Trang chủ Hữu nghị Bốn phương kết bạn
08:17 | 07/03/2024 GMT+7

Tăng cường giao lưu nhân dân cấp địa phương giữa tỉnh Nghệ An - Đức

aa
Sáng 6/3, Đoàn công tác của Nhóm Nghị sỹ hữu nghị Việt – Đức do ông Đôn Tuấn Phong - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh. Cùng đi trong đoàn có Ngài Guido Hildner - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam.
Nhiều hoạt động trong nhiệm kỳ mới của Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức
Hàng nghìn người sẽ tham gia chạy bộ gây quỹ từ thiện tại TP HCM

Tại buổi làm việc, ông Đôn Tuấn Phong - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Đối ngoại của Quốc hội, Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Việt – Đức cho biết, tỉnh Nghệ An có lịch sử quan hệ với CHDC Đức trước đây và CHLB Đức hiện nay; một trong những thành viên chủ chốt của Nhóm nghị sỹ hữu nghị là ông Thái Thanh Quý – Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An. Đồng thời, mong muốn tổ chức các đoàn đến thăm và tìm hiểu tình hình kinh tế - văn hóa – xã hội tại các địa phương, đặc biệt xác định các cơ hội có thể thúc đẩy hợp tác trên tất cả các lĩnh vực.

Tăng cường giao lưu nhân dân cấp địa phương giữa tỉnh Nghệ An - Đức
Quang cảnh buổi làm việc.

Chủ tịch Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Việt – Đức mong muốn phía Đại sứ quán Đức và tỉnh Nghệ An đi sâu thảo luận một số nội dung cụ thể mà hai bên có thế mạnh như: Kinh tế thương mại và đầu tư, khoa học công nghệ, giáo dục và đào tạo, văn hóa thể thao và du lịch... Trong đó, về công tác lao động, Đức cũng như các nước Châu Âu hiện đang thiếu lao động một số ngành, vì vậy mong muốn hai bên có cơ chế thúc đẩy hợp tác. Về công tác địa phương, đoàn công tác tin tưởng Nghệ An sẵn lòng tăng cường hợp tác với các địa phương của Đức. Về giao lưu nhân dân, số người Nghệ An đang sinh sống, làm việc tại Đức chiếm tỷ trọng khá lớn. Tỉnh Nghệ An hiện có Hội hữu nghị Việt – Đức, thể hiện sự quan tâm của tỉnh Nghệ An trong quan hệ với Đức.

Ngài Guido Hildner - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam bày tỏ sự vui mừng khi được đến thăm Khu di tích Kim Liên, thăm các Khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Ngài Guido Hildner - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam khẳng định: Hai nước Việt Nam – Đức đã có quan hệ hợp tác lâu đời. Đóng góp vào mối quan hệ hợp tác, hiện cộng đồng người Việt ở Đức với hơn 200.000 người hòa nhập tốt, được người Đức đánh giá cao. Đồng thời, bày tỏ vui mừng khi tỉnh Nghệ An sẽ có chuyến công tác sang Đức trong thời gian tới. Sau thời gian dịch COVID-19, trao đổi đoàn giữa hai nước được khôi phục trở lại; gần đây nhất là chuyến thăm của Ngài Tổng thống Liên bang Đức Frank-Walter Steinmeier tới Việt Nam vào tháng 1/2024, cho thấy mối quan hệ bền chặt cũng như có nhiều tiềm năng khai thác giữa hai nước.

Ngài Guido Hildner cho biết, sẽ giới thiệu các nhà đầu tư đến tỉnh Nghệ An hợp tác trên các lĩnh vực như: Thúc đẩy hợp tác về kinh tế, quan hệ thương mại, xuất khẩu nông sản, thu hút nhân lực có tay nghề...

Đối với 2 dự án ODA trên địa bàn tỉnh, thời hạn triển khai dự án đã hết, vì vậy mong muốn tỉnh Nghệ An sẽ tích cực trong hoàn thiện các thủ tục để gia hạn 2 dự án này. Ngài Guido Hildner cũng cho biết thêm thông tin, thời gian tới, Nghệ An là một trong hai tỉnh được chọn thí điểm tham gia dự án quản lý rủi ro về buôn bán động vật hoang dã. Đồng thời, bày tỏ mong muốn sẽ tăng cường hoạt động hợp tác về bóng đá trong thời gian tới...

