Trang chủ Chính trị - Xã hội Chào ngày mới
21:17 | 05/09/2022 GMT+7

Standard Chartered xây dựng báo cáo "Việt Nam: Chuẩn bị cho bước nhảy vọt"

aa
Chiều 5/9 tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp ông Bill Winters, Tổng Giám đốc toàn cầu Ngân hàng Standard Chartered (Vương quốc Anh) đang thăm, làm việc tại Việt Nam.
UN Women đánh giá cao Việt Nam trong việc xây dựng Luật chuyển đổi giới tính UN Women đánh giá cao Việt Nam trong việc xây dựng Luật chuyển đổi giới tính
Ngày 26/8, hơn 80 đại biểu đến từ các cơ quan của Quốc hội, các bộ ngành liên quan như Bộ Y tế, Bộ LĐ-TB&XH, Bộ Tư pháp, các tổ chức xã hội, các cơ quan nghiên cứu, tổ chức quốc tế và Liên Hợp Quốc đã cùng trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm quốc tế đóng góp cho Dự thảo Luật chuyển đổi giới tính.
Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam tiếp tục phục hồi mạnh mẽ Standard Chartered dự báo kinh tế Việt Nam tiếp tục phục hồi mạnh mẽ
Chuyên gia Standard Chartered cho rằng sự phục hồi nền kinh tế dự kiến sẽ diễn ra mạnh mẽ trong nửa cuối năm, nhất là khi Việt Nam đã mở cửa du lịch trở lại sau 2 năm đóng cửa.
Standard Chartered xây dựng báo cáo "Việt Nam: Chuẩn bị cho bước nhảy vọt"
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp ông Bill Winters, Tổng Giám đốc toàn cầu Ngân hàng Standard Chartered (Ảnh: VGP/Nhật Bắc).

Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ trong bối cảnh tình hình thế giới diễn biến phức tạp, kinh tế - xã hội Việt Nam thời gian qua vẫn đạt những kết quả tích cực dưới sự lãnh đạo đúng đắn, sát sao của Đảng, sự đồng hành của Quốc hội, sự chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ của Chính phủ, sự chung sức, đồng lòng và quyết tâm cao của toàn hệ thống chính trị, sự hợp tác, giúp đỡ của bạn bè quốc tế. Thủ tướng bày tỏ sự trân trọng, đánh giá cao các doanh nghiệp, nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có Ngân hàng Standard Chartered, đã đồng hành, ủng hộ Việt Nam trong phòng chống dịch bệnh và thúc đẩy phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Thủ tướng Chính phủ chia sẻ ưu tiên của Việt Nam về thu hút nguồn tài chính xanh và các nguồn lực nhằm tận dụng các động lực tăng trưởng bền vững, nhất là tăng trưởng xanh, chuyển đổi số, chuyển đổi năng lượng theo hướng bền vững và tăng cường hợp tác với các đối tác phát triển, các định chế tài chính quốc tế và các tập đoàn tài chính toàn cầu, trong đó có Ngân hàng Standard Chartered.

Chúc mừng kết quả hoạt động của Ngân hàng Standard Chartered trong những năm qua, Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng Ngân hàng sẽ tiếp tục thành công hơn nữa trên thế giới và tại Việt Nam. Chính phủ Việt Nam cam kết tạo điều kiện thuận lợi để Standard Chartered duy trì, mở rộng các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam.

Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị trong thời gian tới, Ngân hàng Standard Chartered tăng cường hỗ trợ Việt Nam trong tiến trình chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, chuyển đổi năng lượng theo hướng bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu... Thủ tướng mong muốn Ngân hàng xem xét các hình thức, biện pháp tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam cũng như các nhà đầu tư nước ngoài tiếp cận nguồn vốn với điều kiện ưu đãi, xây dựng các tiêu chí, tiêu chuẩn, quy trình tiếp cận vốn để đầu tư vào hạ tầng chiến lược, bao gồm hạ tầng số, hạ tầng xanh và các dự án kết cấu hạ tầng trọng điểm.

Đánh giá cao Standard Chartered phối hợp với Bộ Ngoại giao xây dựng Báo cáo “Việt Nam: Chuẩn bị cho bước nhảy vọt”, Thủ tướng Chính phủ mong muốn Standard Chartered tiếp tục các hoạt động tư vấn, đối thoại chính sách kinh tế với các cơ quan Chính phủ Việt Nam, trong đó bao gồm việc tận dụng, phát huy những lợi thế của Việt Nam về ổn định vĩ mô, kiểm soát lạm phát, duy trì đà tăng trưởng, bảo đảm các cân đối vĩ mô... cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội trong năm 2023 và những năm tiếp theo.

Standard Chartered xây dựng báo cáo "Việt Nam: Chuẩn bị cho bước nhảy vọt"
Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị trong thời gian tới, Ngân hàng Standard Chartered tăng cường hỗ trợ Việt Nam trong tiến trình chuyển đổi số (Ảnh VGP/Nhật Bắc).

