị đóng trên địa bàn để kịp thời thông tin, liên lạc khi có tình huống về dịch bệnh xảy ra và phải tuân thủ tuyệt đối hướng dẫn của cơ quan y tế trong phòng, chống dịch bệnh.

Đối với Cơ sở điều trị thay thế bằng Methadone, tiếp tục yêu cầu các bệnh nhân đến uống thuốc duy trì hàng ngày tuân thủ tuyệt đối việc đeo khẩu trang khi đến uống thuốc; giữ khoảng cách giữa cán bộ cấp phát thuốc cho bệnh nhân và giữa các bệnh nhân khi đến uống thuốc phải đảm bảo theo quy định; khi uống thuốc xong yêu cầu bệnh nhân dời khỏi cơ sở, không tập trung tại cơ sở.

Tại Đắk Lắk, ngày 18/8, Sở LĐ-TB&XH Đắk Lắk cũng đã ban hành văn bản về việc tạm dừng tiếp nhận các đối tượng vào cơ sở điều trị, cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh

Theo đó, Sở LĐ-TB&XH tỉnh đề nghị UBND các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo Phòng LĐTBXH chủ trì, phối hợp với lực lượng Công an và các cơ quan, đơn vị có liên quan tạm dừng áp dụng biện pháp đưa đối tượng vào cơ sở cai nghiện bắt buộc.

Cùng với đó, cơ sở điều trị, cai nghiện ma túy tạm dừng tiếp nhận các đối tượng bắt buộc, đối tượng xã hội, đối tượng tự nguyện; tạm dừng việc tổ chức cho học viên thăm gặp người thân vào các ngày chủ nhật hàng tuần tại cơ sở điều trị, cai nghiện ma túy.

Tại Sơn La, Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La đã ban hành công văn yêu cầu các cơ sở điều trị nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh tạm dừng tiếp nhận người nghiện ma túy vào cai nghiện bắt buộc tại cơ sở cho đến khi có thông báo tiếp nhận trở lại; đồng thời cần phân công cán bộ phụ trách theo khu vực (buồng, phòng), hạn chế đến mức thấp nhất việc cán bộ di chuyển, tiếp xúc nhiều khu vực (buồng, phòng), nhiều học viên; tăng cường tuyên truyền, phổ biến và thực hiện các biện pháp phòng, ngừa từ xa theo theo khuyến cáo của Bộ Y tế, phối hợp chặt chẽ với Sở Y tế để triển khai tốt công tác phòng, chống dịch; sẵn sàng ứng phó với các tình huống phòng, chống dịch tại các cơ sở.

Tại Lào Cai, Sở LĐTBXH tỉnh chỉ đạo các cơ sở cai nghiện ma túy trên địa bàn tỉnh phải tăng cường công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở; không đón tiếp các tổ chức, cá nhân đến thăm, làm việc khi không cần thiết; tuyệt đối không đón tiếp các thân nhân đến gặp, thăm thân tại các cơ sở; chỉ tiếp nhận những đối tượng có kết quả xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính tối đa không quá 72 giờ; bên cạnh đó phải tiến hành khám sàng lọc, bố trí khu ở riêng để theo dõi y tế, tuyệt đối tuân thủ quy trình phòng dịch đủ 14 ngày không phát hiện nhiễm bệnh mới được chuyển đến các khu phòng ở để tiếp tục học tập và rèn luyện (đối với các cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc); phân công cán bộ, nhân viên luân phiên chăm sóc đối tượng, bảo đảm an toàn, không để lây nhiễm COVID-19 trong các cơ sở này. Trường hợp để lây nhiễm trong cơ sở, người đứng đầu cơ sở phải hoàn toàn chịu trách nhiệm.

Tại Vĩnh Phúc, Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Vĩnh Phúc Trần Quang Dũng cho biết: Cơ sở đã xác định công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ sở là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng, bởi 100% học viên ăn, ở, sinh hoạt tập trung tại đây và hầu hết đều có sức đề kháng thấp do đã mắc nghiện ma túy. Hơn nữa, việc di chuyển, tiếp xúc, phát hiện nguồn bệnh của thân nhân học viên đến thăm, các cơ quan, cá nhân đến liên hệ đến công tác cũng khá phức tạp, khó khăn.

Do đó, cơ sở đã đẩy mạnh tuyên truyền về mức độ nguy hiểm, cách phòng, chống dịch COVID-19 đến học viên; lồng ghép tuyên truyền vệ sinh phòng, chống dịch vào các chương trình giáo dục, các buổi sinh hoạt, học tập đối với học viên; đẩy mạnh tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh của cơ sở.

