Trang chủ Kinh tế Tài chính - Ngân hàng
10:52 | 20/05/2024 GMT+7

Tâm điểm chứng khoán: Kỳ vọng có thể chinh phục vùng đỉnh 1.300 điểm

aa
Các chuyên gia có sự đồng thuận trong quan điểm tích cực về xu hướng thị trường sau khi VN-Index đã tăng 4 tuần liên tiếp. Kịch bản VN-Index chinh phục vùng 1.300 điểm hoàn toàn có thể xảy ra.
Tâm điểm chứng khoán: Kỳ vọng có thể chinh phục vùng đỉnh 1.300 điểm

Dư địa tăng của thị trường vẫn còn

Ông Trần Trương Mạnh Hiếu, Trưởng phòng phân tích Công ty Chứng khoán KIS Việt Nam

Trong giai đoạn phục hồi trước đây, thanh khoản có phần suy giảm hàm ý rằng dòng tiền đang thận trọng với xu hướng tăng của thị trường, Tuy nhiên, trong ba phiên trở lại đây, thanh khoản được cải thiện, xu hướng phục hồi hiện tại đang được xác nhận. Bên cạnh đó, chỉ số VN-Index cũng xuất hiện 2 phiên bứt phá cuối tuần trước nên rủi ro đang ở mức thấp. Vì thế, xu hướng tăng trong ngắn hạn đã quay trở lại. Có thể thị trường sẽ có vài phiên chững lại trước khi đi tiếp nhưng dư địa tăng trưởng vẫn còn.

Với sự phục hồi ở thời điểm hiện tại nhà đầu tư có thể tập trung vào việc nắm giữ cổ phiếu cho những vị thế trung và dài hạn. Một số nhóm cổ phiếu nên được chú ý ở giai đoạn này gồm:

Hàng không với câu chuyện liên quan đến phục hồi du lịch sau dịch COVID, Trung Quốc bỏ các quy định liên quan đến đi lại giữa các nước, giá vé máy bay đang cao.

Bất động sản khu công nghiệp với câu chuyện liên quan đến sự phục hồi của dòng vốn FDI.

Vật liệu xây dựng với câu chuyện liên quan đến đầu tư công và sự ấm lên của thị trường bất động sản.

Tâm điểm chứng khoán: Kỳ vọng có thể chinh phục vùng đỉnh 1.300 điểm

Từ trái qua:ông Trần Trương Mạnh Hiếu, ông Bùi Văn Huy, ông Đinh Quang Hinh.

Cơ hội thuận lợi để VN-Index vượt đỉnh, tiếp bước VN30

Ông Bùi Văn Huy, Giám đốc chi nhánh TP.HCM, Công ty Chứng khoán DSC

Trước tiên đà phục hồi của chỉ số là tương đối bất ngờ và khỏe hơn dự đoán của nhiều người khi thị trường trong giai đoạn phục hồi luôn có quá nhiều tin xấu thường trực. Trạng thái tăng trong nghi ngờ diễn ra khi các tin xấu về tỷ giá, lạm phát trong nước hay các biến động khó lường liên thị trường. Tuy nhiên, thị trường đã vượt qua quãng khó khăn nhất với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu trụ trong VN30. Bằng chứng là VN30 đã vượt đỉnh. Thị trường đang mong chờ diễn biến tương tự với VN-Index.

Thị trường bắt đầu tuần mới với nhiều diễn biến tích cực và có cơ hội không thể thuận lợi hơn để VN-Index tiếp nối VN30 vượt đỉnh. Trong tuần này, nếu VN-Index không vượt đỉnh như kỳ vọng, có lẽ cần đánh giá lại sức mạnh của xu hướng.

Thời gian qua thị trường phân hóa do thiếu sự đồng thuận. Chủ yếu các nhóm cổ phiếu dẫn dắt và các câu chuyện riêng có đà tăng trước và chọn sai nhóm thì rất dễ xảy ra thua lỗ.

Đến tuần này, khả năng dòng tiền sẽ lan tỏa tốt hơn và cơ hội sẽ xuất hiện nhiều hơn. Ngoại trừ nhóm cổ phiếu dẫn dắt trong vài tuần qua, khả năng sẽ có nhiều nhóm mới xuất hiện, đặc biệt các nhóm cổ phiếu mà nhà đầu tư cá nhân ưa thích và thường xuyên sử dụng đòn bẩy.

Tóm lại, không nên quá FOMO nhưng không thể phủ nhận thị trường tuần mới thú vị và nhiều cơ hội.