Tổng Giám đốc toàn cầu Ngân hàng Standard Chartered Bill Winters trân trọng cảm ơn những ý kiến chia sẻ, động viên và khuyến nghị của Thủ tướng Chính phủ. Bày tỏ ấn tượng sâu sắc trước tiềm năng phát triển to lớn và hình ảnh đất nước, con người Việt Nam, ông Bill Winters chia sẻ cảm nhận về sự thay đổi tích cực, nhanh chóng của Việt Nam trong những năm qua, đánh giá cao nỗ lực, giải pháp và những thành quả của Việt Nam trong phòng chống dịch và phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Bill Winters khẳng định Việt Nam là địa bàn hoạt động quan trọng của Standard Chartered tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương. Ông Winters cam kết trên cơ sở các ý kiến của Thủ tướng Phạm Minh Chính, Ngân hàng Standard Chartered sẽ đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, hỗ trợ Việt Nam huy động vốn, thu hút nguồn tài chính xanh, thúc đẩy tăng trưởng xanh gắn với triển khai các cam kết COP 26... Ngân hàng cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy hợp tác với các cơ quan Chính phủ Việt Nam trong lĩnh vực xếp hạng tín nhiệm quốc gia.

Tại cuộc gặp, ông Bill Winters trân trọng chuyển tới Thủ tướng Chính phủ báo cáo của Standard Chartered về chủ đề “Việt Nam: Chuẩn bị cho bước nhảy vọt” được Ngân hàng thực hiện trên cơ sở hợp tác với Bộ Ngoại giao. Ông Bill Winters cho biết Standard Chartered mong muốn tăng cường các hoạt động tư vấn, đối thoại chính sách, tăng cường năng lực với các cơ quan Chính phủ và các đối tác tại Việt Nam trong thời gian tới về các vấn đề kinh tế - phát triển và những lĩnh vực hai bên quan tâm và có nhu cầu hợp tác, đối thoại.

Hội nghị các tổ chức nhân dân Việt Nam chuẩn bị cho APF 2022 Hội nghị các tổ chức nhân dân Việt Nam chuẩn bị cho APF 2022
Xây dựng cổng chào Việt Nam tại Thái Lan Xây dựng cổng chào Việt Nam tại Thái Lan
Theo Hà Văn/baochinhphu.vn
Nguồn:

Tin bài liên quan

Mức sinh hoạt phí cơ sở áp dụng cho cơ quan Việt Nam ở nước ngoài là 1.350 USD/người/tháng

Mức sinh hoạt phí cơ sở áp dụng cho cơ quan Việt Nam ở nước ngoài là 1.350 USD/người/tháng

Chính phủ ban hành Nghị định số 51/2024/NĐ-CP ngày 15/5/2024 sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 8/2019/NĐ-CP ngày 23/1/2019 quy định một số chế độ đối với thành viên cơ quan Việt Nam ở nước ngoài.
Đà Nẵng biểu dương 27 phụ nữ cao tuổi trong xây dựng gia đình văn hoá, ấm no, hạnh phúc

Đà Nẵng biểu dương 27 phụ nữ cao tuổi trong xây dựng gia đình văn hoá, ấm no, hạnh phúc

Ngày 15/5, Hội Liên hiệp phụ nữ Thành phố Đà Nẵng phối hợp tổ chức hội nghị Biểu dương 27 gương phụ nữ cao tuổi tiêu biểu trong xây dựng gia đình văn hoá, ấm no, hạnh phúc năm 2024.
Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm về đảm bảo hoạt động của khu vực lao động phi chính thức

Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm về đảm bảo hoạt động của khu vực lao động phi chính thức

Ngày 14/5, tại New York (Mỹ), Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã tổ chức Phiên Đối thoại cấp cao với chủ đề “Tận dụng khu vực lao động phi chính thức cho phát triển bao trùm tại châu Á - Thái Bình Dương”.

Các tin bài khác

Cơ hội mới cho tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Italy

Cơ hội mới cho tăng cường hợp tác khoa học và công nghệ Việt Nam - Italy

Ngày 8/5, khoá họp Uỷ ban hợp tác về khoa học và công nghệ Việt Nam – Italy lần thứ 8 diễn ra tại trụ sở Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy, ở thủ đô Rome, dưới sự chủ trì của bà Vũ Thị Tú Quyên, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Việt Nam và ông Giuseppe Pastorelli, Phó Vụ trưởng Vụ Xúc tiến kinh tế và Đổi mới sáng tạo, Bộ Ngoại giao và Hợp tác quốc tế Italy.
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Phó Ủy viên trưởng Nhân đại toàn quốc Trung Quốc

Chiều 8/5, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Phó Ủy viên trưởng Ủy ban thường vụ Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc (Nhân đại) nước Cộng hòa nhân dân Trung Hoa Trương Khánh Vĩ.
Italia sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng các dịch vụ hỗ trợ nuôi con nuôi