Song song là tăng cường vệ sinh môi trường, phun khử khuẩn 2 lần/tuần toàn bộ khuôn viên, nhất là các khu vực tập trung đông người. Yêu cầu 100% cán bộ, học viên đeo khẩu trang, thực hiện quy định 5K của Bộ Y tế trong giờ làm việc, dừng mọi hoạt động thăm gặp của thân nhân học viên, tạm dừng tiếp nhận học viên từ đầu tháng 7/2021; tăng cường các hoạt động rèn luyện thể lực, thể dục-thể thao, tăng cường sức đề kháng cho học viên.

Hiện cơ sở đã xây dựng kịch bản, phương án phòng, chống dịch COVID-19 theo 2 cấp độ, thành lập bộ phận thường trực, phân công nhiệm vụ cụ thể để ứng phó linh hoạt với các tình huống cấp bách có thể xảy ra.

Tại Hải Dương, ông Vũ Thành Phương, Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Hải Dương cho biết, trước tình hình diễn biến dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trong thời điểm hiện nay, Cơ sở kiên quyết bảo đảm an toàn môi trường, phòng chống dịch COVID-19 cho các học viên cai nghiện ma túy và cán bộ đang làm việc tại cơ sở.

Tăng cường phòng chống dịch COVID-19 tại cơ sở cai nghiện ma túy trên cả nước
Khám sức khoẻ cho cho các học viên cai nghiện ma tuý.

Cụ thể, cơ sở đã xây dựng 3 phương án ứng phó khi có dịch COVID-19, gồm: phương án nếu có trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19; phương án có ca mắc COVID-19 và phương án khi dịch lây lan tại cơ sở. Từng phương án đều được Cơ sở thực hiện theo phương châm 4 tại chỗ, chi tiết các bước xử lý theo đúng hướng dẫn của ngành y tế; phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng án bộ; chuẩn bị cơ sở vật chất và trang thiết bị… nhằm bảo đảm vừa chống dịch hiệu quả, vừa đảm bảo hoạt động chăm sóc, điều trị cho học viên.

Hiện tại, Cơ sở yêu cầu các cán bộ và học viên thực hiện nghiêm thông điệp "5K" của Bộ Y tế, thường xuyên tẩy rửa, khử khuẩn, vệ sinh khuôn viên và nơi sinh hoạt của học viên sạch sẽ, tăng sức đề kháng cho học viên bằng cách nâng cao chất lượng các bữa ăn. Đơn vị cũng đã thành lập Tổ An toàn COVID-19 để phòng ngừa những trường hợp xảy ra. Cơ sở tránh tiếp xúc đối với các nguồn lây bệnh từ bên ngoài vào. Đối với tiếp nhận học viên mới, Cơ sở cũng có khu vực riêng để tiếp nhận, nhằm phòng tránh dịch COVID-19 ở mức cao nhất.

Tại Quảng Bình, ngay khi có thông báo của cơ quan chức năng về tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (COVID-19) gây ra, Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Quảng Bình đã chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tại Cơ sở, như: Cập nhập thông tin diễn biến dịch bệnh hằng ngày; hạn chế người ra vào Cơ sở; phun thuốc khử trùng toàn bộ Cơ sở; chuẩn bị vật tư y tế, nhu yếu phẩm; vệ sinh sạch sẽ không gian xung quanh đơn vị; đeo khẩu trang, đo thân nhiệt cơ thể, rửa tay bằng nước sát khuẩn, khai báo y tế...là những quy định bắt buộc đối với tất cả mọi người khi đến Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Quảng Bình.

Hiện nay, Cơ sở đang quản lý và điều trị cho đối tượng cai nghiện theo diện bắt buộc và tự nguyện. Đây là những đối tượng có hệ miễn dịch yếu, nguy cơ nhiễm bệnh cao. Do đó, công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 được thực hiện nghiêm nhằm đảm bảo an toàn cho cán bộ viên chức lao động và học viên, không để dịch bệnh lây lan khó kiểm soát.

Cán bộ viên chức, lao động và học viên được yêu cầu đeo khẩu trang khi tham gia các hoạt động chung, nước rửa tay sát khuẩn được bố trí ở nhiều nơi để mọi người tiện sử dụng, chỗ ngồi được giãn cách theo đúng khuyến cáo của Bộ Y tế. Lương thực, thực phẩm, sinh hoạt, ăn uống được đảm bảo vệ sinh an toàn thực thẩm. Học viên mới tiếp nhận được khám sàng lọc và được bố trí khu ở riêng để theo dõi y tế.

