Trang chủ Kinh tế Sản phẩm dịch vụ
18:08 | 12/11/2021 GMT+7

Tạm dừng tuyển chọn lao động đi Hàn Quốc tại 5 địa phương

aa
10 huyện, thành phố của 5 địa phương có tỉ lệ lao động hết hạn hợp đồng tại Hàn Quốc không về nước đúng hạn cao, từ 28% trở lên sẽ phải tạm dừng tuyển chọn lao động mới trong năm 2021.
Nữ phiên dịch Việt Nam được trao giải vì hỗ trợ người lao động nhập cư tại Hàn Quốc Nữ phiên dịch Việt Nam được trao giải vì hỗ trợ người lao động nhập cư tại Hàn Quốc
Theo Korea Times, mới đây, nữ phiên dịch người Việt Nam Nguyễn Thị Ngọc đã được trao tặng Giải thưởng Hy vọng dành cho người nhập cư ở Trung tâm Cư trú dành cho người nước ngoài Busan (Hàn Quốc).
Yêu cầu địa phương công khai các đồ án quy hoạch để hạn chế Yêu cầu địa phương công khai các đồ án quy hoạch để hạn chế "sốt đất"
Để hạn chế vấn nạn “sốt đất”, Bộ Xây dựng đã có yêu cầu các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thực hiện đăng tải thông tin hồ sơ đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị lên Cổng thông tin điện tử.

Tạm dừng tuyển chọn lao động đi Hàn Quốc tại 5 địa phương
Bộ LĐTB&XH đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục thực hiện các biện pháp tuyên truyền, vận động người lao động về nước đúng hạn hợp đồng - Ảnh minh họa

Bộ LĐTB&XH vừa thông báo tạm dừng tuyển chọn lao động đi Hàn Quốc với 10 huyện, thị xã, thành phố của 5 địa phương. Việc tạm dừng tuyển chọn lao động tại một số địa phương căn cứ theo Bản ghi nhớ về Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài EPS với Hàn Quốc và mục tiêu, lộ trình giảm lao động cư trú bất hợp pháp giai đoạn 2020-2022.

Theo đó, Bộ LĐTB&XH đã thống nhất với Bộ Việc làm Lao động Hàn Quốc tạm dừng tuyển chọn lao động tại địa phương năm 2021, áp dụng với các địa phương có tỉ lệ lao động hết hạn hợp đồng không về nước đúng hạn từ 28% trở lên và có số lượng lao động cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc từ 53 người trở lên.

10 huyện, thành phố, thị xã của 5 tỉnh phải tạm dừng tuyển chọn lao động đi Hàn Quốc năm 2021 gồm: Huyện Tiền Hải tỉnh Thái Bình; huyện Đông Sơn, huyện Hoằng Hóa, thành phố Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa); huyện Nghi Lộc, huyện Nam Đàn, thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An); huyện Nghi Xuân, huyện Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh); huyện Bố Trạch (tỉnh Quảng Bình).

Việc tạm dừng tuyển chọn lao động không áp dụng đối với 3 đối tượng sau: Người lao động đăng ký dự tuyển ngành ngư nghiệp; người lao động đã từng đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình EPS về nước đúng hạn; người lao động từng cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc tự nguyện về nước trong khoảng thời gian Chính phủ Hàn Quốc thực hiện chính sách miễn xử phạt.

Bộ LĐTB&XH đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tiếp tục thực hiện các biện pháp tuyên truyền, vận động người lao động về nước đúng hạn hợp đồng và lao động đang cư trú bất hợp pháp về nước. Việc áp dụng biện pháp tạm dừng tuyển chọn tại các địa phương trong năm 2022 sẽ căn cứ vào tỉ lệ và số lượng lao động của địa phương cư trú bất hợp pháp tại Hàn Quốc vào thời điểm cuối năm 2021.

