Trang chủ Kinh tế
07:33 | 03/11/2017 GMT+7

Sunshine Group – đại gia đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông minh vào dự án

aa
Cùng với sự bùng nổ của cuộc cách mạng 4.0, việc lựa chọn một dự án bất động sản đã không dừng lại ở việc cân đo, đong đếm giữa vị trí, tiện ích hay chính sách bán hàng mà còn phụ thuộc vào “mức độ thông minh” của dự án.

Ứng dụng công nghệ vào địa ốc: Xu hướng tất yếu của bất động sản đỉnh cao

Theo các chuyên gia kinh tế, bất động sản Việt Nam là một trong số thị trường hấp dẫn tại châu Á. Thống kê từ Bộ Xây dựng cho thấy, 6 tháng đầu năm 2017, trong nước, có 2.300 doanh nghiệp bất động sản mới thành lập. Trung bình, mỗi ngày có đến 13 doanh nghiệp thuộc lĩnh vực kinh doanh bất động sản ra đời.

Mặc dù vậy, theo tỷ phú Bruce Kenneth Forbes (giám đốc điều hành, nhà sáng lập đồng thời là chủ sở hữu Tập đoàn ARCHIBUS): Việc ứng dụng công nghệ đối với lĩnh vực quản lý bất động sản nói riêng, cũng như ngành xây dựng nói chung của Việt Nam đang chậm khoảng 8 đến 10 năm so với thế giới.

Trong khi đó, nếu tăng cường áp dụng các giải pháp công nghệ, Việt Nam có thể tiết kiệm được 17% chi phí, tương đương khoảng 24 tỷ USD trong ngành xây dựng.

sunshine group dai gia di dau trong viec ung dung cong nghe thong minh vao du an

Sunshine Group – đại gia đi đầu trong việc ứng dụng công nghệ thông minh vào dự án

Xuất phát từ thực tế này, sau gần 5 năm nóng lại, thị trường bất động sản Việt Nam bắt đầu có những bước đột phá với những dự án ứng dụng công nghệ thông minh. Xu hướng này đã góp phần tạo ra các tiện ích sang trọng, phục vụ cuộc sống thường ngày cho các cư dân hiện đại, đặc biệt tại các khu căn hộ cao cấp.

Đi đầu trong xu hướng ứng dụng công nghệ vào địa ốc phải kể đến Sunshine Group, Tập đoàn nổi tiếng với vị Chủ tịch từng là chuyên gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin.

Các dự án của Sunshine luôn tiên phong trong việc ứng dụng các công nghệ mới nhất vào xây dựng, quản lý và vận hành. Trong đó, một số công nghệ phải kể đến là: thẻ cư dân thông minh, ứng dụng di động dành cho cư dân, hệ thống kiểm soát an ninh thang máy dùng thẻ, hệ thống bãi đỗ xe và thông báo chỗ trống…

Ngoài ra, Sunshine Group còn có ứng dụng căn hộ thông minh (smarthome) dành cho các dự án ở phân khúc cao cấp như Sunshine Center và Sunshine Riverside...

Và không giống như những chủ đầu tư khác sử dụng các công nghệ có sẵn, Sunshine Group đã đầu tư nghiên cứu, phát triển các giải pháp công nghệ riêng để mang đến sự hài lòng tối đa cho khách hàng.

Lấy ví dụ, thẻ cư dân của Sunshine ngoài chức năng thông thường như kiểm soát ra vào, gửi xe, gọi thang máy…còn hoạt động như một thẻ ngân hàng thực sự cho phép rút riền mặt tại bất kỳ các cây ATM nào hoặc mua sắm và thanh toán trên toàn thế giới.

Hay như phần mềm điều khiển các thiết bị điện thông minh trong căn hộ cũng được Sunshine phát triển và tích hợp chung vào cùng ứng dụng cư dân để giúp cho việc sử dụng được thuận tiện nhất.

Đột phá với công nghệ thông minh: Cư dân ở nhà mà ngỡ ở khách sạn

Chia sẻ về trải nghiệm mua nhà tại Sunshine Center - một trong những dự án cao cấp của Tập đoàn Sunshine, anh Lê Tuấn Anh (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cho biết: “Ngay khi ký hợp đồng mua bán, tôi được cấp một ID (mã định danh) và Password (mật khẩu) để truy cập vào ứng dụng để giám sát tiến độ của dự án.