Tăng cường giao lưu nhân dân cấp địa phương giữa tỉnh Nghệ An - Đức
Đoàn công tác chụp ảnh kỉ niệm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung mong muốn Đoàn công tác làm cầu nối để tỉnh Nghệ An tăng cường hợp tác về thương mại, đầu tư, khoa học công nghệ, giáo dục đào tạo, văn hóa thể thao và các hợp tác lao động, địa phương, quan hệ giao lưu nhân dân trong thời gian tới. Trong đó, tỉnh Nghệ An mong muốn Đoàn công tác giới thiệu các nhà đầu tư, đối tác đến hợp tác tại tỉnh, tập trung vào các lĩnh vực có thế mạnh như chế biến, chế tạo, công nghiệp cơ khí, phụ tùng ô tô, linh kiện điện tử...; hỗ trợ Nghệ An trong việc đào tạo nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phía Đức tạo điều kiện cho tỉnh tham gia vào chương trình xuất khẩu lao động, nhất là Chương trình đưa điều dưỡng viên của Việt Nam sang Đức đào tạo và làm việc, đồng thời mở ra thêm xuất khẩu lao động trong các lĩnh vực khác.

Bên cạnh đó, tỉnh Nghệ An mong muốn tiếp tục nhận được các khoản viện trợ ODA từ Chính phủ Đức, nhất là trong lĩnh vực hạ tầng thiết yếu, giao thông, hệ thống hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng đô thị, năng lượng sạch, một số lĩnh vực phát triển chế biến trong sản xuất nông sản.

Về thiết lập quan hệ địa phương, Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn đoàn quan tâm giới thiệu kết nối tỉnh Nghệ An thiết lập với một số địa phương của Đức, tăng cường giao lưu nhân dân cấp địa phương; dự kiến trong quý 2 này, Nghệ An có Đoàn công tác do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng là thành viên Nhóm Nghị sỹ Hữu nghị Việt – Đức làm trưởng đoàn đi thăm và làm việc tại Đức, mong Ngài Đại sứ và Sứ quán Đức tạo điều kiện hỗ trợ đoàn có chuyến công tác tại Đức thành công tốt đẹp.

Nhấn mạnh lại những cơ hội thuận lợi trong quan hệ hợp tác kinh tế, thúc đẩy phát triển thương mại, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, tỉnh Nghệ An đang chỉ đạo cơ quan chuyên môn rà soát, hoàn thành dự án ODA, trình cơ quan Trung ương tiếp tục báo cáo Chính phủ việc gia hạn đối với Dự án tăng cường hệ thống y tế tuyến tỉnh…

Tổng Lãnh sự CHLB Đức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ chia sẻ cùng nữ sinh Việt Nam Tổng Lãnh sự CHLB Đức tại TP. Hồ Chí Minh sẽ chia sẻ cùng nữ sinh Việt Nam
Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ và chào mừng những người bạn Đức Nhân dân Việt Nam luôn ghi nhớ và chào mừng những người bạn Đức
Khang Anh
Nguồn:

Tin bài liên quan

Nghệ An tri ân những chuyên gia Đức đã tham gia tái thiết thành phố Vinh

Nghệ An tri ân những chuyên gia Đức đã tham gia tái thiết thành phố Vinh

Ngày 28/4, Hội hữu nghị Việt - Đức tỉnh Nghệ An phối hợp với Hội kiến trúc sư tỉnh Nghệ An và nhóm Vinh Xưa tổ chức lễ kỷ niệm 50 năm ngày tái thiết Thành phố Vinh (1/5/1974 - 1/5/2024).
Thái Bình và Hannover (Đức) ký kết Bản ghi nhớ thúc đẩy đầu tư và phát triển kinh doanh

Thái Bình và Hannover (Đức) ký kết Bản ghi nhớ thúc đẩy đầu tư và phát triển kinh doanh