Italia sẽ hỗ trợ Việt Nam xây dựng các dịch vụ hỗ trợ nuôi con nuôi

Đây là nội dung được ông Vincenzo Starita - Phó Chủ tịch Ủy ban Con nuôi quốc tế Italia (CAI - cơ quan thuộc Chủ tịch Hội đồng Bộ trưởng nước Cộng hòa Italia) thông tin tại buổi làm việc với Thứ trưởng Bộ Tư pháp Việt Nam Trần Tiến Dũng ngày 6/5 tại Hà Nội.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), sáng 6/5, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đọc nhiều

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024: Dần hỷ khí ngập tràn làm gì cũng thuận lợi

Tử vi hôm nay 12 con giáp 16/5/2024 tuổi Dần nhiều niềm vui ở các phương diện cuộc sống. Hỷ khí ngập tràn, bản mệnh làm gì cũng nhận được sự công nhận của mọi người, khó khăn cũng có người đứng ra giúp một tay.
Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Cập nhật thông tin đất nước Nga cho những người bạn Việt Nam

Gần 200 đại biểu là cán bộ đối ngoại trong hệ thống Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam, các giảng viên, sinh viên trường đại học, viện nghiên cứu... đã được cập nhật về tình hình nước Nga hiện nay; hợp tác Việt Nam - Liên bang Nga trong buổi chia sẻ thông tin do Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và Đại sứ quán Liên bang Nga tại Việt Nam phối hợp tổ chức ngày 15/5 tại Hà Nội.
TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

TP.HCM gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản

Ngày 17/5, tại Osaka, Nhật Bản đã diễn ra chương trình “Gặp gỡ, giao lưu với cộng đồng doanh nhân Việt Nam và Cộng đồng người Việt tại Osaka, Nhật Bản”.
Sinh viên Bỉ dạy tiếng Anh miễn phí cho những người bạn Việt Nam

Sinh viên Bỉ dạy tiếng Anh miễn phí cho những người bạn Việt Nam

Gần 3 tháng thực tập và tham gia các hoạt động tại Trường Đại học Sư phạm – Đại học Đà Nẵng (ĐHĐN) và các trường tiểu học trên địa bàn thành phố Đà Nẵng, những sinh viên đến từ Trường Odisee University College (Bỉ) đã có nhiều trải nghiệm thú vị và những kỷ niệm khó quên.
Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Bồi dưỡng kiến thức thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động ở khu vực biên giới

Từ ngày 13 đến 17/5, tại thành phố Buôn Ma Thuột, Trường Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) tổ chức khóa bồi dưỡng kiến thức, kỹ năng, nghiệp vụ thông tin đối ngoại cho các lực lượng tham gia hoạt động thông tin đối ngoại khu vực biên giới.
Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Khánh thành và bàn giao công trình tu bổ, tôn tạo nhà tưởng niệm Anh hùng liệt sỹ Nguyễn Phan Vinh

Vùng 3 Hải quân và Quỹ học bổng Vừ A Dính, CLB “Vì Hoàng Sa - Trường Sa thân yêu” và gia đình khánh thành, bàn giao công trình tu bổ tôn tạo nhà thờ AHLS Nguyễn Phan Vinh
Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Vũng Tàu: Sẽ tổ chức festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Từ ngày 23/5-26/5, lần đầu tiên tại thành phố Vũng Tàu sẽ diễn ra festival biển đảo Việt Nam có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
ho chi minh la bieu tuong cua hoa binh doc lap va tien bo xa hoi
cap nhat thong tin dat nuoc nga cho nhung nguoi ban viet nam
inforgraphic quan ly phuong tien co gioi nuoc ngoai tham gia giao thong tai viet nam
top 3 diem den thu hut du khach quoc te tai ha noi
xe dap tho trong chien dich dien bien phu
gioi thieu quang ba ve dat nuoc va con nguoi viet nam tai dan mach
lan dau tien am thuc hungary ra mat tai ha noi
Xin chờ trong giây lát...
Hồ Chí Minh là biểu tượng của hòa bình, độc lập và tiến bộ xã hội
Bộ đội hải quân giúp dân chống hạn
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - 'cà phê trứng'
Du học sinh Trung Quốc trải nghiệm đặc sản Hà Nội - cà phê trứng
Top 3 điểm đến thu hút du khách quốc tế tại Hà Nội
Sản phẩm Làng nghề Dệt Thổ cẩm Xí Thoại, xã Xuân Lãnh, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên.
Đại sứ Marc Knapper trò chuyện cùng chị Lưu Hiếu
Hơn 300 lưu học sinh Lào, Campuchia trải nghiệm Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam
Hyakka Souen - Bách Hoa Thương Viêm
Giai điệu Nga trong lòng Hà Nội
Nhà tưởng niệm Phó Chủ tịch nước Nguyễn Lương Bằng đón lượng khách cao gấp 3 lần
Hành trình chinh phục khán giả xứ anh đào của KURROCK
Cảm nhận biến đổi khí hậu để nỗ lực hành động vì trái đất
Xe đạp thồ trong Chiến dịch Điện Biên Phủ
Lần đầu tiên ẩm thực Hungary xuất hiện tại Hà Nội
Phiên bản di động