Mọi thủ tục mua bán, nghĩa vụ tài chính, thông tin về căn hộ như: hướng, diện tích, mức độ hoàn thành, hình ảnh 3D, hình ảnh thực tế đều được cập nhật đầy đủ. Ngay cả khi đang đi công tác nước ngoài tôi cũng cảm thấy cực kỳ yên tâm”.

Sau khi nhận nhà,với mã ID đã được cài đặt từ trước, anh Tuấn Anh sẽ được cấp một chiếc thẻ cư dân thông minh - công cụ giúp tối ưu tiện ích và quyền lợi của cư dân.

Với chiếc thẻ này, cư dân Sunshine có thể sử dụng các dịch vụ tiện ích tại các dự án khác do Tập đoàn Sunshine đầu tư. Theo đó, khách hàng đi bất kỳ dự án nào của Sunshine Group đều sẽ được tận hưởng các dịch vụ tiện ích miễn phí như bể bơi, thư viện sách cộng đồng, khu vui chơi trẻ em… Đặc biệt, trong mua sắm thương mại, cư dân khi dùng thẻ đều được giảm ít nhất 10 – 20%.

Ngoài thẻ cư dân, anh Tuấn Anh cũng như những người mua nhà khác của Sunshine, sẽ được cài ứng dụng App Sunshine Home với đầy đủ các tính năng như: gọi các dịch vụ sửa chữa kỹ thuật, các hư hỏng trong nhà, sửa chữa điện, truyền hình…, các dịch vụ khác như giúp việc, dọn vệ sinh, giặt là, xem và thanh toán các hoá đơn dịch vụ hàng tháng, cập nhật các thông báo từ ban quản lý, mua sắm nhu yếu phẩm, gọi xe riêng đưa đón như Uber – xe cao cấp giá phù hợp, đặt lịch nhà hàng, xem phim, khám sức khoẻ định kỳ, đặt căn hộ trong Sài Gòn, Phú Quốc, Đà Nẵng…

Đặc biệt, ứng dụng còn cho phép điều khiển toàn bộ các thiết bị điện thông minh trong căn hộ của Sunshine Group như: hệ thống chiếu sáng, điều hoà, bình nóng lạnh, rèm cửa tự động…

sunshine group dai gia di dau trong viec ung dung cong nghe thong minh vao du an

Điểm mặt một số tiện ích thông minh, nổi bật trong ứng dụng APP cư dân Sunshine Home

Chị Nguyễn Thu Hà (Ba Đình, Hà Nội), một khách mua Sunshine Center, sau khi trải nghiệm thử ứng dụng App Sunshine đã phải thốt lên: “Tôi cảm thấy rất thích thú vì sự tiện lợi của nó.

Là một doanh nhân, tôi không có thời gian đi chợ lựa chọn thực phẩm tươi sạch, đồng thời cũng không thích phụ thuộc vào người giúp việc.Tôi nghĩ dịch vụ mua sắm trong S-service để có những mớ rau đã nhặt sẵn, cá đã làm tinh tươm, thịt đã qua sơ chế,…trở về nhà sau một ngày bận rộn, chỉ việc xắn tay vào bếp chế biến theo đúng gu ẩm thực của gia đình, sẽ rút ngắn thời gian cho tôi rất nhiều”.

Điều chị Hà cũng như nhiều khách mua nhà khác thích nhất ở ứng dụng App Sunshine là: Chỉ với một cái click, mọi dịch vụ đều được đặt dễ dàng và quan trọng hơn cả: Đơn vị cung cấp - người đứng đằng sau là cả một đội ngũ cung ứng dịch vụ chuyên nghiệp, được đào tạo bài bản, uy tín và rất đáng tin tưởng.