Lễ ký kết diễn ra tại Tòa thị chính Hannover(Đức). Đây là hoạt động trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc với một số địa phương và tổ chức doanh nghiệp tại Đức của Đoàn xúc tiến đầu tư tỉnh Thái Bình từ ngày 25/3 - 27/3/2024.
Nhiều hoạt động trong nhiệm kỳ mới của Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức

Nhiều hoạt động trong nhiệm kỳ mới của Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức

Đại hội Đại biểu Hội Sinh viên Việt Nam tại CHLB Đức lần thứ V, nhiệm kỳ 2023 - 2025 vừa diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia của gần 30 đại biểu đại diện cho hơn 15.000 cán bộ, du học sinh, nghiên cứu sinh Việt Nam đang học tập và làm việc tại CHLB Đức.

Các tin bài khác

Tổng lãnh sự Singapore Kho Ngee Seng Roy: sẽ sớm trở lại Thành phố Hồ Chí Minh

Tổng lãnh sự Singapore Kho Ngee Seng Roy: sẽ sớm trở lại Thành phố Hồ Chí Minh

Ngày 13/6, ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) có buổi tiếp Tổng lãnh sự Singapore tại TP.HCM Kho Ngee Seng Roy chào từ biệt nhân kết thúc nhiệm kỳ công tác.
Tìm giải pháp, góp ý tưởng nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong phát triển Thủ đô

Tìm giải pháp, góp ý tưởng nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong phát triển Thủ đô

Ngày 13/6, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị thành phố Hà Nội (Liên hiệp Hà Nội) tổ chức Tọa đàm “Giải pháp nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong phát triển Thủ đô”. Đây là diễn đàn để các chuyên gia trong lĩnh vực đối ngoại nhân dân và xây dựng pháp luật trao đổi, thảo luận, đề xuất cơ chế chính sách, tạo nền tảng cơ sở pháp lý bảo đảm hoạt động đối ngoại nhân dân Thủ đô lên tầm cao mới.
Hợp tác Liên bang Nga - Việt Nam: đa dạng và phong phú

Hợp tác Liên bang Nga - Việt Nam: đa dạng và phong phú

Ngày 11/6, phát biểu trong chương trình kỷ niệm 34 năm Ngày Quốc khánh Liên bang Nga (12/6/1990 - 12/6/2024) do Trung tâm Khoa học và Văn hóa Nga tại Hà Nội tổ chức, Đại sứ Liên bang Nga tại Việt Nam Gennady Stepanovich Bezdetko cho biết: "Hợp tác Liên bang Nga và Việt Nam trong giai đoạn hiện nay đa dạng và phong phú".
Thành phố Hồ Chí Minh: nhiều dự án hợp tác kinh tế Việt - Nga sôi nổi, hiệu quả

Thành phố Hồ Chí Minh: nhiều dự án hợp tác kinh tế Việt - Nga sôi nổi, hiệu quả

Đây là thông tin được ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) cho biết tại Lễ kỷ niệm 34 năm Ngày Quốc khánh Liên bang Nga (12/6/1990 - 12/6/2024) do Tổng Lãnh sự quán Liên bang Nga tại TP HCM tổ chức vào ngày 11/6.

Đọc nhiều

Giá vàng tiếp tục tăng sau quyết định Fed giữ nguyên lãi suất

Giá vàng tiếp tục tăng sau quyết định Fed giữ nguyên lãi suất

Vàng trong nước tiếp tục bất động trong khi đó, vàng thế giới tiếp đà tăng mạnh sau công bố dữ liệu của Mỹ và Fed kết thúc 2 ngày họp.
5 giải pháp của Habitat Việt Nam giúp người dân có nhà ở an toàn, giá hợp lý

5 giải pháp của Habitat Việt Nam giúp người dân có nhà ở an toàn, giá hợp lý

Ngày 13/6, tại Hà Nội, tổ chức Habitat for Humanity International tại Vietnam (Habitat Vietnam) phối hợp cùng Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tổ chức Diễn đàn Nhà ở Việt Nam 2024. Đây là lần đầu tiên Diễn đàn được tổ chức với sự tham gia của các cơ sở đào tạo, doanh nghiệp trong và ngoài nước và cá nhân quan tâm để cùng nhau tìm ra các giải pháp nhà ở bền vững và toàn diện.
Ông Phạm Hữu Hoa tái đắc cử Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ông Phạm Hữu Hoa tái đắc cử Chủ tịch Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan thành phố Đà Nẵng nhiệm kỳ 2024 - 2029