Cà Mau lập Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 Cà Mau lập Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19
Chiều ngày 17/8, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt ban hành Quyết định số 1569/QĐ-UBND thành lập Sở Chỉ huy phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Cà Mau, do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Huỳnh Quốc Việt làm Chỉ huy trưởng.
Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại lễ phát động phong trào thi đua cả nước phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19 Toàn văn phát biểu của Thủ tướng tại lễ phát động phong trào thi đua cả nước phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19
Sáng 14/8, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Trung ương chủ trì cuộc họp của Hội đồng và phát động phong trào thi đua đặc biệt “Cả nước đoàn kết, chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”. Tạp chí Thời Đại xin gửi tới độc giả toàn văn phát biểu của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính.
Kim Hảo
Nguồn:

Tin bài liên quan

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Cùng hành động vì một thế giới khỏe mạnh

Nhân Ngày Quốc tế phòng, chống dịch bệnh (27/12), Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres kêu gọi các nước tiếp tục rút kinh nghiệm từ đại dịch Covid-19, nỗ lực xây dựng một thế giới công bằng và lành mạnh hơn. Bức tranh y tế toàn cầu thời gian qua ghi nhận những gam màu sáng với việc kiểm soát thành công một số dịch bệnh nguy hiểm.
WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

WHO: Các nước tăng cường giám sát và các biện pháp phòng ngừa virus SARS-COV-2

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) vừa kêu gọi các nước trên thế giới tăng cường theo dõi và thực hiện các biện pháp phòng ngừa bệnh COVID-19.
Nhiều dấu ấn của Công đoàn Việt Nam trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Nhiều dấu ấn của Công đoàn Việt Nam trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, các cấp công đoàn đã chi hỗ trợ cho gần 82.000 đoàn viên, người lao động đủ điều kiện với tổng số tiền hỗ trợ là hơn 114 tỷ đồng. Dự kiến sẽ có hơn 90.000 đoàn viên, người lao động tiếp tục được thụ hưởng các chính sách hỗ trợ với tổng số tiền ước khoảng 145 tỷ đồng.

Các tin bài khác

Xuất quân tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Campuchia

Xuất quân tìm kiếm hài cốt liệt sĩ tại Campuchia

Sáng 1/3, tại khu vực Cửa khẩu quốc tế Hoa Lư, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước, Ban chỉ đạo 515 tỉnh Bình Phước tổ chức lễ xuất quân giao nhiệm vụ cho Đội K72 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Bình Phước) thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ hy sinh qua các thời kỳ chiến tranh tại Campuchia đợt 2, giai đoạn 23 (mùa khô 2023-2024).
Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” hướng về người dân khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên

Chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” hướng về người dân khó khăn ở Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam vừa phối hợp với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động chiến dịch truyền thông cộng hưởng gây quỹ cộng đồng mang tên “Triệu bước chân nhân ái” với nhiều hoạt động ý nghĩa dành cho trẻ em và người dân nghèo tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên
Việt Nam sẽ hỗ trợ đại diện thường trú Tòa thánh Vatican hoàn thành tốt nhiệm vụ

Việt Nam sẽ hỗ trợ đại diện thường trú Tòa thánh Vatican hoàn thành tốt nhiệm vụ

Thứ trưởng Lê Thị Thu Hằng khẳng định các cơ quan chức năng Việt Nam sẽ hỗ trợ Đại diện Thường trú Tòa thánh hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần thúc đẩy quan hệ giữa Việt Nam và Tòa thánh, tăng cường mối liên kết giữa Tòa thánh và Giáo hội Công giáo Việt Nam, cũng như khuyến khích cộng đồng Công giáo Việt Nam thực hiện tốt đường hướng “Kính Chúa, yêu nước”, “đồng hành cùng dân tộc”, “giáo dân tốt là công dân tốt”, đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.
Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Đại sứ các nhóm G4 gửi thông điệp chúc Tết Nguyên Đán

Trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Đại sứ và Đại biện lâm thời 4 nước Nhóm G4 tại Việt Nam, gồm: New Zealand, Canada, Na Uy và Thụy Sỹ đã dành thời gian gặp gỡ, chúc Tết một số lao động nữ tại Hà Nội, với mong muốn tri ân những những người lao động đang cần mẫn làm việc mỗi ngày để đảm bảo cuộc sống cho gia đình và đóng góp cho xã hội theo cách riêng của mình.