Ông Nguyễn Hữu An, một khách hàng đang quan tâm đến dự án của Sunshine Group cũng hồ hởi cho biết: “Có quá nhiều ưu đãi và sự tiện lợi.Ở nhà của Sunshine Group mà ngỡ như ở khách sạn, dịch vụ tận tay, không những thế, khi vào Nam, ra Bắc, đi du lịch đều được tiếp đón như cư dân thân thiết vậy!”.

sunshine group dai gia di dau trong viec ung dung cong nghe thong minh vao du an

Ứng dụng App Sunshine và Thẻ cư dân thông minh thực chất chỉ là 2 trong số các dịch vụ thuộc hệ thống quản gia thông minh S-Service

Theo thông tin từ phía chủ đầu tư, tất cả các cư dân của dự án Sunshine đều sẽ được sử dụng những tiện ích đẳng cấp nhờ ứng dụng công nghệ thông minh trên. Gần nhất, các cư dân của Sunshine Palace, Hoàng Mai, Hà Nội – dự án bàn giao ngay vào cuối năm nay, sẽ là những người đầu tiên có cơ hội trải nghiệm những ứng dụng công nghệ thông minh này.

Có thể nói, đây là một nước cờ thông minh khẳng định vị thế của người đi tiên phong về công nghệ trong đầu tư bất động sản mà chủ đầu tư trẻ nhưng có sẵn tiềm lực vững mạnh về tài chính như Sunshine Group.

PV

Theo Báo Thời Đại


Nguồn:

Tin bài liên quan

Các tin bài khác

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh dao động khoảng 50 - 70 triệu/m2.
Lấy lại mốc 1.200 điểm, VN-Index đã tăng hơn 7% trong 4 tháng đầu năm

Lấy lại mốc 1.200 điểm, VN-Index đã tăng hơn 7% trong 4 tháng đầu năm

Trong tuần giao dịch ngay trước kỳ nghỉ lễ, VN-Index đã lấy lại mốc 1.200 điểm dù dòng tiền có chiều hướng đứng ngoài. Như vậy, tính đến hết tháng 4/2024, VN-Index đã tăng 7,04%.
Vốn FDI thực hiện 4 tháng đầu năm 2024 cao kỷ lục trong 5 năm qua

Vốn FDI thực hiện 4 tháng đầu năm 2024 cao kỷ lục trong 5 năm qua

Theo Báo cáo của Tổng cục Thống kê, vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) thực hiện tại Việt Nam 4 tháng qua ước đạt 6,28 tỷ USD, tăng 7,4% so với cùng kỳ năm trước. Đây là vốn FDI thực hiện cao nhất của 4 tháng đầu năm trong 5 năm qua.
Các cổ phiếu Ngân hàng đã phá kỷ lục giá giờ ra sao?

Các cổ phiếu Ngân hàng đã phá kỷ lục giá giờ ra sao?

Nhóm Ngân hàng đã có 7 mã phá kỷ lục giá và 1 mã "suýt" lập kỷ lục trong 4 tháng đầu năm 2024. Sau nhịp giảm khá sâu vừa qua, việc xem xét tình trạng của các cổ phiếu này cũng như cả nhóm ngành sẽ giúp nhà đầu tư có cái nhìn khách quan hơn về khả năng tạo đáy của thị trường sau kỳ nghỉ lễ.

Đọc nhiều

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Chi tiết mức giá các dự án chung cư đang rao bán ở Hà Nội và TP.HCM

Khảo sát của Viện Kinh tế Xây dựng (Bộ Xây dựng) cho thấy, trong quý đầu tiên của năm nay, giá bán trung bình một số dự án tại TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh ...
Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh rực rỡ pháo hoa và trình diễn drone mừng đại lễ 30/4

Màn trình diễn pháo hoa tầm cao và trình diễn ánh sáng bằng máy bay không người lái (drone) là điểm nhấn của chương trình chào mừng kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền ...
70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

70 kiều bào thăm Trường Sa, nhà giàn DK-I nhân kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm thống nhất Tổ quốc (30/4/1975 – 30/4/2024) và giải phóng quần đảo Trường Sa (29/4/1975), 69 năm thành lập Hải quân nhân dân Việt Nam (7/5/1955), Ủy ban Nhà ...
Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Thắng lợi Hiệp định Geneve: Việt Nam mềm dẻo, sáng suốt và kiên định trong đàm phán

Tại Hội nghị Geneve, Phó Thủ tướng kiêm Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Văn Đồng thay mặt Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa đã kiên định với lập trường: "Đi tới một ...
Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Vùng 5 Hải quân cấp nước ngọt cho người dân đảo Hòn Chuối

Những giọt nước nghĩa tình của cán bộ, chiến sĩ Vùng 5 Hải quân đã giúp người dân đảo Hòn Chuối vơi bớt khó khăn, ổn định cuộc sống trong những ngày hạn hán, nắng nóng kéo dài.
Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Nghĩa tình quân dân trong ngày nắng hạn