Ngày 14/6 tại Trường quốc tế St. Nicholas School, Đà Nẵng diễn ra Đại hội Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan thành phố Đà Nẵng lần thứ V, nhiệm kỳ 2024-2029.
Ra mắt Ban Chấp hành Hội Doanh nhân Việt Nam tại Angola

Ra mắt Ban Chấp hành Hội Doanh nhân Việt Nam tại Angola

Hội Doanh nhân Việt Nam tại Angola (Hội) vừa tiến hành Đại hội, thông qua Điều lệ và chính thức ra mắt Ban Chấp hành gồm 9 thành viên.
Trung tâm y tế Trường Sa cấp cứu ngư dân gặp nạn

Trung tâm y tế Trường Sa cấp cứu ngư dân gặp nạn

Sáng 12/6, Trung tâm y tế thị trấn Trường Sa, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa tiếp nhận và cấp cứu ngư dân Phạm Khắc Sáu, 54 tuổi, quê Phường Hoài Hảo, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, là lao động trên tàu cá BĐ 99005 TS, bị tai nạn lao động trên biển.
Bồi đắp tình yêu Tổ quốc cho thế hệ trẻ qua "Tiết học biên cương"

Bồi đắp tình yêu Tổ quốc cho thế hệ trẻ qua "Tiết học biên cương"

Từ năm 2023, các Đồn Biên phòng, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp với các trường học trong tỉnh tổ chức hiệu quả chương trình “Tiết học biên cương”, qua đó góp phần bồi đắp tình yêu quê hương, đất nước cho thế hệ trẻ…
Chủ tịch nước Tô Lâm thăm và làm việc với Quân chủng Hải quân

Chủ tịch nước Tô Lâm thăm và làm việc với Quân chủng Hải quân

Sáng 7/6, tại TP. Hải Phòng, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm đến thăm và làm việc với Quân chủng Hải quân.
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Thời tiết hôm nay (11/6): Bắc Bộ sắp mưa lớn liên tiếp 3 ngày, Trung Bộ nắng nóng gay gắt

Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia cảnh báo khoảng ngày 14-16/6 (và có thể kéo dài sang ngày 17/6), khu vực Bắc Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa vừa, mưa to trên diện rộng trở lại. Trong đó, khu vực trung du và vùng núi có khả năng lại xảy ra các đợt mưa vừa, mưa to.
Đại học Việt Nam tăng bậc trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới

Đại học Việt Nam tăng bậc trong Bảng xếp hạng các đại học trên thế giới

Tổ chức Quacquarelli Symonds (QS) đã công bố kết quả xếp hạng các đại học trên thế giới năm 2025. Việt Nam có thêm 1 đơn vị được xếp hạng là Trường Đại học Huế.
Hà Nội sẽ sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính trước ngày 1/7/2024

Hà Nội sẽ sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính trước ngày 1/7/2024

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành văn bản số 1695/UBND-KSTTHC về việc chuyển đổi, sử dụng tài khoản VNeID trong thực hiện thủ tục hành chính và rà soát, làm sạch dữ liệu trên Cổng Dịch vụ công, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính.
Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Thời tiết hôm nay 22/5: Cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa dông

Theo Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hôm nay (ngày 22/5), nhiều khu vực trên cả nước ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Thời tiết ngày 18/5: Hà Nội có mưa rào và dông về đêm

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, thời tiết Hà Nội hôm nay có mây, ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông, cục bộ có mưa to.
Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Cảnh báo tình trạng lừa đảo đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp

Ngày 16/5, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) đã có Công văn gửi Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc phối hợp thông tin để ngăn chặn tình trạng lừa đảo người lao động Việt Nam đi làm việc tại Australia trong ngành nông nghiệp.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động