Hướng tới vùng kháng cự mạnh 1.290-1.300 điểm

Ông Đinh Quang Hinh, Trưởng Bộ phận vĩ mô và Chiến lược thị trường, Khối Phân tích VNDIRECT

Thị trường vừa qua đón nhận nhiều thông tin tích cực hỗ trợ. Sau số liệu tích cực về CPI tháng 4 của Mỹ, thị trường chứng khoán Mỹ đã thiết lập mức cao mới. Chỉ số sức mạnh đồng đô la (DXY) và lợi suất trái phiếu chính phủ cũng có nhịp điều chỉnh và nhà đầu tư hiện đang tự tin hơn về kịch bản Fed sẽ giảm lãi suất điều hành vào cuộc họp tháng 9.

Điều này giúp giảm bớt phần nào áp lực lên tỷ giá trong nước. Tỷ giá trung tâm và tỷ giá mua/bán USD của các ngân hàng thương mại đã giảm nhẹ trong một vài phiên gần đây. Đồng thời, nhịp giảm mạnh của giá xăng trong nước (giảm hơn 8% trong vòng 1 tháng) sẽ giúp hạ nhiệt áp lực lạm phát.

Những diễn biến tích cực trên đã cải thiện tâm lý nhà đầu tư, dòng tiền chảy mạnh vào thị trường chứng khoán đã thúc đẩy các chỉ số chứng khoán tăng điểm.

Quán tính tăng điểm hiện tại hoàn toàn có thể đưa chỉ số VN-Index hướng tới vùng kháng cự mạnh 1.290-1.300 điểm (vùng đỉnh cũ). Nhà đầu tư có thể tận dụng các nhịp rung lắc của thị trường trong quá trình hướng tới vùng đỉnh cũ để cơ cấu danh mục đầu tư, hướng tới các nhóm cổ phiếu chưa tăng mạnh hoặc đang có câu chuyện hỗ trợ như xuất khẩu (thủy sản, dệt may), bất động sản và chứng khoán.

Chủ tịch Phát Đạt và công ty liên quan đăng ký mua gần 64 triệu cổ phiếu PDR Chủ tịch Phát Đạt và công ty liên quan đăng ký mua gần 64 triệu cổ phiếu PDR
VN-Index đã có chuỗi tăng 4 phiên bứt phá khỏi mốc 1.250 điểm VN-Index đã có chuỗi tăng 4 phiên bứt phá khỏi mốc 1.250 điểm
Nhóm Chứng khoán vừa kết nạp thêm một cổ phiếu vượt đỉnh thời đại Nhóm Chứng khoán vừa kết nạp thêm một cổ phiếu vượt đỉnh thời đại
Mai Hương
Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Thị trường được bình ổn tâm lý trong ngày đáo hạn phái sinh

Thị trường được bình ổn tâm lý trong ngày đáo hạn phái sinh

Dư âm của phiên giao dịch hôm qua vẫn còn trên thị trường. Tuy nhiên, những nỗ lực của nhóm cổ phiếu lớn đã giúp triệt tiêu hết sắc đỏ của chỉ số VN-Index. Bên cạnh đó, khối ngoại đã có 2 phiên liên tiếp giải ngân vào HOSE tổng cộng gần 1.500 tỷ đồng.
Chứng khoán Rồng Việt (VDS) không mở rộng được dư nợ cho vay margin trong quý II/2024

Chứng khoán Rồng Việt (VDS) không mở rộng được dư nợ cho vay margin trong quý II/2024

Dư nợ margin và phải thu của CTCP Chứng khoán Rồng Việt (VDS) bị thu hẹp nhẹ trong quý II/2024. Dù vậy, lợi nhuận của VDS vẫn tiếp tục cải thiện so với quý trước nhờ hoạt động tự doanh hiệu quả.
Khối ngoại mua ròng nhiều nhất 4 tháng nhưng thị trường lại làm "đau tim" nhà đầu tư

Khối ngoại mua ròng nhiều nhất 4 tháng nhưng thị trường lại làm "đau tim" nhà đầu tư

Bất chấp khối ngoại giải ngân mạnh và nhóm Ngân hàng đã có một phiên bùng nổ, thị trường lại đưa nhà đầu tư lên "tàu lượn" cảm xúc khi có thời điểm giảm tới hơn 20 điểm. Sắc đỏ đã bao phủ hơn 70% số mã trên HOSE.
MB công bố 2 cổ đông nắm hơn 1% vốn điều lệ

MB công bố 2 cổ đông nắm hơn 1% vốn điều lệ

Ngân hàng TMCP Quân đội - MB vừa công bố thông tin về hai cổ đông sở hữu từ 1% vốn điều lệ trở lên theo Khoản 5 Điều 49 Luật các TCTD năm 2024.

