Tăng cường hợp tác, quảng bá du lịch xứ Thanh tới người dân Hàn Quốc
Hồng Vân (t/h) 22/06/2022 16:27 | Điểm đến
Hiện Thanh Hóa đang phối hợp với Tổng cục Du lịch, các cơ quan ngoại giao của nước ngoài tại Việt Nam hướng đến những thị trường du lịch trọng điểm như Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan và đặc biệt là Hàn Quốc. Bởi từ khi hoạt động du lịch chính thức mở cửa và dịch COVID-19 được kiểm soát, du lịch xứ Thanh đang trở lại hết sức sôi động. Những điểm du lịch văn hóa tâm linh cho đến các bãi biển nổi tiếng luôn nhộn nhịp du khách tham quan, khám phá…Với tiềm năng, thế mạnh sẵn có, tỉnh Thanh Hóa kỳ vọng sẽ quảng bá mạnh mẽ hơn hình ảnh du lịch xứ Thanh tại Hàn Quốc trong thời gian tới.
![]() |
Pù Luông - điểm du lịch nổi tiếng tại Thanh Hóa. |
Ông Phạm Đức Trí, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Thanh Hóa cho biết, hiện nay trên địa bàn tỉnh, Hàn Quốc là đối tác đứng đầu về số lượng dự án và đứng thứ 2 về tổng vốn đầu tư đăng ký với 37 dự án và tổng vốn đầu tư đăng ký khoảng 1,623 tỷ USD, chiếm 26,5% tổng số dự án và 11% tổng vốn đầu tư đăng ký của các dự án FDI. Các dự án do nhà đầu tư Hàn Quốc đầu tư vào Thanh Hóa đã góp phần đẩy mạnh phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, giải quyết việc làm và tăng thu cho ngân sách địa phương.
Bà Vương Thị Hải Yến, Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Thanh Hóa khẳng định, các điểm đến du lịch ở Thanh Hóa đã được đông đảo khách du lịch tại thị trường Hàn Quốc biết đến. Để tiếp tục thu hút được dòng khách từ thị trường Hàn Quốc, thời gian tới tỉnh Thanh Hóa nói chung, ngành Du lịch Thanh Hóa nói riêng sẽ tích cực tham gia nhiều hơn nữa các hoạt động quảng bá, xúc tiến tại Hàn Quốc. Tháng 9 tới đây, Tổng cục Du lịch Việt Nam sẽ tổ chức sự kiện giới thiệu du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc, ngành Du lịch Thanh Hóa sẽ tham gia quảng bá trong khuôn khổ sự kiện này hoặc gửi các ấn phẩm, tài liệu, sản phẩm đặc trưng để trưng bày, quảng bá các tiềm năng phát triển du lịch của tỉnh.
Trong năm 2022, tỉnh Thanh Hóa sẽ phối hợp với Tổng cục Du lịch và Đại sứ Du lịch Việt Nam tại Hàn Quốc để xúc tiến các hoạt động kết nối với các doanh nghiệp tiêu biểu tại Hàn Quốc và tổ chức các chuyến Famtrip (một hình thức du lịch tìm hiểu, làm quen, tiếp thị), khảo sát du lịch tại Thanh Hóa.
Đáng chú ý
Việt Nam nổi lên là một điểm đến đầy tiềm năng với các doanh nghiệp Đan Mạch

Bài viết mới
Khoảng 200 đội tham dự cuộc thi "Sinh viên với An toàn thông tin ASEAN 2022"

Hiệp hội Tuổi thơ Hy vọng (Pháp) hỗ trợ cho học sinh khiếm thị tại Thừa Thiên Huế

Chuyên đề

Những người lính Mỹ năm xưa nã đạn vào Việt Nam, hôm nay trở lại. Họ quay lại như một sự trở về với tiếng gọi của lương tri. Người Việt Nam đã mở vòng tay chào đón. Hai bên cùng lấp những hố bom bằng màu xanh cây lá, thắp lên ngọn lửa yêu đời và hi vọng cho những nạn nhân chiến tranh. Rồi từ đây, những hạt giống hữu nghị, hoà bình đâm chồi, nảy lộc.

50 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ: Hương sen tỏa ngát bao gồm tất cả những bài viết về quan hệ của hai nước một cách toàn diện, sâu sắc và độc đáo nhất.

Tín ngưỡng thờ Mẫu Tam phủ đã đồng hành hàng trăm năm với lịch sử văn hóa và đời sống dân tộc Việt. Một trong những giá trị quan trọng nhất của hoạt động tín ngưỡng này chính là âm nhạc. Sự hòa trộn của yếu tố bác học với dân gian; sự giao thoa văn hóa các vùng miền, các dân tộc; sự tiếp biến của văn hóa các giai đoạn lịch sử… đạt đến độ hoàn hảo. Đặc biệt nhất là tính thống nhất cực kỳ cao độ giữa cảm xúc, tâm tưởng của những thành phần tham dự là chủ sự, nghệ nhân, khán thính giả; của đời sống hiện thực với đời sống tâm linh thiêng liêng đã được âm nhạc, diễn xướng ở đây tạo nên một giá trị hiếm có. |