Đến với huyện Trần Văn Thời, U Minh và Thới Bình của tỉnh Cà Mau những ngày cuối tháng 4/2024, nhiều kênh, rạch cạn khô, nhiều công trình giếng khoan cũng đã cạn kiệt, hoa màu héo khô, bà con thiếu cả nước ngọt để ăn, uống. Không khí cỗi cằn nơi đây đã trở nên xốn xang, thấm đẫm hơn khi đón nhận dòng nước mát được trao gửi từ những người lính Hải quân.
Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Vùng 5 Hải quân: Giới thiệu những tác phẩm mới về biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân

Tối 27/4, tại TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), 15 tác phẩm văn học nghệ thuật với chủ đề “Biển, đảo và người chiến sĩ Hải quân” do hội viên và cộng tác viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Kiên Giang sáng tác đã được giới thiệu đến đông đảo cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị thuộc Vùng 5 Hải quân trên địa bàn TP. Phú Quốc.
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
dai su cac nhom g4 gui thong diep chuc tet nguyen dan
viet nam tang 8 bac trong bang xep hang chi so phat trien con nguoi
Xin chờ trong giây lát...
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
“Hương vị nước Nga” giữa lòng Hà Nội
Ra mắt không gian ẩm thực Hungary tại Hà Nội
Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Chuyên gia khuyến cáo những biện pháp phòng tránh nắng nóng 2024

Nắng nóng đặc biệt gay gắt gây ra nhiều vấn đề sức khỏe như say nắng, say nóng, đột quỵ do nóng… khiến cuộc sống của nhiều người dân đảo lộn. Cục Quản lý Môi trường y tế (Bộ Y tế) đã có hướng dẫn cách xử trí khi gặp vấn đề về sức khỏe do nắng nóng đồng thời lưu ý biện pháp phòng tránh những vấn đề này.
Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Cách đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VneID

Mới đây, Sở Tư pháp TP Hà Nội đã xây dựng tài liệu hướng dẫn đăng ký cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh xác thực điện tử (VNeID) và hướng dẫn tra cứu trạng thái hồ sơ nhận kết quả cấp phiếu lý lịch tư pháp.
Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Nắng nóng bao trùm cả nước, có nơi trên 40 độ

Thông tin về tình hình thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia dự báo thời tiết chủ đạo trên cả nước là nắng nóng, có nơi nắng nóng trên 40 độ.
Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Nắng nóng trải dài từ Bắc vào Nam, có nơi trên 39 độ C

Trong ngày cuối tuần, cả nước xảy ra nắng nóng trong đó các khu vực Tây Bắc Bắc Bộ, từ Thanh Hóa-Phú Yên, Tây Nguyên và Nam Bộ có nơi nắng nóng gay gắt.
Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Thời tiết giỗ tổ Hùng Vương 18/4: nắng nóng gay gắt trên diện rộng

Hầu hết các khu vực trên cả nước đón ngày nghỉ lễ giỗ tổ Hùng Vương (10/3 âm lịch - 18/4 dương lịch) trong thời tiết nắng nóng, nhiều nơi xuất hiện nắng nóng gay gắt. Thời điểm chiều tối và đêm khả năng mưa rào và dông vài nơi
Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Kazakhstan dành 3 học bổng du học cho sinh viên Việt Nam trong năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa thông báo tuyển sinh đi học tại Kazakhstan diện Hiệp định năm 2024. Theo đó, Chính phủ Kazakhstan cấp 3 học bổng cho công dân Việt Nam đi đào tạo tại quốc gia này theo trình độ đại học.
Xuân Giáp Thìn - 2024

Xuân Giáp Thìn - 2024

Việt Nam  - Nhật Bản

Việt Nam - Nhật Bản

Việt Nam - Thái Lan

Việt Nam - Thái Lan

báo tết 2023

báo tết 2023

Việt Lào online

Việt Lào online

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

50 năm quan hệ Việt Nam - Ấn Độ

Tình hữu nghị vĩ đại

Tình hữu nghị vĩ đại

Tân mão 2011

Tân mão 2011

Sức sống mới cho ĐNND

Sức sống mới cho ĐNND

xuân 2013

xuân 2013

Phiên bản di động