Đọc nhiều

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Vun đắp tình hữu nghị giữa nhân dân Việt Nam và cộng đồng quốc tế

Tối 27/3, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Gặp gỡ Hữu nghị tại Thành phố Hồ Chí Minh. Gần 200 khách mời là các Tổng lãnh sự, đại diện đoàn ...
Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

Học giả Thái Lan đánh giá các yếu tố làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ

“Cá nhân tôi rất tin tưởng và ngưỡng mộ Chủ tịch Hồ Chí Minh, bởi Người có tinh thần yêu nước, đức hy sinh và tôn vinh nền độc lập của Việt Nam”.
Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng phục hồi nhẹ, tỷ giá trung tâm tăng

Giá vàng miếng SJC có thời điểm tuột mốc 80 triệu đồng/lượng ở chiều bán ra song đã nhanh chóng lấy lại mốc này. Trong khi giá USD niêm yết tại các ngân hàng thương ...
4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

4 nhiệm vụ trọng tâm Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2024-2029

Ngày 27/3, Hội hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2024-2029.
Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Nghệ An: Hỗ trợ khoan giếng và xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho xã biên giới ở huyện Tương Dương

Mới đây, Đồn Biên phòng Tam Quang (BĐBP Nghệ An), UBND xã Tam Quang (huyện Tương Dương) phối hợp với các nhà hảo tâm tổ chức Lễ khởi công khoan giếng, sửa chữa, xây dựng Mô hình “Ký túc xá vùng biên” cho các trường học, các em học sinh THCS của hai bản Tân Hương, Tùng Hương với số tiền gần 250 triệu đồng.
Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Lan tỏa lòng yêu nước qua Triển lãm “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” tại Đà Nẵng

Diễn ra từ ngày 27 đến 31/3, Triển lãm tư liệu, hình ảnh và báo cáo chuyên đề “Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương” do Thành Đoàn Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Vùng 3 Hải quân phối hợp tổ chức tại Nhà trưng bày Hoàng Sa nhằm bồi đắp tình yêu, lòng tự hào, ý thức, trách nhiệm đối với biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Bình Thuận: Khẩn trương hỗ trợ tìm kiếm ngư dân mất tích trên biển

Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Thuận vừa thông tin về việc một lao động trên tàu cá bị mất liên lạc trên biển.
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
dai su canada ghe xu hoa dao nhat tan hao hung don tet viet
vung 3 hai quan thuc hien cuu nan tau ca tai quang ngai
hoc sinh mai chau hoa binh no luc ngan chan khung hoang khi hau
Xin chờ trong giây lát...
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Csaba Szabo: người mang ẩm thực Hungary tới Việt Nam
Lũy thép biên phòng toàn dân
Đối ngoại nhân dân: Sức mạnh mềm trong quan hệ quốc tế
Clip học sinh Vương quốc Anh học chúc Tết Việt
Màn đẩy gậy kịch tích của Khách Tây với chàng trai H'Mông
45 năm cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc:
Người bạn Mỹ và khúc hát vì hòa bình cho Việt Nam
Mãn nhãn với màn 3D mapping tại Lễ hội Hai Bà Trưng
Kiều bào Thái Lan đoàn kết, hướng về Đảng, về quê hương
Du khách nước ngoài trải nghiệm Thiền Tịnh Xuân tại chùa Tam Bảo Đà Nẵng
Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Sử dụng thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế

Việc thống nhất mã số định danh công dân là mã số thuế sẽ giúp người dân tiết kiệm được nhiều thời gian, chi phí, giảm nhiều khâu thủ tục.
OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

OS phẫu thuật nhân đạo cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch tại Hà Nội tháng 3

Với mong muốn đem lại nhiều nụ cười mới cho trẻ em trên toàn quốc, từ ngày 11-15/3/2024, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba, số 37 Hai Bà Trưng, Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, tổ chức Operation Smile Việt Nam (OS) sẽ tổ chức chương trình Phẫu thuật nhân đạo dành cho các bệnh nhân mang dị tật khe hở môi, hàm ếch.
Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Người nước ngoài đăng ký tài khoản định danh điện tử thế nào?

Tại dự thảo Nghị định quy định về định danh và xác thực điện tử, Bộ Công an đã đề xuất quy định về trình tự, thủ tục đăng ký tài khoản định danh điện tử đối với người nước ngoài.
1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

1.000 học bổng du học Liên bang Nga cho công dân Việt Nam năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo, Chính phủ Liên bang Nga cấp 1.000 chỉ tiêu học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại Liên bang Nga theo các trình độ đại học, thạc sĩ, tiến sĩ, thực tập chuyên ngành và tiếng Nga.
Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam phải đóng các khoản phí nào?

Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư quy định mức thu, chế độ thu, nộp phí thẩm định cấp giấy phép hoặc văn bản chấp thuận cho tổ chức, cá nhân nước ngoài tiến hành nghiên cứu khoa học trong vùng biển Việt Nam.
Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản năm 2024 được trợ cấp đào tạo, hỗ trợ tiền ổn định cuộc sống

Trung tâm Lao động ngoài nước (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) vừa thông báo kế hoạch tuyển chọn 50 ứng viên tham gia chương trình thực tập sinh hộ lý tại Nhật Bản.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động