Đọc nhiều

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước tăng giá bán vàng miếng lên 79 triệu đồng/lượng

Sau hơn 1 tháng giữ nguyên giá bán vàng miếng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phải điều chỉnh tăng lên trong bối cảnh giá vàng thế giới liên tiếp tăng, chinh phục các mức kỷ lục mới.
Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu”: Sân chơi sáng tạo của sinh viên ngành du lịch

Sau vòng sơ khảo và bán kết đầy cạnh tranh, ngày 17/7, chung kết Cuộc thi “Sài Gòn - Thành phố tôi yêu” đã diễn ra tại TP Hồ Chí Minh. 7 đội thi lọt vào vòng chung kết đã mang đến những màn “trình diễn” đặc sắc - đầy hứng khởi, tiếp thêm động lực cho nhiều sinh viên khác đang theo học ngành du lịch.
Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?

Năm Ất Tỵ 2025 thường được gọi là Xuất Huyệt Chi Xà (Rắn rời hang). Bé sinh năm này sẽ có mệnh Phú Đăng Hỏa. Tuổi Mậu Dần 1998 có nên sinh con năm 2025 không?
Xuân quê hương 2025: phong phú chuỗi sự kiện của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Xuân quê hương 2025: phong phú chuỗi sự kiện của cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản

Ngày 17/7, tại Hà Nội,Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Fukuoka, Nhật Bản phối hợp với Hội người Việt Nam tại Fukuoka, Hội người Việt Nam tại Saitama, Nhật Bản, kênh VTC 10 tổ chức ra mắt Lễ ra mắt chuỗi sự kiện "Xuân quê hương 2025" tại Nhật Bản.
Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Việt Nam nộp đệ trình ranh giới thềm lục địa mở rộng khu vực giữa Biển Đông

Sáng 17/7 (theo giờ địa phương), tại trụ sở Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, Đại sứ Đặng Hoàng Giang, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên Hợp Quốc cùng Đoàn công tác của Bộ Ngoại giao do Đại sứ Trịnh Đức Hải, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới quốc gia làm Trưởng đoàn, đã chính thức nộp Hồ sơ đệ trình Ranh giới thềm lục địa mở rộng ngoài 200 hải lý của Việt Nam ở Khu vực Giữa Biển Đông lên Ủy ban Ranh giới Thềm lục địa Liên Hợp Quốc (CLCS).
Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Tàu buồm 286-Lê Quý Đôn thăm, giao lưu với hải quân Indonesia

Ngày 17/7, tàu buồm 286-Lê Quý Đôn, Hải quân nhân dân Việt Nam đã đến Surabayar, bắt đầu chuyến thăm và giao lưu với hải quân Indonesia kết hợp huấn luyện đi biển đường dài cho cán bộ, chiến sỹ, học viên trên tàu.
Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Nhiều địa phương quyết liệt trong chống khai thác IUU

Đoàn Thanh tra EC sẽ đến Việt Nam thực hiện đợt kiểm tra lần thứ 5 về khắc phục "Thẻ vàng" IUU. Trong thời gian này, nhiều địa phương trên cả nước như: Quảng Bình, Khánh Hòa, Kiên Giang đang triển khai các giải pháp chống khai thác IUU trong 2 tháng cao điểm (tháng 7 và tháng 8) để giữ vững những kết quả đã đạt được, đảm bảo không phát sinh các hành vi vi phạm IUU trong thời gian tới.
ghi nhan dong gop cua dai su thuy dien tai viet nam cho quan he huu nghi hai nuoc
bo doi hai quan vung 5 cuu tau ca ngu dan mac can
dong dien yoga huong den mot the gioi hoa binh va huu nghi
ra mat sach uy ban viet nam doan ket va hop tac a phi my latinh nhung chang duong nhung nguoi ban
video doc dao nhung ngoi lang viet tren dat trung hoa
de nhung ky niem xua tao sinh trong hien tai va tuong lai
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
Xin chờ trong giây lát...
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2024
Cận cảnh Kia Seltos 2024 tại đại lý
Khởi động Giải báo chí toàn quốc về văn hóa, thể thao và du lịch lần 2
Lộ diện kỳ thủ Việt Nam tranh chức vô địch Cờ Shogi Quốc tế 2024 tại Nhật Bản
UNICEF hỗ trợ người dân Sóc Trăng có nước sạch bằng năng lượng mặt trời
Ông Vi Tiêu Nghị, con trai Tướng Vi Quốc Thanh - trưởng Đoàn cố vấn quân sự Trung Quốc: Để những kỷ niệm xưa tạo sinh trong hiện tại và tương lai
Vietnam Cultural Show London 2024
Lão nông nhiều năm sưu tập những bức ảnh quý giá về Bác Hồ
Bác Hồ và bộ phim Những ngày tháng bên nhau
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Phiên bản di động