Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa đã phối hợp với các đơn vị liên quan triển khai nhiều hoạt động quảng bá, xúc tiến, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế năm 2022 với thông điệp “Du lịch Thanh Hóa - Hương sắc bốn mùa”.
Đà Nẵng và thành phố Mar Del Plata (Argentina) tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực Đà Nẵng và thành phố Mar Del Plata (Argentina) tăng cường hợp tác trên nhiều lĩnh vực
Thúc đẩy hợp tác về trí tuệ nhân tạo, du lịch, lao động giữa Nghệ An và TP Gwangju (Hàn Quốc) Thúc đẩy hợp tác về trí tuệ nhân tạo, du lịch, lao động giữa Nghệ An và TP Gwangju (Hàn Quốc)

Hiện Thanh Hóa đang phối hợp với Tổng cục Du lịch, các cơ quan ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam hướng đến những thị trường du lịch trọng điểm như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan và đặc biệt là Hàn Quốc. Bởi từ khi hoạt động du lịch chính thức mở cửa và dịch COVID-19 được kiểm soát, du lịch xứ Thanh đang trở lại hết sức sôi động. Những điểm du lịch văn hóa tâm linh cho đến các bãi biển nổi tiếng luôn nhộn nhịp du khách tham quan, khám phá…Với tiềm năng, thế mạnh sẵn có, tỉnh Thanh Hóa kỳ vọng sẽ quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh du lịch xứ Thanh tại Hàn Quốc trong thời gian tới.

Pù Luông - điểm du lịch nổi tiếng tại Thanh Hóa.
Pù Luông - điểm du lịch nổi tiếng tại Thanh Hóa.

Ông Phạm Đức Trí, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh, Hàn Quốc là đối tác đứng đầu về số lượng dự án và đứng thứ 2 về tổng vốn đầu tư đăng ký với 37 dự án và tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 1,623 tỷ USD, chiếm 26,5% tổng số dự án và 11% tổng vốn đầu tư đăng ký của các dự án FDI. Các dự án do nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào Thanh Hóa đã góp phần đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, giải quyết việc làm và tăng thu cho ngân sách địa phương.

Bà Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa khẳng định, các điểm đến du lịch ở Thanh Hóa đã được đông đảo khách du lịch tại thị trường Hàn Quốc biết đến. Để tiếp tục thu hút được dòng khách từ thị trường Hàn Quốc, thời gian tới tỉnh Thanh Hóa nói chung, ngành Du lịch Thanh Hóa nói riêng sẽ tích cực tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động quảng bá, xúc tiến tại Hàn Quốc. Tháng 9 tới đây, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, ngành Du lịch Thanh Hóa sẽ tham gia quảng bá trong khuôn khổ sự kiện này hoặc gửi các ấn phẩm, tài liệu, sản phẩm đặc trưng để trưng bày, quảng bá các tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh.

Trong năm 2022, tỉnh Thanh Hóa sẽ phối hợp với Tổng cục Du lịch và Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc để xúc tiến các hoạt động kết nối với các doanh nghiệp tiêu biểu tại Hàn Quốc và tổ chức các chuyến Famtrip (một hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị), khảo sát du lịch tại Thanh Hóa.

Tăng cường hợp tác giữa TP Nam Ninh (Trung Quốc) với các địa phương Việt Nam Tăng cường hợp tác giữa TP Nam Ninh (Trung Quốc) với các địa phương Việt Nam
Việt Nam và Argentina tăng cường quảng bá hình ảnh của nhau Việt Nam và Argentina tăng cường quảng bá hình ảnh của nhau
In bài viết

Truyền hình