5 địa phương chuẩn bị mở cửa đón khách quốc tế 5 địa phương chuẩn bị mở cửa đón khách quốc tế
Kiên Giang, Khánh Hòa, Quảng Nam, Đà Nẵng và Quảng Ninh sẽ đón khách nước ngoài theo lộ trình mở cửa du lịch quốc tế giai đoạn 1.
Nghệ An kết nối 84 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động Nghệ An kết nối 84 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động
Trước bài toán việc làm cho lao động hồi hương do ảnh hưởng COVID-19, các cơ quan chức năng Nghệ An đã nhanh chóng kết nối với 84 doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng lao động với số lượng hơn 30.000 người. Đây là tín hiệu vui cho người lao động trở về từ các địa phương khác kể từ đầu mùa dịсһ đến nay.
Quy hoạch sử dụng đất quốc gia phải có tầm nhìn dài hạn Quy hoạch sử dụng đất quốc gia phải có tầm nhìn dài hạn
Tiếp tục chương trình phiên họp thứ 4, chiều 13/10, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về Quy hoạch sử dụng đất quốc gia thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và kế hoạch sử dụng đất 5 năm (2021-2025) cấp quốc gia.
Theo Baochinhphu.vn
Nguồn: baochinhphu.vn

Tin bài liên quan

Cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động sang Canada

Cảnh giác trước các thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động sang Canada

Công an TP Hà Nội vừa phát đi khuyến cáo người dân cảnh giác với thủ đoạn lừa đảo xuất khẩu lao động sang Canada.
Nhu cầu nhân lực của các thị trường trọng điểm đối với lao động Việt Nam

Nhu cầu nhân lực của các thị trường trọng điểm đối với lao động Việt Nam

Hiện nay, nhu cầu nhân lực nước ngoài của Hàn Quốc, Nhật Bản và Đài Loan (Trung Quốc) tiếp tục gia tăng. Đây là điều kiện thuận lợi cũng như tiền đề để Việt Nam triển khai thực hiện các chương trình đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng trong năm 2024 và những năm tiếp theo.
Xây dựng chiến lược đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Xây dựng chiến lược đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 225/NQ-CP Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 20-CT/TW ngày 12/12/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XIII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài trong tình hình mới.

Các tin bài khác

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền

Ngày 24/04/2024, Công ty Cổ phần Vinhomes công bố ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa Vinhomes (Vinhomes Elite Club), mang tới cho thành viên những đặc quyền ưu đãi. Việc ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa không chỉ là hành động tri ân các khách hàng đã tin tưởng thương hiệu Vinhomes trong suốt hơn 10 năm qua, mà còn thể hiện chiến lược dẫn dắt của chủ đầu tư khi không ngừng mang tới những chính sách “độc nhất vô nhị” trong suốt hành trình khách hàng trải nghiệm sản phẩm.
Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group (Đức)

Ông Stefan Mappus vừa được bổ nhiệm là Giám đốc điều hành mới của EUTOP Group. Cùng với Giám đốc điều hành lâu năm Christian Schaufler, kể từ nay, ông sẽ quản lý mọi hoạt động sản xuất – kinh doanh của Tập đoàn.
Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

Ngày AOC: Giải phóng tiềm năng của màn hình chơi game số 1 thế giới, với các ưu đãi độc quyền

AOC, thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới (Thương hiệu màn hình chơi game số 1 năm 2023, theo IDC Quarterly Gaming Tracker: Gaming Monitor (tạm dịch: Bảng theo dõi trò chơi hàng quý của IDC) quý 4/2023 (≥144Hz) đã thông báo sự trở lại của AOC Days (Những ngày AOC), sự kiện thường niên hấp dẫn giới thiệu những dòng màn hình tốt nhất của mình với những ưu đãi hấp dẫn nhất dành cho khách hàng trên khắp khu vực châu Á – Thái Bình Dương...

Đọc nhiều

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

Nhịp cầu hàn gắn vết thương chiến tranh

49 năm sau ngày 30/4 lịch sử, với tinh thần "gác lại quá khứ, vượt qua khác biệt, phát huy tương đồng, hướng tới tương lai", Việt Nam và Mỹ đã và đang hợp tác ...
Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Các bãi biển đông nghẹt khách dịp nghỉ lễ

Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay cả nước nắng nóng, du khách từ các tỉnh, thành đổ về các bãi biển tắm mát, vui chơi.
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Phiên bản di động